Góc kiến thức: Phần mềm CRM là gì?
Quản lý khách hàng như thế nào cho hiệu quả là bài toán khó mà nhiều doanh nghiệp loay hoay tìm lời giải. Sử dụng phần mềm CRRP là một giải pháp ngày càng được lựa chọn nhiều. Bạn đọc quan tâm tới những kiến thức về phần mềm CRM sẽ được cung cấp các thông tin hữu ích xoay quanh việc trả lời câu hỏi: Phần mềm CRM là gì? Trong bài viết sau.
1. Phần mềm CRM là gì?
Có rất nhiều câu trả lời cho câu hỏi: Phần mềm CRM là gì?. Có thể hiểu: Phần mềm CRM là viết tắt của cụm từ Customer Relationship Management mang nghĩa ngắn gọn là Quản trị quan hệ khách hàng. Quản trị quan hệ khách hàng hiểu một cách cụ thể hơn đó là việc quản lý các thông tin từ tên, số điện thoại, email, tài khoản, đối tác làm việc… đến việc nghiên cứu, tìm hiểu kỹ lưỡng nhu cầu và thói quen của khách hàng, tiếp cận và giao tiếp với khách hàng một cách có hệ thống và hiệu quả, phục vụ khách hàng tốt hơn với mối quan hệ tốt đẹp bền vững.
Từ khái niệm “Phần mềm CRM là gì?” ta rút ra được chức năng của nó như sau:
Quản lý, lưu trữ thông tin khách hàng một cách đầy đủ nhất, từ đó lên các chương trình tiếp cận, marketing phù hợp với từng nhóm, từng đối tượng khách hàng
- Ghi nhận lưu trữ nhu cầu khách hàng, quá trình thuyết phục, xúc tiến khách hàng
- Lưu trữ tài liệu kinh doanh bán hàng đã thực hiện cho khách hàng (báo giá, đơn hàng…)
- Lưu trữ, thống kê công việc của nhân viên các bộ phận (kinh doanh, marketing, chăm sóc khách hàng…)
- Hệ thống các báo cáo nhắc nhở, dự báo, thống kê theo nhu cầu cụ thể cho việc khai thác khách hàng, công việc của nhân viên…
- Các công cụ hỗ trợ: kết nối email, kết nối sms, tổng đài điện thoại…
2. Vai trò của phần mềm CRM đối với doanh nghiệp
Ngoài chức năng của Phần mềm CRM, từ khái niệm “Phần mềm CRM là gì” chúng ta cũng có thể rút ra được vai trò của nó, cụ thể đó là:
- Lưu trữ thông tin khách hàng đầy đủ giúp doanh nghiệp có thể theo dõi, phân tích và tìm ra cơ hội kinh doanh một cách kịp thời. Ngoài ra, việc xúc tiến các cơ hội bán hàng có cơ sở được thực hiện duy trì và lặp lại do đã có thông tin đầy đủ kèm lịch sử giao dịch trước đó.
- Phân quyền truy cập một cách chi tiết nhất: người dùng nào được truy cập xem thông tin, báo cáo. Tránh được những vấn đề sai sót hay trùng lặp trong theo dõi, chăm sóc khách hàng.
- Giúp doanh nghiệp giữ chân khách hàng, tăng tỷ lệ quay lại của khách hàng.
- Giúp doanh nghiệp quảng bá sản phẩm, thương hiệu nhanh chóng, dễ dàng và tiết kiệm chi phí.
- Doanh nghiệp có công cụ quản lý, chăm sóc khách hàng tốt hơn: được quan tâm một cách chu đáo mọi việc từ sinh nhật, sở thích, các chương trình tri ân, khuyến mại… Bằng cách đó doanh nghiệp đã mang lại nhiều giá trị gia tăng hơn cho khách hàng tiềm năng cũng như khách hàng cũ
- Nhân viên cập nhật công việc của mình hay để cấp trên giao việc cho nhân viên. Kiểm soát được công việc của nhân viên, đồng thời lưu trữ lại quá trình làm việc đó. Phân tích trên công việc với từng nhân viên hoặc trên công việc với từng khách hàng.
3. Một số phần mềm CRM hiện nay trên thị trường
Dành cho doanh nghiệp vừa và nhỏ, đầu tiên phải kể đến là phần mềm Vtiger CRM. Đây là phần mềm có mã nguồn mở có tích hợp Microsoft Outlook hay Thunderbird.
Phần mềm CrmViet cũng nằm trong phân khúc doanh nghiệp này có hỗ trợ Mobile App để tiện dụng hơn cho người sử dụng ở cả hệ điều hành iOS và Android tích hợp việc định vị để quản lý vị trí của Nhân viên kinh doanh.
Ở thị phần dành cho doanh nghiệp có quy mô lớn có các đơn vị cung cấp như Microsoft Dynamics CRM. Ưu điểm lớn nhất của hệ thống này là tích hợp với các ứng dụng khác của Microsoft (Outlook, Office, Dynamics GP- ứng dụng hoạch định nguồn lực). Hiện tại, đơn vị này cũng đã phát hành phiên bản ứng dụng trên điện thoại iOS, Android, WindowsPhone hay máy tính bảng Windows 8.
Oracle Sales Cloud là một bước tiến đáng kể về công nghệ so với những phiên bản trước đó của Oracle. Ngoài việc ứng dụng được trên các thiết bị di động bằng nền tảng điện toán đám mây, sản phẩm này hỗ trợ kết nối được mạng xã hội.
SugarCRM với 02 phiên bản App và Cloud với chính sách giá có thể mua bản quyền một lần hoặc trả phí hàng tháng. Cũng như các nhà cung cấp khác, SugarCRM tích hợp được nhiều ứng dụng khác trên nhiều thiết bị có hệ điều hành khác nhau nhưng với mức giá cả phải chăng hơn các đối thủ của mình.
Phần mềm ERP của BRAVO với một hệ thống quản trị tổng thể đã tích hợp phần mềm CRM cùng các phần hành khác: Quản lý kinh doanh, quản trị Mua hàng, Quản lý tài chính kế toán… ngoài công cụ hỗ trợ đắc lực cho việc Quản lý Quan hệ khách hàng còn là một giải pháp tổng thể, tiện ích, đắc lực cho người sử dụng và nhà quản lý.
Xem thêm:
>>> Phân hệ quản lý mua hàng của phần mềm BRAVO
>>> Phân hệ quản lý khách hàng của BRAVO.
>>> Những lưu ý khi mua phần mềm CRM.
Windy Trương