Hãng game Trung Quốc duy nhất lọt top xếp hạng thị trường Nhật Bản
Không mặn mà với NetEase, Blizzard bước vào giai đoạn đàm phán cuối cùng với đối tác khác ở Trung Quốc
Không mặn mà với NetEase, Blizzard bước vào giai đoạn đàm phán cuối cùng với đối tác khác ở Trung Quốc
Doanh thu trò chơi Trung Quốc tại Nhật Bản tăng 100%, vào khoảng 1,1 tỷ USD. Trong khi đó, quy mô chung của thị trường game di động Nhật Bản là 11,48 tỷ USD.
Theo thông tin Game4V cập nhật, Kadokawa Games mới đây đã công bố bảng xếp hạng công ty game có doanh thu lớn nhất tại Nhật Bản kèm theo sản phẩm số 1 của họ hiện nay. Xếp hạng doanh thu sản phẩm hàng đầu của thị trường game di động trong nước tại Nhật Bản dựa vào số liệu năm 2019.
Đứng đầu là game Fate/Grand Order của hãng Aniplex Inc. phát hành. Doanh thu game mobile này mang về trong năm qua đạt 71,1 tỷ Yên, tương đương khoảng 4,52 tỷ Tệ.
Trong đó đáng chú ý ở bảng xếp hạng là hãng game Trung Quốc NetEase là công ty đại lục duy nhất góp mặt với sản phẩm quen thuộc Knives Out (Hoang Dã Hành Động). Trò chơi này đạt doanh thu 42,4 tỷ Yên, tương đương khoảng 2,7 tỷ Nhân dân tệ, tăng 5% so với 40,4 tỷ Yên năm 2018. Mặc dù chỉ xếp hạng thứ 4 song đó là một thành tích vô cùng đáng nể của một đơn vị game nước ngoài.
Cũng theo bảng xếp hạng này, thị trường game di động Nhật Bản vẫn duy trì ấn tượng thông qua số tiền từ các game tạo ra trong năm 2019. Tỷ lệ các trò chơi Nhật Bản nằm trong danh sách game nổi bật trên thị trường quốc tế vẫn chiếm tỉ lệ cao với 90%.
Cộng đồng game thủ Nhật Bản là một trong những lớp người dùng có sức chi tiêu và nạp game lớn nhất thế giới, bên cạnh các thị trường Mỹ, châu Âu. Công ty quảng cáo Mintegral chỉ ra rằng người chơi game Nhật Bản trả trung bình 371 Đô la Mỹ mỗi năm, gần gấp 3,5 lần số tiền lớn thứ 2 ở Hoa Kỳ. Đây chính là mục tiêu của các nhà làm game thế giới muốn kiếm tiền. Nhưng để bước chân vào thị trường game xứ hoa anh đào thực sự không phải dễ.
Theo Báo cáo khảo sát thị trường game mobile Nhật Bản 2019 do Gamma Data và Newzoo phối hợp thực hiện, mức thanh toán bình quân đầu người cho người dùng trò chơi di động tại đất nước mặt trời mọc năm 2018 là 171 USD, gấp 2,6 lần Hoa Kỳ và 5,2 lần so với Trung Quốc.
Phía công ty Nexon của Hàn Quốc niêm yết tại Nhật Bản cho thấy hai xu hướng chính xuất hiện ở Nhật trong những năm gần đây: một là sự gia tăng các sản phẩm IP và hai là sự gia tăng các sản phẩm game nước ngoài. Từ năm 2015 đến 2018, 100 trò chơi di động hàng đầu tại Nhật Bản đứng đầu danh sách, với các sản phẩm IP tăng từ 33 lên 48.
Theo báo cáo từ Gamma Data, năm 2018, doanh thu trò chơi Trung Quốc tại Nhật Bản tăng 100%, vào khoảng 1,1 tỷ USD. Theo quy mô chung của thị trường game di động Nhật Bản là 11,48 tỷ USD. Tỷ lệ game mobile ở Trung Quốc đã chiếm 10% toàn thị phần tại quốc gia Đông Bắc Á này. Trong đó, NetEase vẫn là công ty có thế mạnh nhất. Các sản phẩm nổi bật của họ như Onmyoji, Knives Out, Rules of Survival, Super Mecha Champions… đến nay vẫn có sức hút lớn.