[Hồi ký] :D Chia sẻ cảm nhận, đánh giá về Kia Carens sau 5 năm
Xe cá nhân, nhưng hồi đó em hay sử dụng cho cả công việc công ty; nói chung là trên từng cây số, km cứ tăng vèo vèo; có những tháng em chạy 3000km là chuyện bình thường. Cảm giác thung thướng hồi đầu bắt đầu phai nhạt dần, và thực tế dần hiện hữu
Em bắt đầu thấy CR ồn ào, ngồi mà nghe toàn tiếng rào rào từ mặt đường, cũng thấy xe… đỡ bốc hơn , nhạc nghe cũng thấy đỡ hay hơn Tất nhiên, những cái thuộc về cảm giác thì có thể thay đổi – theo thời tiết . Có 1 cụ nào đó chia sẻ rằng có những hôm đi CR thấy êm ái, có những hôm lại thấy máy móc gầm gào – hình như đúng .
Nói chung CR cái gì cũng bình thường. Ngoại thất thì xấu hoắc, đầu đuôi chả ăn nhập hài hòa gì với nhau cả . góc nhìn dễ chịu nhất của CR là ngắm em nó từ chếch phía sau lên; còn thảm nhất là nhìn thẳng mặt và nhìn ngang xe. Góc tiếp cận của xe rất thấp do phần gầm đầu xe thiết kế phẳng và dài; rất dễ cạ mũi xe khi leo trèo Vành 17 nhìn thì có vẻ ok, nhưng với gầm thấp, hệ thống treo đơn giản và đường xá của VN thì đó là một điểm trừ – ồn kinh dị. Thế mới thấy toy thần thánh ko phải ngẫu nhiên mà bấy lâu nay toàn phang vành 15, 16
Nội thất thì đơn giản với 1 mầu đen của nhựa và nỉ đến nhàm chán. Mặt taplo không thể đơn giản hơn với các hiển thị tối thiểu. Cũng ko thể đòi hỏi gì hơn khi tại thời điểm đó các hiển thị bổ xung như mức tiêu hao nhiên liệu, quãng đường tối đa với lượng nhiên liệu tương ứng ko phổ biến trên các dòng xe ít xèng… Các trang bị khác cũng tàm tạm đủ dùng cho đa số nhu cầu. Nếu đi 5 người lớn, thì không gian quá ổn cho 1 chuyến hành trình dài, đảm bảo tất cả đều ngồi thoải mái, thừa chỗ để đồ, điều hòa đủ mát và xe vẫn dư sức mạnh trên đường. Nếu ngồi đủ 7 chỗ – hàng ghế sau cùng cũng ko đến nỗi quá khó chịu, tuy nhiên sẽ chả còn tí ti không gian nào để mang thêm hành lý.
Với CR của em, phần lớn thời gian chỉ đi một mình; dịp sử dụng hết sức chứa luôn là các dịp lễ tết, và CR vẫn lầm lũi, lặng lẽ hoàn thành công việc của mình.
Năm đầu tiên, với xấp xỉ 30,000km. Không có gì đáng phàn nàn về em CR; bảo dưỡng cơ bản, đổ xăng và chạy. Hồi đó cũng lọ mọ, la liếm khắp nơi mày mò thử dầu máy này, dầu máy nọ, cuối cùng thấy cũng chả khác khỉ gì so với đổ dầu 15W40 trong hãng, hồi đó mỗi lần vào thay dầu, bảo dưỡng chỉ mất khoảng quanh quanh 400k, chứ ko đắt đỏ như bây giờ ; duy chỉ có 1 lần duy nhất tham rẻ, đổ dầu 20W50 thì xe ì thấy rõ, đi cố được hơn 1000km đành phải tháo ra, thay lại 15W40 , tưởng rẻ – hóa đắt!
Phần tiếp…Xe cá nhân, nhưng hồi đó em hay sử dụng cho cả công việc công ty; nói chung là trên từng cây số, km cứ tăng vèo vèo; có những tháng em chạy 3000km là chuyện bình thường. Cảm giác thung thướng hồi đầu bắt đầu phai nhạt dần, và thực tế dần hiện hữuEm bắt đầu thấy CR ồn ào, ngồi mà nghe toàn tiếng rào rào từ mặt đường, cũng thấy xe… đỡ bốc hơn, nhạc nghe cũng thấy đỡ hay hơnTất nhiên, những cái thuộc về cảm giác thì có thể thay đổi – theo thời tiết. Có 1 cụ nào đó chia sẻ rằng có những hôm đi CR thấy êm ái, có những hôm lại thấy máy móc gầm gào – hình như đúngNói chung CR cái gì cũng bình thường. Ngoại thất thì xấu hoắc, đầu đuôi chả ăn nhập hài hòa gì với nhau cả. góc nhìn dễ chịu nhất của CR là ngắm em nó từ chếch phía sau lên; còn thảm nhất là nhìn thẳng mặt và nhìn ngang xe. Góc tiếp cận của xe rất thấp do phần gầm đầu xe thiết kế phẳng và dài; rất dễ cạ mũi xe khi leo trèoVành 17 nhìn thì có vẻ ok, nhưng với gầm thấp, hệ thống treo đơn giản và đường xá của VN thì đó là một điểm trừ – ồn kinh dị. Thế mới thấy toy thần thánh ko phải ngẫu nhiên mà bấy lâu nay toàn phang vành 15, 16Nội thất thì đơn giản với 1 mầu đen của nhựa và nỉ đến nhàm chán. Mặt taplo không thể đơn giản hơn với các hiển thị tối thiểu. Cũng ko thể đòi hỏi gì hơn khi tại thời điểm đó các hiển thị bổ xung như mức tiêu hao nhiên liệu, quãng đường tối đa với lượng nhiên liệu tương ứng ko phổ biến trên các dòng xe ít xèng… Các trang bị khác cũng tàm tạm đủ dùng cho đa số nhu cầu. Nếu đi 5 người lớn, thì không gian quá ổn cho 1 chuyến hành trình dài, đảm bảo tất cả đều ngồi thoải mái, thừa chỗ để đồ, điều hòa đủ mát và xe vẫn dư sức mạnh trên đường. Nếu ngồi đủ 7 chỗ – hàng ghế sau cùng cũng ko đến nỗi quá khó chịu, tuy nhiên sẽ chả còn tí ti không gian nào để mang thêm hành lý.Với CR của em, phần lớn thời gian chỉ đi một mình; dịp sử dụng hết sức chứa luôn là các dịp lễ tết, và CR vẫn lầm lũi, lặng lẽ hoàn thành công việc của mình.Năm đầu tiên, với xấp xỉ 30,000km. Không có gì đáng phàn nàn về em CR; bảo dưỡng cơ bản, đổ xăng và chạy. Hồi đó cũng lọ mọ, la liếm khắp nơi mày mò thử dầu máy này, dầu máy nọ, cuối cùng thấy cũng chả khác khỉ gì so với đổ dầu 15W40 trong hãng, hồi đó mỗi lần vào thay dầu, bảo dưỡng chỉ mất khoảng quanh quanh 400k, chứ ko đắt đỏ như bây giờ; duy chỉ có 1 lần duy nhất tham rẻ, đổ dầu 20W50 thì xe ì thấy rõ, đi cố được hơn 1000km đành phải tháo ra, thay lại 15W40, tưởng rẻ – hóa đắt!