Tự Lập Tiếng Anh Là Gì ? Dịch Sang Tiếng Anh Sống Tự Lập Là Gì
Mời những bạn học phần tiếp theo của bài viết Tiếng anh lớp 11 Unit 3 Becoming independent ( trang 30-41 SGK )
Mục lục bài viết
Tiếng anh lớp 11 Unit 3 Becoming independent
SKILLS: KỸ NĂNG (TRANG 34-37 SGK)
READING: ĐỌC (TRANG 34 SGK)1. Work with a partner, ask and answer the questions.(Làm việc với bạn cùng lớp, hỏi và trả lời các câu hỏi sau.)
1. Bạn đã khi nào quên làm bài tập về nhà chưa ?
2. Bạn có tiếp tục phải chiến đấu với deadline ?
3. Bạn quản lí thời hạn của mình như thế nào ?
2. Read the text and select the statement that expresses its main idea. ( Đọc bài đọc và chọn câu diễn đạt ý chính của bài. )
Kỹ năng quản trị thời hạn
Việc trở thành người độc lập là năng lực tự chăm nom bản thân và không cần lệ thuộc vào bất kể ai khác. Đó là điều mà nhiều bạn trẻ đang nỗ lực để đạt được. Tuy nhiên năng lực sống độc lập không phải tăng trưởng tự nhiên : bạn cần có một số ít kỹ năng và kiến thức sống để không nhờ vào vào cha mẹ hoặc anh chị mình. Trong số những kiến thức và kỹ năng đó thì kỹ năng và kiến thức quản trị thời hạn có lẽ rằng kỹ năng và kiến thức quan trọng nhất. Khi bạn có kỹ năng và kiến thức quản trị thời hạn tốt, bạn sẽ có được sự tự tin và sự tự tôn trọng bản thân. Những kỹ năng và kiến thức này cũng sẽ giúp bạn làm tốt việc làm hàng ngày của bạn gồm có cả nghĩa vụ và trách nhiệm của bạn ở trường cũng như ở nhà. Nếu bạn sử dụng thời hạn một cách khôn khéo, bạn sẽ không cảm thấy bị áp lực đè nén khi ngày thi đến gần. Bạn còn hoàn toàn có thể hành vi một cách độc lập và có nghĩa vụ và trách nhiệm hơn, đạt nhiều điểm cao hơn ở trường và có thêm nhiều thời hạn hơn dành cho mái ấm gia đình và bạn hữu. Bạn đang xem : Tự lập tiếng anh là gì
Có được kiến thức và kỹ năng quản trị thời hạn cũng không phải là quá khó. Đầu tiên bạn hãy lập kế hoạch cho những việc bạn cần làm trên bảng kế hoạch hoặc trên một ứng dụng ở điện thoại di động của bạn. Hãy sắp xếp chúng theo thời gian biểu để sau đó bạn hoàn toàn có thể kiểm tra. Bạn hãy xác lập bạn cần bao nhiêu thời hạn cho mỗi việc làm và số lượng giới hạn thời hạn cho việc làm đó. Thứ hai, bạn hãy ưu tiên cho những hoạt động giải trí của bạn. Nếu bạn có quá nhiều việc phải làm trong một ngày hay một tuần, bạn hoàn toàn có thể sẽ lúng túng vì phải tìm cách sắp xếp việc làm. Vì thế mà hãy quyết định hành động việc nào là quan trọng với bạn và dành nhiều thời hạn nhất cho việc làm đó hoặc xếp nó lên đầu list. Thứ ba, bạn hãy thiết kế xây dựng lại thói thao tác hàng ngày vì khi đã thành lề thói hàng ngày thì chúng sẽ tốn ít thời hạn triển khai hơn .
Đang xem : Tự lập tiếng anh là gì
Kỹ năng quản trị thời hạn không hề trong một ngày mà có được. Tuy nhiên khi bạn đă có những kỹ năng và kiến thức đó, chúng hoàn toàn có thể giúp bạn trở nên độc lập .
D Time-management skills has many benefits and there arc three steps to develop them .
3. Read the text again. Decide whether the sentences are true ( T ), false ( F ), or not given ( NG ). ( Đọc lại bài đọc rồi quyết định hành động xem những câu sau đây đúng ( T ), sai ( F ) hay không có thông tin ( NG ). )
1. NG ( Bài đọc không nói gì đến những người lớn tuổi )
2. F ( However, the ability to live independently does not develope naturally. )
3. F ( … you need a number of life skills to stop relying on your parents and older siblings. )
4. T ( With good time-management skills, you can build your confidence and self-esteem. Thes e skills will also help you to perform your daily tasks, inculding your responsinilities at school and at home. )
5. T ( … you can use your time wisely … )
Dịch :
1. Người cao tuổi không phấn đấu để trở nên độc lập .
2. Khả năng độc lập tự nhiên đến với một người khi họ lớn lên .
3. Thanh thiếu niên chỉ cần kỹ năng và kiến thức quản trị thời hạn trở nên độc lập .
4. Khi thanh thiếu niên hoàn toàn có thể triển khai xong việc làm hàng ngày và trách nhiệm của họ ở trường học và ở nhà, họ có nhiều tự tin hơn và lòng tự trọng .
5. Có kiến thức và kỹ năng quản trị thời hạn tốt có nghĩa là bạn hoàn toàn có thể sử dụng thời hạn của mình một cách khôn ngoan .
4. Answer the following questions. ( Trả lời những câu hỏi sau. )
1. With good time-management skills, you don’t feel very stressed when exam dates are approaching; you can act more independently and respossibly, get better grades at school and have more time for family and friends.
2. Write the things you will have to do on a planner or an app on your mobile device, and put time limits on them.
3. So you can check them later.
4. Decide what is important to you and give it the most of your time or add it to the top of your list.
5. Once routines are developed, they take less time to do.
Dịch :
1. Những quyền lợi của việc có kiến thức và kỹ năng quản trị thời hạn tốt là gì ?
Với kiến thức và kỹ năng quản trị thời hạn tốt, bạn không cảm thấy stress khi ngày thi sắp đến ; bạn hoàn toàn có thể thao tác độc lập hơn và có nghĩa vụ và trách nhiệm hơn, đạt điểm tốt hơn ở trường và có nhiều thời hạn hơn cho mái ấm gia đình và bạn hữu .
2. Làm thế nào bạn hoàn toàn có thể lập kế hoạch cho những điều bạn cần làm ?
Viết những điều tôi sẽ phải làm so với một người lập kế hoạch hoặc ứng dụng trên thiết bị di động của tôi và đặt số lượng giới hạn thời hạn cho chúng .
3. Tại sao bạn nên lên lịch cho những điều bạn cần làm ?
Để tôi hoàn toàn có thể kiểm tra chúng sau đó .
4. Làm thế nào bạn hoàn toàn có thể ưu tiên hoạt động giải trí của bạn ?
Quyết định những gì là quan trọng với tôi và dành hầu hết thời hạn của tôi hoặc thêm nó vào đầu list của tôi .
5. Tại sao bạn nên tăng trưởng những thói quen ?
Khi thói quen được tăng trưởng, sẽ mất ít thời hạn hơn để làm .
5. Work in groups. Discuss the questions. ( Làm việc theo nhóm. Thảo luận những câu hỏi. )
The time-management skills mentioned in the text :
– making plans
– priortising activities
– developing routines
SPEAKING : NÓI ( TRANG 35 SGK )
1. The table below presents the skills teens need to develop in order to he independent, and the reasons why those skills are necessary. Work in pairs. Discuss and match the skills with the appropriate reasons. ( Bảng dưới đây trình diễn những kiến thức và kỹ năng những bạn thanh thiếu niên cần thiết kế xây dựng cho mình để trở thành người độc lập và nguyên do tại sao những kiến thức và kỹ năng đó là thiết yếu. Làm việc theo cặp, bàn luận và ghép những kiến thức và kỹ năng với những nguyên do tương thích. )
1 – d : Finding information – You think independently and make informed decisions .
2 – f : Getting around on your own – You don’t depend on others to go places and take responsibility for being late .
3 – e : Coping with loniness – Lacking these skills may make you feel depressed and you may make the wrong decesions about your life .
4 – a : General housekeeping – Activities such as doing the laundry or cleaning the house are important daily routines .
5 – g : Health and hygiene – Keeping your body toàn thân healthy and clean will make you feel happy and more confident .
6 – b : Problem solving – You gain confidence in your ability to make good decesions and don’t advoid issues .
7 – c : Interpersonal communication – You communicate effectively and get along well with people around you .
2. Lan and Minh are talking about what they think are the most important skills they need ỉn Order to be independent. Use the words in the box to complete their conversation. Then practise it in pairs ( Lan và Minh đang nói về những điều họ cho là những kiến thức và kỹ năng quan trọng nhất để trở thành người độc lập. Hãy dùng từ cho trong khung để hoàn thành xong cuộc trò chuyện của những bạn ấy rồi tập hội thoại theo cặp. )
1. loneliness
2. decisions
3. Interpersonal communication
4. communicate
Dịch :
Lan : Minh, cậu nghĩ kĩ năng sống nào là quan trọng nhất ?
Minh : Theo quan điểm của mình, đương đầu với sự đơn độc là kĩ năng quan trong nhất .
Lan : Thật à ? Tại sao cậu nghĩ vậy ?
Minh : Vì thiếu kĩ năng này hoàn toàn có thể khiến mình buồn bã, tuyệt vọng và mình hoàn toàn có thể đưa ra những quyết định hành động sai lầm đáng tiếc trong đời sống. Cậu thì sao ? Kĩ năng nào quan trọng nhất với cậu ?
Lan : Kĩ năng tiếp xúc. Vì nó hoàn toàn có thể giúp mình tiếp xúc hiệu suất cao hơn và hoàn toàn có thể có mối quan hệ tốt với mọi người xung quanh mình .
3. If you want to he independent, which of the skills in 1 are the most important for you ? Work in pairs. Use the ideas in 1 to have a similar conversation as the one in 2. ( Nếu bạn muốn độc lập, theo bạn kiến thức và kỹ năng nào ở bài tập 1 là quan trọng nhất ? Theo cặp, hãy sử dụng những ý tưởng sáng tạo ở bài tập 1 làm thành một cuộc hội thoại tựa như như ở bài tập 2. ) LISTENING : NGHE ( TRANG 36 SGK ) 1. Look at the photo and answer the questions. ( Hãy nhìn tranh và vấn đáp thắc mắc. )
– Yes, I think he needs his father’s assistance because he can’t ride a bike by himself for the first time .
Xem thêm : Is Hada Labo Perfect White Lotion, Hada Labo Arbutin Lotion Perfect White 100 Ml
2. Listen to an interview on Life Skills, the most popular radio show for teens and parents, and match the statements with the speakers. ( Hãy nghe cuộc phỏng vấn nói về những kỹ năng và kiến thức sống, chương trình phát sóng truyền thanh được thương mến nhất dành cho tuổi thiếu niên và những bậc cha mẹ rồi ghép những lời phát biểu theo đúng người nói. )
MC : Hello and welcome to Life Skills, the most popular radio show for teens and parents. Today. I’ve invited three Grade 11 students to share with us how their parents help them to become independent. Long, would you like to start ?
Long : Hi. Well. I’m the only child, so my parents tend to be overprotective of me. They didn’t let me do any household chores and drove me to school until finished Grade 9. However, since I was a little child. I’ve always been encouraged to voice my opinions. My parents even ask for my opinion before they make important family decisions .
MC : That’s great. That helps you develop self-confidence. And Tuan ? How do your parents help you become independent ?
Tuan : Well, my parents focus on teaching me about responsibility. I’m given a list on responsibilities, such as doing household chores, looking after my grandparents … And my parents make sure that I fulfill all of them. If I fail. I get punished. But if I do them well, I get a reward. This keeps me motivated .
MC : Your parents seem strict, but also very fair. What about you, Minh ?
Minh : My parents set some limits and establish rigid rules about important issues. I have to do chores and follow a set routine. But I can make my own choices about personal things such as clothes, books or toys. My parents encourage me to consider all options before making my own decisions .
MC : Yes, web5_setting limits can teach you self-discipline, and keep you safe and healthy. It’s also great that your parents teach you decision-making skills. I hope thai one day you’ll be ready to leave home and live independently. Thank you so much for joining the show .
Dịch :
MC : Chào mừng đến Kỹ Năng Sống, chương trình phát thanh thông dụng nhất dành cho thanh thiếu niên và cha mẹ. Hôm nay, tôi đã mời ba học viên Lớp 11 san sẻ với chúng tôi về cách cha mẹ giúp họ trở nên độc lập. Long, bạn có muốn mở màn không ?
Long : Xin chào. Tôi là con một, vì thế cha mẹ tôi có xu thế bảo vệ tôi quá mức. Họ đã không để tôi làm bất kỳ việc làm nhà nào và đưa đón tôi đến trường cho đến khi học xong lớp 9. Tuy nhiên, từ khi còn nhỏ, tôi luôn được khuyến khích lên tiếng quan điểm của mình. Cha mẹ tôi thậm chí còn hỏi quan điểm của tôi trước khi họ đưa ra quyết định hành động quan trọng của mái ấm gia đình .
MC : Thật tuyệt. Điều đó giúp bạn tăng trưởng sự tự tin. Còn Tuấn ? Cha mẹ bạn làm thế nào để giúp bạn trở nên độc lập ?
Tuấn : Vâng, ba mẹ tôi tập trung chuyên sâu vào việc dạy tôi về nghĩa vụ và trách nhiệm. Tôi được đưa ra một list về nghĩa vụ và trách nhiệm, ví dụ điển hình như thao tác nhà, trông nom ông bà tôi … Và cha mẹ tôi bảo vệ rằng tôi triển khai xong toàn bộ. Nếu tôi làm sai, tôi bị phạt. Nhưng nếu tôi làm tốt, tôi nhận được một phần thưởng. Điều này khiến tôi được khuyến khích .
MC : Bố mẹ bạn có vẻ như rất nghiêm khắc, nhưng cũng rất mẫn cảm. Còn bạn thì sao Minh ?
Minh : Cha mẹ tôi đặt ra một số ít số lượng giới hạn và thiết lập những quy tắc về những yếu tố quan trọng. Tôi phải thao tác nhà và làm theo một trình tự. Nhưng tôi hoàn toàn có thể tự lựa chọn những thứ cá thể như quần áo, sách hay đồ chơi. Bố mẹ tôi khuyến khích tôi xem xét tổng thể những lựa chọn trước khi đưa ra quyết định hành động của riêng mình .
MC : Việc thiết lập lịch trình hoàn toàn có thể dạy cho bạn kỷ luật tự giác, và giữ cho bạn bảo đảm an toàn và lành mạnh. Cũng tuyệt vời khi cha mẹ bạn dạy bạn những kiến thức và kỹ năng ra quyết định hành động. Tôi kỳ vọng rằng một ngày nào đó bạn sẽ sẵn sàng chuẩn bị rời nhà và sống độc lập. Cảm ơn những bạn rất nhiều vì đã tham gia chương trình .
=> Đáp án : 1 – b, f ; 2 – a, d ; 3 – c, e
3. Answer the questions. ( Trả lời thắc mắc )
1. Because they didn’t let him do any household chores and drove him to school until he finished Grade 9 .
2. To voice ( speak out ) his opinions .
3. They focus on teaching him about responsibility .
4. If he does his responsibility well, they give him a reward .
5. To do chores and follow a set routine .
6. He can make his own choices about these items .
4. Work in groups. Tell your group members whether you were brought up in the same way as Long, Tuan, or Minh. ( Làm việc theo nhóm. Kể cho những bạn cùng lớp nghe xem bạn có được nuôi dạy giống như Long ; Tuấn hoặc Minh không. ) WRITING : VIẾT ( TRANG 36-37 SGK ) 1. Read the advertisement for life skills courses in Teenage Magazine below and answer the questions. ( Hãy đọc mục quảng cáo về những khóa học kiến thức và kỹ năng sống trên Tạp Chí Thiếu Niên dưới đây rồi vấn đáp thắc mắc. )
TRUNG TÂM RÈN LUYỆN KỸ NĂNG NGÔI SAO XANH
Những kỹ năng và kiến thức bạn cần để trở thành người độc lập
Bạn có muốn trở thành người độc lập ?
Bạn có muốn sống dựa vào chính mình một cách thành công xuất sắc ?
Vậy thì hãy theo khóa học của chúng tôi. Chúng tôi sẽ dạy cho bạn những kỹ năng và kiến thức bạn cần .
Chúng tôi có rất nhiều khóa học khác nhau dành cho bạn :
Đối mặt với sự đơn độc
Đặt tiềm năng
Giải tỏa sự căng thẳng mệt mỏi
Quản lý thời hạn
Các kiến thức và kỹ năng tương tác cá thể và nhiều hơn nữa …
Hãy ghi danh theo học ngày ngày hôm nay để được xếp vào lớp những người đến sớm
Để biết thêm thông tin, hãy viết thư về :
Ms. Angela Brown, Blue Rose Rd. Chanel. FL 32924
1. Courses that teach the skills people need to become independent .
2. Thos e who want to be independent / live on their own successfully .
3. The skills to overcome the feeling of loneliness .
4. A discount on tuition fee .
5. Write to Ms Angela Brown .
2. Denise is interested in the life skills courses. Below is her letter asking for further information, but the parts are jumped-up. Put them in the right order according to the template on page 32. ( Denise chăm sóc đến khóa học dạy kỹ năng và kiến thức sống. Dưới đây là bức thư cô ấy viết nhu yếu biết thêm thông tin, nhưng những phần trong bức thư đã bị đảo lộn. Hãy xếp chúng lại theo đúng thứ tự theo mẫu viết thư ở trang 32. )
1 – d, 2 – a, 3 – f, 4 – b, 5 – e, 6 – c
Dịch :
Ngày 21 tháng 4 năm 2013
Chị Brown thân mến ,
a ) Tôi là sinh viên năm thứ nhất và sống xa nhà. Mặc dù tôi có bạn thân, tôi nhớ mái ấm gia đình tôi rất nhiều. Tôi không muốn ở một mình và tôi luôn cần một ai đó ở bên cạnh tôi. Tôi không biết làm thế nào để vượt qua cảm xúc đơn độc để tôi hoàn toàn có thể trở nên độc lập hơn .
( b ) Tôi cũng muốn biết khoản học phí sẽ là bao nhiêu nếu tôi ghi danh sớm .
( c ) Cảm ơn chị rất nhiều vì thời hạn của chị. Tôi mong ước được nghe từ chị .
( d ) Tôi viết thư để hỏi về những khóa học về kỹ năng và kiến thức sống mà bạn đã quảng cáo trong Tạp chí Thanh thiếu niên .
( e ) Tôi kỳ vọng câu vấn đáp của chị cho những câu hỏi của tôi sẽ giúp tôi đưa ra quyết định hành động đúng đắn về khóa học .
( f ) Chị hoàn toàn có thể tư vấn cho tôi về những khóa học nào tôi nên tham gia ?
Trân trọng ,
Denise
3. Match each problem with its sign. Then discuss with a partner. ( Hãy ghép từng yếu tố một với những tín hiệu của nó. Sau đó bàn luận với bạn bên cạnh. )
1. Lacking time-management skills : c, d .
2. Suffering from stress : a, e .
3. Lacking interpersonal : b, f .
4. Imagine that you have one of the problems above. Write a letter similar to the one in 1 to Ms Brown for advice on a suitale course and get further information about ( Hãy tưởng tượng rằng em gặp phải một trong những yếu tố trên. Hãy viết một lá thư tương tự như như trong bài tập 2 cho cô Brown về một khóa học thích hợp và hỏi thêm thông tin về khóa học )
December 15 th, năm ngoái
Dear Ms Brown .
I am writing to ask you about the life skills courses you advertised in the Youth Magazine .
! am now in Grade 11 and have such a lot of work to do that I don’t have time to finish all
Could you advise me how I can use my time wisely and properly ? I would also like to know which course is suitable for me and how much the tuition fee will be. I would he grateful if you could give me more information about the course duration, the trainer in charge, the starting date and the certificate I will receive after finishing the course .
Xem thêm : Nên Dùng Kem Tẩy Da Chết Toàn Thân Loại Nào Tốt An Toàn Nhất Hiện Nay
I hope that your answer will help me make the right choice. I’m looking forward to hearing from you soon.
Yours sincerely ,
A
Trên đây là nội dung bài Tiếng anh lớp 11 Unit 3 Skills. Mời những bạn xem phần tiếp theo của tiếng anh lớp 11 Unit 3 tại đây : Tiếng anh lớp 11 Unit 3 p4. Hoặc xem những bài viết khác trong phân mục : Tiếng Anh lớp 11
Source: https://mix166.vn
Category: Giói Trẻ