Lễ khánh thành và những lưu ý khi viết bài phát biểu khai mạc
Lễ khánh thành là một sự kiện vô cùng đặc biệt với công ty và doanh nghiệp. Đây chính là thời điểm mà doanh nghiệp được thể hiện nét đẹp văn hoá của riêng mình một cách rõ nhất. Bên cạnh khâu tổ chức và kịch bản chương trình, thì phần nội dung trong bài phát biểu cũng đóng một vai trò không kém phần quan trọng. Vì thế mà doanh nghiệp cần phải chuẩn bị kỹ lưỡng và chỉn chu nhất có thể. Để giúp doanh nghiệp có được bài phát biểu khai mạc lễ khánh thành trang trọng nhất, hãy cùng HoaBinhEvents tìm hiểu về vấn đề qua bài viết dưới đây.
Mục lục bài viết
Những lưu ý quan trọng về ngôn từ khi viết bài phát biểu khai mạc lễ khánh thành
Bài phát biểu của người đại diện trong lễ khánh thành vô cùng quan trọng và cần thiết
Bài phát biểu khai mạc buổi lễ khánh thành bên cạnh mục đích giới thiệu về công trình còn là cầu nối giúp cho toàn thể khách mời có thể hiểu rõ hơn về doanh nghiệp. Vì vậy mà những ngôn từ được sử dụng cần tránh những thành phần từ ngữ phản cảm, không trang trọng. Đặc biệt là trong cách xưng hô.
Thông thường, đại diện của doanh nghiệp trong bài phát buổi lễ khai mạc thường xưng tôi để trình bày. Đối với phần giới thiệu các đối tác và khách mời quan trọng, người đại diện nên sử dụng từ ngữ xưng danh ông, bà. Đây là một cách thể hiện sự tôn trọng lẫn nhau trong công tác ngoại giao giữa cá tổ chức với nhau.
Những lưu ý về phần nội trong trong bài phát biểu lễ khánh thành
Đối với tất cả các doanh nghiệp, lễ khánh thành như là một dịp giúp các doanh nghiệp thể hiện nét đẹp văn hoá của riêng mình. Từng nội dung và tiết mục cần phải có sự chuẩn bị kỹ lưỡng và chuyên nghiệp nhất có thể. Trong đó, nội dung của bài phát biểu lễ khai mạc của người đại diện thường sẽ được chú trọng nhiều nhất.
HoaBinhEvents xin phép chia sẻ các nội dung chính có trong một buổi lễ khánh thành trang trọng gồm có:
Mở đầu phát biểu lễ khánh thành
Bài phát biểu trong buổi lễ khánh thành không cần quá dài dòng, lan man
Mở đầu một bài phát biểu không thể thiếu những thông tin quan trọng sau: Giới thiệu và cảm ơn các nhà đại biểu và các khách mời đã tới tham dự buổi lễ khánh thành. Bởi đây là những thành viên đóng vai trò quan trọng và quyết định trong quá trình tạo dựng và phát triển toàn thể công trình. Không những thế, họ còn là những nhân tố không thể thiếu trong sự kiện. Việc giới thiệu và cảm ơn vì họ đã tới sẽ giúp doanh nghiệp thể hiện được sự tôn trọng trong việc xây dựng mối quan hệ bền vững.
Lý do diễn ra buổi lễ khánh thành
Mặc dù khi tham gia sự kiện, khách mời đã được biết rõ về lý do tổ chức. Tuy nhiên điều này giúp nhấn mạnh về tầm quan trọng của buổi lễ. Trong phần này, người phát biểu của doanh nghiệp nên nói khái quát về quá trình thành lập công ty cùng với những nội dung có liên quan.
Lưu ý về tổng quan của công trình xây dựng được khánh thành
Phần cuối cùng cũng không kém phần quan trọng trong toàn bài phát biểu của phần khai mạc lễ khánh thành chính là nói về công trình, dự án. Các nội dung không thể thiếu phải kể đến bao gồm: Quá trình xây dựng công trình, những khó khăn và thuận lợi trong khi triển khai dự án. Cuối cùng đó chính là mục tiêu mong muốn doanh nghiệp trong tương lai sắp tới.
Lưu ý về độ dài của bài phát biểu khai mạc trong buổi lễ khánh thành
Bài phát biểu trong buổi lễ khánh thành cần súc tích và sử dụng những ngôn từ trang trọng
Với tất cả những nội dung đã kể trên thì bài phát biểu có thể sẽ dễ trở nên nhàm chán. Do đó, doanh nghiệp cần phải lưu ý về độ dài của bài phát biểu trong lễ khai mạc. Để tránh điều đó thì các bạn nên loại bỏ hết tất cả những chi tiết không cần thiết. Đồng thời, người đại diện nên sử dụng những từ ngữ, và ngôn từ ngắn gọn, súc tích dễ hiểu nhất có thể. Từ đó, buổi lễ khai mạc sẽ thu hút và hấp dẫn khách mời hơn. Hơn nữa, đây cũng là cách để gây được ấn tượng, thiện cảm với đối tác và khách hàng.
Trên đây, HoaBinhEvents đã chia sẻ cho các bạn về những lưu ý giúp doanh nghiệp hoàn thiện bài phát biểu khai mạc tại buổi lễ khánh thành. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào về dịch vụ tổ chức sự kiện, bao gồm tổ chức lễ khánh thành, khách hàng vui lòng liên hệ trực tiếp với HoaBinhEvents để được tư vấn và hỗ trợ nhanh chóng.