Lexus RX 2023: Giá Lăn Bánh, Đánh Giá, Thông Số
Mục lục bài viết
Lexus RX 2023: Giá Lăn Bánh, Đánh Giá, Thông Số
Nổi bật với ngoại hình khỏe khoắn cùng khả năng vận hành êm ái, Lexus RX là một lựa chọn đáng cân nhắc ở phân khúc Crossover 5 chỗ hạng sang. Đặc biệt ở lần ra mắt mới này, 4 phiên bản RX mới nhất sẽ mang theo những tinh hoa công nghệ hàng đầu thế giới đến thị trường Việt Nam.
Giá xe Lexus RX tháng 03/2023
Những điểm mới trên Lexus RX
-
Khung gầm GA-K tinh chỉnh để tối ưu về hiệu suất vận hành
-
Ngoại thất phóng khoáng, thể thao hơn với các tùy chọn bodykit F Sport
-
Chiều dài cơ sở tăng lên 2850 mm, so với 1790mm ở phiên bản cũ
-
21 loa Mark Levinson cho chất lượng âm thanh chân thật nhất
-
Có hệ thống động cơ điện trợ lực eAxle
-
Hệ thống dẫn động 4 bánh chủ động DIRECT4
-
Tay nắm cửa dạng lật e-latch
Ngoại thất Lexus RX mới – Nhiều chi tiết thể thao F Sport
Các mẫu xe đều dùng chung hệ khung gầm tiêu chuẩn GA-K, cho một cảm giác vừa hầm hố vừa sang trọng.
Phần đầu xe tạo được dấu ấn riêng về sự trẻ trung khi lưới tản nhiệt đã được đổi mới hoàn toàn. Thay vì sử dụng họa tiết sọc ngang kiểu cũ cùng phần viền mạ chrome to bản, lưới tản nhiệt mới nay được tạo hình con suốt 3D, nửa trên logo kín và nửa dưới logo hở. Nếu để ý kỹ sẽ thấy hiệu ứng quang học đẹp mắt khi lưới tản nhiệt được thiết kế “tràn viền”, tạo cảm giác liền mạch với đầu xe.
Ở các phiên bản thường như RX 350 Premium và RX 350 Luxury, lưới tản nhiệt được sơn màu bạc kim loại mờ. Tuy nhiên ở hai phiên bản F Sport còn lại, phần chi tiết này được sơn màu đen bóng thể thao đặc trưng.
Cả 3 phiên bản cao cấp nhất đều được trang bị công nghệ đèn Bladescan AHS thích ứng chủ động. Công nghệ này giúp triệt tiêu tối đa các góc chết trên mặt đường và giảm độ chói của đèn lên các xe đối diện. Tuy nhiên, phiên bản “em út” RX 350 Premium chỉ được tích hợp đèn AHB tiêu chuẩn.
Đối với các mẫu xe sở hữu gói trang bị F Sport, phần cản trước được sơn cách điệu màu nổi bật, giúp tạo điểm nhấn và tăng sự khác biệt về mặt đẳng cấp so với những mẫu thông thường.
Thân xe rất được chú trọng về phần vật liệu và khí động lực học. Lexus đã khéo léo phối trộn giữa nhôm, thép và bọt xốp chịu lực để đảm bảo độ bền bỉ về mặt cơ khí cho thân xe nhưng vẫn giữ được một trọng lượng lý tưởng nhất. Phần trọng tâm xe được đặt thấp hơn các phiên bản cũ đến hơn 10mm. Sự thay đổi này đem lại cảm giác lái đầm và ổn định ở tốc độ cao.
Ở các phiên bản cao cấp nhất như Lexus RX 500h F Sport Performance và RX 350 F Sport, hãng đã ưu ái gắn kèm một huy hiệu “F Sport” lên phần thân xe.
Đối với cửa xe, có thể thấy 2 điểm trừ đáng lưu ý như sau:
-
Không được trang bị cửa hít kèm bệ đỡ chân tự động khi mở cửa
-
Không có tay cầm dạng ẩn để tối ưu hóa về mặt thiết kế
Dù vậy, hãng xe từ Nhật Bản này đã có một trang bị “cứu cánh” mang tên tay nắm e-latch. Với mẫu tay nắm cửa này, giờ đây bạn có thể đóng mở cửa xe chỉ với một chạm, không còn cần bất cứ một động tác thừa nào như móc hoặc kéo chốt.
Mâm xe cũng là một chi tiết đáng quan tâm khi Lexus đã chủ động trang trí 4 màu mâm xe khác nhau cho 4 phiên bản khác nhau, trong đó màu kim loại mờ của dòng RX 500h F Sport Performance có lẽ là màu mâm đẹp nhất.
Hướng về phía đuôi xe, dấu ấn khác biệt nhất so với các mẫu RX tiền nhiệm chính là thiết kế của đèn hậu. Dãy đèn hậu liền mạch như kiến tạo thêm phần thanh thoát ở đuôi xe. Đây là một trong những chi tiết mang đậm dấu ấn Lexus, giúp nhận diện thương hiệu tốt hơn khi xe lưu thông trên phố, đặc biệt là vào ban đêm.
Xe cũng có cửa sổ trời dạng đơn trên phiên bản RX 350 Premium và dạng toàn cảnh Panorama trên 3 phiên bản còn lại.
Có thể nói các kỹ sư thiết kế của Lexus đã phá bỏ những định kiến về sự già cỗi về ngoại thất, bởi lẽ Lexus RX thế hệ mới là một sự đột phá về mặt hình ảnh và đạt được sự cân bằng tối đa về dáng vóc thể thao lẫn phong thái sang trọng.
Nội thất Lexus RX – Dấu ấn Nhật Bản mang đậm chất “Tazuna”
Bước vào bên trong xe, chúng ta sẽ cảm nhận được một không gian đậm chất xe Nhật. Lexus đã tận dụng rất tốt triết lý Tazuna để định hướng cho các thiết kế nội thất của mình.
Tazuna trong tiếng Nhật nghĩa là “dây cương”. Phong cách này lấy cảm hứng từ cách điều khiển ngựa, nhấn mạnh sự tương tác giữa người cưỡi và chú ngựa của mình. Với triết lý này, người lái sẽ là trung tâm của xe. Các kỹ sư Nhật Bản đã sắp đặt, bố trí một cách thông minh vị trí của vô lăng, màn hình điều khiển cùng các nút bấm chức năng sao cho phù hợp và thuận tiện nhất cho tài xế.
Đầu tiên phải kể đến bảng điều khiển taplo. Một sự khác biệt rõ rệt là về phần màn hình giải trí. Khi ở các phiên bản cũ, màn hình giải trí được đặt âm vào bên trong taplo. Ở phiên bản hiện tại, toàn bộ màn hình giải trí 14 inch đã được “kéo” hết ra bên ngoài và đặt cạnh vô lăng, ngay trong tầm nhìn và tầm tay của tài xế.
Kế đến là vô lăng quyền uy vạn người mê của xe. Ngoại trừ phiên bản RX 350 Luxury có ốp gỗ thì toàn bộ các phiên bản khác vô lăng được bọc da đục lỗ. Nếu bạn sở hữu phiên bản F Sport thì vô lăng sẽ được khắc họa thêm 1 huy hiệu F Sport dập chìm rất tinh xảo.
Toàn bộ nội thất đều được bọc da Smooth hoặc da semi-aniline cao cấp. Riêng phiên bản hầm hố nhất RX 500h F Sport Performance còn có thêm tùy chọn màu da ghế đỏ sẫm – một sự tái khẳng định về đẳng cấp. Ghế trên xe đều được trang bị tính năng chỉnh điện, nhớ vị trí, sửa và làm mát ghế.
Một nét đặc trưng riêng của các phiên bản RX nói riêng và Lexus nói chung là hãng rất chuộng dùng các phím bấm chức năng vật lý. Như thường lệ, các dòng xe sang cùng phân khúc đều được “phủ kín” nhiều loại màn hình cảm ứng lớn nhỏ và hàng loạt các dãy nút cảm ứng thì Lexus lại trung thành với loại nút vật lý truyền thống, mang đậm phong cách cổ điển.
Một vài chi tiết nội thất đặc trưng của gói trang bị F Sport phải kể đến như:
-
Bàn đạp ga và thắng ốp nhôm
-
Bục bước chân logo F Sport
-
Tựa đầu có dập chìm logo F Sport
Tiện nghi – Chuẩn mực của xe sang
Về không gian, Lexus nổi tiếng với sự thoải mái, yên tĩnh mà bất cứ vị trí nào trong cabin đều có thể cảm nhận được rõ nét. So với các thế hệ trước, chiều dài cơ sở xe đã được tăng cường, cung cấp thêm không gian cho hàng ghế sau. Xe được cách âm gần như hoàn toàn nhờ hàng loạt các vật liệu của khung sườn cao cấp cùng hệ thống kính 2 lớp, giúp cho các doanh nhân thành đạt có thể tận hưởng trọn vẹn chuyến đi của mình.
Nhắc đến âm thanh, Lexus RX tự hào là dòng xe đầu tiên và duy nhất có hệ thống âm thanh Mark Levinson 21 loa được tinh chỉnh kỹ càng, mang lại một dải âm sắc nét và chân thật nhất. Một điểm đáng tiếc ở phiên bản RX 350 Premium là xe chỉ được trang bị hệ thống loa tiêu chuẩn Lexus.
Một loạt các tính năng về tiện nghi và giải trí khác được tích hợp như: điều hòa độc lập 3 vùng, màn hình giải trí 14 inch có tích hợp Apple Carplay/ Android Auto, sạc không dây, cổng USB 2.0, kết nối Bluetooth.
Khả năng vận hành – Sự êm ái là ưu tiên hàng đầu của Lexus RX
Mang trong mình khối động cơ xăng 2.4 lít, 4 xy lanh tăng áp kép, các phiên bản khác nhau của Lexus RX được chú trọng về sự êm ái hơn là cảm giác lái thể thao. Riêng phiên bản đặc biệt RX 500h F Sport Performance, xe được trang bị thêm động cơ điện trợ lực eAxle, giúp tăng tốc tốc hơn và giảm thiểu mức tiêu thụ nhiên liệu.
Lexus đã thành công trong việc tạo dựng một vẻ ngoài thể thao nhưng cảm giác lái lại rất đầm và chắc tay. Lexus RX không cạnh tranh với các fan của Bimmer về độ bốc nhưng là sẽ một lựa chọn rất đáng tiền nếu bạn chuộng sự êm ái. Xe được trang bị 4 chế độ lái khác nhau gồm Eco, Normal, Sport, Custom, đáp ứng được với các nhu cầu di chuyển thường ngày.
Xe được trang bị hệ thống treo MacPherson ở bánh trước và hệ thống treo liên kết đa điểm ở bánh sau, giúp triệt tiêu hoàn toàn các rung chấn phản hồi từ mặt đường và cho trải nghiệm vận hành xe mượt mà trên mọi nẻo đường
Công nghệ an toàn hàng đầu thế giới trên Lexus RX
Điểm sáng trên công nghệ an toàn vượt trội là hệ thống dẫn động 4 bánh trực tiếp DIRECT4 và hệ thống đánh lái bánh sau chủ động DSR.
Hệ thống DIRECT4 sử dụng dữ liệu được thu thập từ cảm biến tốc độ, cảm biến gia tốc và cảm biến góc lái để tối ưu hóa tỷ lệ phân bổ momen trên từng bánh xe. Chức năng này giúp xe tiết kiệm nhiên liệu, vào cua an toàn và vận hành ổn định hơn ở dải tốc độ cao.
Ngoài ra, hệ thống DSR với khả năng đánh lái bánh sau lên đến 4 độ, ngược chiều hay thuận chiều với bánh trước trong tùy trường hợp. Lexus RX giờ đây đã sở hữu bán kính quay vòng nhỏ hơn và khả năng vào cua nhạy hơn,
Tuy nhiên, cả hai tính năng trên chỉ được trang bị trên người anh cả RX 500h F Sport Performance. Các phiên bản RX thấp hơn vẫn được trang bị hàng loạt các công nghệ an toàn tiêu chuẩn như:
-
Hệ thống chống bó cứng phanh ABS
-
Hệ thống phân phối lực phanh điện tử
-
Hệ thống ổn định thân xe
-
Hệ thống hỗ trợ vào cua chủ động
-
Hệ thống kiểm soát lực bám đường
-
Hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc
-
Hệ thống cảnh báo tiền va chạm
-
Hệ thống cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi
-
Hệ thống cảnh báo lệch làn đường
-
Hệ thống cảnh báo điểm mù
-
Hệ thống hỗ trợ theo dõi làn đường
Riêng phiên bản Lexus RX 350 Premium sẽ không được trang bị camera 360 độ và hệ thống hỗ trợ đỗ xe tự động.
Thông số kỹ thuật xe Lexus RX
Thông số kỹ thuật
Lexus RX 350 Premium
Lexus RX 350 Luxury
Lexus RX 350 F Sport
Lexus RX 500h F Sport Performance
Số chỗ ngồi
5
5
7
5
Kích thước tổng thể DxRxC (mm)
4890x1920x1695
4890x1920x1695
4890x1920x1695
4890x1920x1695
Chiều dài cơ sở (mm)
2850
2850
2850
2850
Động cơ
2.4 lít 4 xy lăng tăng áp kép
2.4 lít 4 xy lăng tăng áp kép
2.4 lít 4 xy lăng tăng áp kép
2.4 lít 4 xy lăng tăng áp kép có tích hợp động cơ điện eAxle
Loại nhiên liệu
Xăng
Xăng
Xăng
Hybrid
Công suất tối đa (mã lực)
275
275
275
366
Mô-men xoắn cực đại (Nm)
430
430
430
460
Hộp số
Tự động 8 cấp
Tự động 8 cấp
Tự động 8 cấp
Tự động 6 cấp
Kích thước mâm
21 inch
21 inch
21 inch
21 inch
Đèn chiếu gần, chiếu xa
3 bóng LED
3 bóng LED
3 bóng LED
3 bóng LED
Tự động thích ứng
Không
BladeScan AHS
BladeScan AHS
BladeScan AHS
Gương chiếu hậu
Chỉnh/gập điện, tự động điều chỉnh khi lùi
Chỉnh/gập điện, tự động điều chỉnh khi lùi
Chỉnh/gập điện, tự động điều chỉnh khi lùi
Chỉnh/gập điện, tự động điều chỉnh khi lùi
Vật liệu bọc ghế
Da Smooth
Da Semi-aniline
Da Smooth
Da Smooth
Điều chỉnh ghế
8 hướng
10 hướng
8 hướng
8 hướng
Màn hình giải trí
14 inch cảm ứng
14 inch cảm ứng
14 inch cảm ứng
14 inch cảm ứng
Hệ thống âm thanh
Lexus 12 loa
Mark Levinson 21 loa
Mark Levinson 21 loa
Mark Levinson 21 loa
Hệ thống an toàn tiền va chạm
Có
Có
Có
Có
Hệ thống cảnh báo điểm mù
Có
Có
Có
Có
Cảm biến khoảng cách
Có
Có
Có
Có
Camera lùi
Có
Camera 360 độ
Camera 360 độ
Camera 360 độ
DIRECT4
Không
Không
Không
Có
Hỗ trợ đỗ xe tự động
Không
Có
Có
Có