Lốp xe Peugeot 2008: Thông số và Bảng giá mới nhất
Lốp xe ô tô là một trong những yếu tố tác động đến trải nghiệm đi xe bởi nó tiếp nhận và truyền tải toàn bộ rung lắc của hành trình. Một dàn lốp tốt sẽ đem đến cho người đi xe cảm giác thoải mái. Do đó, chọn đúng lốp cho chiếc Peugeot 2008 của bạn là việc vô cùng quan trọng, đặc biệt khi đây là lần đầu bạn thay lốp cho xế cưng. Trong bài viết này, các chuyên gia của G7Auto sẽ giúp bạn đưa ra lựa chọn phù hợp nhất.
Để biết xe Peugeot 2008 của bạn có cỡ lốp bao nhiêu, bạn có thể tìm trong sách hướng dẫn sử dụng xe. Nếu không còn sách này, bạn cũng không cần lo lắng bởi nhà sản xuất còn in thông số này ở thanh đứng của khung cửa cạnh ghế lái hoặc phía sau nắp ngăn đựng gang tay hoặc trên nắp bình xăng. Bạn có thể tìm ở một trong các vị trí trên hoặc đơn giản là xem lốp xe cũ. Thường các nhà sản xuất lốp xe sẽ in thông số kỹ thuật cơ bản này ngay trên mặt ngoài của lốp.
Xe Peugeot 2008 sử dụng các lốp có kích thước: 215/60R17.
Hơn 10 năm làm nghề tư vấn về ô tô, tôi nhận thấy phần lớn khách hàng không biết loại lốp nào là phù hợp nhất với mình. Thị trường thì có quá nhiều chủng loại từ giá rẻ đến cao cấp càng làm cho việc chọn lựa trở nên khó khăn hơn.
Thay loại gai lốp giống với nguyên bản là một lựa chọn an toàn nhưng chưa chắc đã tối ưu. Lý do là khi chọn lốp cho xe mới xuất xưởng, các hãng xe thường phải chọn những loại lốp trung tính, phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng, đáp ứng nhiều nhu cầu sử dụng khác nhau, cả trên đường đô thị cũng như cung đường xấu. Nếu dùng loại lốp tốt nhất sẽ làm đội giá thành của ô tô, khiến họ khó bán xe hơn. Do đó khi đến kỳ thay lốp, nếu ngân sách của bạn không quá eo hẹp thì nên cân nhắc nâng cấp lên những loại lốp tốt hơn.
Vậy phải chọn lốp nào cho xe Peugeot 2008? Mặc dù đóng vai trò cực kỳ quan trọng nhưng lốp xe lại không chiếm nhiều trong chi phí tổng thể một chiếc ô tô nên việc đầu tư một dàn lốp chất lượng là hoàn toàn hợp lý. Bạn nên thay lốp của các thương hiệu uy tín như Michelin, Bridgestone, Kumho, Dunlop, Continental, Goodyear, Toyo, Hankook, Pirelli.
Sau khi nắm được các thông số lốp của Peugeot 2008, bạn có thể tham khảo các sản phẩm sau để lắp cho xe:
Tên sản phẩm
Giá tham khảo
Chi tiết
Lốp Advenza 215/60R17 Venturer AV579
Từ 1,730,300 đồng/lốp
XEM
Lốp Bridgestone 215/60R17 Turanza T005A
Từ 2,750,000 đồng/lốp
XEM
Lốp Milestar 215/60R17 MS932
Từ 1,730,300 đồng/lốp
XEM
Lốp Bridgestone 215/60R17 Alenza 001
Từ 10,000,000 đồng/lốp
XEM
Lốp Pirelli 215/60R17 S-VERD(KA)
Từ 3,100,000 đồng/lốp
XEM
Lốp Pirelli 215/60R17 Scorpion Verde
Từ 3,080,000 đồng/lốp
XEM
Lốp DUNLOP 215/60R17 Enasave EC300+ *
Từ 2,450,000 đồng/lốp
XEM
Lốp Hankook 215/60R17 Dynapro HP RA23
Từ 2,190,000 đồng/lốp
XEM
Lốp Hankook 215/60R17 Kinergy Eco2 K435
Từ 2,150,000 đồng/lốp
XEM
Lốp Michelin 215/60R17 Primacy 4
Từ 3,180,000 đồng/lốp
XEM
Lốp Continental 215/60R17 UltraContact UC6 SUV
Từ 2,500,000 đồng/lốp
XEM
Lốp Goodyear 215/60R17 EfficientGrip Performance SUV
Từ 2,760,000 đồng/lốp
XEM
Sẵn sàng đầu tư nhưng đầu tư ở đâu cho xứng đáng lại là việc mà nhiều chủ xế đau đầu. Trên thị trường không thiếu những hàng giả hàng nhái mà tinh vi đến độ nhiều chủ xe kinh nghiệm lâu năm cũng khó nhận ra. Để an toàn nhất, bạn nên tìm mua ở những cơ sở uy tín mà đã được nhiều người mua hàng kiểm định qua.
G7Auto là đơn vị uy tín trong ngành linh phụ kiện ô tô. Các sản phẩm phân phối từ G7Auto đều là hàng chính hãng được nhập trực tiếp từ nhà sản xuất. Chúng tôi là đại lý cấp 1, giá cả của chúng tôi luôn công khai và tốt nhất thị trường. Với kinh nghiệm hơn 10 năm trong ngành, chúng tôi luôn sẵn sàng làm hài lòng 100% khách hàng đến với G7Auto. Quý khách có nhu cầu vui lòng liên hệ Hotline: 0848911111 hoặc ghé trực tiếp hệ thống cửa hàng của chúng tôi để xem chi tiết.
Lốp là bộ phận tiếp xúc trực tiếp với mặt đường nên nếu có chuyện gì xảy ra với lốp thì xe rất dễ gặp phải những sự cố không mong muốn. Để tránh tình trạng đó, bạn nên thường xuyên kiểm tra lốp của xe Peugeot 2008, đừng đợi đến khi mòn hoặc quá cũ mới đi thay. Dưới đây là một số dấu hiệu nhận biết lốp xe cần thay mới:
Độ sâu rãnh lốp dưới 1,6mm: Để xe Peugeot 2008 được vận hành an toàn thì rãnh lốp cần đạt độ sâu ít nhất 1,6mm. Sau một thời gian chạy, lốp sẽ mòn dần nên đối với những xe di chuyển nhiều, cần kiểm tra độ mòn thường xuyên để có kế hoạch thay thế phù hợp.
Áp suất lốp giảm bất thường: Nguyên nhân có thể do xe Peugeot 2008 của bạn bị hỏng lớp làm kín tráng bên trong. Khi lớp tráng này bị vò, bong ra thì lốp sẽ không thể giữ kín hơi và áp suất lốp sẽ giảm dần, ảnh hưởng đến hành trình đi xe.
Lốp bị chém cạnh do bị cà vào vỉa hè hoặc vật sắc nhọn: Lốp Peugeot 2008 có các vết chém sâu hơn 1mm rất nguy hiểm vì có thể nổ bất cứ lúc nào.
Mặt lốp có dấu hiệu bị hư hại: Lốp bị bong tróc, phồng (hay còn gọi là chửa thành), rạn nứt, đường vằn, cao su/sợi bố bị tách, bị nhăn… cũng có khả năng cao bị nổ giữa đường, cực kỳ nguy hiểm.
Lốp bị lỗ thủng đường kính hơn 6mm hoặc thủng quá nhiều lỗ: Khi xe bị thủng lốp, đa phần mọi người sẽ chọn cách vá lại để tiết kiệm chi phí. Tuy nhiên nếu đường kính lỗ thủng trên 6 mm, dù có vá được cũng không đảm bảo an toàn khi vận hành.
Tanh lốp, van lốp bị hư hỏng: Tanh lốp là phần mép lốp tiếp xúc với mâm xe, nếu tanh lốp bị biến dạng thì xe sẽ hay bị xì lốp. Còn van lốp là bộ phận giúp duy trì áp suất lốp, ngăn hơi ẩm xâm nhập. Van bị hư cũng khiến cho khí trong lốp rò rỉ ra ngoài. Không nên để tình trạng lốp non kéo dài, bạn hãy sớm lên kế hoạch thay thế.
Tuổi thọ trung bình của một chiếc lốp ô tô là từ 4 đến 5 năm. Để xe Peugeot 2008 có thể tận dụng tối đa và sử dụng lốp xe được lâu nhất, một phương pháp được các bác tài có kinh nghiệm truyền tai là đảo lốp xe. Đảo lốp sẽ giúp khắc phục tình trạng lốp xe mòn không đều. Sau mỗi 5.000 đến 10.000 km, bạn nên đảo lốp một lần. Bạn có thể tham khảo phương pháp đảo lốp xe ô tô tại đây.
Nguyên tắc đảo lốp đối với các xe dẫn động cầu trước như Peugeot 2008 là lốp sau phải ra trước trái, lốp sau trái ra trước phải, lốp trước trái ra sau trái, trước phải ra sau phải. Cách khác có thể áp dụng là đảo chéo toàn bộ. Nếu bạn có thêm 1 lốp dự phòng cho Peugeot 2008 là tốt nhất. Việc đảo lốp xe đúng chuẩn vừa giúp hạn chế tình trạng mòn không đều vừa kéo dài được tuổi thọ lốp.
Áp suất khuyến nghị của Peugeot 2008 được nhà sản xuất chú thích rất rõ trong sách hướng hẫn sử dụng xe hoặc bạn có thể tìm ở trên cửa của ghế lái. Việc bơm đúng áp suất tiêu chuẩn này sẽ giúp tiết kiệm nhiên liệu cho xe và tránh những sự cố xảy ra với lốp.
Thông thường, áp suất lốp xe Peugeot 2008 nên rơi vào 31 – 34psi để được vận hành tốt nhất. Tức là, bạn cần bơm khoảng 2,1 -2,3 kg/cm2 (tức 2,2 bar) cho bánh xe. Trong quá trình di chuyển, áp suất lốp xe sẽ bị giảm dần nhưng nếu thấy chỉ số này giảm liên tục một cách đột ngột thì bạn nên kiểm tra ngay, rất có thể bánh xe của bạn đã gặp sự cố. Tốt nhất hãy kiểm tra lốp xe Peugeot 2008 định kỳ hàng tháng.
Để thay lốp xe của Peugeot 2008, trước hết, bạn cần tìm một nơi bằng phẳng, chắc chắn để tiến hành, phòng trường hợp xe có thể mất đà và trượt khỏi nơi dừng đỗ khi đang thực hiện. Lưu ý quan sát nơi đỗ xe an toàn, tránh các khúc cua, hạn chế tầm nhìn. Các bước thực hiện rất đơn giản:
- Kéo phanh tay và chuyển cần số về P (với xe số tự động). Nếu là xe số sàn thì về 1 hoặc cài số lùi
- Dùng gạch, đá hoặc bất cứ vật nặng gì chèn vào các lốp để cố định xe
- Đặt kích dưới gầm xe tại điểm mà nhà sản xuất đã đánh dấu, thông thường là sau bánh trước và trước bánh sau. Với các xe đời cũ có thể không thiết kế khấc này, bạn hãy tìm một vị trí tiếp xúc bằng kim loại gần bánh xe cần thay.
- Kích xe lên, đảm bảo nó luôn đứng chắc chắn và vuông góc với đất cho đến khi trở thành 1 chiếc trụ vững chắc.
- Tháo nắp chụp trục bánh xe và nới lỏng các ốc theo chiều ngược với kim đồng hồ.
Mẹo nhỏ: Giữ cho bánh xe vẫn còn trên mặt đất sẽ giúp tiết kiệm sức lực hơn. Do vậy, nếu bạn lỡ kích xe lên cao rồi thì hãy hạ bớt xuống
- Khi các ốc đã được nới lỏng, lúc này mới tiến hành kích để bánh xe được nhấc lên hẳn khỏi mặt đất. Trong quá trình kích, đảm bảo xe vẫn được trụ ổn định. Nếu thấy có bất kỳ sự mất thăng bằng nào, bạn hay tạm ngưng và điều chỉnh lại vị trí của kích
- Tháo bu-lông ra khỏi lazang và các ốc vít theo thứ tự để tránh thất lạc.
Mẹo: tháo ốc theo thứ tự ngôi sao, không tháo 2 ốc liền kề 1 lúc để các chi tiết không bị cong vênh.
- Nhấc hoàn toàn lốp hỏng ra ngoài
- Đưa lốp mới vào trúc và tiến hành ngược lại với thao tác tháo lốp.
- Hạ kích dần xuống đến khi lốp xe chạm đất và nhấc kích ra ngoài.
- Siết chặt các ốc một lần nữa để đảm bảo bánh xe đã được cố định chắc chắn.
>>> Xem chi tiết hơn về cách thay lốp xe ô tô
Góc đặt sai lệch sẽ làm lốp chóng mòn hơn, tạo thành lực cản khi xe chạy. Cân chỉnh lốp xe hay góc đặt bánh xe giúp cải thiện khả năng điều hướng của bánh xe, truyền tải chính xác nhất các quyết định sau tay lái. Việc cân chỉnh lại lốp cũng giúp khắc phục được hiện tượng rung giật khi các bánh không chạy song song.
Khi nào cần cân chỉnh lốp xe Peugeot 2008? Câu trả lời là ngay khi bạn tiến hành thay lốp hoặc khi phát hiện xe Peugeot 2008 gặp phải những vấn đề sau:
- Xe vừa bị chấn động lớn: va đụng, sụt hố,…
- Xuất hiên tình trạng mòn không đều của lốp
- Tay lái bị lệch, không trả về dễ dàng hoặc khó cân bằng lại
Định kỳ mỗi 6 tháng/lần hoặc sau mỗi 15.000-20.000km, bạn cũng nên kiểm tra lại độ chụm bánh xe để xe Peugeot 2008 được vận hành tốt nhất.