Mazda CX-8 2023: Giá xe lăn bánh & đánh giá thông số kỹ thuật

Mazda CX-8 2023 mới có 4 phiên bản mang đến nhiều lựa chọn cho khách hàng đặc biệt là phiên bản thương gia 6 chỗ. Xe sở hữu phong cách thiết kế bắt mắt thời thượng, trang bị hiện đại, vận hành êm ái… Tuy nhiên nhìn chung vẫn chưa có sự đột phá nhiều so với thế hệ trước.

Xem thêm:

Giá xe Mazda CX-8 niêm yết và lăn bánh tháng 3/2023

*Kéo bảng sang phải để xem đầy đủ thông tin

Mazda CX-8
Niêm yết
Lăn bánh Hà Nội
Lăn bánh HCM
Lăn bánh tỉnh

Luxury
1,079 tỷ
1,231 tỷ
1,209 tỷ
1,19 tỷ

Premium
1,169 tỷ
1,332 tỷ
1,308 tỷ
1,289 tỷ

Premium AWD
1,259 tỷ
1,432 tỷ
1,407 tỷ
1,388 tỷ

Premium AWD 6 chỗ
1,269 tỷ
1,444 tỷ
1,418 tỷ
1,399 tỷ

Khuyến mãi khi mua xe Mazda CX-8 2023: Khuyến mãi tiền mặt 60 triệu.

Ưu nhược điểm Mazda CX-8

Mazda CX-8 2023 phiên bản nâng cấp ở thị trường Việt Nam vẫn được Trường Hải phân phối dưới hình thức lắp ráp với 4 phiên bản: Mazda CX-8 Luxury, Mazda CX-8 Premium, Mazda CX-8 Premium AWD, Mazda CX-8 Premium AWD 6 chỗ.

Ưu điểm

  • Thiết kế sang trọng, thời trang
  • Nội thất rộng rãi ở cả 3 hàng ghế, hàng ghế thứ ba thoải mái hơn nhiều đối thủ
  • Chất liệu nội thất cao cấp
  • Trang bị hiện đại
  • Vận hành mượt mà, êm ái
  • Hệ thống an toàn hàng đầu với gói i-Activsense

Mazda CX-8 2023 không thay đổi nhiều so với thế hệ cũ

Nhược điểm

  • Thế hệ mới chưa có sự thay đổi đột phá
  • Hệ thống treo hơi mềm khi chạy tốc độ cao
  • Màn hình trung tâm nhỏ hơn nhiều đối thủ

Kích thước Mazda CX-8 2023

*Kéo bảng sang phải để xem đầy đủ thông tin

Kích thước CX-8

Dài x rộng x cao (mm)
4.900 x 1.840 x 1.730

Chiều dài cơ sở (mm)
2.930

Khoảng sáng gầm xe (mm)
200

Bán kính quay đầu (m)
5,8

Đánh giá ngoại thất Mazda CX-8 2023

Mazda CX-8 2023 mới được đánh giá là không có nhiều thay đổi so với bản cũ. Xe tiếp tục duy trì những đường nét tạo hình sống động từ ngôn ngữ thiết kế KODO quen thuộc. Sang trọng, thời trang và tinh tế vẫn là những mỹ từ khi nói đến ngoại hình CX-8 2023. Bước qua thế hệ mới, mẫu xe nhà Mazda chủ yếu tinh chỉnh đôi chút ở lưới tản nhiệt.

Mazda CX-8 2023 tiếp tục duy trì những đường nét tạo hình sống động từ ngôn ngữ thiết kế KODO

Thiết kế

Mục lục bài viết

Đầu xe

Điểm mới dễ thấy nhất trên Mazda CX-8 2023 chính là mặt ca-lăng. Những thanh ngang cứng cáp đã chuyển sang dạng lưới tổ ong lỗ nhuyễn thời thượng hơn. Viền chrome chạy bọc bên dưới tạo nên sự tương phản nổi bật.

Lưới tản nhiệt Mazda CX-8 2023 chuyển sang dạng lưới tổ ong lỗ nhuyễn thời thượng

Cụm đèn trước thanh mảnh thần thái. Cả 4 phiên bản mới của Mazda CX-8 đều sở hữu đèn full LED, tích hợp tính năng tự động bật tắt và tự động cân bằng góc chiếu. Riêng các bản Premium được trang bị thêm đèn pha tương thích thông minh ALH. Công nghệ này giúp tăng khả năng quan sát trong bóng tối, đồng thời hạn chế làm người lái xe đối diện bị lóa mắt.

Mazda CX-8 2023 sở hữu cụm đèn trước full LED hiện đại

Phần hốc gió dưới chạy ăn sâu vào 2 bên. Đèn sương mù LED được bố trí khéo léo tạo điểm nhấn. Toàn bộ cản trước ốp nhựa thêm nẹp chrome tăng thêm phần sang trọng.

Toàn bộ cản trước Mazda CX-8 2023 ốp nhựa thêm nẹp chrome tăng thêm phần sang trọng

Thân xe

Với trục cơ sở 2.930 mm, dài hơn CX-5 230 mm, Mazda CX-8 2023 là một trong những chiếc xe thuộc hàng lớn nhất trong phân khúc SUV/CUV hạng D. Nhìn từ bên hông, thân xe sống động nhờ những đường dập gân sắc sảo. Bên trên có giá nóc, cửa sổ viền chrome. Đặc biệt, cả 4 phiên bản đều được trang bị kính trước chống tia cực tím UV và tia hồng ngoại IR. Gương chiếu hậu và tay nắm cửa cùng màu ngoại thất tạo sự thống nhất.

Mazda CX-8 2023 là một trong những chiếc xe thuộc hàng lớn nhất trong phân khúc SUV/CUV hạng D

Ở thế hệ mới, gương chiếu hậu không những được tích hợp chỉnh điện, gập điện, đèn báo rẽ mà còn có cả sấy. Mazda CX-8 dùng mâm đúc hợp kim 19 inch đa chấu, sơn bằng công nghệ Hyper Silver kỹ thuật cao, khá đẹp mắt.

Gương chiếu hậu của Mazda CX-8 2023 có thêm chức năng sấy
Mazda CX-8 2023 dùng mâm đúc hợp kim 19 inch đa chấu

Đuôi xe

Đuôi xe Mazda CX-8 2023 cho cảm giác vững chãi, bề thế. Trung tâm lôi cuốn sự chú ý vẫn là cụm đèn hậu LED kết nối với nhau qua thanh chrome băng ngang. Bên trên có ăng ten vây cá, cánh hướng gió, đèn phanh treo cao.

Đuôi xe Mazda CX-8 2023 cho cảm giác vững chãi, bề thế
Cụm đèn hậu LED trên Mazda CX-8 2023 kết nối với nhau qua thanh chrome băng ngang

Phía dưới bệ vệ với cản được ốp nhựa toàn bộ có thêm nẹp chrome giống đầu xe. Một điểm thu hút không thể bỏ qua chính là ống xả kép nằm đối xứng, tăng thêm phần thể thao và độ cao cấp cho Mazda CX-8.

Màu xe

Mazda CX-8 có 6 màu: đỏ (Soul Red Crystal), xám (Machine Grey), trắng (Snowflake White Pearl), vàng ánh kim (Platinum Quartz), xanh (Deep Crystal Blue), Đen (Jet Black).

Trang bị ngoại thất

*Kéo bảng sang phải để xem đầy đủ thông tin

Ngoại thất CX-8
Luxury           
Premium       
Premium AWD           
Premium AWD 6 chỗ  

Đèn trước
Full LED
Full LED
Full LED
Full LED

Đèn tự động bật tắt



Đèn tự cân bằng góc chiếu



Đèn tự động mở rộng góc chiếu khi đánh lái

Không
Không
Không

Đèn pha tương thích thông minh
Không


Đèn chạy ban ngày
LED
LED
LED
LED

Đèn sương mù
LED
LED
LED
LED

Đèn hậu
LED
LED
LED
LED

Gạt mưa tự động



Gương chiếu hậu
Chỉnh điện

Gập điện

Đèn báo rẽ
Sấy

Chỉnh điện

Gập điện

Đèn báo rẽ

Sấy

Chỉnh điện

Gập điện

Đèn báo rẽ

Sấy

Chỉnh điện

Gập điện

Đèn báo rẽ

Sấy

Kính cửa trước chống tia UV và IR



Giá nóc



Cánh hướng gió



Lốp
225/55 R19
225/55 R19
225/55 R19
225/55 R19

Mâm
19 inch
19 inch
19 inch
19 inch

Đánh giá nội thất Mazda CX-8 2023

Thiết kế chung

Nội thất Mazda CX-8 2023 cũng không đổi mới nhiều so với bản cũ. Cách bố trí, sắp đặt gần như giữ nguyên. Vật liệu kết hợp bọc da, viền mạ bạc và ốp gỗ tạo điểm nhấn sang trọng với gam màu tối.

Nội thất Mazda CX-8 2023 cũng không đổi mới nhiều so với bản cũ
Mazda CX-8 2023 kết hợp vật liệu da, ốp gỗ, mạ bạc sang trọng

Ghế ngồi và khoang hành lý

Với chiều dài tổng thể lên đến 4.900 mm và chiều rộng 1.840 mm, đặc biệt trục cơ sở 2.930 mm, Mazda CX-8 2023 là mẫu SUV sở hữu kích thước cả bên ngoài và bên trong tốt hơn nhiều so với đối thủ cùng phân khúc. Điều này giúp không gian xe rộng rãi, thoải mái hơn. Tất cả các ghế của 4 phiên bản mới đều được bọc da Nappa cao cấp.

Hàng ghế trước Mazda CX-8 được trang bị tính năng ghế chỉnh điện, tích hợp làm ấm. Riêng ghế lái có nhớ vị trí. Thế hệ mới bổ sung thêm bơm lưng ghế, giúp người ngồi ổn định hơn khi xe vào cua.

Hàng ghế trước Mazda CX-8 2023 được trang bị tính năng ghế chỉnh điện, tích hợp làm ấm

Ở phiên bản 7 chỗ, hàng ghế hai rộng rãi, linh hoạt, phù hợp cho 3 người ngồi. Với kích thước khung xe lớn, người ngồi ở hàng ghế thứ hai có thể trượt, ngả lưng thoải mái. Riêng phiên bản CX-8 Premium AWD 6 chỗ, hàng ghế này được bố trí 2 ghế độc lập theo kiểu thương gia.

Hàng ghế hai Mazda CX-8 2023 bản 6 chỗ bố trí 2 ghế độc lập

Hàng ghế ba trên Mazda CX-8 tương đối rộng rãi. Khoảng để chân và chiều cao đệm hợp lý mang lại tư thế ngồi dễ chịu, nhất là người lớn. Nhìn chung người cao từ 1,7 m trở lên vẫn có thể ngồi ổn ở hàng ghế này, ngay cả hành trình dài. Theo nhiều bên đánh giá, trải nghiệm hàng ghế thứ ba của CX-8 tốt hơn nhiều so với các dòng ô tô 7 chỗ khác cùng tầm giá.

Hàng ghế ba trên Mazda CX-8 2023 mang đến trải nghiệm tốt hơn nhiều đối thủ

Thể tích khoang hành lý trên Mazda CX-8 có sức chứa 209 lít. Khi hàng ghế thứ 3 gập phẳng (tỉ lệ 50:50) thì thể tích tăng lên 742 lít. Khoang hành lý có thể mở rộng hơn khi gập hàng ghế thứ hai (tỉ lệ 60:40) giúp thoải mái cất, giữ hành lý, đáp ứng nhiều nhu cầu của người dùng.

Thể tích khoang hành lý trên Mazda CX-8 có sức chứa 209 lít

Khu vực lái

Vô lăng 3 chấu trên Mazda CX-8 2023 duy trì kiểu dáng từ “người tiền nhiệm”. Trên vô lăng tích hợp đầy đủ phím chức năng. Ngoài bọc da, sang thế hệ mới tay lái của CX-8 còn được tích hợp thêm sưởi. Ngay phía sau vô lăng là cụm đồng hồ lái phối trộn giữa kiểu analog và digital với màn hình đa thông tin 7 inch.

Vô lăng 3 chấu trên Mazda CX-8 2023 duy trì kiểu dáng từ “người tiền nhiệm”

Cả 4 phiên bản Mazda CX-8 đều được trang bị màn hình hiển thị thông tin trên kính lái HUD, giúp người lái có thể tiếp nhận thông tin trực tiếp, lái xe an toàn hơn. Các tính năng hỗ trợ lái khác có thể kể đến như: hệ thống kiểm soát hành trình Cruise Control, chìa khoá thông minh & khởi động nút bấm, phanh tay điện tử & Auto Hold, gương chiếu hậu trong chống chói tự động… Một điểm đáng tiếc là Mazda CX-8 thế hệ mới vẫn chưa có lẫy chuyển số sau vô lăng.

Mazda CX-8 2023 được trang bị đầy đủ các tính năng hỗ trợ lái

Tiện nghi

Mazda CX-8 2023 được nâng cấp lên màn hình trung tâm giải trí 8 inch tích hợp hệ thống Mazda Connect. Xe hỗ trợ đầy đủ kết nối AM/FM, USB, Bluetooth Radio, Apple Carplay/Android Auto. Tất cả 4 phiên bản của CX-8 đều dùng hệ thống 10 loa Bose cao cấp. Trang bị này giúp cho âm thanh sống động và chân thực hơn.

Mazda CX-8 2023 được nâng cấp lên màn hình trung tâm giải trí 8 inch

Mazda CX-8 2023 sở hữu hệ thống điều hòa tự động 3 vùng độc lập với chế độ làm mát nhanh, đầy đủ cửa gió riêng cho các hàng ghế sau. Bên cạnh đó mẫu crossover này còn có nhiều tiện nghi khác như: cốp điện (đá cốp), cửa sổ trời chỉnh điện, sạc không dây chuẩn Qi, rèm che nắng…

Mazda CX-8 2023 được trang bị cửa sổ trời chỉnh điện

Trang bị nội thất

*Kéo bảng sang phải để xem đầy đủ thông tin

Nội thất CX-8
Luxury          
Premium       
Premium AWD 
Premium AWD 6 chỗ   

Vô lăng
Bọc da

Sưởi

Bọc da

Sưởi

Bọc da

Sưởi

Bọc da

Sưởi

Màn hình đa thông tin
7 inch
7 inch
7 inch
7 inch

Chìa khoá thông minh & khởi động bằng nút bấm



Cruise Control
Không


Phanh tay điện tử



Gương chiếu hậu chống trói tự động

Tràn viền
Tràn viền
Tràn viền

Màn hình HUD



Ghế
Da Nappa
Da Nappa
Da Nappa
Da Nappa

Hàng ghế trước
Chỉnh điện

Làm ấm

Chỉnh điện

Làm ấm

Chỉnh điện

Làm ấm

Chỉnh điện

Làm ấm

Ghế lái
Nhớ vị trí
Nhớ vị trí
Nhớ vị trí
Nhớ vị trí

Hàng ghế hai
Gập 60:40

Làm ấm

Trượt/ngả lưng

Gập 60:40

Làm ấm

Trượt/ngả lưng

Gập 60:40

Làm ấm

Trượt/ngả lưng

Độc lập

Làm ấm

Trượt/ngả lưng

Hàng ghế ba
Gập 50:50
Gập 50:50
Gập 50:50
Gập 50:50

Điều hoà tự động
3 vùng
3 vùng
3 vùng
3 vùng

Cửa gió hàng ghế sau



Màn hình giải trí
8 inch
8 inch
8 inch
8 inch

Âm thanh
10 loa Bose
10 loa Bose
10 loa Bose
10 loa Bose

Sạc không dây
Không


Cửa số chỉnh điện tự động



Rèm che nắng

hàng ghế hai




Cửa sổ trời mở điện



Cốp điện điều khiển rảnh tay



Thông số kỹ thuật Mazda CX-8 2023

Mazda CX-8 2023 sử dụng động cơ xăng 2.5L Skyactiv-G cho công suất tối đa 188 mã lực tại 6.000 vòng/phút, mô men xoắn tối đa 252 Nm tại 4.000 vòng/phút, hộp số tự động 6 cấp. Hệ thống dẫn động cầu trước hoặc 2 cầu AWD. Ngoài ra, xe còn được trang bị hệ thống kiểm soát gia tốc G-Vectoring Control Plus (GVC Plus), kiểm soát gia tốc và quỹ đạo di chuyển.

Mazda CX-8 2023 sử dụng động cơ Skyactiv-G 2.5L

*Kéo bảng sang phải để xem đầy đủ thông tin

Thông số kỹ thuật CX-8
Luxury          
Premium       
Premium AWD 
Premium AWD 6 chỗ   

Động cơ
2.5L xăng
2.5L xăng
2.5L xăng
2.5L xăng

Công suất cực đại (Ps/rpm)
188/6.000
188/6.000
188/6.000
188/6.000

Mô men xoắn cực đại (Nm/rpm)
252/4.000
252/4.000
252/4.000
252/4.000

Hộp số
6AT – Sport
6AT – Sport
6AT – Sport
6AT – Sport

Dẫn động
Cầu trước FWD
Cầu trước FWD
2 cầu AWD
2 cầu AWD

Trợ lực lái điện thích ứng nhanh
Trợ lực điện
Trợ lực điện
Trợ lực điện
Trợ lực điện

Hệ thống treo trước/sau
MacPherson/Liên kết đa điểm

Phanh trước/sau
Đĩa tản nhiệt/Đĩa

Dung tích bình xăng (lít)
72
72
74
74

Đánh giá an toàn Mazda CX-8 2023

Mazda CX-8 2023 được trang bị hệ thống i-Activsense gồm tổ hợp tính năng hỗ trợ người lái như: cảnh báo điểm mù, cảnh báo chệch làn đường, cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi, cảnh báo vật cản phía trước và hỗ trợ phanh thông minh, hỗ trợ phanh trong thành phố và nhận diện người đi bộ, hỗ trợ phanh thông minh khi lùi, camera 360 độ cao cấp…

Việc trang bị dàn công nghệ trong gói i-Activsense là một trong các yếu tố quan trọng giúp CX-8 cạnh tranh “sòng phẳng” hơn với hai đối thủ mạnh Hyundai SantaFe và Kia Sorento.

*Kéo bảng sang phải để xem đầy đủ thông tin

Trang bị an toàn CX-8
Luxury          
Premium       
Premium AWD 
Premium AWD 6 chỗ   

Túi khí
6
6
6
6

Phanh ABS, EBD, BA



Cân bằng điện tử



Kiểm soát lực kéo



Hỗ trợ khởi hành ngang dốc



Cảnh báo điểm mù
Không


Cảnh báo phương tiện

cắt ngang khi lùi

Không


Cảnh báo chệch làn đường
Không


Hỗ trợ giữ làn đường
Không


Hỗ trợ phanh thông minh
Không


Hỗ trợ phanh thông minh trong thành phố trước-sau
Không


Phanh khẩn cấp khi phát hiện người đi bộ
Không


Lưu ý người lái nghỉ ngơi
Không


Hỗ trợ phòng tránh va chạm với người đi bộ
Không


Cảm biến trước sau



Camera 360
Lùi


Đánh giá vận hành Mazda CX-8 2023

Động cơ

Dù khối lượng không tải đến gần 1,8 tấn nhưng hầu hết các chuyên gia đều đánh giá Mazda CX-8 sở hữu khả năng vận hành êm ái, mạnh mẽ. Khối động cơ Skyactiv-G 2.5L đủ sức mạnh để đưa chiếc crossover 7 chỗ lướt đi một cách mượt mà.

Khối động cơ Skyactiv-G 2.5L đủ sức mạnh để đưa Mazda CX-8 lướt đi một cách mượt mà

Ở dải tốc dưới 70 – 80 km/h, Mazda CX-8 lanh lẹ, linh hoạt. Khả năng tăng tốc khá tốt. CX-8 không bị ì như một số mẫu xe 7 chỗ khác ở dải tốc thấp. Chỉ từ dải tốc 90 – 100km/h trở lên, CX-8 mới bắt đầu lầm lì hơn.

Nếu so về độ bốc thì rõ ràng phiên bản Mazda CX5 2.5L sẽ bốc hơn so với “đàn anh” CX8 bởi CX5 có trọng lượng nhẹ hơn. Nhưng nhìn chung xét về sức mạnh động cơ, khả năng vận hành, nhất là phần tăng tốc, Mazda CX-8 hầu như không có gì đáng để người dùng phàn nàn.

Vô lăng

Cảm giác tay lái là một trong những thế mạnh của các mẫu xe hơi Mazda. Đa phần người dùng đều đánh giá Mazda CX-8 cho cảm giác lái tốt, mịn, liền lạc, đem đến nhiều cảm xúc. Đặc biệt cho khả năng kiểm soát cao, đánh lái chính xác, tự tin dù ở tốc độ cao. Nếu phải bàn đến nhược điểm vô lăng CX-8 thì có lẽ là hơi nặng với chị em phụ nữ, nhất là khi chạy trong đô thị.

Hệ thống treo, khung gầm

Hệ thống treo Mazda CX-8 không cứng như phong cách thể thao của Mazda CX-5 mà dịu hơn. Kết hợp với khung gầm dài hơn nên cách dập tắt dao động của CX-8 ngọt hơn, không gắt như CX-5.

Hệ thống treo Mazda CX-8 thiên hướng êm ái

Người ngồi trong xe, nhất là ngồi hai hàng ghế sau có được cảm giác dễ chịu. Xe cũng bám đường tốt, vào cua ổn định, khả năng cân bằng vượt trội thể hiện rõ khi chạy xe đường ướt, trời mưa… Tuy nhiên xét về độ cứng cáp thì nhiều ý kiến đánh giá CX-8 chưa cao.

Khả năng cách âm

Động cơ của hãng ô tô Mazda luôn nổi tiếng về độ ồn và độ rung rất thấp. Ở tốc độ dưới 70 – 80km/h, nếu không chú ý người ngồi gần như không nhận thấy được độ ồn và rung từ khoang động cơ. Tiếng ồn chỉ xuất hiện ở những lần đạp ga sâu đem đến cảm giác thể thao.

Khả năng cách âm Mazda CX-8 được đánh giá rất ổn. Nếu so sánh với Hyundai SantaFe hay Peugeot 5008, Mazda CX-8 hơi ồn hơn một tí ở dải tốc 60km/h, còn từ 100km/h thì cả 3 xe đều ngang ngửa nhau.

Khả năng cách âm Mazda CX-8 được đánh giá rất ổn

Mức tiêu hao nhiên liệu

Mức tiêu hao nhiên liệu Mazda CX-8 khá ổn. Sau nhiều so sánh thực tế, nhất là với các mẫu xe xăng 7 chỗ cùng tầm giá đa số ý kiến đều đồng ý Mazda CX-8 sở hữu khả năng tiết kiệm nhiên liệu tốt.

Các phiên bản Mazda CX-8 2023

Mazda CX-8 có 4 phiên bản:

  • Mazda CX-8 Luxury
  • Mazda CX-8 Premium
  • Mazda CX-8 Premium AWD
  • Mazda CX-8 Premium AWD 6 chỗ.

So sánh các phiên bản CX-8

Các điểm khác nhau giữa 3 phiên bản Mazda CX-8:

*Kéo bảng sang phải để xem đầy đủ thông tin

So sánh CX-8
Luxury          
Premium       
Premium AWD 
Premium AWD 6 chỗ   
Ngoại thất

Đèn tự động mở rộng góc chiếu khi đánh lái

Không
Không
Không

Đèn pha tương thích thông minh
Không


 

Nội thất

Cruise Control
Không


Gương chiếu hậu chống trói tự động

Tràn viền
Tràn viền
Tràn viền

Hàng ghế hai
Gập 60:40
Gập 60:40
Gập 60:40
Độc lập

Sạc không dây
Không


Thông số kỹ thuật

Dẫn động
FWD
FWD
AWD
AWD

Trang bị an toàn

Cảnh báo điểm mù
Không


Cảnh báo phương tiện cắt ngang

khi lùi

Không


Cảnh báo chệch làn đường
Không


Hỗ trợ giữ làn đường
Không


Hỗ trợ phanh thông minh
Không


Hỗ trợ phanh thông minh trong thành phố trước-sau
Không


Phanh khẩn cấp khi phát hiện người đi bộ
Không


Lưu ý người lái nghỉ ngơi
Không


Hỗ trợ phòng tránh va chạm với người đi bộ
Không


Camera 360 độ
Lùi


Nên mua CX-8 phiên bản nào?

Nhìn chung giá xe Mazda CX-8 hơi cao hơn so mặt bằng các xe 7 chỗ phổ thông cỡ trung với bản thấp nhất đã 1 tỷ đồng. So sánh bản Luxury và Premium kế cận, khác biệt lớn nhất chủ yếu đến từ gói an toàn cao cấp i- Activsense. Còn bản Premium và Premium AWD là ở hệ thống dẫn động.

Nếu ngân sách mua xe hơi khiêm tốn, không quá đề cao công nghệ an toàn thì có thể chọn CX-8 Luxury. Còn ngân sách thoải mái hơn, tốt nhất nên chọn CX-8 Premium. Đây được đánh giá là phiên bản vừa tầm và hợp lý nhất, phù hợp với nhu cầu di chuyển phần lớn trong đô thị.

Mazda CX-8 Premium được đánh giá là phiên bản vừa tầm và hợp lý nhất

Với những ai yêu cầu cao về trải nghiệm lái hay thường xuyên đi xa, bản CX-8 Premium 2 cầu sẽ có tính an toàn và chủ động hơn. Bàn về phiên bản “xịn sò” nhất thì vẫn là CX-8 Premium AWD 6 ghế với hàng ghế hai kiểu thương gia độc lập.

1

Trên sàn đấu crossover tầm trung, Mazda CX-8 hơi “mờ nhạt”, nhất là khi đứng cạnh “đàn em” Mazda CX-5 vốn đã quá nổi trội. Nhiều người còn cho rằng “Mazda CX-8 chỉ là phiên bản kéo dài của CX-5”. Tuy nhiên thực tế mẫu xe này cũng có nhiều điểm mạnh riêng.

Trong phân khúc, Hyundai SantaFe và Kia Sorento là hai đối thủ trực tiếp của Mazda CX-8. Bên cạnh đó, CX-8 cũng cạnh tranh với một số mẫu xe 7 chỗ hạng D như: Toyota Fortuner, Ford Everest, Mitsubishi Pajero Sport, Nissan Terra…

So sánh Mazda CX-8 và Hyundai SantaFe

Rất nhiều người đắn đo không biến nên mua Mazda CX-8 hay Hyundai SantaFe. So sánh CX-8 và SantaFe về giá, mẫu xe Hyundai có lợi thế giá bán thấp hơn một chút. Trong khi trang bị “kẻ tám lạng người nửa cân”, CX-8 nhỉnh hơn ở phần điều hoà còn SantaFe “nịnh” người dùng hơn ở bộ đôi màn hình kích thước “khủng”.

So sánh CX-8 và SantaFe về giá, mẫu xe Hyundai có lợi thế giá bán thấp hơn một chút

Tuy nhiên ở phần không gian, với một thân hình “ngoại cỡ”, hiển nhiên Mazda CX-8 sở hữu nội thất rộng rãi hơn ở cả 3 hàng ghế, nhất là hàng ghế thứ ba. Xét đến trang bị an toàn, cả hai mẫu xe đều “cân tài ngang sức”.

Về khả năng vận hành, so sánh thực tế, Mazda CX-8 cho trải nghiệm thuyết phục với độ êm ái, mượt mà cao. Ở dải tốc 70 – 80km/h trở xuống, dù thân xe dài như CX-8 vẫn lanh lẹ hơn. Về cảm giác lái, Mazda CX-8 cho cảm giác lái thể thao hơn, khả năng kiểm soát tốt. Còn SantaFe chiếm ưu thế với khối động cơ dầu bền bỉ cùng khả năng tiết kiệm nhiên liệu có tiếng.

Xem chi tiết: Đánh giá Hyundai SantaFe – phân tích chi tiết ưu nhược điểm

So sánh Mazda CX-8 và Kia Sorento

So sánh Mazda CX-8 và Kia Sorento, mỗi mẫu xe mang điểm mạnh riêng. Về kích thước, Mazda CX-8 có chiều dài và trục cơ sở nhỉnh hơn Kia Sorento. Riêng chiều rộng Sorento vượt trội hơn.

Trang bị ngoại thất của hai mẫu xe không có nhiều chênh lệch. Ở nội thất, không gian CX-8 vượt trội hơn nhờ chiều dài và trục cơ sở tốt hơn. Còn tiện nghi, Kia Sorento nhỉnh hơn ở nhiều trang bị. Công nghệ an toàn tương đương nhau.

Kia Sorento nổi tiếng với động cơ dầu bền bỉ, tiết kiệm nhiên liệu

Khối động cơ xăng của Mazda CX-8 và Kia Sorento cùng dung tích nhưng CX-8 mạnh mẽ hơn. Cảm giác lái của CX-8 cũng được nhiều người đánh giá cao. Còn Sorento, giống với SantaFe, phiên bản động cơ máy dầu Diesel mới là điểm nhấn hấp dẫn của mẫu xe Kia.

Xem chi tiết: Đánh giá Kia Sorento – phân tích chi tiết ưu nhược điểm

So sánh Mazda CX-8 và Toyota Fortuner

Toyota Fortuner và Mazda CX-8 vốn thuộc hai phong cách khác nhau. Toyota Fortuner là xe SUV với thân khung rời như Ford Everest. Còn Mazda CX-8 là dòng crossover thân khung liền. Nhưng vì cùng tầm giá nên nhiều người phân vân giữa hai mẫu xe này.

Toyota Fortuner là xe SUV với thân khung rời, vận hành mạnh mẽ, gai góc hơn

So sánh CX-8 và Fortuner, là một mẫu SUV Toyota vận hành mạnh mẽ, gai góc hơn, có khả năng di chuyển nhiều dạng địa hình khác nhau. Trong khi đó, Mazda CX-8 vượt trội với tiện nghi cao cấp cùng trải nghiệm thoải mái, chủ yếu phù hợp chạy trong đô thị, đường đẹp.

Xem chi tiết: Đánh giá Toyota Fortuner – phân tích chi tiết ưu nhược điểm

Có nên mua Mazda CX-8?

Ở Mazda CX-8, chúng ta sẽ bị thu hút bởi thiết kế thời trang sang trọng, hấp dẫn bởi không gian rộng rãi thực sự với cả 3 hàng ghế, thích thú bởi trang bị hiện đại, hệ thống an toàn vượt bậc, hào hứng bởi khả năng vận hành mạnh mẽ linh hoạt dù thân xe khá đồ sộ…

Giá xe Mazda CX-8 có lẽ là vấn đề khiến nhiều người mua gặp đắn đo. Nhưng giờ đây không cần phải lấn cấn vì giá xe đã mềm hơn nhiều so với trước. Mazda CX-8 đang được bán với giá không thể hấp dẫn hơn, cực kỳ xứng đáng để bạn đến showroom trải nghiệm thử.

Tâm Nguyễn

Câu hỏi thường gặp về Mazda CX-8 2023

Mazda CX-8 giá lăn bánh bao nhiêu?

Trả lời: Giá lăn bánh Mazda CX-8 từ 1,19 tỷ đồng.

Mazda CX-8 có tốn xăng không?

Trả lời: Mức tiêu hao nhiên liệu của CX-8 khá ổn so với các mẫu xe cùng phân khúc.