MobiFone – Chi tiết dịch vụ
Dịch vụ Thanh toán qua tài khoản di động trên Google Play là dịch vụ giúp khách hàng sử dụng thiết bị di động cài đặt hệ điều hành Android thực hiện thanh toán các ứng dụng/nội dung tính phí trên kho ứng dụng Google Play bằng tài khoản di động của mình.
Mục lục bài viết
Đối tượng sử dụng
-
Tất cả thuê bao hoạt động 2 chiều trên mạng MobiFone.
-
Thuê bao sử dụng thiết bị hỗ trợ truy cập ứng dụng Google Play và đã đăng ký tài khoản trên Google Play.
Các tính năng chính của dịch vụ
– Giá cước:
-
Bảng cước dịch vụ
TT
Loại cước
Giá cước
1
Gói cước thuê bao dịch vụ
Không áp dụng
2
Cước Data
Theo quy định hiện hành
3
Cước mua nội dung/ứng dụng (chưa bao gồm thuế GTGT)
Theo báo giá trên
kho ứng dụng
4
Cước nhắn tin SMS tới/trả tin SMS từ đầu số dịch vụ (nếu có)
Miễn phí
-
Ghi chú:
-
Giá cước mua nội dung/ứng dụng được thể hiện trên kho ứng dụng Google Play chưa bao gồm thuế GTGT 10%.
-
Khi khách hàng thực hiện thanh toán bằng tài khoản di động, MobiFone sẽ thực hiện trừ thêm thuế GTGT (10%) vào tài khoản chính của khách hàng.
-
-
Hạn mức giao dịch:
Áp dụng từ ngày 15/06/2021 như sau:
Quy định
Thuê bao trả trước
Thuê bao trả sau
Hạn mức tiêu dùng cho một thuê bao/giao dịch
5.000.000 VND
500.000 VND
Hạn mức tiêu dùng cho một thuê bao/tháng
Mặc định: 5.000.000 VND
Nâng cấp: 7.000.000 VND
Mặc định: 500.000 VND
Nâng cấp: 5.000.000 VND
Lưu ý với TBTT:
-
Áp dụng cho TBTT, từ ngày 01/01/2022 đến ngày 31/12/2023, để nâng hạn mức thanh toán lên 7.000.000VND/tháng, khách hàng soạn HM 7M gửi 9236.
-
Để trở lại hạn mức mặc định 5.000.000VND/tháng, khách hàng soạn HM 5M gửi 9236.
Lưu ý với TBTS:
-
Nếu TBTS muốn nâng hạn mức giao dịch tháng từ 500.000 VND/tháng lên 5.000.000 VN/tháng, khách hàng soạn 5M gửi 9236.
-
Để trở lại với hạn mức mặc định 500.000 VND/tháng, khách hàng soạn HUY 5M gửi 9236.
Ghi chú (*)
-
Đối với các ứng dụng/nội dung có mức giá vượt quá hạn mức tiêu dùng một giao dịch hoặc hạn mức tiêu dùng tháng, khách hàng chỉ có thể chọn phương thức thanh toán khác.
- Hướng dẫn:
-
Cài đặt dịch vụ
-
B1. Truy cập CH Play trên điện thoại qua 3G MobiFone – chọn mục “Tài khoản”
-
B2. Chọn
“
Thanh toán và gói thuê bao
”
-
B3. Chọn “Phương thức thanh toán”
-
B4. Chọn “Sử dụng thanh toán qua MobiFone”
-
B5. Sau khi hoàn tất sẽ thấy tùy chọn “Tính phí vào tài khoản MobiFone của tôi”
-
Lưu ý:
• Khi khách hàng thay Sim khác vào điện thoại đã đăng ký, hệ thống sẽ gửi tin nhắn xác thực thuê bao, giao dịch sẽ được thực hiện trên Sim mới.
-
Sử dụng dịch vụ
-
B1. Lựa chọn Ứng dụng/Nội dung muốn thanh toán
-
B2. Nhập mật khẩu Google Play
-
B3. Click Mua
-
B4. Hoàn tất mua ứng dụng
-
-
Lưu ý:
-
Lựa chọn Xem chi tiết tại cuối trang để tra cứu Mã số bưu chính Việt Nam
-
Hóa đơn mua hàng sẽ được gửi về email đăng ký trên Google Play của khách hàng
-
Việc mua ứng dụng được xác thực bằng mật khẩu Google Play của khách hàng
-
Khách hàng có thể lựa chọn nhớ mật khẩu trong các lần thanh toán sau. Tuy nhiên khuyến nghị khách hàng chọn hỏi mật khẩu trong tất cả mọi lần mua ứng dụng, để tránh phát sinh cước ngoài ý muốn.
-
Việc mua sắm trong ứng dụng (in-app purchase) được thực hiện hoàn toàn tương tự như mua ứng dụng/nội dung trên Google Play.
-
Khách hàng có thể xem video hướng dẫn sử dụng tại đây.
Quy định
– Các trường hợp không thanh toán được
-
Thuê bao không đáp ứng được yêu cầu để sử dụng cổng thanh toán của MobiFone
-
Tài khoản chính của thuê bao không đủ tiền.
– Nguyên tắc trừ cước:
-
Với thuê bao trả trước: Cước dịch vụ sẽ được trừ vào tài khoản chính.
-
Đối với thuê bao trả sau: Cước dịch vụ sẽ được tính vào hóa đơn cước hàng tháng.
– Quy định khác:
MobiFone có quyền từ chối yêu cầu thanh toán của Khách hàng để bảo vệ quyền lợi của Khách hàng hoặc đáp ứng việc tuân thủ các qui định pháp luật Việt Nam hiện hành.