MoMo là ứng dụng fintech phổ biến nhất tại Việt Nam

Theo đó, MoMo là Fintech duy nhất góp mặt trong top 10 ứng dụng di động phổ biến nhất Việt Nam. Đặc biệt, trong lĩnh vực Tài chính – Ngân hàng và thanh toán di động, MoMo đứng vị trí top 1 ứng dụng phổ biến nhất cả về số lượng người dùng và thời gian sử dụng.

Cụ thể, theo báo cáo “Ứng dụng di động phổ biến nhất Việt Nam 2023” của Q&Me, người Việt Nam dành khoảng 6,2 giờ/ngày cho việc sử dụng điện thoại thông minh. Trung bình trong một tuần, mỗi người Việt sử dụng 20,5 ứng dụng. Trong đó, 2/3 thời gian được sử dụng cho các ứng dụng mạng xã hội và nhắn tin. Cụ thể, 6/10 cái tên xuất hiện trong “Top 10 ứng dụng di động phổ biến nhất” về số lượng người dùng đều là các ứng dụng quen thuộc như Facebook, Messenger, TikTok, YouTube, Instagram…

MoMo là ứng dụng Fintech phổ biến nhất Việt Nam - Ảnh 1.

Các ứng dụng được sử dụng phổ biến nhất tại Việt Nam

Chụp màn hình

MoMo là Fintech duy nhất xuất hiện trong bảng xếp hạng này. Thành tích của MoMo cũng tăng 1 hạng so với năm 2022, từ vị trí thứ 8 lên thứ 7. Việc MoMo góp mặt trong top 10 ứng dụng di động phổ biến nhất Việt Nam, đứng cạnh các ứng dụng giải trí phổ biến hàng đầu thế giới như Facebook, TikTok… cho thấy các sản phẩm tài chính ngày càng đi sâu vào đời sống người Việt và trở thành một ứng dụng công nghệ không thế thiếu trong nhu cầu hằng ngày của người Việt.

Trong lĩnh vực Tài chính – Ngân hàng và thanh toán di động (Mobile Payment/Bank Application/Finance), MoMo tiếp tục đứng vị trí top 1 ứng dụng di động phổ biến nhất cả về số lượng người dùng và thời gian sử dụng. Tính tiện lợi, bảo mật an toàn và đa dạng dịch vụ tiện ích là yếu tố chính giúp MoMo giữ vững thành tích này.

MoMo là ứng dụng Fintech phổ biến nhất Việt Nam - Ảnh 2.

Các ứng dụng tài chính được dùng nhiều nhất tại Việt Nam

Chụp màn hình

Báo cáo của Q&Me còn ghi nhận 75% người dùng điện thoại thông minh sử dụng ứng dụng thanh toán di động hoặc ứng dụng ngân hàng trực tuyến. Điều này cho thấy trong vài năm gần đây, thói quen quản lý tài chính và thanh toán của người Việt đã thay đổi đáng kể. Hầu hết người Việt chuộng xu hướng thanh toán không tiền mặt và các giải pháp đầu tư – tích lũy trên các ứng dụng di động.