#MotoGP18: Marquez gây hấn với tất cả, Honda thắng lần thứ 750, Crutchlow đứng đầu bảng xếp hạng

Sau cùng, phương án được chọn là Miller xuất phát ở vị trí pole, còn lại mọi tay đua sẽ lùi xuống 3 hàng. Như vậy giúp tay đua người Úc đảm bảo giữ được vị trí dẫn đầu sau khi qua góc cua đầu tiên theo đúng luật. Đây có thể nói là hình ảnh kỳ cục và thú vị nhất mà mình từng thấy kể từ khi theo dõi MotoGP.

MotoGP18_Argentina_Xe_Tinhte-011.jpg

Miller 43 có lợi thế lớn nhưng chỉ về thứ 4 chung cuộc


Chưa yên ổn thì Marquez bắt đầu gây chú ý khi đẩy chiếc

Chưa yên ổn thì Marquez bắt đầu gây chú ý khi đẩy chiếc Honda RC213V chạy về trước đầy khó hiểu. Lý do sau đó được phát hiện là vì xe bị tắt máy, nên gà cưng của Repsol Honda Team đã bất chấp quy củ để làm nổ máy xe trở lại. Nhưng hành động đó vẫn bị các trọng tài phạt chạy xuyên pitlane. Và nguồn cơn cho tất cả hành động “trẻ trâu” của anh chàng sinh năm 93 bắt đầu từ đây.

MotoGP18_Argentina_Xe_Tinhte-012.jpg

Marquez hồn nhiên đẩy xe để nổ máy lại trước khi xuất phát

Sau khi đèn xanh sáng, Miller dẫn đầu và bị áp sát nhanh chóng bởi cặp đôi Honda – Dani Pedrosa cùng Marquez. Bám đuổi phía sau là Johann Zarco, Cal Crutchlow và Alex Rins. Pedrosa sau đó va chạm với Zarco nên bị ngã và bị loại. Marquez vượt qua Miller ở vòng thứ 4 trước khi phải thi hành án phạt chạy xuyên pitlane, dẫn đến việc rớt xuống tận hạng 19. Từ thời điểm này, Miller, Zarco, Crutchlow cùng Rins rượt đuổi nhau và dần tách khỏi nhóm phía sau. Còn Marquez nôn nóng lấy lại vị trí mà bốc đồng, để rồi gây bão với một loạt các pha xử lý xấu tính.

MotoGP18_Argentina_Xe_Tinhte-018.jpg

“Anh ở lại nhé, em đi trước”

Tại vòng 9, bánh trước của chiếc RC213V đụng trúng chân phải của Aleix Espargaro. Tuy vượt qua số 41 nhưng số 93 bị phạt trả lại vị trí vì đã phạm lỗi. Tiếp đà mất kiểm soát, Marquez ôm cua rất hung hăng như để dằn mặt nhằm vượt qua các đối thủ khác. Đa phần các tay đua vì không muốn va chạm nên đã chủ động nép chân và không chấp nhất gì với Marquez, trừ Valentino Rossi. Kết quả là số 46 bị hất ngã ở vòng 19 trong tức giận, còn Marc bị phạt thêm 30 giây. Phạt chồng phạt, và dù về đích thứ 5 nhưng sau khi cộng thêm nửa phút thì Marquez chỉ xếp hạng 18 chung cuộc.

Quảng cáo

Sau cùng, phương án được chọn là Miller xuất phát ở vị trí pole, còn lại mọi tay đua sẽ lùi xuống 3 hàng. Như vậy giúp tay đua người Úc đảm bảo giữ được vị trí dẫn đầu sau khi qua góc cua đầu tiên theo đúng luật. Đây có thể nói là hình ảnh kỳ cục và thú vị nhất mà mình từng thấy kể từ khi theo dõi MotoGP.