MV “Hãy Trao Cho Anh” của Sơn Tùng M-TP: Nhạc đã tai, hình bắt mắt, #1 Châu Á… và còn hơn thế nữa – Billboard Việt Nam
Như lời đã hẹn, đúng 8 giờ tối qua (ngày 01/07), Sơn Tùng M-TP chính thức cho MV mới “Hãy Trao Cho Anh” lên sóng YouTube. Trước khi ra mắt, MV đã thu hút sự chú ý cực lớn từ khán giả nên khi vừa được phát hành, sản phẩm lần này của nam ca sĩ đã tạo nên một làn sóng mạnh mẽ.
Những ngày qua, Sơn Tùng M-TP đã khiến dân tình nhốn nháo khi thông báo trở lại với ca khúc “Hãy Trao Cho Anh” sau hơn một năm im ắng. Màn comeback của anh chàng càng thêm “hot” khi có sự góp mặt của hai ngôi sao quốc tế đình đám là rapper Snoop Dogg và nữ ca sĩ/ người mẫu Madison Beer. Qua hai đoạn trailer, người hâm mộ đã được chiêm ngưỡng những thước phim đẹp mắt, được đầu tư cực “khủng” trong một biệt thự xa hoa cùng nhiều mỹ nhân nóng bỏng.
Tới 20 giờ ngày 01/07 đúng như lời hẹn, Sơn Tùng M-TP đã chiêu đãi các fan “siêu phẩm” mới nhất của mình, dĩ nhiên không hề làm mọi người thất vọng với từng cảnh quay lẫn phần âm nhạc được đầu tư chỉn chu, kỹ lưỡng.
MV “Hãy Trao Cho Anh” – Sơn Tùng M-TP ft. Snoop Dogg.
“Hãy Trao Cho Anh” được sáng tác bởi chính Sơn Tùng M-TP trong vòng hai tiếng đồng hồ, do producer Onionn phối khí (anh cũng là người thực hiện hai phiên bản của hit “Chạy Ngay Đi” trước đây). Ca khúc mới mang đậm chất nhạc Latin sôi nổi pha trộn nhạc Hip-hop bắt tai. Đây đang là hai thể loại nhạc rất được ưa chuộng trên thế giới. Suốt hơn một năm “ở ẩn”, nam ca sĩ nổi tiếng đã dành thời gian nghiên cứu, học hỏi và chắt lọc cho sản phẩm mới. Anh mong muốn mỗi lần trở lại là một lần lột xác, mang đến những điều mới mẻ, thú vị nhất cho khán giả. “Hãy Trao Cho Anh” kể câu chuyện về một chàng “rich kid” (con nhà giàu) khao khát tìm cho mình một tình yêu đích thực.
MV cũng được xây dựng dựa trên nội dung ca khúc, lấy bối cảnh ở thành phố Los Angeles. Trong đó, Sơn Tùng M-TP vào vai một chàng trai giàu có, sống xa hoa trong căn biệt thự, được hàng chục cô gái trẻ xinh đẹp, gợi cảm vây quanh nhưng anh vẫn thấy nhàm chán, vô vị. Đầy đủ là thế nhưng anh chàng vẫn còn thiếu một tình yêu đúng nghĩa. Trong một buổi tiệc, anh tình cờ gặp được cô nàng Madison Beer và thấy tim mình rung rinh. Cuối MV, cả hai cùng dắt tay nhau chạy đi, đến một nơi có lẽ chỉ có họ mới biết. Ngoài ra, MV còn khiến các fan mãn nhãn với những phân cảnh cực ngầu như khi Sơn Tùng ngồi trên nóc chiếc xe hơi hay cảnh rap của Snoop Dogg.
Đặc biệt, MV “Hãy Trao Cho Anh” được sản xuất bởi ekip đạo diễn August Frogs đến từ Hàn Quốc – từng làm nên nhiều MV thành công như “Rain” của Taeyeon (SNSD), “Countless” (SHINee), “L.I.E” (EXID), “On It” (Jay Park), “Tough Cookie” (Zico),…
Audio “Hãy Trao Cho Anh” trên Spotify.
Lần comeback này, Sơn Tùng M-TP sử dụng tính năng YouTube Premiere, công chiếu MV trực tiếp ngay tại thời điểm ra mắt. Điều này giúp khán giả có thể chờ trước, tương tác với nhau và được thông báo để trở thành một trong những người đầu tiên xem trước video. Không ngoài mong đợi, MV “Hãy Trao Cho Anh” đã đạt tới con số vô cùng ấn tượng lên đến 635.000 người xem cùng một lúc, theo thống kê của METUB – đối tác chính thức của kênh YouTube tại Việt Nam. Đáng chú ý hơn, MV này đã xuất sắc đứng thứ 3 với lượng view cao nhất thế giới qua hình thức công chiếu, chỉ theo sau bản hit “Kill This Love” của Black Pink (979.000 lượt xem) và “Thank U, Next” của Ariana Grande (829.000 view).
Cũng theo số liệu từ METUB, “Hãy Trao Cho Anh” đã cán mốc 1 triệu view chỉ trong vòng 8 phút phát hành, 2 triệu view trong vòng 14 phút và 4,7 triệu view sau 50 phút ra mắt. Dĩ nhiên, những con số này đã lập nên kỷ lục trong làng nhạc Việt. Sau 6 tiếng đồng hồ, MV đã vươn lên đầu top trending của kênh YouTube Việt Nam. Trong vòng nửa ngày (tức 8 giờ sáng ngày 02/07), lượng xem của MV hiển thị thực đã vượt quá con số 12 triệu cùng với trên 1,2 triệu lượt thích và gần 170 nghìn bình luận.
Chưa hết, MV “Hãy Trao Cho Anh” cũng đã chạm tới #2 trending tại Canada, top 10 trending ở Mỹ, top 5 trending tại Hàn Quốc và còn được xếp ở vị trí thứ 14 trên top trending YouTube toàn cầu. Đặc biệt, Sơn Tùng M-TP cũng vừa “bỏ túi” MV được xem nhiều nhất thế giới cũng như khu vực châu Á trong 24 giờ của ngày 01/07.
Hiện tại, cộng đồng Sky (fandom của Sơn Tùng M-TP) đang tích cực giúp thần tượng của mình đạt được những kỳ tích “khủng” không chỉ ở Việt Nam mà còn hướng ra phạm vi thế giới. Cái bắt tay tầm cỡ quốc tế này chắc chắn sẽ gây nên một “cơn bão” không nhỏ trong thời gian tới.