Nét đặc trưng khác biệt trong văn hóa doanh nghiệp Vingroup – Sửa Chữa Tủ Lạnh Chuyên Sâu Tại Hà Nội
Vingroup là tập đoàn kinh tế hàng đầu Việt Nam với nhiều lĩnh vực hoạt động đa dạng. Để làm nên thành công đó, tập đoàn không chỉ có sự dẫn dắt của người lãnh đạo tài năng, bản lĩnh mà còn sở hữu đội ngũ nhân viên thấm nhuần văn hóa doanh nghiệp Vingroup. Văn hóa của Vingroup giúp đội ngũ gắn kết, thấu hiểu và cùng nhau hoàn thành mục tiêu tốt hơn.
I. Giới thiệu chung về Vingroup
Tập đoàn Vingroup được xây dựng tại Ukraina bởi những người Việt trẻ tuổi, đại diện thay mặt là ông Phạm Nhật Vượng. Ban đầu, công ty hoạt động giải trí chính trong nghành thực phẩm và thành công xuất sắc bùng cháy rực rỡ với tên thương hiệu Mivina .
Năm 2000, Vingroup chuyển trọng tâm đầu tư về Việt Nam với mong muốn đóng góp xây dựng đất nước. Từ đó đến nay, Vingroup tập trung kinh doanh bền vững, mở rộng sang các lĩnh vực du lịch, .
Bạn đang đọc: Nét đặc trưng khác biệt trong văn hóa doanh nghiệp Vingroup
Bằng nỗ lực không ngừng nghỉ, dù ở dự án Bất Động Sản nào công ty cũng mang đến cho người tiêu dùng những mẫu sản phẩm, dịch vụ quý phái, sang chảnh nhất. Vingroup đã chứng tỏ năng lực tăng trưởng ấn tượng, tiên phong đứng vị trí số 1 xu thế thị trường .
Trong đó, các chuyên gia tin rằng văn hóa doanh nghiệp Vingroup chính là nền tảng vững chắc giúp tổ chức ngày càng lớn mạnh. Cụ thể, văn hóa công ty được thể hiện qua các yếu tố dưới đây.
Phong cách lãnh đạo
đóng vai trò rất quan trọng trong doanh nghiệp và tổ chức. Mỗi nhà quản lý cần phải rèn luyện và trau dồi phong cách lãnh đạo của mình để nâng cao kỹ năng quản lý và điều hành doanh nghiệp hiệu quả. MISA AMIS trân trọng gửi đến bạn Ebook chuyên sâu về chủ đề này:
Đăng ký ngay để nhận Ebook: Phong cách lãnh đạo 2022: Lựa chọn nào cho bạn?
II. 3 cấp độ văn hóa doanh nghiệp của Vingroup
1. Cấp độ 1: Bề nổi của văn hóa
Bề nổi ở văn hóa Vingroup gồm có những loại sản phẩm hữu hình do con người tạo ra. Qua việc nhìn thấy, tiếp xúc liên tục mà mọi người dần hình thành đánh giá và nhận định về văn hóa công ty .
Ví dụ, từ logo tên thương hiệu hình tượng cánh chim bay cao đến sắc tố chủ yếu vàng – đỏ đều biểu lộ một ý thức dân tộc bản địa, khát vọng bay cao. Hay đội ngũ nhân sự của Vingroup luôn duy trì phong thái thao tác gọn gàng, kinh khủng .
Tất cả những biểu lộ trực quan này đem đến cảm nhận về văn hóa công ty rõ hơn. Đó là một ý thức chuyên nghiệp, tận tâm cùng niềm tin kiên cường, tự hào dân tộc bản địa .
>> Xem Thêm: Văn phòng điện tử – Giải pháp văn phòng số thông minh cho doanh nghiệp
2. Cấp độ 2: Giá trị và niềm tin
Theo công bố về văn hóa doanh nghiệp, Vingroup chứng minh và khẳng định công ty là nơi quy tụ của những cá thể xuất sắc, có tư tưởng kỷ luật, kĩ năng và bản lĩnh. Mỗi thành viên luôn dữ thế chủ động, nỗ lực học hỏi và lấy tầm nhìn, thiên chức, giá trị cốt lõi của tập đoàn lớn làm mục tiêu .
Niềm tin này được ban chỉ huy đồng thuận, tiếp thị quảng cáo trong hàng loạt công ty để mọi cán bộ nhân viên cấp dưới tuân theo .
Tầm nhìn: Vingroup định hướng trở thành một tập đoàn công nghệ, công nghiệp, thương mại, dịch vụ hàng đầu trong khu vực.
Sứ mệnh: Sứ mệnh của Vingroup là mang tới cuộc sống tốt đẹp hơn cho mọi người.
Giá trị cốt lõi: 6 giá trị cốt lõi của Vingroup là Tín – Tâm – Trí – Tốc – Tinh – Nhân
- Tín: Vingroup đặt chữ Tín lên số 1, lấy chữ Tín làm lợi thế cạnh tranh đối đầu và mỗi nhân viên cấp dưới phải bảo vệ chữ Tín như bảo vệ danh dự của mình. Đồng thời, công ty luôn cam kết nỗ lực thực thi nghĩa vụ và trách nhiệm được giao để cung ứng loại sản phẩm, dịch vụ chất lượng, đúng tiến trình .
- Tâm: Trong nền tảng kinh doanh thương mại, văn hóa doanh nghiệp Vingroup đặt chữ tâm với ý nghĩa coi người mua là TT. Nhân viên chăm nom người mua bằng sự tự nguyện, tận tình, nhiệt huyết .
- Trí: Vingroup tôn vinh ý thức dám nghĩ dám làm, tìm tòi phát minh sáng tạo cách làm mới. Công ty luôn ứng dụng thành tựu khoa học kỹ thuật tân tiến vào sản xuất, quản trị quản lý và điều hành chung. Chủ trương của Vingroup là “ Doanh nghiệp cùng nhau học tập, không ngại khó khăn để tự học và vượt lên chính mình ” .
- Tốc: Tôn chỉ của Vingroup là “ Tốc độ, hiệu suất cao trong từng hành vi ”. “ Quyết định nhanh – Đầu tư nhanh – Triển khai nhanh – Bán hàng nhanh – Thay đổi và thích ứng nhanh ” là giá trị truyền thống. Như vậy, công ty biểu lộ một khát vọng tiên phong, xác lập vinh quang chỉ thuộc về người về đích đúng hẹn .
- Tinh: Vingroup mong ước thiết kế xây dựng một đội ngũ nhân sự tinh gọn, kĩ năng nhất. Mỗi thành viên hoàn toàn có thể trở thành chuyên viên, người đứng vị trí số 1 trong trình độ của mình .
- Nhân: Vingroup kiến thiết xây dựng mối quan hệ thân thương, tôn trọng với người mua, đối tác chiến lược, đồng nghiệp, nhà đầu tư. Đối với xã hội, công ty cũng tổ chức triển khai nhiều sự kiện, chương trình tiềm ẩn sự thiện chí, tình thân ái và nhân văn .
Với 6 giá trị trên, Vingroup tin tưởng rằng công ty có thể cùng đồng hành bền vững và phát triển dài lâu với đội nhân viên. Về lâu dài, Vingroup sẽ phấn đấu lên quy mô Tập đoàn kinh tế đa ngành hàng đầu Việt Nam, hướng đến trở thành Tập đoàn xứng tầm quốc tế.
>> Tìm hiểu ngay những cách nâng cao hiệu suất cao tiếp thị quảng cáo nội bộ và kết nối nhân viên cấp dưới
3. Cấp độ 3: Sự ngầm hiểu trong tổ chức
Tầng sâu nhất của văn hóa Vingroup được hình thành khi các giá trị căn bản đã đặt nền móng chi phối toàn bộ văn hóa doanh nghiệp. Những niềm tin được đồng thuận trong tất cả đội ngũ nhân sự Vingroup bao gồm:
- Tốc độ trong mọi hành vi, chớp lấy thời cơ kịp thời để tăng trưởng nhanh .
- Luôn duy trình “ niềm tin khởi nghiệp ” – chuẩn bị sẵn sàng vượt qua khó khăn vất vả, tiến về phía trước với quyết tâm cao .
- Làm việc và góp sức bằng trí tuệ, nhiệt huyết, dữ thế chủ động làm tròn nghĩa vụ và trách nhiệm nhưng cũng đoàn kết, hợp tác với tập thể .
- Luôn tiên phong dẫn dắt thị trường, xu thế mọi cuộc đua trên thương trường .
Phần mềm MISA AMIS Công việc – Công cụ hỗ trợ nhà quản lý xây dựng văn hóa doanh nghiệp số
Đăng ký tư vấn và trải nghiệm phần mềm AMIS Công việc để xây dựng môi trường làm việc chủ động, chuyên nghiệp ngay hôm nay. Với MISA AMIS Công việc, nhân viên tự giác hoàn thành công việc đúng theo kế hoạch và nhà quản lý cập nhật tiến độ, báo cáo tức thời. Nhờ đó, doanh nghiệp không chỉ tiết kiệm, chi phí vận hành mà còn tối ưu quy trình làm việc liên thông.
III. Kết luận
Có thể thấy, tầm nhìn, sứ mệnh hay giá trị cốt lõi đều thể hiện trọn vẹn văn hóa doanh nghiệp Vingroup. Đó là ý chí, khát vọng của người lãnh đạo, cũng là tinh thần chung của toàn bộ nhân viên tập đoàn.
536
Đánh giá bài viết
[Tổng số:
0
Trung bình: 0]