Ngành digital marketing là gì? Vị thế của digital marketing trong tương lai –
Mục lục bài viết
Ngành digital marketing là gì? Vị thế của digital marketing trong tương lai
Digital marketing là cụm từ để chỉ hoạt động marketing được thực hiện trên nền tảng kỹ thuật số. Nhờ có nó, doanh nghiệp không phải tiếp cận khách hàng, quảng bá sản phẩm bằng các phương thức truyền thống. Thay vào đó sẽ sử dụng nền tảng kỹ thuật số, công nghệ hiện đại để củng cố thương hiệu. Nếu bạn muốn trở thành một digital marketing giỏi, bạn phải hiểu ngành digital marketing là gì. Cùng tìm hiểu nhé!
1. Ngành digital marketing là gì: Vị thế trong tương lai
Sự phát triển của trí tuệ nhân tạo đang khiến con người nảy sinh lo lắng bị thay thế. Đây không phải là lo lắng thừa thãi vì khi AI xuất hiện, một số lĩnh vực đã cắt giảm nhân lực. Dẫn tới người lao động thất nghiệp, khó khăn chồng chất khó khăn. Liệu digital marketing có rơi vào hoàn cảnh trên? Để biết được vị thế của ngành trong tương lai, hãy cùng đến với bài viết.
1.1. Digital marketing được xem là ngành học có triển vọng tăng trưởng bền vững
Qua phần giới thiệu sơ lược phía trên, chắc hẳn bạn đã hiểu ngành digital marketing là gì? Nhiều chuyên gia kinh tế đã đánh giá digital marketing là ngành học có sự phát triển bền vững. Bởi digital marketing chính là công cụ tiếp thị mạnh mẽ và hot nhất. Kết quả tiếp thị đã được nhiều doanh nghiệp chứng minh khi vận dụng vào bán hàng và xây dựng thương hiệu.
Chỉ tính riêng trong năm 2021, có hơn 68,72 triệu người sử dụng internet. Điều này giúp cho các doanh nghiệp có thể sử dụng mạng xã hội để tiếp cận khách hàng, chắt lọc các vị khách tiềm năng. Từ đó mang đến sản phẩm và dịch vụ phù hợp với từng đối tượng.
Internet được xem là thị trường tiềm năng mà các doanh nghiệp không muốn bỏ qua. Sử dụng internet hay thực hiện digital marketing sẽ mang lại các lợi ích sau cho doanh nghiệp:
- Tiết kiệm khoản chi phí lớn trong quá trình quảng cáo, quảng bá sản phẩm.
- Có nhiều chiều hướng tiếp cận, hướng đến khách hàng.
- Xây dựng nhiều kênh tiếp thị sản phẩm phong phú với tốc độ nhanh nhất.
- Không giới hạn nội dung, content hướng đến khách hàng.
- Dễ dàng tạo ra xu hướng thu hút người dùng trên diện rộng.
=>> Xem thêm: Review chi tiết nhất ngành Digital Marketing
1.2. Digital marketing có thị trường tuyển phong phú
Biết được ngành digital marketing là gì, có lẽ bạn đã phần nào đoán được tầm quan trọng của ngành đối với doanh nghiệp. Không nói tới tương lai mà hiện nay, tất cả doanh nghiệp đều đang có nhu cầu cao và đưa ra nhiều quyền lợi hấp dẫn khi tuyển dụng digital marketing.
Số lượng doanh nghiệp mọc lên hàng năm và xu hướng công nghệ điện tử phát triển đã giúp digital marketing trở thành ngành có tỷ lệ tuyển dụng cao nhất. Ngày nay, các doanh nghiệp thường sử dụng digital marketing để đưa thương hiệu và sản phẩm đến khách hàng.
Bên cạnh nguồn nhân lực marketing nội bộ, nhiều doanh nghiệp lựa chọn phương án tận dụng nhân sự thuê ngoài để thực hiện các nhiệm vụ tiếp thị. Trong đó, nổi bật nhất là nguồn nhân lực sáng tạo nội dung. Đây là cơ hội để các digital marketing tương lai phát triển và định hướng bản thân.
1.3. Digital marketing không bao gồm một lĩnh vực
Trong tương lai, digital marketing sẽ còn mở rộng ra nhiều lĩnh vực khác. Bởi đây là một ngành nghề rộng lớn, bao hàm nhiều vị trí. Tuy nhiên, dù bạn lựa chọn vị trí nào thì cũng cần đáp ứng đủ yêu cầu về kinh nghiệm cũng như kỹ năng. Dưới đây là một số vị trí phổ biến hiện nay mà bạn có thể đảm nhận trong digital marketing:
- SEO Manager: Công việc là quản lý về sáng tạo nội dung theo đúng định hướng của doanh nghiệp để đưa ra content phù hợp cho khách hàng tiềm năng.
- Social Media Manager: Thực hiện giám sát hiệu quả các bài post trên social media để đánh giá và đưa ra quyết định cho hướng đi của doanh nghiệp.
- Digital Marketing Manager: Công việc là phụ trách xây dựng các chiến lược nội dung cho doanh nghiệp. Từ đó giúp doanh nghiệp cải thiện độ nhận diện thương hiệu và tăng thêm độ uy tín trong mắt khách hàng.
=>> Xem thêm: Nên học khoá học Digital Marketing hay Đại học ngành Digital Marketing
2. Kinh nghiệm để phát triển và định hướng đúng về digital marketing
Để phát triển theo ngành digital marketing thì ngoài việc cần biết ngành digital marketing là gì, bạn còn phải chuẩn bị thêm nhiều thứ nữa. Trước hết, cần xác định đây có phải ngành học phù hợp với bạn không. Có thể xác định dựa trên sở thích, khả năng và năng lực của bản thân. Sau đó, hãy thử tìm hiểu một vài thông tin về ngành digital marketing để khẳng định thêm điều đó.
Nếu bạn chưa biết học digital marketing ở đâu uy tín hãy đến với Trung tâm Đào tạo từ xa Đại học Thái Nguyên. Cái lợi khi đăng ký học tại trung tâm là học viên không cần ngồi trên giảng đường. Bạn có thể tham gia lớp học bằng các phần mềm giảng dạy trực tuyến. Đội ngũ giáo viên chất lượng, có nhiều năm kinh nghiệm, luôn đưa ra bài giảng phù hợp.
Kinh nghiệm tiếp theo là bạn cần phải thực chiến. Hãy biến các kiến thức đã học được về digital marketing thành những công việc mà bạn có thể làm. Nếu còn là học viên, bạn có thể đăng ký làm thực tập sinh ở những công ty, doanh nghiệp đang tuyển dụng.
Digital marketing là ngành chiếm giữ vị thế lớn trong tương lai. Nó không bị thay thế bởi AI nên bạn hoàn toàn yên tâm. Hy vọng những thông tin vừa rồi đã giúp bạn hiểu ngành digital marketing là gì.
=>> Xem thêm: Mã ngành Digital Marketing
Tham khảo: Trường Đại học Công nghệ miền Đông, Swinburne, Hotcourse.