Khánh Hòa: Tìm cách cạnh tranh để thu hút khách du lịch nội địa

Ảnh hưởng của dịch Covid-19, hoạt động giải trí du lịch tại tỉnh Khánh Hòa vắng vẻ, nhiều khách sạn liên tục đóng cửa. Dịp Tết Tân Sửu vừa mới qua, lượng khách du lịch đến Khánh Hòa giảm mạnh, chỉ bằng 13 % so với dịp Tết Canh Tý. Theo đó, hiệu suất sử dụng phòng của những khách sạn rất thấp, nhiều cơ sở lưu trú chỉ đạt 15 %. Sau Tết, tình hình kinh doanh thương mại lại càng khó khăn vất vả hơn .
Hội Lữ hành Khánh Hòa hiện có 40 doanh nghiệp thành viên, chỉ có 1/3 trong số này liên tục hoạt động giải trí, số còn lại hoạt động giải trí cầm chừng, đa phần những hướng dẫn viên du lịch du lịch đã chuyển sang thao tác khác .
Nhiều khách sạn ở TP Nha Trang hoạt động cầm chừng, không ít khách sạn đóng cửa vì vắng khách.Ông Trần Minh Đức, quản trị Hội Lữ hành Khánh Hòa, cho biết, những doanh nghiệp lữ hành đã rất nỗ lực để lôi cuốn khách đến Nha Trang – Khánh Hòa, rất cần sự tương hỗ của chính quyền sở tại địa phương : “ Bài toán đó của những chỉ huy địa phương, hoàn toàn có thể giảm, cắt hết những loại thuế, phí điểm thăm quan, tạo cho những hãng lữ hành ở bên ngoài kiến thiết xây dựng chương trình đến với Nha Trang – Khánh Hòa. Hỗ trợ trực tiếp cho những doanh nghiệp tại địa phương, đó là thuế, phí, lãi vay theo chủ trương của địa phương. Nó nằm trong cốt tính giá, sẽ giảm được giá tour, giúp cho những hãng tại địa phương có sự canh tranh. Có khách thì người lao động sẽ có việc làm ” .

Năm 2021, ngành Du lịch tỉnh Khánh Hòa đặt mục tiêu đón 5 triệu lượt khách, bằng 3/4 so với năm 2019 (thời điểm trước dịch Covid-19), tổng doanh thu 17.500 tỷ đồng. Để đạt mục tiêu này, trong năm 2021, ngành Du lịch Khánh Hòa tiếp tục triển khai các biên pháp kích cầu du lịch “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam – Nha Trang Biển gọi”; thay đổi cách thức quảng bá, marketing du lịch để phù hợp với sự thay đổi thói quen của khách du lịch thời dịch Covid-19.

Ông Nguyễn Thanh Hà, Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao tỉnh Khánh Hòa cho biết, hiện nay, do ảnh hưởng dịch bệnh, du lịch quốc tế chưa hồi phục nên các tỉnh, thành phố đều trông chờ vào du lịch nội địa vì thế diễn ra cạnh tranh gay gắt. Ngành văn hóa- thể thao sẽ tổ chức hơn 100 hoạt động vào 5 dịp lễ lớn, có điểm nhấn, chất lượng cao để phục vụ người dân và du khách.

“ Một số địa phương cũng có triển khai những hoạt động giải trí trong những dịp như vậy, đều có cạnh tranh đối đầu và lôi cuốn hết. Vào những dịp nghỉ dài ngày thì tổ chức triển khai những hoạt động giải trí lớn hơn một chút ít, ngoài việc nghỉ ngơi, đi thăm quan ngắm cảnh thì họ cũng xem được những hoạt động giải trí văn hóa truyền thống, văn nghệ. Để lôi cuốn thêm, tất cả chúng ta cần phải có hoạt động giải trí văn hóa truyền thống lớn một chút ít để lôi cuốn được ” – ông Nguyễn Thanh Hà cho biết .
Đến nay nhiều cơ sở kinh doanh vẫn đóng cửa.Hiện, những doanh nghiệp du lịch đang chuẩn bị sẵn sàng tổ chức triển khai nhiều hoạt động giải trí liên hoan, kiến thiết xây dựng những điểm đến mới, loại sản phẩm mới để lôi cuốn khách. Hiện nay, 80 % lượng khách trong nước đến tỉnh Khánh Hòa bằng đường hàng không, giá vé máy bay chiếm đến 60 % giá tiền những tour du lịch. Đây chính là rào cản, làm mất lợi thế cạnh tranh đối đầu của du lịch Khánh Hòa so với những địa phương khác .
Ông Trần Việt Trung, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa cho biết, ngoài những điểm đến mê hoặc, những hãng lữ hành cần phải giảm giá tiền trải qua phối hợp với những Hãng hàng không để có giá vé hài hòa và hợp lý lôi cuốn nhiều hành khách đến nơi này : “ Mời những hãng hàng không thao tác để có sự cam kết, có chương trình tương hỗ ổn định giá vé máy bay, tiến hành kích thích trong dịp hè này. Đó là giải pháp rất cơ bản để lôi cuốn, không thay đổi, để bán tour, đặc biệt quan trọng là tour du lịch dài ”. / .

Source: https://mix166.vn
Category: Khám Phá

Xổ số miền Bắc