Nghị định 56/2015/NĐ-CP về đánh giá và phân loại cán bộ, công chức, viên chức Số hiệu 56/2015/NĐ-CP – LawNet
CHÍNH PHỦ
——-
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
—————
Số: 56/2015/NĐ-CP
Hà Nội, ngày 09
tháng 06 năm 2015
NGHỊ ĐỊNH
VỀ ĐÁNH GIÁ VÀ PHÂN LOẠI CÁN BỘ, CÔNG CHỨC, VIÊN CHỨC
Căn cứ Luật Tổ chức Chính phủ ngày
25 tháng 12 năm 2001;
Căn cứ Luật Cán bộ, công chức ngày
13 tháng 11 nơm 2008;
Căn cứ Luật Viên chức ngày 15
tháng 11 năm 2010;
Theo đề nghị của Bộ trưởng Bộ Nội
vụ,
Chính phủ ban hành Nghị định về đánh giá và phân loại cán bộ, công chức, viên chức.
Chương I
NHỮNG QUY ĐỊNH
CHUNG
Điều 1. Phạm
vi điều chỉnh và đối tượng áp dụng
Nghị định này quy định về nguyên tắc,
căn cứ, nội dung, trình tự, thủ tục, tiêu chí, thẩm quyền đánh giá và phân loại
cán bộ, công chức, viên chức hàng năm, được áp dụng đối với cán bộ, công chức,
viên chức quy định tại Luật Cán bộ, công chức và Luật Viên chức.
Điều 2. Giải
thích từ ngữ
1. Cấp có thẩm quyền là tổ chức hoặc
người đứng đầu được giao quyền quyết định và quản lý đối với chức vụ, chức danh
cán bộ theo phân cấp quản lý cán bộ.
2. Người đúng đầu là người được bầu
cử, phê chuẩn để bổ nhiệm hoặc người được bổ nhiệm giữ chức vụ cấp trưởng trong
các cơ quan, tổ chức của Đảng, Nhà nước, tổ chức chính trị – xã hội và đơn vị sự
nghiệp công lập, được giao thẩm quyền trực tiếp quản lý, sử dụng, phân công nhiệm
vụ và kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ của công chức, viên chức.
Điều 3. Nguyên
tắc đánh giá và phân loại cán bộ, công chức, viên chức
1. Bảo đảm đúng thẩm quyền: cán bộ
do cấp có thẩm quyền quản lý đánh giá; công chức, viên chức do người đứng đầu
cơ quan, tổ chức, đơn vị đánh giá. Cấp nào, người nào thực hiện việc đánh giá
thì đồng thời thực hiện việc phân loại và phải chịu trách nhiệm về quyết định của
mình.
2. Việc đánh giá phải căn cứ vào
chức trách, nhiệm vụ được giao và kết quả
thực hiện nhiệm vụ. Việc đánh giá cần làm rõ ưu điểm, khuyết điểm, tồn tại, hạn chế về phẩm chất, năng lực,
trình độ của cán bộ, công chức, viên chức.
3. Bảo đảm khách quan, công bằng,
chính xác và không nể nang, trù dập, thiên vị, hình thức.
4. Việc đánh giá, phân loại cán bộ,
công chức lãnh đạo, quản lý phải dựa vào kết quả hoạt động của cơ quan, tổ chức,
đơn vị được giao lãnh đạo, quản lý; việc đánh giá, phân loại viên chức quản lý
phải dựa vào kết quả hoạt động của đơn vị được giao quản lý, phụ trách.
Mức độ hoàn thành nhiệm vụ của người
đứng đầu không được cao hơn mức độ hoàn thành nhiệm vụ của cơ quan, tổ chức, đơn vị.
5. Trường hợp cán bộ, công chức,
viên chức không hoàn thành nhiệm vụ do yếu tố khách quan, bất khả kháng thì được
xem xét trong quá trình đánh giá, phân loại.
Điều 4. Căn cứ đánh giá cán bộ, công chức, viên chức
1. Đối với cán bộ, căn cứ đánh giá
gồm:
a) Nghĩa vụ, đạo đức, văn hóa giao tiếp và những việc cán bộ không được
làm quy định tại Luật Cán bộ, công chức;
b) Tiêu chuẩn chức vụ, chức danh của
cán bộ;
c) Chương trình, kế hoạch công tác
năm của cơ quan, tổ chức, đơn vị thuộc thẩm quyền quản lý trực tiếp của mình hoặc
được cấp có thẩm quyền giao, phê duyệt hoặc phân công.
2. Đối với
công chức, căn cứ đánh giá gồm:
a) Nghĩa vụ, đạo đức, văn hóa giao tiếp và những việc công chức không được
làm quy định tại Luật Cán bộ, công chức;
b) Tiêu chuẩn ngạch công chức, chức
vụ lãnh đạo, quản lý;
c) Nhiệm vụ theo chương trình, kế
hoạch công tác năm được phân công hoặc được giao chỉ đạo, tổ chức thực hiện.
3. Đối với viên chức, căn cứ đánh
giá thực hiện theo quy định tại Điều 40 Luật Viên chức.
Điều 5. Thời
điểm đánh giá, phân loại cán bộ, công chức, viên chức
1. Việc đánh giá, phân loại cán bộ,
công chức, viên chức được thực hiện theo từng năm công tác.
Cán bộ, công chức, viên chức khi
chuyển công tác thì cơ quan, tổ chức, đơn vị mới có trách nhiệm đánh giá, phân
loại kết hợp với ý kiến nhận xét của cơ quan, tổ
chức, đơn vị cũ (đối với trường hợp có thời gian công tác ở cơ quan, tổ
chức, đơn vị cũ từ 06 tháng trở lên).
2. Thời điểm
đánh giá, phân loại cán bộ, công chức, viên chức được tiến hành trong tháng 12
hàng năm.
Đối với đơn vị sự nghiệp công lập
hoạt động trong lĩnh vực giáo dục, đào tạo và một số lĩnh vực khác có thời điểm
kết thúc năm công tác trước tháng 12 hàng năm, thời điểm đánh giá, phân loại
công chức, viên chức do người đứng đầu quyết định.
Điều 6. Sử dụng
kết quả đánh giá cán bộ, công chức, viên chức
1. Kết quả đánh giá là căn cứ quan trọng để bố trí, sử dụng, đào tạo, bồi dưỡng,
nâng ngạch hoặc thăng hạng chức danh nghề nghiệp, quy hoạch, bổ nhiệm, miễn nhiệm,
điều động, luân chuyển, khen thưởng, kỷ luật và thực hiện các chính sách khác đối
với cán bộ, công chức, viên chức.
2. Kết quả đánh giá, phân loại cán bộ, công chức được sử dụng theo quy định tại Khoản 3 Điều 29 và
Khoản 3 Điều 58 Luật Cán bộ, công chức.
3. Kết quả đánh giá, phân loại
viên chức được sử dụng theo quy định tại Điểm a Khoản 1 Điều 29
Luật Viên chức.
Điều 7. Thông
báo kết quả và lưu giữ tài liệu đánh giá, phân loại cán bộ, công chức, viên chức
1. Thông báo kết
quả đánh giá, phân loại cán bộ, công chức, viên chức
a) Kết quả đánh giá, phân loại cán
bộ, công chức, viên chức phải được thông báo bằng văn bản cho cán bộ, công chức,
viên chức sau 05 (năm) ngày làm việc, kể từ ngày có kết luận của người hoặc cấp
có thẩm quyền đánh giá.
b) Sau khi nhận được thông báo kết
quả đánh giá, phân loại cán bộ, công chức, viên chức của người hoặc cấp có thẩm
quyền, trường hợp cán bộ, công chức viên chức không nhất trí với kết luận đánh
giá, phân loại thì có quyền khiếu nại theo quy định của pháp luật về khiếu nại.
2. Lưu giữ tài
liệu đánh giá cán bộ, công chức, viên chức
Kết quả đánh giá, phân loại được
thể hiện bằng văn bản, lưu vào hồ sơ cán bộ, công chức, viên chức, bao gồm:
a) Phiếu đánh giá, phân loại cán bộ
(Mẫu số 01); Phiếu đánh giá, phân loại công chức
(Mẫu số 02) và Phiếu đánh giá, phân loại viên chức
(Mẫu số 03) của Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định
này;
b) Kết luận và thông báo bằng văn bản
về kết quả đánh giá, phân loại cán bộ của cấp có thẩm quyền quản lý; hồ sơ giải
quyết khiếu nại về kết quả đánh giá, phân loại cán bộ (nếu có);
c) Kết luận và thông báo bằng văn
bản về kết quả đánh giá, phân loại công chức, viên chức của người đứng đầu cơ
quan, tổ chức, đơn vị; hồ sơ giải quyết khiếu nại về kết quả đánh giá, phân loại
công chức, viên chức (nếu có).
Chương II
ĐÁNH GIÁ VÀ
PHÂN LOẠI CÁN BỘ
Điều 8. Nội
dung đánh giá cán bộ
Nội dung đánh giá cán bộ thực hiện
theo quy định tại Khoản 1 Điều 28 Luật Cán bộ, công chức.
Điều 9. Thẩm
quyền và trách nhiệm đánh giá, phân loại cán bộ
Cấp có thẩm quyền quản lý cán bộ
thực hiện việc đánh giá, phân loại cán bộ theo phân cấp quản lý cán bộ, chịu
trách nhiệm về kết quả đánh giá, phân loại cán bộ.
Điều 10. Trình
tự, thủ tục đánh giá cán bộ
Việc đánh giá cán bộ được tiến
hành như sau:
1. Cán bộ làm báo cáo tự đánh giá
kết quả công tác theo chức trách nhiệm vụ được giao theo Mục I Mẫu số 01;
2. Cán bộ trình bày báo cáo tự
đánh giá kết quả công tác tại cuộc họp của cơ quan, tổ chức, đơn vị để mọi người tham dự cuộc họp đóng góp ý kiến.
Các ý kiến được ghi vào biên bản và thông qua tại cuộc họp.
Đối với cán bộ phụ trách nhiều cơ
quan, tổ chức, đơn vị thì thành phần tham dự là đại diện cấp ủy đảng, công đoàn, đoàn thanh niên và người
đứng đầu các cơ quan, tổ chức, đơn vị.
Đối với cán bộ trực tiếp là người
đứng đầu một cơ quan, tổ chức, đơn vị có các đơn vị cấu thành thì thành phần
tham dự là đại diện cấp ủy đảng công đoàn, đoàn thanh niên và người đứng đầu
các đơn vị cấu thành;
3. Cấp ủy đảng cùng cấp nơi cán bộ công tác có ý kiến bằng văn bản
về cán bộ được đánh giá, phân loại;
4. Cấp có thẩm quyền tham khảo các
ý kiến tham gia tại Khoản 2 và 3 Điều này, quyết định đánh giá, phân loại cán bộ;
thông báo kết quả đánh giá phân loại cho cán bộ theo quy định tại Điểm a Khoản
1 Điều 7 Nghị định này.
Điều 11. Tiêu
chí phân loại đánh giá cán bộ ở mức hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ
Cán bộ đạt được tất cả các tiêu
chí sau đây thì phân loại đánh giá ở mức hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ:
1. Luôn gương mẫu chấp hành tốt đường
lối, chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước;
2. Có phẩm chất chính trị, đạo đức
tốt; có lối sống, tác phong, lề lối làm việc chuẩn mực, lành mạnh;
3. Duy trì kỷ luật, kỷ cương trong
cơ quan, tổ chức, đơn vị; không để xảy ra các vụ, việc vi phạm kỷ luật, vi phạm
pháp luật phải xử lý trong phạm vi quản lý;
4. Tận tụy, có tinh thần trách nhiệm
trong công tác; dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm trong tổ chức thực hiện
nhiệm vụ được giao;
5. Lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành
các cơ quan, tổ chức, đơn vị hoặc ngành, lĩnh vực phụ trách hoàn thành xuất sắc
các nhiệm vụ được giao;
6. Các cơ quan, tổ chức, đơn vị được
giao phụ trách hoàn thành 100% nhiệm vụ theo chương trình, kế hoạch công tác
năm; hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đột xuất;
7. Lãnh đạo, chỉ đạo cải cách hành
chính, cải cách chế độ công vụ, công chức đạt kết quả tốt, có tác động trực tiếp
nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của cơ quan, tổ chức, đơn vị hoặc của
ngành, lĩnh vực được giao phụ trách;
8. Có sáng kiến, giải pháp cụ thể
được áp dụng, nâng cao hiệu quả, hiệu lực hoạt động của các cơ quan, tổ chức hoặc
của ngành, lĩnh vực được giao phụ trách và được cấp có thẩm quyền công nhận.
Điều 12. Tiêu
chí phân loại đánh giá cán bộ ở mức hoàn thành tốt nhiệm vụ
Cán bộ đạt được tất cả các tiêu
chí sau đây thì phân loại đánh giá ở mức hoàn thành tốt nhiệm vụ:
1. Các tiêu chí quy định tại Khoản
1, 2, 3 và 4 Điều 11 Nghị định này;
2. Lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành
các cơ quan, tổ chức, đơn vị hoặc ngành, lĩnh vực phụ trách hoàn thành tốt các
nhiệm vụ được giao;
3. Các cơ quan, tổ chức, đơn vị được
giao phụ trách hoàn thành 100% nhiệm vụ theo chương trình, kế hoạch công tác
năm; hoàn thành tốt nhiệm vụ đột xuất;
4. Lãnh đạo, chỉ đạo cải cách hành
chính, cải cách chế độ công vụ, công chức đạt kết quả, có tác động nâng cao hiệu
lực, hiệu quả hoạt động của cơ quan, tổ chức, đơn vị hoặc của ngành, lĩnh vực
được giao phụ trách.
Điều 13. Tiêu
chí phân loại đánh giá cán bộ ở mức hoàn thành nhiệm vụ nhưng còn hạn chế về
năng lực
Cán bộ đạt được tất cả các tiêu
chí sau đây thì phân loại đánh giá ở mức hoàn thành nhiệm vụ nhưng còn hạn chế
về năng lực:
1. Các tiêu chí quy định tại Khoản
1, 2, 3 và 4 Điều 11 Nghị định này;
2. Lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành
các cơ quan, tổ chức, đơn vị hoặc ngành, lĩnh vực được giao phụ trách hoàn
thành các nhiệm vụ được giao;
3. Các cơ quan, tổ chức, đơn vị được
giao phụ trách hoàn thành từ 70% đến dưới 100% nhiệm vụ theo chương trình, kế
hoạch công tác năm; hoàn thành nhiệm vụ đột xuất;
4. Lãnh đạo, chỉ đạo cải cách hành
chính, cải cách chế độ công vụ công chức đạt kết
quả.
Điều 14. Tiêu
chí phân loại đánh giá cán bộ ở mức không hoàn thành nhiệm vụ
Cán bộ có một trong các tiêu chí
sau đây thì phân loại đánh giá ở mức không hoàn thành nhiệm vụ:
1. Không thực hiện hoặc vi phạm đường
lối, chủ trương, chính sách của Đảng hoặc pháp luật của Nhà nước bị cấp có thẩm
quyền nghiêm khắc phê bình hoặc xử lý kỷ luật theo quy định;
2. Vi phạm kỷ luật, kỷ cương hoặc
quy chế làm việc của cơ quan, tổ chức, đơn vị;
3. Để xảy ra mất đoàn kết trong cơ
quan, tổ chức, đơn vị được giao phụ trách, quản lý và bị kỷ luật nhưng chưa đến
mức bị xử lý kỷ luật ở hình thức cao nhất;
4. Công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều
hành cơ quan, tổ chức, đơn vị được giao phụ trách bị đánh giá là không hoàn thành nhiệm vụ;
5. Công tác lãnh đạo, chỉ đạo, tổ
chức thực hiện nhiệm vụ có sai phạm đến mức phải có biện pháp khắc phục và phải
tiến hành kiểm điểm trước cơ quan, tổ chức, đơn vị;
6. Cơ quan, tổ chức, đơn vị hoặc
ngành lĩnh vực được giao phụ trách hoàn thành dưới 70% nhiệm vụ theo chương
trình, kế hoạch công tác năm;
7. Có liên quan trực tiếp đến tiêu
cực, tham ô, tham nhũng, lãng phí tại cơ quan, tổ
chức, đơn vị được giao phụ trách.
Chương III
ĐÁNH GIÁ VÀ
PHÂN LOẠI CÔNG CHỨC
Điều 15. Nội
dung đánh giá công chức
Nội dung đánh giá công chức thực
hiện theo quy định tại Khoản 1 và 2 Điều 56 Luật Cán bộ, công
chức.
Điều 16. Thẩm
quyền và trách nhiệm đánh giá, phân loại công chức
1. Người đứng đầu trực tiếp đánh
giá, phân loại đối với cấp phó của người đứng đầu và công chức thuộc quyền quản
lý của mình, chịu trách nhiệm về kết quả đánh giá, phân loại.
2. Việc đánh giá người đứng đầu cơ
quan, tổ chức, đơn vị do người đứng đầu cơ quan cấp trên quản lý trực tiếp thực
hiện và chịu trách nhiệm về kết quả đánh giá, phân loại.
Điều 17.
Trình tự, thủ tục đánh giá công chức
1. Đối với
người đứng đầu và cấp phó của người đứng đầu cơ quan, tổ chức, đơn vị
a) Công chức làm báo cáo tự đánh
giá kết quả công tác theo nhiệm vụ được giao theo Mục I Mẫu số 02.
b) Công chức trình bày báo cáo tự
đánh giá kết quả công tác tại cuộc họp của cơ quan, tổ chức, đơn vị để mọi người
tham dự cuộc họp đóng góp ý kiến. Các ý kiến được ghi vào biên bản và thông qua
tại cuộc họp.
Đối với cơ quan, tổ chức, đơn vị
có các đơn vị cấu thành, thành phần tham
dự là đại diện cấp ủy đảng, công đoàn, đoàn thanh niên và người đứng đầu các
đơn vị cấu thành.
Đối với cơ quan, tổ chức, đơn vị
không có các đơn vị cấu thành, thành phần tham dự là toàn thể công chức và người
lao động của cơ quan, tổ chức, đơn vị.
c) Cấp ủy đảng cùng cấp nơi công
chức công tác có ý kiến bằng văn bản về công chức được đánh giá, phân loại.
d) Người đứng đầu cơ quan, tổ chức,
đơn vị cấp trên trực tiếp tham khảo các ý kiến tham gia tại Điểm b và c Khoản
này, quyết định đánh giá, phân loại đối với người đứng đầu.
Người đứng đầu cơ quan, tổ chức,
đơn vị tham khảo các ý kiến tham gia tại Điểm b và c Khoản này, quyết định đánh
giá, phân loại đối với cấp phó của mình.
đ) Người đứng đầu cơ quan, tổ chức,
đơn vị tại Điểm d Khoản này thông báo kết quả đánh giá, phân loại cho công chức
theo quy định tại Điểm a Khoản 1 Điều 7
Nghị định này.
2. Đối với công chức không giữ chức vụ lãnh đạo, quản
lý
a) Công chức làm báo cáo tự đánh
giá kết quả công tác theo nhiệm vụ được giao
theo Mục I Mẫu số 02;
b) Công chức trình bày báo cáo tự
đánh giá kết quả công tác tại cuộc họp của
cơ quan, tổ chức, đơn vị để mọi người tham dự cuộc họp đóng góp ý kiến. Các ý
kiến được ghi vào biên bản và thông qua tại cuộc họp;
c) Người đứng đầu cơ quan, tổ chức,
đơn vị tham khảo ý kiến tham gia tại Điểm b Khoản này, quyết định đánh giá,
phân loại công chức; thông báo kết quả
đánh giá, phân loại cho công chức theo quy định tại Điểm a Khoản 1 Điều 7 Nghị
định này.
3. Đối với
công chức trong đơn vị sự nghiệp công lập, việc đánh giá thực hiện theo quy định
tại Khoản 1 Điều này.
Điều 18. Tiêu
chí phân loại đánh giá công chức ở mức hoàn thành xuất
sắc nhiệm vụ
1. Công chức không giữ chức vụ
lãnh đạo, quản lý đạt được tất cả các
tiêu chí sau đây thì phân loại đánh giá ở mức hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ:
a) Luôn gương mẫu, chấp hành tốt
đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước;
b) Có phẩm chất chính trị, đạo đức
tốt; có lối sống lành mạnh, chấp hành nghiêm kỷ luật, kỷ cương trong cơ quan, tổ
chức, đơn vị; tận tụy, có tinh thần trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ, công
vụ được giao;
c) Có năng lực, trình độ chuyên
môn nghiệp vụ; phối hợp chặt chẽ và có hiệu quả với đồng nghiệp, cơ quan, tổ chức
có liên quan trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, công vụ;
d) Có tinh thần chủ động, sáng tạo
trong thực hiện nhiệm vụ, công vụ được giao;
đ) Có thái độ đúng mực và xử sự
văn hóa trong thực hiện nhiệm vụ, công vụ; thực hiện tốt việc phòng, chống các
hành vi cửa quyền, hách dịch, gây khó khăn, phiền hà, tiêu cực, tham nhũng,
tham ô, lãng phí.
e) Hoàn thành 100% nhiệm vụ theo
chương trình, kế hoạch công tác năm, vượt tiến độ, có chất lượng và hiệu quả;
g) Hoàn thành kịp thời và bảo đảm
chất lượng, hiệu quả nhiệm vụ đột xuất;
h) Có ít nhất 01 công trình khoa học,
đề án, đề tài hoặc sáng kiến được áp dụng có hiệu quả trong hoạt động công vụ của
cơ quan, tổ chức, đơn vị được cấp có thẩm
quyền công nhận;
2. Công chức giữ chức vụ lãnh đạo,
quản lý đạt được tất cả các tiêu chí sau đây thì phân loại đánh giá ở mức hoàn
thành xuất sắc nhiệm vụ:
a) Các tiêu chí quy định tại Khoản
1 Điều này;
b) Cơ quan, tổ chức, đơn vị được
giao lãnh đạo, quản lý hoàn thành 100% nhiệm vụ theo chương trình, kế hoạch
công tác năm; hoàn thành tốt nhiệm vụ đột xuất;
c) Lãnh đạo, quản lý, điều hành thực
hiện nhiệm vụ hoàn thành vượt tiến độ, có chất lượng, hiệu quả;
d) Có năng lực tập hợp, xây dựng
cơ quan, tổ chức, đơn vị đoàn kết, thống nhất.
Điều 19. Tiêu
chí phân loại đánh giá công chức ở mức hoàn thành tốt nhiệm vụ
1. Công chức không giữ chức vụ
lãnh đạo, quản lý đạt được tất cả các tiêu chí sau đây thì phân loại đánh giá ở
mức hoàn thành tốt nhiệm vụ:
a) Các tiêu chí quy định tại Điểm
a, b, c, d và đ Khoản 1 Điều 18 Nghị định này;
b) Hoàn thành 100% nhiệm vụ theo
chương trình, kế hoạch công tác năm, bảo đảm tiến độ, chất lượng và hiệu quả;
c) Hoàn thành nhiệm vụ đột xuất.
2. Công chức giữ chức vụ lãnh đạo,
quản lý đạt được tất cả các tiêu chí sau đây thì phân loại đánh giá ở mức hoàn
thành tốt nhiệm vụ:
a) Các tiêu chí quy định tại Khoản
1 Điều này;
b) Cơ quan, tổ chức, đơn vị được
giao lãnh đạo, quản lý hoàn thành 100% nhiệm vụ được giao theo chương trình, kế
hoạch công tác năm; hoàn thành nhiệm vụ đột xuất;
c) Lãnh đạo, quản lý, điều hành thực
hiện nhiệm vụ bảo đảm tiến độ, chất lượng và hiệu quả;
d) Có năng lực xây dựng cơ quan, tổ
chức, đơn vị đoàn kết, thống nhất.
Điều 20. Tiêu
chí phân loại đánh giá công chức ở mức hoàn thành nhiệm vụ nhưng còn hạn chế về
năng lực
1. Công chức không giữ chức vụ
lãnh đạo, quản lý đạt các tiêu chí quy định tại Điểm a, b Khoản 1 Điều 18 Nghị
định này và có một trong các tiêu chí sau đây thì phân loại đánh giá ở mức hoàn
thành nhiệm vụ nhưng còn hạn chế về năng lực:
a) Hoàn thành từ 70% đến dưới 100%
nhiệm vụ theo chương trình kế hoạch công tác năm;
b) Thực hiện nhiệm vụ được giao
còn chậm về tiến độ;
c) Tham mưu đề xuất giải quyết
công việc chưa bảo đảm chất lượng chưa đúng với quy định của pháp luật hoặc đến
mức phải để cấp trên xử lý lại;
d) Không có thái độ đúng mực và xử
sự văn hóa trong thực hiện nhiệm vụ, công vụ;
đ) Có biểu hiện cửa quyền, hách dịch,
gây khó khăn, phiền hà, tiêu cực, tham ô, tham nhũng, lãng phí trong thực hiện
nhiệm vụ, công vụ.
2. Công chức lãnh đạo, quản lý đạt
các tiêu chí quy định tại Điểm a, b Khoản 1 Điều 18 Nghị định này và có một
trong các tiêu chí sau đây thì phân loại đánh giá ở mức hoàn thành nhiệm vụ
nhưng còn hạn chế về năng lực:
a) Cơ quan, tổ chức, đơn vị được giao lãnh đạo, quản lý hoàn thành từ
70% đến dưới 100% nhiệm vụ theo chương trình, kế hoạch công tác năm;
b) Công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều
hành thực hiện nhiệm vụ của cơ quan, tổ chức, đơn vị chậm tiến độ;
c) Giải quyết công việc của cơ quan, tổ chức, đơn vị không đúng quy định của pháp luật, chưa gây hậu quả phải
có biện pháp khắc phục;
d) Công tác lãnh đạo, quản lý, điều
hành thực hiện nhiệm vụ của cơ quan, tổ chức,
đơn vị chưa bảo đảm chất lượng, hiệu quả;
đ) Cơ quan, tổ chức, đơn vị được
giao lãnh đạo, quản lý xảy ra mất đoàn kết.
Điều 21. Tiêu
chí phân loại đánh giá công chức ở mức không hoàn thành nhiệm vụ
1. Công chức không giữ chức vụ
lãnh đạo, quản lý có một trong các tiêu chí sau đây thì phân loại đánh giá ở mức
không hoàn thành nhiệm vụ:
a) Không thực hiện hoặc vi phạm đường
lối, chủ trương, chính sách của Đảng hoặc pháp luật của Nhà nước bị cấp có thẩm
quyền xử lý kỷ luật hoặc cơ quan có thẩm quyền xử lý theo quy định;
b) Vi phạm kỷ luật, kỷ cương hoặc
quy chế làm việc của cơ quan, tổ chức đơn
vị nhưng chưa đến mức bị xử lý kỷ luật ở hình thức cao nhất;
c) Không hoàn thành nhiệm vụ tương
xứng với chức danh đang giữ;
đ) Thực hiện nhiệm vụ, công vụ có
sai phạm đến mức phải có biện pháp khắc phục;
đ) Gây mất đoàn kết trong cơ quan,
tổ chức, đơn vị;
e) Hoàn thành dưới 70% nhiệm vụ
theo chương trình, kế hoạch công tác năm;
g) Có hành vi cửa quyền, hách dịch,
gây khó khăn, phiền hà, tiêu cực, tham nhũng, tham ô, lãng phí bị xử lý kỷ luật.
2. Công chức giữ chức vụ lãnh đạo,
quản lý có một trong các tiêu chí sau đây thì phân loại đánh giá ở mức không
hoàn thành nhiệm vụ:
a) Các tiêu chí quy định tại Khoản
1 Điều này;
b) Liên quan trực tiếp đến tiêu cực,
tham ô, tham nhũng, lãng phí tại các cơ quan, tổ chức, đơn vị được giao phụ
trách và bị xử lý theo quy định của pháp luật;
c) Cơ quan, tổ chức, đơn vị được
giao lãnh đạo, quản lý hoàn thành dưới 70% nhiệm vụ theo chương trình, kế hoạch
công tác năm;
d) Chỉ đạo, tổ chức thực hiện nhiệm
vụ có sai phạm đến mức phải có biện pháp khắc phục;
đ) Cơ quan, tổ chức, đơn vị được
giao lãnh đạo, quản lý xảy ra mất đoàn kết.
Chương IV
ĐÁNH GIÁ VÀ
PHÂN LOẠI VIÊN CHỨC
Điều 22. Nội
dung đánh giá viên chức
Nội dung đánh giá viên chức thực
hiện theo quy định tại Khoản 1 và 2 Điều 41 Luật Viên chức.
Điều 23. Thẩm
quyền và trách nhiệm đánh giá, phân loại viên chức
Thẩm quyền và trách nhiệm đánh
giá, phân loại viên chức thực hiện theo quy định tại Khoản 1, 2
và 3 Điều 43 Luật Viên chức.
Điều 24.
Trình tự, thủ tục đánh giá viên chức
Việc đánh giá viên chức được tiến
hành như sau:
1. Đối với người đứng đầu và cấp phó
của người đứng đầu cơ quan, đơn vị
a) Viên chức làm báo cáo tự đánh
giá kết quả công tác theo nhiệm vụ được giao theo Mục I Mẫu số 03.
b) Viên chức trình bày báo cáo tự
đánh giá kết quả công tác tại cuộc họp của cơ quan, đơn vị để mọi người tham dự cuộc họp
đóng góp ý kiến. Các ý kiến được ghi vào biên bản và thông qua tại cuộc họp.
Đối với cơ quan, đơn vị có các đơn
vị cấu thành, thành phần tham dự là đại diện cấp
ủy đảng, công đoàn, đoàn thanh niên và người đứng đầu các đơn vị cấu thành.
Đối với cơ quan, đơn vị không có
các đơn vị cấu thành, thành phần tham dự là toàn thể viên chức và người lao động
của cơ quan, đơn vị.
c) Cấp ủy đảng cùng cấp có ý kiến bằng văn bản về viên chức được đánh giá,
phân loại.
d) Người đứng
đầu cơ quan, đơn vị cấp trên trực tiếp tham khảo các ý kiến tham gia tại Điểm b
và c Khoản này, quyết định đánh giá, phân loại đối với người đứng đầu.
Người đứng đầu cơ quan, đơn vị
tham khảo các ý kiến tham gia tại Điểm b và c Khoản này, quyết định đánh giá,
phân loại đối với cấp phó của mình.
đ) Người đứng đầu cơ quan, đơn vị
tại Điểm d Khoản này thông báo kết quả đánh giá, phân loại cho viên chức theo
quy định tại Điểm a Khoản 1 Điều 7 Nghị định này.
2. Đối với viên chức không giữ chức
vụ quản lý
a) Viên chức làm báo cáo tự đánh
giá kết quả công tác theo nhiệm vụ được giao theo Mục I Mẫu số 03.
b) Viên chức trình bày báo cáo tự
đánh giá tại cuộc họp của cơ quan, đơn vị để mọi người đóng góp ý kiến. Các ý
kiến được ghi vào biên bản và thông qua tại cuộc họp.
c) Người đứng đầu cơ quan, đơn vị
hoặc người được giao thẩm quyền đánh giá
viên chức tham khảo ý kiến tham gia tại Điểm b Khoản này, quyết định đánh giá, phân loại viên chức.
Người được giao thẩm quyền đánh
giá viên chức chịu trách nhiệm về kết quả đánh giá, phân loại viên chức trước
người đứng đầu đơn vị sự nghiệp công lập.
Điều 25. Tiêu
chí phân loại đánh giá viên chức ở mức hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ
1. Viên chức không giữ chức vụ quản
lý đạt được tất cả các tiêu chí sau đây thì phân loại đánh giá ở mức hoàn thành
xuất sắc nhiệm vụ:
a) Có năng lực, trình độ chuyên
môn, nghiệp vụ tốt, hoàn thành 100% công việc hoặc nhiệm vụ theo hợp đồng làm
việc đã ký kết, vượt tiến độ, có chất lượng, hiệu quả; nghiêm túc chấp hành sự
phân công công tác của người có thẩm quyền; có tinh thần trách nhiệm cao, chủ động,
sáng tạo trong thực hiện nhiệm vụ được giao;
b) Hoàn thành tốt các nhiệm vụ đột
xuất;
c) Thực hiện đúng, đầy đủ, nghiêm
túc các quy định về đạo đức nghề nghiệp, điều lệ, quy chế, nội quy của cơ quan,
đơn vị, các quy định về phòng, chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm, chống
lãng phí; tâm huyết với nghề nghiệp, tận tụy với công việc;
d) Thực hiện nghiêm túc quy tắc ứng
xử của viên chức, có thái độ lịch sự, tôn trọng trong phục vụ, giao tiếp với
nhân dân; có tinh thần đoàn kết, hợp tác hiệu quả, phối hợp chặt chẽ với đồng nghiệp, cơ quan, đơn vị có liên quan
trong quá trình thực hiện nhiệm vụ;
đ) Có ít nhất 01 công trình khoa học,
đề án, đề tài hoặc sáng kiến được áp dụng và mang lại hiệu quả trong việc thực hiện công tác chuyên môn, nghề
nghiệp được cấp có thẩm quyền công nhận.
2. Viên chức quản lý đạt được tất
cả các tiêu chí sau đây thì phân loại đánh giá ở mức hoàn thành xuất sắc nhiệm
vụ:
a) Các tiêu chí quy định tại Khoản
1 Điều này;
b) Có ý thức chủ động, sáng tạo
trong công tác điều hành, tổ chức thực hiện công việc;
c) Triển khai và thực hiện tốt cơ
chế tự chủ, tự chịu trách nhiệm đối với đơn vị sự nghiệp công lập theo quy định
của pháp luật;
d) Cơ quan, đơn vị được giao quản
lý, điều hành hoàn thành 100% khối lượng công việc, vượt tiến độ, có chất lượng,
hiệu quả.
Điều 26. Tiêu
chí phân loại đánh giá viên chức ở mức hoàn thành tốt nhiệm vụ
1. Viên chức không giữ chức vụ quản
lý đạt được tất cả các tiêu chí sau đây thì phân loại đánh giá ở mức hoàn thành
tốt nhiệm vụ:
a) Có năng lực, trình độ chuyên
môn, nghiệp vụ tốt, hoàn thành 100% công việc hoặc nhiệm vụ theo hợp đồng làm việc đã ký kết, bảo đảm tiến độ chất lượng, hiệu quả; nghiêm túc chấp hành sự
phân công công tác của người có thẩm quyền; có tinh thần trách nhiệm trong thực
hiện nhiệm vụ được giao.
b) Các tiêu
chí quy định tại Điểm b, c, d và đ Khoản 1 Điều 25 Nghị định này.
2. Viên chức quản lý đạt được tất
cả các tiêu chí sau đây thì phân loại đánh giá ở mức hoàn thành tốt nhiệm vụ:
a) Các tiêu chí quy định tại Khoản
1 Điều này, Điểm b và c Khoản 2 Điều 25 Nghị định này;
b) Cơ quan, đơn vị được giao quản
lý, điều hành hoàn thành 100% khối lượng công việc, bảo đảm tiến độ, chất lượng,
hiệu quả.
Điều 27. Tiêu
chí phân loại đánh giá viên chức ở mức hoàn thành nhiệm vụ
1. Viên chức không giữ chức vụ quản
lý đạt được tất cả các tiêu chí sau đây thì phân loại
đánh giá ở mức hoàn thành nhiệm vụ:
a) Có năng lực, trình độ chuyên
môn, nghiệp vụ tốt, hoàn thành từ 70% đến dưới 100% công việc hoặc nhiệm vụ
theo hợp đồng làm việc đã ký kết, trong đó có công việc còn chậm về tiến độ, hạn
chế về chất lượng, hiệu quả; có tinh thần trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ
được giao;
b) Các tiêu
chí quy định tại Điểm b, c, d và đ Khoản 1 Điều 25 Nghị định này.
2. Viên chức quản lý đạt được tất
cả các tiêu chí sau đây thì phân loại đánh giá ở mức hoàn thành nhiệm vụ:
a) Các tiêu chí quy định tại Khoản
1 Điều này;
b) Nghiêm túc thực hiện cơ chế tự
chủ, tự chịu trách nhiệm đối với đơn vị sự nghiệp công lập theo quy định của
pháp luật;
c) Cơ quan, đơn vị được giao quản
lý, điều hành hoàn thành từ 70% đến dưới 100% khối lượng công việc.
Điều 28. Tiêu
chí phân loại đánh giá viên chức ở mức không hoàn thành nhiệm vụ
1. Viên chức không giữ chức vụ quản
lý có một trong các tiêu chí sau đây thì phân loại đánh giá ở mức không hoàn
thành nhiệm vụ:
a) Hoàn thành dưới 70% công việc
hoặc nhiệm vụ theo hợp đồng làm việc đã ký kết;
b) Chưa nghiêm túc chấp hành sự
phân công công tác của người có thẩm quyền; thiếu tinh thần trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ được giao;
c) Thực hiện công việc hoặc nhiệm
vụ không đạt yêu cầu;
d) Vi phạm quy trình, quy định chuyên môn, nghiệp vụ;
đ) Vi phạm quy tắc ứng xử, đạo đức
nghề nghiệp của viên chức, gây phiền hà, sách nhiễu với nhân dân đến mức phải xử
lý kỷ luật;
e) Có hành vi chia rẽ nội bộ, gây
mất đoàn kết tại cơ quan, đơn vị;
g) Không có tinh thần phối hợp với
đồng nghiệp, cơ quan, đơn vị có liên quan trong quá trình thực hiện nhiệm vụ để
ảnh hưởng đến kết quả hoạt động của đơn vị;
h) Vi phạm kỷ luật, vi phạm pháp
luật trong thực hiện nhiệm vụ đến mức phải xử lý kỷ luật.
2. Viên chức quản lý có một trong
các tiêu chí sau đây thì phân loại đánh giá ở mức không hoàn thành nhiệm vụ:
a) Các tiêu chí quy định tại Khoản
1 Điều này;
b) Việc quản lý, điều hành thực hiện
công việc hạn chế, không đạt hiệu quả, không đáp ứng yêu cầu công việc;
c) Để xảy ra các vụ vi phạm kỷ luật,
vi phạm pháp luật đến mức phải xử lý kỷ luật;
d) Cơ quan, đơn vị được giao quản lý, điều hành hoàn thành dưới 70% khối lượng
công việc.
Chương V
ĐIỀU KHOẢN
THI HÀNH
Điều 29. Tổ
chức thực hiện
1. Căn cứ điều kiện cụ thể của cơ quan, tổ
chức, đơn vị, Thủ trưởng cơ quan, tổ chức,
đơn vị xây dựng các tiêu chí chi tiết để
đánh giá và phân loại cán bộ, công chức, viên chức; khuyến khích áp dụng công
nghệ thông tin để thực hiện đánh giá,
phân loại cán bộ, công chức, viên chức bảo đảm phù
hợp với các quy định tại Nghị định này.
2. Người đứng đầu cơ quan quản lý
cán bộ, công chức, viên chức chịu trách nhiệm tổ
chức thực hiện việc đánh giá, phân loại đối với cán bộ công chức, viên
chức hàng năm theo quy định tại Nghị định này và gửi báo cáo kết quả đánh giá,
phân loại cán bộ, công chức, viên chức thuộc thẩm quyền quản lý về Bộ Nội vụ để tổng hợp trước ngày 01 tháng 3 hàng năm.
3. Bộ Nội vụ có trách nhiệm theo
dõi, kiểm tra, tổng hợp báo cáo Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ kết quả đánh
giá, phân loại cán bộ, công chức, viên chức hàng năm của các Bộ, ngành, địa
phương và công khai kết quả đánh giá, phân loại cán bộ, công chức, viên chức
hàng năm.
Điều 30. Hiệu
lực thi hành
1. Nghị định này có hiệu lực thi
hành kể từ ngày 01 tháng 8 năm 2015.
2. Bãi bỏ Điều 45
Nghị định số 24/2010/NĐ-CP ngày 15 tháng 3 năm 2010 của Chính phủ về tuyển
dụng, sử dụng và quản lý công chức và Điều 37 Nghị định số
29/2012/NĐ-CP ngày 12 tháng 4 năm 2012 của Chính phủ về tuyển dụng, sử dụng
và quản lý viên chức.
Điều 31.
Trách nhiệm thi hành
Các Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan
ngang Bộ, Thủ trưởng cơ quan thuộc Chính
phủ, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và các cơ quan,
tổ chức, cá nhân có liên quan chịu trách
nhiệm thi hành Nghị định này./.
Nơi nhận:
– Ban Bí thư Trung ương Đảng;
– Thủ tướng, các Phó Thủ tướng Chính phủ;
– Các Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc CP;
– HĐND, UBND các tỉnh, TP trực thuộc TW;
– Văn phòng TW và các Ban của Đảng;
– Văn phòng Tổng Bí thư;
– Văn phòng Chủ tịch nước;
– Hội đồng Dân tộc và các UB của Quốc hội;
– Văn phòng Quốc hội;
– Kiểm toán Nhà nước;
– Tòa án nhân dân tối cao;
– Viện Kiểm sát nhân dân tối cao;
– Ủy ban Giám sát tài chính QG;
– Ngân hàng Chính sách xã hội;
– Ngân hàng Phát triển Việt Nam;
– Ủy ban TW Mặt trận Tổ quốc Việt Nam;
– Cơ quan Trung ương của các đoàn thể;
– VPCP: BTCN, các PCN, Trợ lý TTg, TGĐ Cổng TTĐT,các Vụ, Cục, đơn vị trực thuộc, Công báo;
– Lưu: Văn thư, TCCV (3b).H.Anh
TM. CHÍNH PHỦ
THỦ TƯỚNG
Nguyễn Tấn Dũng
PHỤ LỤC
MẪU PHIẾU ĐÁNH GIÁ VÀ PHÂN LOẠI CÁN BỘ,
CÔNG CHỨC, VIÊN CHỨC
(Ban hành kèm theo Nghị định số 56/2015/NĐ-CP ngày 09 tháng 6 năm 2015 của Chính phủ về đánh giá và
phân loại cán bộ, công chức, viên chức)
1. Phiếu đánh giá và phân loại cán bộ
(Mẫu số 01).
2. Phiếu đánh giá và phân loại công
chức (Mẫu số 02).
3. Phiếu đánh giá và phân loại viên
chức (Mẫu số 03).
Mẫu
số 01
Tên cơ quan,
tổ chức, đơn vị
——-
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
—————
PHIẾU
ĐÁNH GIÁ VÀ PHÂN LOẠI CÁN BỘ
Năm
20…
Họ và tên: …………………………………………………………………………………………………………..
Chức vụ, chức danh:
…………………………………………………………………………………………….
Cơ quan công tác:
……………………………………………………………………………………………….
Hệ số lương:
………………………………………………………………………………………………………
I. TỰ ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ CÔNG TÁC,
TU DƯỠNG, RÈN LUYỆN CỦA CÁN BỘ
1. Chấp hành đường lối, chủ trương,
chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước:
………………………………………………………………………………………………………………………..
2. Phẩm chất chính trị, đạo đức, lối
sống, tác phong và lề lối làm việc:
………………………………………………………………………………………………………………………..
3. Năng lực lãnh đạo, điều hành, tổ
chức thực hiện nhiệm vụ:
………………………………………………………………………………………………………………………..
4. Tinh thần trách nhiệm trong công
tác:
………………………………………………………………………………………………………………………..
5. Kết quả thực hiện nhiệm vụ được giao:
………………………………………………………………………………………………………………………..
II. TỰ ĐÁNH GIÁ, PHÂN LOẠI CỦA CÁN
BỘ
1. Đánh giá ưu, nhược điểm:
………………………………………………………………………………………………………………………..
………………………………………………………………………………………………………………………..
2. Phân loại đánh giá:
(Phân loại đánh giá theo 1 trong 4
mức sau: Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; hoàn thành tốt nhiệm vụ; hoàn thành nhiệm
vụ nhưng còn hạn chế về năng lực; không
hoàn thành nhiệm vụ)
………………………………………………………………………………………………………………………..
Ngày….tháng….năm 20…
Cán bộ tự đánh giá
(ký tên, ghi rõ họ tên)
III. Ý KIẾN CỦA TẬP THỂ LÃNH ĐẠO
CƠ QUAN NƠI CÁN BỘ CÔNG TÁC
………………………………………………………………………………………………………………………..
………………………………………………………………………………………………………………………..
Ngày….tháng….năm 20…
Đại diện lãnh đạo cơ quan
(ký tên, ghi rõ họ tên)
IV. KẾT
QUẢ ĐÁNH GIÁ, PHÂN LOẠI CÁN BỘ CỦA CẤP CÓ THẨM QUYỀN
1. Nhận xét ưu, nhược điểm:
………………………………………………………………………………………………………………………..
………………………………………………………………………………………………………………………..
2. Kết quả đánh giá, phân loại cán bộ:
(Phân loại đánh giá theo 1 trong 4
loại sau: Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; hoàn thành tốt nhiệm vụ; hoàn thành nhiệm
vụ nhưng còn hạn chế về năng lực; không
hoàn thành nhiệm vụ).
………………………………………………………………………………………………………………………..
Ngày….tháng….năm 20…
Đại diện cấp có thẩm quyền
(ký tên, ghi rõ họ tên, đóng dấu)
Mẫu
số 02
Tên cơ quan,
tổ chức, đơn vị
——-
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
—————
PHIẾU
ĐÁNH GIÁ VÀ PHÂN LOẠI CÔNG CHỨC
Năm
20…
Họ và tên:
…………………………………………………………………………………………………………
Chức vụ, chức danh: …………………………………………………………………………………………..
Đơn vị công tác:
………………………………………………………………………………………………..
Ngạch công chức: ……………. Bậc:………………… Hệ
số lương: ………………………………..
I. TỰ ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ CÔNG TÁC,
TU DƯỠNG, RÈN LUYỆN CỦA CÔNG CHỨC
1. Chấp hành đường lối, chủ trương,
chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước:
………………………………………………………………………………………………………………………
2. Phẩm chất chính trị, đạo đức, lối
sống, tác phong và lề lối làm việc:
………………………………………………………………………………………………………………………
3. Năng lực, trình độ chuyên môn,
nghiệp vụ:
………………………………………………………………………………………………………………………
4. Tiến độ và kết quả thực hiện nhiệm
vụ:
………………………………………………………………………………………………………………………
5. Tinh thần trách nhiệm và phối hợp
trong thực hiện nhiệm vụ:
………………………………………………………………………………………………………………………
6. Thái độ phục vụ nhân dân:
………………………………………………………………………………………………………………………
PHẦN DÀNH RIÊNG CHO CÔNG CHỨC LÃNH
ĐẠO, QUẢN LÝ
7. Kết quả hoạt động của cơ quan, tổ
chức, đơn vị được giao lãnh đạo, quản lý:
………………………………………………………………………………………………………………………
8. Năng lực lãnh đạo, quản lý:
………………………………………………………………………………………………………………………
9. Năng lực tập hợp, đoàn kết công chức:
………………………………………………………………………………………………………………………
II. TỰ ĐÁNH GIÁ, PHÂN LOẠI CỦA
CÔNG CHỨC
1. Đánh giá ưu, nhược điểm:
………………………………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………………………………
2. Phân loại đánh giá:
(Phân loại đánh giá theo 1 trong 4
mức sau: Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; hoàn thành tốt nhiệm vụ; hoàn thành nhiệm
vụ nhưng còn hạn chế về năng lực; không hoàn thành nhiệm vụ)
………………………………………………………………………………………………………………………
Ngày….tháng….năm 20…
Công chức tự đánh giá
(ký tên, ghi rõ họ tên)
III. Ý KIẾN CỦA TẬP THỂ ĐƠN VỊ VÀ
LÃNH ĐẠO TRỰC TIẾP QUẢN LÝ CÔNG CHỨC
1. Ý kiến của tập thể đơn vị nơi công
chức công tác:
………………………………………………………………………………………………………………………
2. Nhận xét của lãnh đạo trực tiếp quản
lý công chức:
………………………………………………………………………………………………………………………
Ngày….tháng….năm 20…
Thủ trưởng trực tiếp đánh giá
(ký tên, ghi rõ họ tên)
IV. KẾT QUẢ ĐÁNH GIÁ, PHÂN LOẠI
CÔNG CHỨC CỦA CẤP CÓ THẨM QUYỀN
1. Nhận xét ưu, nhược điểm:
………………………………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………………………………
2. Kết quả đánh giá, phân loại công
chức:
(Phân loại đánh giá theo 1 trong 4
mức sau: Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; hoàn thành tốt nhiệm vụ; hoàn thành nhiệm
vụ nhưng còn hạn chế về năng lực; không hoàn thành nhiệm vụ)
………………………………………………………………………………………………………………………
Ngày….tháng….năm 20…
Thủ trưởng đơn vị
(ký tên, ghi rõ họ tên, đóng dấu)
Mẫu
số 03
Tên cơ quan,
tổ chức, đơn vị
——-
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
—————
PHIẾU
ĐÁNH GIÁ VÀ PHÂN LOẠI VIÊN CHỨC
Năm
20…
Họ và tên:
…………………………………………………………………………………………………………
Chức danh nghề nghiệp:
………………………………………………………………………………………
Đơn vị công tác:
………………………………………………………………………………………………..
Hạng chức danh nghề nghiệp: ………….. Bậc:
……………….. Hệ số lương: ……………………
I. TỰ ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ CÔNG TÁC,
TU DƯỠNG, RÈN LUYỆN CỦA VIÊN CHỨC:
1. Kết quả thực hiện công việc hoặc nhiệm vụ theo hợp
đồng làm việc đã ký kết:
………………………………………………………………………………………………………………………
2. Việc thực hiện quy định về đạo đức
nghề nghiệp:
………………………………………………………………………………………………………………………
3. Tinh thần trách nhiệm, thái độ phục
vụ nhân dân, tinh thần hợp tác với đồng nghiệp và việc thực hiện quy tắc ứng xử
của viên chức:
………………………………………………………………………………………………………………………
4. Việc thực hiện các nghĩa vụ khác của
viên chức:
………………………………………………………………………………………………………………………
PHẦN DÀNH RIÊNG CHO VIÊN CHỨC QUẢN
LÝ
5. Năng lực lãnh đạo, quản lý, điều
hành và tổ chức thực hiện nhiệm vụ:
………………………………………………………………………………………………………………………
6. Kết quả hoạt động của đơn vị được
giao quản lý, phụ trách:
………………………………………………………………………………………………………………………
II. TỰ ĐÁNH GIÁ, PHÂN LOẠI CỦA
VIÊN CHỨC
1. Đánh giá ưu, nhược điểm:
………………………………………………………………………………………………………………………
2. Phân loại đánh giá
(Phân loại đánh giá theo 1 trong 4
mức sau; Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; hoàn thành tốt nhiệm vụ; hoàn thành nhiệm
vụ; không hoàn thành nhiệm vụ)
Ngày….tháng….năm
20…
Viên chức tự đánh giá
(ký tên, ghi rõ họ tên)
III. Ý KIẾN CỦA TẬP THỂ ĐƠN VỊ VÀ
LÃNH ĐẠO TRỰC TIẾP QUẢN LÝ VIÊN CHỨC
1. Ý kiến của tập thể đơn vị nơi viên
chức công tác:
………………………………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………………………………
2. Nhận xét của lãnh đạo trực tiếp quản
lý viên chức:
………………………………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………………………………
Ngày….tháng….năm
20…
Thủ trưởng trực tiếp đánh giá
(ký tên, ghi rõ họ tên)
IV. KẾT QUẢ ĐÁNH GIÁ, PHÂN LOẠI
VIÊN CHỨC CỦA CẤP CÓ THẨM QUYỀN
1. Nhận xét ưu, nhược điểm:
………………………………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………………………………
2. Kết quả đánh giá, phân loại viên
chức:
(Phân loại đánh giá theo 1 trong 4
mức sau: Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; hoàn thành tốt nhiệm vụ; hoàn thành nhiệm
vụ; không hoàn thành nhiệm vụ)
………………………………………………………………………………………………………………………
Ngày….tháng….năm
20…
Thủ trưởng đơn vị
(ký tên, ghi rõ họ tên, đóng dấu)