Báo cáo nhà giáo tâm huyết, sáng tạo 2021. phúc – Tải xuống sách

UỶ BAN NHÂN DÂN QUẬN BẮC TỪ LIÊM TRƯỜNG TIỂU HỌC MINH KHAI A ————— BÁO CÁO THÀNH TÍCH CÁ NHÂN ĐỀ NGHỊ GIẢI THƯỞNG “NHÀ GIÁO BẮC TỪ LIÊM TÂM HUYẾT, SÁNG TẠO” LẦN THỨ V Họ và tên: Nguyễn Văn Phúc Chức vụ: Giáo viên Năm học 2020 – 2021

UỶ BAN NHÂN DÂN QUẬN BẮC TỪ LIÊM CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM TRƯỜNG TIỂU HỌC MINH KHAI A Độc lập – Tự do – Hạnh phúc Hà Nội, ngày 11 tháng 3 năm 2021 BÁO CÁO THÀNH TÍCH ĐỀ NGHỊ GIẢI THƯỞNG “NHÀ GIÁO BẮC TỪ LIÊM TÂM HUYẾT, SÁNG TẠO” Năm học 2020 – 2021 I. SƠ LƯỢC LÝ LỊCH – Họ tên: Nguyễn Văn Phúc – Sinh ngày: 01tháng 12 năm 1984 Giới tính: Nam – Quê quán: Xã Yên Sở, Huyện Hoài Đức, TP. Hà Nội – Trú quán: Số nhà 14,Thôn 1, Xã Yên Sở, Huyện Hoài Đức, TP. Hà Nội – Đơn vị công tác: Trường Tiểu học Minh Khai A – Chức vụ: Giáo viên – Tổng phụ trách đội – Trình độ chuyên môn: Đại học II. THÀNH TÍCH ĐẠT ĐƯỢC TRONG QUÁ TRÌNH CÔNG TÁC 1. Quyền hạn, nhiệm vụ được giao – Giảng dạy môn Thể dục – Tổng phụ trách đội 2. Thành tích đạt được 2.1. Tâm huyết với nghề Ra trường từ năm 2007, đến nay đã hơn chục năm công tác trong ngành giáo dục, bản thân tôi luôn nỗ lực phấn đấu để hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Tôi luôn rèn luyện để có phẩm chất chính trị, đạo đức tốt; có ý thức tự học, tự bồi dưỡng nâng cao năng lực, trình độ chuyên môn để đáp ứng những yêu cầu đổi mới trong giáo dục. Năm 2010 tôi đã tham gia học tập nâng cao trình độ tại trường sư phạm TDTT Hà Nội. Trong một xã hội đang phát triển mạnh mẽ, để có được đầy đủ kiến thức và hoàn thành tốt công việc của mình, tôi không ngừng học tập, cập nhật các thông tin văn hóa, xã hội, thể dục thể thao mới thông qua việc đọc sách báo, tìm hiểu các thông tin qua truyền hình và mạng internet,…đặc biệt là việc học hỏi các bạn đồng nghiệp trong và ngoài trường thông qua các buổi tập huấn do Sở, phòng giáo dục tổ chức như chương trình tập huấn sử dụng giáo trình bóng rổ học đường day chương trình tập huấn trò chơi vận động HEXATHLON do bộ giáo dục phối hợp với bộ giáo dục Nhật Bản tổ chức,… Thường xuyên tham gia các buổi sinh hoạt chuyên đề, chuyên môn, các buổi tập huấn để tích lũy thêm

kiến thức với mục đích chính là hoàn thành tốt những nhiệm vụ mà xã hội và nhà nước giao phó. Là 1 giáo viên, được phân công phụ trách giảng dạy môn thể dục kiêm hoạt động của Tổng phụ trách đội, tôi luôn bám sát vào chương trình thời khóa biểu cũng như các công văn, chỉ đạo của cấp trên, luôn đi đầu, gương mẫu trong các hoạt động của nhà trường, của hội đồng đội cấp trên giao luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao và đạt được nhiều thành tích trong quá trình công tác và đã được các cấp công nhận khen thưởng như: Giấy khen đạt giả nhì giáo viên dạy giỏ cấp Thành Phố năm học 2013-2014; Sáng kiến kinh nghiệm cấp thành phố năm học 2012-2013, 2013-2014, 2018-2019; Chiến sĩ thi đua cấp Quận năm 2014, 2019,… Luôn có tinh thần trách nhiệm cao trong công tác, vươn lên khắc phục mọi khó khăn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được đồng nghiệp, phụ huynh, học sinh tín nhiệm cao. Bản thân tôi luôn tích cực trong mọi hoạt động của nhà trường, đoàn kết, hỗ trợ giúp đỡ đồng nghiệp trong công tác và trong cuộc sống để cùng nhau hoàn thành tốt nhiệm vụ. 2.2. Đổi mới, sáng tạo Trong suốt quá trình công tác tại trường tiểu học Minh Khai A từ năm 2010 đến nay, ở mọi cương vị, vị trí công tác, Bản thân tôi luôn nỗ lực cố gắng học tập, trau dồi kiến thức của bản thân, tự đổi mới, tự sáng tạo để có thể hoàn thành tốt nhất những nhiệm vụ của cơ quan đơn vị giao cho. 2.2.1. Đổi mới trong cương vị là giáo viên Tổng phụ trách đội. Năm học 2012- 2013, tôi được nhà trường giao nhiệm vụ vừa giảng dạy môn giáo dục thể chất vừa kiêm nhiệm làm giáo viên tổng phụ trách. Rất khó khăn cho bản thân tôi vì tôi chưa có một ít kiến thức gì trong lĩnh vực làm giáo viên tổng phụ trách đội, nhưng được sự động viên, giúp đỡ của Ban giám hiệu nhà trường cũng như sự giúp đỡ nhiệt tình của các đồng nghiệp đi trước. Đặc biệt là tinh thần tự học hỏi, đọc sách báo, tự tìm hiểu các thông tin, các kiến thức về chuyên môn giáo viên tổng phụ trách đội qua mạng Internet. Dần dần bản thân tôi cũng đã thích nghi và hoàn thành tốt công việc kiêm nhiệm vừa giảng dạy vừa làm tổng phụ trách đội của mình. Trong năm học đó, công tác giáo dục thể chất của học sinh trong trường đã có nhiều khởi sắc hơn hẳn so với những năm trước. Số học sinh hoàn thành tốt môn học tăng lên đáng kể. Học sinh nhà trường tham gia các cuộc thi thể dục thể thao các cấp cũng dành nhiều giải cao hơn so với năm học trước đó. Trong lĩnh vực tổng phụ trách đội, cuối năm liên đội trường tiểu học Minh Khai A chúng tôi cũng dành được bằng khen của Thành đoàn Hà Nội. Bản thân tôi cũng tự xây dựng và ứng dụng có hiệu quả sáng kiến « Bồi dưỡng phụ trách sao trong trường Tiểu học» được Hội đồng khoa học ngành của sở giáo dục và đào tạo Hà Nội công nhận.

Năm học 2020-2021, một lần nữa ban Gám hiệu nhà trường lại tin tưởng tiếp tục giao nhiệm vụ vừa giảng day môn giáo dục thể chất vừa làm công tác tổng phụ trách đội. Bản thân tôi vẫn đang tiếp tục đổi mới và sáng tạo trong công tác để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Với những đổi mới trong công tác giảng dạy, Kết quả giảng dạy môn giáo dục thể chất trong học kỳ 1 vừa qua cũng có nhiều kết quả đáng tự hào. 1 Học sinh nhà trường đạt giải nhất môn cờ tướng cấp quốc gia. Gần 30 học sinh đạt giải trong kỳ thi đấu các môn thể dục thể thao cấp Quận góp phần giúp đội tuyển thể dục thể thao học sinh nhà trường đã đạt giải 3 toàn Quận. Trong công tác Tổng phụ trách, Bản thân tôi vẫn đang tiếp tục nỗ lực đổi mới sáng tạo trong công tác đặc biệt trong công tác giáo dục lòng nhân ái cho học sinh thông qua các hoạt động của Đội. Bước đầu cũng thu được nhiều kết quả tốt như: Các phong trào ủng hộ từ thiện của học sinh được đi vào thực chất và có thành tích tốt hơn năm trước như phong trào « Mua tăm ủng hộ hội người mù Quận Bắc Từ Liêm», Phong trào « Kế hoạch nhỏ», Phong trào «Quyên góp ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng do bão lũ miền trung»,…. 2.2.2. Đổi mới và sangs tạo trong cương vị là giáo viên giáo dục thể chất. Đổi mới, sáng tạo trong công tác giảng dạy Trong công tác giảng dạy và giáo dục học sinh, Bản thân tôi luôn có ý thức tự học hỏi trau dồi kiến thức về chuyên môn, tìm hiểu về những thay đổi tâm sinh lý của học sinh trong quá trình học tập từ đó tìm tòi, sáng tạo xây dựng những biện pháp giáo dục phù hợp cho từng đối tượng học sinh. Kết quả cho thấy, Học sinh trong trường rất hứng thú sôi nổi tham gia các giờ giáo dục thể chất của tôi. Chất lượng các giờ dạy của tôi luôn được ban giám hiệu nhà trường đánh giá cao. Nhiều năm liền tôi đạt giáo viên giỏi cấp trường. Năm học 2013- 2014 tôi đã xuất sắc dành giải nhì trong hội thi giáo viên giỏi cấp thành phố, sáng kiến kinh nghiệm loại C cấp thành phố và được ủy ban nhân dân Quận cấp giấy chứng nhận Chiến sĩ thi đua. Năm học 2018-2019, tôi tiếp tục dành giải nhì trong kỳ thi giáo viên giỏi của Quận. Được Hội đồng khoa học ngành sở giáo dục đào tạo Hà Nội chứng nhận đạt loại B với sáng kiến kinh nghiệm« Một số biện pháp nâng cao chất lượng môn học bóng rổ cho học sinh lớp 5». Ủy ban nhân dân quận tặng giấy khen và chứng nhận là chiến sĩ thi đua cấp Quận. Đổi mới, sáng tạo trong công tác Huấn luyện cho học sinh thi TDTT các cấp. Để có được thành tích tốt trong công tác huấn luyện học sinh đi thi thể dục thể thao các cấp, Bản thân tôi luôn xây dựng cho mình kế hoạch huấn luyện dài hạn. Ngay từ khi các em học sinh bước vào lớp 1, trong các giờ dạy chính khóa, tôi thường xuyên quan sát, phát hiện những học sinh có tốt chất về các môn thể dục thể thao như tố chất về sức nhanh, sức mạnh, sức bền, sự khéo léo,… để quan tâm, phân nhóm luyện tập riêng, luôn động viên khuyến khích các

em để bản thân các em luôn có sự phấn đấu luyện tập. Sau đó tôi giúp các em định hướng luyện tập môn thể thao phù hợp với các tố chất của các em. Ví dụ: những học sinh có thể hình cao to, mạnh mẽ, có sự nhanh nhẹn càn lướt tôi hướng các em luyện tập môn bóng rổ, bóng đá. Những em sức nhanh, sức bật tốt tôi hướng các em đến môn điền kinh,.. Trong những năm học tiếp theo, tôi thường theo dõi sự tiến bộ của các em. Tôi cho các em thi đấu thử một năm 2 lần để cọ sát và nắm chắc hơn nữa khả năng của từng em. Có tuyên dương khen thưởng để các em tiếp tục nỗ lực luyện tập. Vì có kế hoạch đào tạo và theo dõi học sinh có năng khiếu ở từng môn thể thao trong thời gian dài, nên việc tuyển chọn học sinh và thành lập đổi tuyển các môn thể thao thi đấu hàng năm đối với tôi không có nhiểu khó khăn. Tôi thường thành lập đội tuyển các môn thể thao trước mỗi giải đấu khoảng 2 tháng. Trong thời gian 2 tháng, tôi xây dựng lịch luyện tập cụ thể của từng môn thể thao báo cáo ban giám hiệu nhà trường cũng như thông báo giáo viên chủ nhiệm, với học sinh và cha mẹ học sinh để cùng phối hợp giúp đỡ tạo điều kiện cho các con luyện tập một cách có hiệu quả nhất. Trong quá trình huấn luyện, Tôi không những quan tâm giúp các con nâng cao thể lực, khả năng kỹ, chiến thuật về môn thể thao đó mà quan tâm đến yếu tốt tâm lý thi đấu của các con. Xây dựng cho các con một tâm lý thi đấu vững vàng luôn có sự quyết tâm trong tập luyện cũng như sự nỗ lực cố gắng hết mình trong thi đấu. Để lựa chọn được những học sinh tốt nhất trong đội tuyển để đi thi các cấp, tôi cho các con thi đấu loại trực tiếp theo đúng điều luật của giải đấu mà các con sẽ tham gia. Những học sinh thua cuộc chưa được lựa chọn tôi không quên động viên khích lệ để các không nản trí và tiếp tục cố gắng tiếp tục luyện tập phấn đấu cho những giải thi đấu tiếp theo cũng như những năm học sau. Nhờ có sự nghiêm túc, đầu tư dài hạn và luôn đổi mới sáng tạo trong công tác huấn luyện mà trong những năm học qua, trường tiểu học Minh Khai A chúng tôi luôn có được những thành tích tốt trong các cuộc thi đấu thể dục thể thao cấp quận, cấp thành phố cũng như cấp quốc gia. Đặc biệt, năm học 2016 – 2017 em Nguyễn Hương Giang học sinh lớp 5B đã xuất sắc dành giải nhất môn cờ tướng cấp quốc tế tại cộng hòa liên bang Đức. Đội tuyển thể thao nhà trường nhiều năm liền luôn nằm trong tốt 4 trường tiểu học co thành tích tốt nhất quận về phong trào thể dục thể thao học sinh.

Đổi mới, sáng tạo trong phong trào tập luyện thể dục thể thao của cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường. Trong phong trào thi đua “4 ngày, 5 tốt” do Ủy ban nhân dân quận phát động có ngày thể thao, là một giáo viên chuyên ngành giáo dục thể chất, Tôi chính là một trong nhưng người đặt nền móng cho phong trào tập luyện thể dục thể thao của cán bộ, giáo viên, nhân viên học sinh trong nhà trường. Được sự chỉ đạo sát sao của các đồng chí trong Ban giám hiệu nhà trường, tôi đã lựa chọn môn bóng chuyền hơi, cầu lông, bóng bàn để tập thể cán bộ giáo viên, nhân viên nhà trường lựa chọn và luyện tập theo sở thích. Là người hiểu biết về chuyên môn, tôi đã tìm tòi đổi mới phương pháp huấn luyện phù hợp với đối tượng người tập để giúp đỡ các đồng chí cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường luyện tập các môn thể thao một cách hiệu quả nhất. Trong những năm qua, phong trào Ngày thể thao của trà trường được phát triển mạnh mẽ. Đặc biệt là câu lạc bộ bóng chuyền hơi được duy trì thường xuyên với nhiều hoạt động luyện tập thi đấu giao hữu với nhiều câu lạc bộ trong và ngoài quận. Với sự nỗ lực cố gắng của bản thân, tôi cũng được ủy ban nhận dân quận ghi nhận với giấy khen: có thành tích tiêu biểu trong thực hiện mô hình thi đua “ 4 ngày 5 tốt” năm 2018. III. CÁC THÀNH TÍCH ĐÃ ĐƯỢC KHEN THƯỞNG Số…ngày…tháng…năm…của Năm học Hình thức khen thưởng quyết định khen thưởng; Cơ quan ban hành quyết định – Sáng kiến kinh nghiệm loại Số 060/TL/2013 ngày 29/10/2013 C cấp Thành Phố. của Sở giáo dục đào tạo Hà Nội – Giấy khen: Có thành tích 2012-2013 xuất sắc trong công tác đội và phong trào thiếu nhi của HĐĐ huyện Từ Liêm – Giấy khen: giải nhì giáo – Số 4489/QĐ-SGD&ĐT ngày viên giỏi cấp thành phố 10/3/2014 của Sở giáo dục đào tạo Hà Nội. – Sáng kiến kinh nghiệm loại – Số 10584 ngày 27/10/2014 của C cấp Thành Phố. Sở giáo dục đào tạo Hà Nội. 2013-2014 – Chứng nhận:Người tốt việc – Số 1912/QĐ- UBND ngày tốt cấp Quận 27/8/2014 của UBND Quận Bắc Từ Liêm. – Chiến sĩ thi đua cấp Quận – 1072/QĐ-UBND ngày 27/8/2014 của UBND Quận Bắc

Từ Liêm. Giấy khen: Có thành tích tiêu – Số 5856/QĐ-UBND ngày biểu trong thực hiện mô hình 24/10/2018 của UBND Quận Bắc 2017-2018 thi đua “4 ngày 5 tốt” năm Từ Liêm 2018-2019 2018 – Số19/TB-GD&ĐT ngày – Chứng nhận: Giải nhì giáo 6/5/2019 của Phòng GD và ĐT viên giỏi cấp Quận. Quận Bắc Từ Liêm – Số 2444/QĐ-UBND ngày – Giấy khen: có thành tích 17/5/2019 của UBND Quận Bắc tiêu biểu trong năm học Từ Liêm. 2018-2019 của Quận – Số 3085/QĐ-UBND ngày 13/6/2019 của UBND Quận Bắc – Chiến sĩ thi đua cấp Quận Từ Liêm. – BTL/SKKN/2019/249 ngày – Sáng kiến kinh nghiệm loại 4/7/2019 của Sở giáo dục đào tạo B cấp Thành Phố Hà Nội THỦ TRƯỞNG ĐƠN VỊ XÁC NHẬN, ĐỀ NGHỊ NGƯỜI BÁO CÁO THÀNH TÍCH (Ký, đóng dấu) (Ký, ghi rõ họ và tên) Nguyễn Văn Phúc THỦ TRƯỞNG ĐƠN VỊ CẤP TRÊN TRỰC TIẾP XÁC NHẬN (Ký, đóng dấu)

Source: https://mix166.vn
Category: Công Nghệ