Nhìn nhận sự phát triển của văn hóa doanh nghiệp Vietnam Airlines
Văn hóa doanh nghiệp Vietnam Airlines như là một kim chỉ nam cho mọi kế hoạch cũng như phương hướng hoạt động của tổng công ty. Đây được xem như là giá trị cốt lõi đi cùng sự phát triển của hãng hàng không quốc gia Việt Nam. Vậy văn hóa doanh nghiệp Vietnam Airlines có gì đặc biệt? Hãy cùng nhau nhìn nhận và phân tích vấn đề này một cách cụ thể hơn.
1. Tổng quan về văn hóa doanh nghiệp Vietnam Airlines
Văn hóa doanh nghiệp Vietnam Airlines là hệ thống các hình ảnh, giá trị, biểu tượng thông qua nhận thức, hành vi được biểu hiện trong doanh nghiệp. Là một công ty hàng không mang hình ảnh của một quốc gia, dân tộc, Vietnam Airlines luôn đề cao tầm quan trọng trong việc nâng cao giá trị văn hóa doanh nghiệp với định hướng phát triển bền vững và sâu rộng.
Hiểu về văn hóa của doanh nghiệp Vietnam Airlines
Đối với hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines, văn hóa doanh nghiệp cần có được sự phát triển nhiều về mặt giá trị, hình ảnh, chất lượng. Việc đặt văn hóa doanh nghiệp đề cao tính an toàn chính là yếu tố mang lại sự thành công lớn mạnh cũng như góp phần vào công cuộc định hình vị thế đại sứ văn hóa Việt Nam của Vietnam Airlines.
Văn hóa doanh nghiệp Vietnam Airlines luôn được nhìn nhận một cách tổng thể và được mỗi cá nhân, bộ phận nguồn nhân lực hoạt động trong doanh nghiệp nắm bắt, hiểu rõ. Thông qua việc truyền thông nội bộ tốt Vietnam Airlines cũng xây dựng được những kế hoạch phát triển văn hóa doanh nghiệp một cách hiệu quả hơn.
Trải qua hơn 20 năm hình thành và phát triển, hãng hàng không mang tiêu chuẩn quốc tế Vietnam Airlines đã xây dựng và phát triển được một hệ thống văn hóa doanh nghiệp lớn mạnh, mang tính định hướng phát triển hơn nữa trong mảng giá trị cốt yếu này.
2. Những khía cạnh lớn trong văn hóa doanh nghiệp VNA
Việc nhìn nhận văn hóa doanh nghiệp của Vietnam Airlines thông qua những khía cạnh giá trị văn hóa lớn mà doanh nghiệp chú trọng triển khai là rất quan trọng.
Nhìn nhận văn hóa doanh nghiệp Vietnam Airlines theo nhiều khía cạnh
Với cách nhìn tổng thể giá trị văn hóa an toàn luôn là yếu tố được doanh nghiệp này đặt lên hàng đầu. Bên cạnh đó, những giá trị văn hóa hỗ trợ cốt yếu như văn hóa công sở, văn hóa nội bộ cũng là những trụ cột đóng góp cho một nền văn hóa doanh nghiệp lớn mạnh.
2.1. Văn hóa an toàn là yếu tố sống còn của DN
Nền tảng cho sự phát triển bền vững và lâu dài của các công ty hàng không chính là văn hóa an toàn. Văn hóa an toàn trong Vietnam Airlines được hiểu là các cách thức, hoạt động để thực hiện nghiệp vụ quản lý an toàn. Nó là yếu tố quyết định mọi hành động an toàn của các cá nhân trong tổ chức.
2.1.1. Những giá trị văn hóa an toàn được thiết lập
Sự nhận thức và niềm tin của mỗi cá nhân trong hệ thống nguồn nhân lực của doanh nghiệp Vietnam Airlines sẽ tác động tới văn hóa an toàn trong doanh nghiệp. Những cá nhân đó phải có hiểu biết đầy đủ, đúng, nắm bắt được các quy định an toàn trong lao động, làm việc, có trách nhiệm với sự an toàn của bản thân, hành khách cũng như của cộng đồng.
Thêm nữa, văn hóa an toàn của VNA cũng bao gồm những giá trị dịch vụ thể hiện sự tôn trọng, nhường nhịn, hỗ trợ, giúp đỡ người khác. Thái độ ứng xử văn minh, cách xử lý khi xảy ra tai nạn, sự cố và việc chấp hành các quy định, khuyến cáo an toàn trong lĩnh vực hàng không cũng chính là yếu tố đánh giá văn hóa an toàn.
Quan điểm xây dựng văn hóa an toàn là một quá trình nỗ lực và kiên trì mỗi ngày để tạo ra được những sự thay đổi tích cực về nhận thức, quan niệm và hành động của mỗi cá nhân trong doanh nghiệp Vietnam Airlines.
Văn hóa an toàn được đề cao trong doanh nghiệp VNA
Đó một yếu tố mang tính động lực để có được sự thành công trong việc thiết lập, vận hành và phát triển hệ thống quản lý an toàn dựa trên dữ liệu an toàn để dự báo, nhìn thấy được các nguy cơ. Từ đó doanh nghiệp tiến hành xây dựng các biện pháp xử lý phòng ngừa rủi ro kịp thời.
Không những thế, việc dự báo để tạo ra những kế hoạch cũng như biện pháp dự phòng cũng tạo điều kiện để văn hóa an toàn trong doanh nghiệp Vietnam Airlines. Thông qua việc dự báo có được những chiến lược tốt đảm bảo cho việc nâng cao bền vững văn hóa an toàn của công ty, góp phần đảm bảo an toàn tuyệt đối cho các hoạt động bay trong nhiều tình huống.
2.1.2. Các hoạt động tạo sự phát triển không ngừng nghỉ
Văn hóa an toàn của doanh nghiệp Vietnam Airlines có nền tảng từ hệ thống quy chuẩn hoạt động thông qua sự tin tưởng, chia sẻ, trao đổi thông tin an toàn giữa các cấp quản lý và nhân viên. Nhờ đó doanh nghiệp có thể đảm bảo được rằng mọi cá nhân làm việc cho VNA có nhận thức, trách nhiệm tham gia vào công tác xây dựng văn hóa an toàn.
Những hoạt động cụ thể mang tính thúc đẩy phát triển văn hóa an toàn trong văn hóa doanh nghiệp của Vietnam Airlines như:
– Thường xuyên tổ chức các hội thảo văn hóa an toàn trong doanh nghiệp. Mỗi năm VNA cũng triển khai nhiều lớp đào tạo nội bộ về an toàn, văn hóa an toàn trong văn hóa doanh nghiệp.
– Chủ động tìm kiếm thông tin an toàn, tổ chức thực hiện nhận diện và quản lý rủi ro. Chủ động nắm bắt cơ hội, ứng dụng hiệu quả công nghệ cũng như các công cụ quản lý an toàn để phát triển hệ thống.
– Liên tục nắm bắt, tạo nhiều cơ hội để các cán bộ nhân viên trao đổi, chia sẻ về vấn đề an toàn trong văn hóa doanh nghiệp từ đó cải thiện, nâng cao việc tổ chức lớp học an toàn cũng như định hướng lại đúng đắn cách nhìn về vấn đề an toàn của một số bộ phận cá nhân trong nguồn nhân lực.
Văn hóa doanh nghiệp Vietnam Airlines phát triển mỗi ngày
– Ban hành các chỉ thị nâng cao về kỷ cương, kỷ luật trong hoạt động báo cáo, văn hóa an toàn của VNA đề cao tính minh bạch, trung thực, tạo môi trường để mỗi cá nhân sẵn sàng báo cáo các vấn đề phát sinh về vấn đề an toàn.
– Đặt ra các mục tiêu cụ thể về phát triển văn hóa an toàn doanh nghiệp như nâng cấp mức an toàn theo hướng chủ động hay mục tiêu phát triển văn hóa an toàn mang tính tiên tiến.
Qua những hình dung cụ thể về văn hóa an toàn thì có thể thấy được doanh nghiệp này hiểu rõ tầm quan trọng và xem nó là yếu tố cốt lõi trong giá trị văn hóa doanh nghiệp hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines.
2.2. Văn hóa công sở ảnh hưởng tới giá trị hoạt động
Như đã đề cập phần trên, trong hoạt động của doanh nghiệp việc chia sẻ giữa các cá nhân, tổ chức cũng rất quan trọng. Văn hóa công sở lành mạnh thì mới tạo tiền đề cho sự phát triển văn hóa doanh nghiệp được.
VNA luôn mang đến môi trường công sở thân thiện, đầy tính thấu hiểu thông qua đó tạo nên một hệ thống nguồn lực mang tính gắn kết. Cũng nhờ vậy, các hoạt động của hệ thống nguồn lực luôn thúc đẩy được sự phát triển và hỗ trợ của các cá nhân với nhau.
2.3. Văn hóa nội bộ 4 Xin – 4 Luôn của VNA
Để có thể phối hợp và đẩy mạnh sự phát triển của nền văn hóa doanh nghiệp thì Tổng công ty Hàng không Vietnam Airlines đã phối hợp tổ chức thực hiện phương châm 4 Xin – 4 Luôn cho nội bộ.
Với phương châm này 4 Xin có nghĩa là xin chào, xin cảm ơn, xin lỗi, xin phép và song song với đó là 4 Luôn với ý nghĩa luôn mỉm cười, luôn thấu hiểu, luôn giúp đỡ, luôn nhẹ nhàng. Việc thực hiện những nguyên tắc này thể hiện được thái độ tông trọng, lịch sự giữa các cá nhân trong doanh nghiệp cũng như giữa nhân viên với khách hàng, với cộng đồng.
Phương châm nội bộ trong văn hóa doanh nghiệp Vietnam Airlines
Thông qua cách thức tổ chức này, VNA thể hiện được mỗi cán bộ, nhân viên, người lao động trong công ty phải là người có văn hóa, ý thức, có sự tu dưỡng, nâng cao tinh thần trách nhiệm. Từ đó góp phần tích cực trong công cuộc xây dựng văn hóa doanh nghiệp văn minh, vững mạnh.
3. Tiền đề và định hướng phát triển truyền thông nội bộ trong VNA
Doanh nghiệp Vietnam Airlines có truyền thông nội bộ vững chắc, với những giá trị văn hóa doanh nghiệp lớn mạnh không ngừng. Trong sổ tay văn hóa doanh nghiệp VNA những giá trị văn hóa được thể hiện rõ nét thông qua các hoạt động, phương châm, quy tắc, kế hoạch và định hướng phát triển văn hóa doanh nghiệp của tổng công ty.
Mỗi định hướng mà doanh nghiệp VNA nêu lên đều thúc đẩy mỗi cá nhân hoàn thiện bản thân, gắn kết giữa các cá nhân nội bộ với nhau để tạo nên sức mạnh to lớn, góp phần thực hiện mục tiêu chung cuối cùng là thúc đẩy sự phát triển của giá trị văn hóa doanh nghiệp cũng như sự phát triển giá trị doanh nghiệp trong mắt cộng đồng quốc gia cũng như quốc tế.
Truyền thông nội bộ chính là sức mạnh từ bên trong mà doanh nghiệp Vietnam Airlines chú trọng đầu tư, phát triển nhằm mang lại hiệu quả cho hệ thống văn hóa an toàn, văn hóa công sở, văn hóa nội bộ cũng như những khía cạnh văn hóa khác trong tổng thể văn hóa doanh nghiệp.
Văn hóa doanh nghiệp Vietnam Airlines phát triển lớn mạnh
Bài viết trên đã đề cập những thông tin quan trọng về văn hóa doanh nghiệp Vietnam Airlines. Hy vọng rằng qua những chia sẻ trên người đọc có thể biết thêm nhiều hơn về những đặc điểm, mục tiêu phát triển văn hóa doanh nghiệp trong tổng công ty hàng không quốc gia Việt Nam.
Giá trị cốt lõi của văn hóa doanh nghiệp
Tìm hiểu thêm về giá trị cốt lõi trong văn hóa doanh nghiệp để nắm bắt được nhiều thông tin hữu ích về chủ đề văn hóa doanh nghiệp bạn nhé.
Giá trị cốt lõi của văn hóa doanh nghiệp
Chia sẻ: