Những câu hỏi thường gặp về Digital Secure Key – HSBC VN

Mục lục bài viết

Những câu hỏi tổng quan về cài đặt Digital Secure Key

1. Digital Secure Key có đủ bảo mật không?

Quý khách hoàn toàn có thể yên tâm rằng Digital Secure Key được thiết kế với công nghệ bảo mật và tiên tiến.

Sau khi Quý khách kích hoạt Digital Secure Key trên các thiết bị di động mà Quý khách đã chọn, tính năng này sẽ được liên kết với tài khoản Ngân Hàng Trực Tuyến của riêng Quý khách. Người dùng khác sẽ không thể sử dụng tính năng Digital Secure Key trên thiết bị của họ để đăng nhập vào tài khoản Ngân hàng Trực tuyến của Quý khách.

Để tạo mã bảo mật, Quý khách sẽ được yêu cầu xác minh bằng cách nhập mã PIN gồm 6 chữ số hoặc sử dụng sinh trắc học để xác thực.

2. Điều gì sẽ xảy ra với Thiết bị bảo mật hiện tại của tôi nếu tôi kích hoạt Digital Secure Key?

Sau khi Digital Secure Key của Quý khách được kích hoạt thành công, Thiết bị bảo mật của Quý khách sẽ bị mất hiệu lực sử dụng ngay lập tức. Vì lý do bảo mật, mỗi khách hàng chỉ có thể sử dụng hoặc Thiết Bị Bảo Mật hoặc tính năng Digital Secure Key tại một thời điểm để tạo mã bảo mật. Digital Secure Key có thể cung cấp mã bảo mật để đăng nhập Ngân hàng Trực tuyến hoặc xác minh giao dịch.

3. Tôi có thể thiết lập Digital Secure Key trên nhiều thiết bị không?

Không, Quý khách chỉ có thể thiết lập tính năng Digital Secure Key trên 01 thiết bị.

4. Tôi là một khách hàng mới. Tôi có thể chọn không sử dụng Digital Security Key và nhận Thiết bị bảo mật không?

Ngân hàng khuyến khích tất cả khách hàng sử dụng Digital Secure Key để đăng nhập và sử dụng Ngân Hàng Trực Tuyến đơn giản và an toàn hơn.

Ngân hàng sẽ không phát hành Thiết Bị Bảo Mật cho tất cả khách hàng mới kể từ ngày 25 tháng 2 năm 2021 trở đi, trừ trường hợp Quý khách không sở hữu thiết bị di động tương thích với ứng dụng HSBC Việt Nam. Nếu Quý khách không thể sử dụng Digital Secure Key vì một lý do nào đó, vui lòng liên hệ Trung tâm Dịch vụ Khách hàng để được hỗ trợ.

5. Tôi muốn kích hoạt Digital Secure Key của mình. Tôi phải làm như thế nào?

Đối với những khách hàng hiện tại đang sử dụng ứng dụng HSBC Việt Nam và có Thiết Bị Bảo Mật đã kích hoạt, Quý khách có thể kích hoạt Digital Secure Key của mình bằng cách cập nhật phiên bản mới nhất của ứng dụng và làm theo các hướng dẫn trên màn hình.

Đối với những khách hàng mới đăng ký dịch vụ Ngân Hàng Trực Tuyến, Digital Secure Key của Quý khách sẽ được tự động kích hoạt sau khi phiên bản mới nhất của ứng dụng HSBC Việt Nam được cài đặt thành công trên thiết bị di động của Quý khách.

6. Hiện tại, tôi đang sử dụng Dịch vụ Ngân hàng Trực tuyến nhưng chưa sử dụng ứng dụng HSBC Việt Nam. Tôi sẽ cần làm như thế nào để kích hoạt Digital Secure Key?

  1. Tải ứng dụng HSBC Việt Nam.
  2. Xác thực thông tin của Quý khách (như được yêu cầu).
  3. Kích hoạt Digital Secure Key.
  4. Thiết lập mã PIN gồm 6 chữ số.
  5. Tính năng Digital Secure Key đã được kích hoạt! 

Kể từ lần đăng nhập tiếp theo, Quý khách sẽ có thể xem các tùy chọn tạo mã bảo mật.

Lưu ý: Thiết Bị Bảo Mật của Quý khách sẽ bị mất hiệu lực sử dụng ngay lập tức khi Quý khách kích hoạt Digital Secure Key.

7. Tôi muốn sử dụng Thiết bị bảo mật với Ứng dụng HSBC Việt Nam. Tôi có thể chọn không kích hoạt tính năng Digital Secure Key khi được yêu cầu trên Ứng dụng HSBC Việt Nam?

Không, nếu Quý khách chọn “Từ chối và đăng xuất”, Quý khách sẽ vẫn được tiếp tục sử dụng Thiết Bị Bảo Mật và thiết bị này chỉ có thể truy cập Ngân Hàng Trực Tuyến trên trình duyệt web.

Quý khách sẽ tiếp tục nhận được thông báo này trong những lần đăng nhập vào Ứng dụng HSBC Việt Nam tiếp theo cho đến khi Quý khách chọn “Xác nhận và tiếp tục”.

Nếu Quý khách không thể sử dụng Digital Secure Key vì một lý do nào đó, vui lòng liên hệ Trung tâm Dịch vụ Khách hàng để được hỗ trợ.

8. Tại sao tôi gặp lỗi sau khi nhập mã bảo mật được tạo từ ứng dụng HSBC Việt Nam?

Quý khách có thể đã nhập một mã bảo mật không hợp lệ (chẳng hạn như mã đã hết hiệu lực), hoặc mã PIN 6 chữ số dùng để tạo mã bảo mật của Quý khách không chính xác. Vui lòng kiểm tra và thử lại.

Mỗi mã bảo mật chỉ có hiệu lực trong 60 giây.

9. Điều gì sẽ xảy ra nếu tôi quên mã PIN 6 chữ số để sử dụng Digital Secure Key của mình?

Quý khách có thể đặt lại mã PIN 6 chữ số của mình bằng cách thực hiện thao tác xác thực thông tin thông qua mật khẩu và mã SMS OTP. Quý khách chỉ cần làm theo hướng dẫn tại mục “Quên mã PIN?” hiển thị trên trang đầu tiên của ứng dụng. Xin lưu ý rằng số điện thoại di động của Quý khách phải được đăng ký với Ngân hàng để có thể nhận mã xác thực qua tin nhắn SMS cho việc đặt lại mã PIN.

10. Tôi phải làm gì nếu điện thoại di động của tôi bị mất?

Vui lòng liên hệ với Ngân hàng để được hỗ trợ thêm.

11. Tôi có thể sử dụng Digital Secure Key để tạo mã bảo mật nếu tôi ở nước ngoài và điện thoại của tôi không có kết nối Internet không?

Có, Digital Secure Key có thể được sử dụng để tạo mã bảo mật ngay cả khi thiết bị của Quý khách không có kết nối Internet.

12. Tôi có thể quay về sử dụng Thiết Bị Bảo Mật nếu tôi không thích sử dụng Digital Secure Key không?

Chỉ những khách hàng không thể sử dụng Digital Secure Key mới có thể đăng ký Thiết Bị bảo Mật. Nếu Quý khách không thể sử dụng Digital Secure Key vì một lý do nào đó, vui lòng liên hệ Trung tâm Dịch vụ Khách hàng để biết thêm thông tin.

13. Tôi đang sử dụng ứng dụng HSBC Việt Nam và không muốn chuyển sang Digital Secure Key. Điều này có ảnh hưởng đến việc đăng nhập Ngân Hàng Trực Tuyến của tôi và một số dịch vụ khác không?

Quý khách có thể tiếp tục sử dụng Thiết Bị Bảo Mật của mình để truy cập Ngân Hàng Trực Tuyến như thường lệ (với điều kiện Thiết Bị Bảo Mật đó vẫn đang hoạt động bình thường), tuy nhiên Quý khách sẽ không thể sử dụng ứng dụng HSBC Việt Nam được nữa. Quý khách chỉ có thể tiếp tục sử dụng ứng dụng này sau khi kích hoạt thành công tính năng Digital Secure Key.

Nếu Thiếu Bị Bảo Mật của Quý khách bị hết pin, hư hại, thất lạc, bị mất cắp, …, hoặc không còn thuộc quyền kiểm soát của Quý khách nữa, Quý khách được khuyến khích chuyển sang sử dụng Digital Secure Key ngay, bằng cách cài đặt và/hoặc truy cập ứng dụng HSBC Việt Nam và kích hoạt tính năng chỉ với vài thao tác đơn giản thay vì yêu cầu cấp Thiết Bị Bảo Mật mới.

14. Một người khác có thể sử dụng Digital Secure Key của tôi để đăng nhập vào Ngân Hàng Trực Tuyến của họ không?

Không, những người dùng khác không thể dùng Digital Secure Key của Quý khách để đăng nhập tài khoản Ngân Hàng Trực Tuyến của họ. Khi Digital Secure Key của Quý khách được kích hoạt, tính năng này sẽ được liên kết với tài khoản Ngân Hàng Trực Tuyến của riêng Quý khách và chỉ có thể được sử dụng để truy cập vào tài khoản này.

15. Tại sao điện thoại của tôi cần bật chế độ cài đặt Ngày và Giờ tự động để sử dụng Digital Secure Key?

Tính năng Digital Secure Key tạo mã bảo mật hợp lệ dựa trên cài đặt thời gian được tự động cập nhật thông qua mạng di động trên thiết bị di động của Quý khách. Để tránh ảnh hưởng tới việc tạo mã bảo mật hợp lệ, Quý khách vui lòng bật chế độ tự động cập nhật Ngày và Giờ trên thiết bị di động của mình.