Những tính năng nổi bật của phần mềm 3D Max
- Hỗ trợ trực tuyến
-
PHỤ TRÁCH KINH DOANH
098 565 8703
-
PHỤ TRÁCH KỸ THUẬT
0969 399 141
-
PHỤ TRÁCH BẢO HÀNH
0969 933 141
-
ĐƯỜNG DÂY NÓNG
1900 0221
- Chia sẻ về đồ họa
Mục lục bài viết
Những tính năng nổi bật của phần mềm 3D Max
Chắc hẳn khi nhắc đến 3D Max, các nhà thiết kế, kiến trức sư không còn quá xa lạ với nó. Tuy nhiên, không phải ai cũng sử dụng thành thạo phần mềm này vào mục đích dựng hình ảnh trong thiết kế nội thất. Bởi vậy, trong bài viết này chúng tôi sẽ giúp bạn bổ sung kiến thức một cách chi tiết nhất.
Những tính năng nổi bật của phần mềm 3D Max
Muốn sử dụng tốt phần mềm này trong thiết kế nội thất, bạn cần phải hiểu những tính năng nổi trội của nó. Hiện tại, 3D Max là một trong những sản phẩm được ứng dụng nhiều nhất trong việc tạo không gian 3 chiều. Bên cạnh việc đem lại hình ảnh chân thực nó còn mô tả mạnh mẽ cả những chi tiết bạn cần nhấn mạnh. Đặc biệt, phần mềm này có khả năng tương thích cao với Microsoft Windows rất ữu ích đối trong việc sản xuất video 3D quảng cáo, các dự án bất động sản cần tới sự chi tiết và không gian có chiều sâu.
Hiện nay, phần mềm 3D Max liên tục được nâng cao tính năng. Phiên bản mới nhất hiện có thể mô phỏng động, vẽ bản đồ pháo tuyến, trang bị những bộ tô bóng…. hoạt động rất tuyệt vời với các hệ thống máy tính workstation. Thêm vào đó, phần giao diện không ngừng được nâng cao và cải tiến phục vụ tối ưu cho công việc lập trình. Bên cạnh đó, một số bộ plugin để render đã được thiết kế có thể sử dụng để phục vụ cho việc kiết xuất hình ảnh như : V-Ray, Brazil r/s và finalRender.
Mô hình Polygon
Đa giác Polygon là một mô hình được sử dụng phổ biến trong việc thiết kế game, kiến trúc nội thất. Sử dụng nó bạn sẽ thấy được nhiều ưu điểm nổi bật hơn so với các phiên bản trước. Cụ thể như:
– Tiết kiệm thời gian thực hiện
– Rút ngắn quá trình tạo khối
– Biên tập đơn giản
– Bổ sung khả năng làm mịn
– Hiệu chỉnh chi tiết thực thể được thiết kế
Hiện nay, mặc dù xuất hiện những phần mềm cao cấp hơn có thể thay thế 3D max như NURBS, B-Spline với khả năng tạo ra các bề mặt tự do và uyển chuyển nhưng 3D max vẫn được sử dụng phổ biến hơn cả.
Công cụ Surface/và đối tượng Editable path
Bắt nguồn từ plug in của hãng thứ 3, Surface được đưa vào phiên bản 3.0 với mục đích tạo ra các bề mặt 3Ds bằng đường spline. Đồng thời, các phép hiệu chỉnh “surface – mặt” còn cho phép người dùng tạo một tập hợp gồm 3 đến 4 đỉnh trên hệ thống lưới. Không chỉ có thế, trong mô hình ‘Mesh’ hoặc ‘Nurbs’ sử dụngđường cong curved để nhà thiết kế có thể tạo lập các kết cấu hình học linh hoạt hơn.
Mặc dù công cụ surface có nhiều tính năng hữu ích thế nhưng so với “surface properties” được tìm thấy ngay trong bảng Edit Patch modifier có phần kém hơn. Bởi sử dụng “surface properties” còn có thể bảo trì và sửa chữa cũng như điều chỉnh điều chỉnh lại các thành phần “smoothing groups” giữa các mặt.
Dựng mô hình với tập hợp các thể nguyên sinh có sẵn
Muốn thiết kế được những hình khối chuẩn như hình hộp, hình nón, hình trụ hay nhiều các hình học không gian khác bạn không thể bỏ qua phép toán logic boolean operations để kết nối hoặc phân tách các khối nguyên sinh. Cụ thể như: Nếu bạn có hai hình cầu thì chỉ với một thao tác đơn giản có thể tạo thành quả bolling.
Động lực học
3D Max ở những phiên bản trước đây sử dụng bộ phát sinh hạt. Trong đó, bộ phát sinh hạt gốc là Spray, Snow, Blizzard, PArray, PCloud, và Super Spray.
Riêng Particle Flow bao gồm các hệ thống hạt này được phát triển từ Oleg Bayborodin. Chúng không giống với hệ thống Particle Flow đang được ứng dụng hiện tại nhưng vẫn cho phép thiết kế các hành vi của các hạt dựa trên một loạt các định nghĩa sự kiên Events.
3ds Max hiện nay bao gồm các bộ máy vật lý, được gọi là reactor. Nó có thể mô phỏng hiện tượng hiệu ứng vật lý trên thực tế một chính chính xác hơn. Tương tự những bộ máy vật lý khác, reactor ứng dụng các khối bao lồi nhưng có thể thay đổi tất cả các đỉnh.
Scanline Rendering
Được biết tới là một bộ tô bóng, Scanline Renderingmặc định trong phần mềm 3DS max. Nó nổi bật với khả năng đáp ứng hiệu quả hơn những công nghệ trước. Ngoài ra, scanliner mang đến ánh sáng toàn cục – global illumination, dò tia – ray tracing và phát quang – radiosity
Mental ray
Được phát triển bởi Mental Images, Mental ray là một sản phẩm chất lượng được tích hợp trong phiên bản mới nhất của max có công dụng đem lại chất lượng hình ảnh, kết xuất theo khối. Chính nó đã hỗ trợ rất nhiều cho việc thiết kế, dựng hình ảnh.
MAXScript
MAXScript được hiểu là ngôn ngữ kịch bản, xây dựng trong phần mềm 3ds Max. Nó được nhà sản xuất đưa vào với mục đích tạo ra các chức năng tỏng Max và các mô đun plugin đều được viết trên MAXscript.
Character Studio
Plugin này đã được đưa vào các phiên bản của max từ trước đó với việc cho phép nhà thiết kế tạo các hình ảnh hoạt hình. Trong đó, hệ thống nhân vật trung tâm cho phép người dùng điều chỉnh và sắp xếp sự chuyển động của hình ảnh.
Từ những thông tin trên hy vọng bạn sẽ hiểu rõ hơn về các chức năng của phần mềm 3Ds Max. Mong rằng, chúng sẽ hữu ích cho bạn trong quá trình sử dụng..
Xem thêm : Các Model máy tính Dell Workstation phù hợp nhất cho chương trình 3Ds MAx
Các tin tức khác
Các tin tức khác
Mẹo 3Ds Max : 6 Bước đơn giản để sao chép một bức ảnh trong 3Ds max Những phím tắt thông dụng trên 3Ds Max Render bằng CPU hay GPU ? Công nghệ xử lý, tốc độ render giữa CPU và GPU FurryBall là gì? Tại sao lại nên sử dụng FurryBall khi render?
THẾ GIỚI MÁY TÍNH – Máy tính Workstation nhập khẩu giá rẻ