Vở bài tập Tiếng Việt ôn tập giữa học kì 1 trang 43

Câu 1

Viết tên các bài tập đọc thuộc chủ điểm Tới trường.

Phương pháp giải:

Gợi ý: Em hãy quan sát mục lục SGK Tiếng Việt 3, tập 1, trang 153-154

Lời giải chi tiết:

Các bài tập đọc đó là : – Người lính dũng mãnh. – Mùa thu của em. – Cuộc họp của chữ viết. – Bài tập làm văn – Ngày khai trường. – Nhớ lại buổi đầu đi học.

Câu 2

Đặt câu hỏi cho bộ phận câu được in đậm :

a) Ở câu lạc bộ, chúng em chơi cầu lông, đánh cờ, học hát và múa.

b) Em thường đến câu lạc bộ vào các ngày nghỉ.

Phương pháp giải:

Gợi ý: Em sử dụng mẫu câu Ai làm gì? để hỏi cho bộ phận in đậm trong câu.

Lời giải chi tiết:

a) Ở câu lạc bộ, chúng em chơi cầu lông, đánh cờ, học hát và múa.

– Ở câu lạc bộ, những em làm gì ?

b)  Em thường đến câu lạc bộ vào các ngày nghỉ.

– Ai thường đến câu lạc bộ vào những ngày nghỉ ?

Câu 3

Điền từ ngữ thích hợp trong ngoặc đơn vào chỗ trống để bổ sung ý nghĩa cho các từ ngữ in đậm :

    Mỗi bông hoa cỏ may như một cái tháp ………… (xinh xắn, lộng lẫy) nhiều tầng. Trên đầu mỗi bông hoa lại đính một hạt sương. Khó có thể tưởng tượng bàn tay ………… (tinh khôn, tinh xảo) nào có thể hoàn thành hàng loạt công trình đẹp đẽ, ……….. (tinh tế, to lớn) đến vậy.

Phương pháp giải:

Gợi ý: Em đọc kĩ đoạn văn, chú ý các từ in đậm và chọn từ thích hợp để bổ sung ý nghĩa cho chúng.

Lời giải chi tiết:

    Mỗi bông hoa cỏ may như một cái tháp xinh xắn (xinh xắn, lộng lẫy) nhiều tầng. Trên đầu mỗi bông hoa lại đính một hạt sương. Khó có thể tưởng tượng bàn tay tinh xảo (tinh khôn, tinh xảo) nào có thể hoàn thành hàng loạt công trình đẹp đẽ, tinh tế (tinh tế, to lớn) đến vậy.

Loigiaihay.com

1. Viết tên những bài tập đọc thuộc chủ điểm Tới trường. Tiết 4 – Tuần 9 trang 43 Vở bài tập ( SBT ) Tiếng Việt 3 tập 1 – Tiết 4 – Tuần 9 – Ôn tập giữa học kì 1 – Tiếng Việt 3

1. Viết tên các bài tập đọc thuộc chủ điểm Tới trường

2. Đặt câu hỏi cho bộ phận câu được in đậm :

a)   Ở câu lạc bộ, chúng em chơi cầu lông, dành cờ, học hát và múa.

b)   Em thường đến câu lạc bộ vào các ngày nghỉ.

3.  Điền từ ngữ thích hợp trong ngoặc đơn vào chỗ trống để bổ sung ý nghĩa cho các từ ngữ in đậm :

Mỗi bông hoa cỏ may như một cái tháp ………… (xinh xắn, lộng lẫy) nhiều tầng. Trên đầu mỗi bông hoa lại đính một hạt sương. Khó có thể tưởng tượng bàn tay ………… (tinh khôn, tinh xảo) nào có thể hoàn thành hàng loạt công trình đẹp đẽ ……….. (tinh tế, to lớn) đến vậy.

TRẢ LỜI:

1. Viết tên các bài tập đọc thuộc chủ điểm Tới trường.

– Người lính dũng mãnh .
– Mùa thu của em .
– Cuộc họp của chữ viết .Quảng cáo

– Bài tập làm vãn
– Ngày khai trường .
– Nhớ lại buổi đẩu đi học .

2. Đặt câu hỏi cho bộ phận câu được in đậm :

a) Ở câu lạc bộ, chúng em chơi cầu lông, đánh cờ, học hát và múa.

Ở câu lạc bộ, những em làm gì ?

b)  Em thường đến câu lạc bộ vào các ngày nghỉ.

Ai thường đến câu lạc bộ vào những ngày nghỉ ?

3. Điền từ ngữ thích hợp trong ngoặc đơn vào chỗ trống để bổ sung ý nghĩa cho các từ ngữ in đậm :

Mỗi bông hoa cỏ may như một cái tháp xinh xắn (xinh xắn, lộng lẫy) nhiều tầng. Trên đầu mỗi bông hoa lại đính một hạt sương. Khó có thể tưởng tượng bàn tay tinh xảo (tinh khôn, tinh xảo) nào có thể hoàn thành hàng loạt công trình đẹp đẽ, tinh tế (tinh tế, to lớn) đến vậy.

1. Viết tên các bài tập đọc thuộc chủ điểm Tới trường

1. Viết tên các bài tập đọc thuộc chủ điểm Tới trường

2. Đặt câu hỏi cho bộ phận câu được in đậm :

a)   Ở câu lạc bộ, chúng em chơi cầu lông, dành cờ, học hát và múa.

b)   Em thường đến câu lạc bộ vào các ngày nghỉ.

3.  Điền từ ngữ thích hợp trong ngoặc đơn vào chỗ trống để bổ sung ý nghĩa cho các từ ngữ in đậm :

Mỗi bông hoa cỏ may như một cái tháp ………… (xinh xắn, lộng lẫy) nhiều tầng. Trên đầu mỗi bông hoa lại đính một hạt sương. Khó có thể tưởng tượng bàn tay ………… (tinh khôn, tinh xảo) nào có thể hoàn thành hàng loạt công trình đẹp đẽ ……….. (tinh tế, to lớn) đến vậy.

TRẢ LỜI:

1. Viết tên các bài tập đọc thuộc chủ điểm Tới trường.

– Người lính gan góc. – Mùa thu của em. – Cuộc họp của chữ viết. – Bài tập làm vãn – Ngày khai trường. – Nhớ lại buổi đẩu đi học.

2. Đặt câu hỏi cho bộ phận câu được in đậm :

a) Ở câu lạc bộ, chúng em chơi cầu lông, đánh cờ, học hát và múa.

Ở câu lạc bộ, những em làm gì ?

b)  Em thường đến câu lạc bộ vào các ngày nghỉ.

Ai thường đến câu lạc bộ vào những ngày nghỉ ?

3. Điền từ ngữ thích hợp trong ngoặc đơn vào chỗ trống để bổ sung ý nghĩa cho các từ ngữ in đậm :

Mỗi bông hoa cỏ may như một cái tháp xinh xắn (xinh xắn, lộng lẫy) nhiều tầng. Trên đầu mỗi bông hoa lại đính một hạt sương. Khó có thể tưởng tượng bàn tay tinh xảo (tinh khôn, tinh xảo) nào có thể hoàn thành hàng loạt công trình đẹp đẽ, tinh tế (tinh tế, to lớn) đến vậy.

Sachbaitap.com

Báo lỗi – Góp ý

Bài tiếp theo

Xem lời giải SGK – Tiếng Việt 3 – Xem ngay

>> Học trực tuyến các môn Toán, Tiếng Việt, Tiếng Anh lớp 4 trên Tuyensinh247.com. Cam kết giúp con lớp 4 học tốt, hoàn trả học phí nếu học không hiệu quả.

Xem thêm tại đây : Tiết 4 – Tuần 9 – Ôn tập giữa học kì 1 – Tiếng Việt 3

Câu 1, 2 trang 43 Vở bài tập (VBT) Tiếng Việt 2 tập 1 – Chân trời sáng tạo bài ôn tập 1 giữa học kì 1. Viết tên bài đọc có nhân vật trong mỗi bức tranh dưới đây:

Câu 1 trang 43 VBT Tiếng Việt 2 tập 1 – Chân trời sáng tạo

Câu hỏi:

Viết tên bài đọc có nhân vật trong mỗi bức tranh dưới đây :

Phương pháp:

Em quan sát những bức tranh, nhớ lại những bài đọc đã học và hoàn thành xong bài tập.

Trả lời:

Câu 2 trang 43 VBT Tiếng Việt 2 tập 1 – Chân trời sáng tạo

Câu hỏi:

Viết vào Phiếu đọc sách nội dung đã trao đổi với bạn về một nhân vật em thích ở bài tập 1. Phiếu đọc sách Tên câu truyện : … … … … … … … … Tên nhân vật : … … … … … … … … Điều em thích ở nhân vật : … … … … … … …

Phương pháp:

Em lựa chọn một nhân vật mà mình thích để điền thông tin vào Phiếu đọc sách.

Trả lời:

PHIẾU ĐỌC SÁCH

Tên câu truyện : Tóc xoăn và tóc thẳng
Tên nhân vật : Lam Điều em thích ở nhân vật : Lam có một mái tóc xoăn bồng bềnh rất đẹp.


Sachbaitap.com

Báo lỗi – Góp ý

Bài tiếp theo

Xem thêm tại đây : Ôn tập giữa học kì 1 ( Tuần 9 )

Source: https://mix166.vn
Category: Đào Tạo

Xổ số miền Bắc