[PDF]Bài giảng Kiểm tra đánh giá trong giáo dục (Dành cho giáo viên phổ thông) – PGS.TS. Nguyễn Công Khanh, PGS.TS. Đào Thị Oanh.pdf

Mục lục bài viết

Xem mẫu

KIỂM TRA ĐÁNH GIÁ TRONG GIÁO DỤC

(dành cho giáo viên phổ thông)

PGS. TS. Nguyễn Công Khanh PGS. TS. Đào Thị Oanh

PGS.TS. Nguyên Công Khanh
Mục tiêu
• Mục tiêu chung: nhằm tăng cường năng lực cho GV thực hiện công tác kiểm tra, đánh giá HĐHT của HS trên lớp.

• Mục tiêu cụ thể:
– Lập kế hoạch đánh giá;
– Thiết kế các công cụ đánh giá; – Tổ chức thực hiện đánh giá;
– Cải tiến chất lượng học tập dựa trên kết quả đánh giá; và
– Vận dụng hiệu quả các qui định hiện hành về kiểm tra đánh giá vào thực tế nhà trường và môn học.
Nội dung

• Lập kế hoạch đánh giá và tổ chức thực hiện kiểm tra đánh giá: 1 tín chỉ

• Thiết kế, cải tiến, hoàn thiện các công cụ kiểm tra đánh giá: 1 tín chỉ

• Cải tiến chất lượng dạy và học dựa trên kết quả kiểm tra đánh giá: 1 tín chỉ.
Phần I:
LẬP KẾ HOẠCH ĐÁNH GIÁ VÀ TỔ CHỨC THỰC HIỆN ĐÁNH GIÁ

Mục tiêu
Sau khi học xong phần này, giáo viên:
• Phân biệt được các khái niệm cơ bản liên quan đến kiểm tra đánh giá;
• Hiểu được vai trò và phân biệt được các mục đích khác nhau của kiểm tra đánh giá trong giáo dục
• Triển khai được các loại hình đánh giá cơ bản trên lớp học
• Hiểu quy trình và biết cách thiết lập một kế hoạch đánh giá lớp học phù hợp;

Nội dung
• Phần này bao gồm các nội dung sau:
• Lập kế hoạch kiểm tra đánh giá kết quả học tập
• Quy trình và năng lực thiết lập một kế hoạch đánh giá lớp học phù hợp
I. Lập kế hoạch kiểm tra đánh giá kết quả học tập

• 1.1. Các khái niệm cơ bản

• 1.1.1. Đo lường (Measurement) • 1.1.2. Đánh giá (Assessment)
• 1.1.3. Kiểm tra (Testing) • 1.1.4. Trắc nghiệm (Test)
• 1.1.5. Định giá trị (Evaluation)

– tailieumienphi.vn

nguon tai.lieu . vn

nguon tai.lieu . vn

Xổ số miền Bắc