Phuộc YSS và những điều cần biết về thương hiệu phuộc Thái Lan
Mục lục bài viết
Phuộc YSS và những điều cần biết về thương hiệu phuộc Thái Lan
Từ xưa đến nay, phuộc xe luôn có vai trò quan trọng, không chỉ là bộ phận cần thiết mà còn mang lại độ thẩm mỹ cao cho xe. Phuộc zin gốc của xe có độ hao mòn và gây nên hiện tượng không đáp ứng nhu cầu của các biker. Chính vì vậy, phuộc độ ra đời là một lựa chọn hoàn hảo. Cùng tìm hiểu về phuộc YSS dành cho xe máy đang hot nhất hiện nay nhé.
Giới thiệu về phuộc YSS
Cùng với thương hiệu phuộc RCB và Öhlins thì phuộc YSS được biết đến là nhãn hiệu phuộc nổi tiếng dẫn đầu thị trường Thái Lan, sản xuất trực tiếp tại Thái Lan nhưng lại mang chất lượng quốc tế và được ứng dụng rộng rãi trên toàn thế giới. Phuộc YSS dẫn đầu thị trường với quy trình sản xuất khép kín, khuôn mẫu hàng chuẩn chỉ và rất được yêu thích.
Phuộc được sản xuất bởi chất liệu hợp kim vô cùng cao cấp tạo nên điểm nhấn bởi những vòng uốn cong chắc chắn. Bề mặt phuộc được sơn bởi loại sơn không gỉ và chất lượng có tác dụng giúp bám dính tốt trên bề mặt. Bên cạnh đó, tính năng chống xóc của phuộc thì càng không cần phải bàn cãi, phải nói là cực tốt.
Phuộc YSS nói riêng và hãng YSS nói chung luôn sẵn sàng làm hài lòng khách hàng về kiểu dáng thiết kế đa dạng, hình dáng đẹp và chất lượng sản phẩm tốt. YSS đặc biệt nhận được niềm tin gần như là tuyệt đối của các biker. Với số tiền từ hàng trăm cho đến vài chục triệu, bạn sẽ trở thành chủ nhân của phuộc “xịn sò”.
Cấu tạo phuộc YSS
Phuộc cơ bản sẽ có hai bộ phận chính
-
Thứ nhất đó là lò xo ngoài có tác dụng giúp chuyển động đàn hồi lên xuống theo dao động của bánh xe.
-
Thứ hai đó là tổ hợp ti phuộc và ống phuộc với tác dụng hấp thụ sự dao động của bánh xe và mặt đường khi đi đến đoạn đường xóc hay ổ gà. Sau một thời gian sử dụng, phần ti phuộc và ống phuộc đã qua sử dụng sẽ bị xuống cấp và khó khăn cho người di chuyển.
Đặc điểm phuộc zin của xe sẽ bao gồm
-
Mono tube hiểu đơn giản với tên gọi khác là ống phuộc chứa dầu
-
2 ti thuộc ở bên trong
-
Một 1 van hút lực chuyển động lên xuống
Ở Việt Nam, dầu trong ti phuộc dễ bị nóng lên và xuất hiện bọt khí làm bít chỗ khoang dầu. Dần dần theo thời gian sẽ gây nên hiện tượng dầu xì ra ngoài. Dẫn đến hậu quả là đường chạy của piston sẽ bị chậm lại, chiều dài hành trình cũng giảm xuống dẫn đến phuộc xe dần mất khả năng giảm xóc.
Một lý do nữa là bụi cát dễ làm cho ty phuộc bị xước, cộng với việc phuộc xe cũng bị xì dầu sẽ làm mất khả năng hấp thụ lực.
Nắm được những điểm yếu này nhà sản xuất phuộc độ như YSS đưa ra những điểm mới khắc phục như loại phuộc hai ống (twin tube).
Đặc điểm phuộc YSS
Phuộc độ YSS có cấu tạo
-
Ống xilanh nằm trong ống phuộc
-
Piston di chuyển ở trong ống xilanh
Phuộc độ gồm khoang chứa dầu và khoang chứa khí ni tơ
Hành trình của phuộc YSS cùng công nghệ tiên tiến luôn được nhà sản xuất đảm bảo khi dầu nóng lên, tạo bọt khí giúp cho hỗn hợp được hòa trộn vào khoang chứa khí Nito thì hành trình của phuộc vẫn được đảm bảo tốt nhất.
Riêng đối với những loại phuộc YSS cao cấp như G-Racing, G-Full racing hay G-Plus,… hiện nay đã và đang được làm mới và nâng cấp hơn. Dòng phuộc cao cấp này được nhà sản xuất trang bị riêng một ống chứa khí ni tơ giúp hạn chế tối đa các va đập khiến piston luôn hoạt động tốt và phuộc có thể hấp thụ lực một cách tối đa.
Các loại phuộc YSS trên thị trường hiện nay
Hiện nay, trên thị trường phuộc, có vô vàn loại phuộc khác nhau dành cho các loại xe. Các loại phuộc này rất đa dạng với các công năng và giá thành khác nhau cho ta thỏa sức lựa chọn. Phuộc YSS gồm 2 loại cơ bản.
Loại phuộc YSS dành cho khách hàng phổ thông
YSS Hybrid
Phuộc YSS Hybrid nổi bật lên với khả năng chịu được trọng tải lớn trong suốt chặng đường dài. Tuy nhược điểm là không đi kèm bình dầu,nhưng lò xo độ đàn hồi tốt hơn so với hệ thống phuộc zin.
Hiện nay, loại phuộc này có giá bán trên thị trường chưa tới 1 triệu đồng.
YSS G-Series
Khác với YSS Hybrid, ưu điểm của YSS G-Series đó chính là phuộc sản xuất có bình dầu đi kèm luôn khiến có chiếc xe của bạn hoạt động một cách nhẹ nhàng nhất. Không chỉ có thế, điểm thu hút của G-Series là sở hữu chức năng thay đổi độ ép của lò xo dựa vào trọng lượng. Chế độ này có thể được điều chỉnh bằng tay
YSS G-Series có giá bán dao động trong khoảng từ 1,7 triệu đến 2 triệu đồng.
Loại phuộc YSS dành cho khách hàng là biker chuyên nghiệp
Phuộc YSS G-Plus
YSS G-Plus giúp xe hoạt động êm ái với bình dầu . YSS G-Plus có hai chức năng cải tiến bao gồm điều chỉnh lò xo nặng nhẹ tuỳ vào trọng lượng khi xe vận hành và tùy ý điều chỉnh độ dài của phuộc, dao động trong khoảng 5mm.
YSS G-Plus được nhà sản xuất khuyến khích ưu tiên phù hợp dùng cho các dòng xe tay ga Vario, Click…
YSS G-Plus đang có giá bán dao động trong khoảng 1,7 triệu đến hơn 4 triệu đồng.
Phuộc YSS G-Sport
Phuộc YSS G-Sport được đi kèm bình dầu, cải tiến hơn với 3 chức năng bao gồm 2 chức năng giống ở YSS G-Plus và thêm chức năng thứ 3 đó là lò xo phuộc có thể điều chỉnh độ đàn hồi 1 cách dễ dàng.
YSS G-Sport được bán với giá trung bình từ 3 triệu đến 6 triệu đồng.
Phuộc YSS G-Racing
YSS G-Racing cùng bình dầu đi kèm YSS G-Racing ngoài sở hữu 3 chức năng như của YSS G-Sport thì còn được bổ sung thêm chức năng giúp điều chỉnh được độ nén của lò xo.
Phuộc YSS G-Racing đang có giá bán ở mức từ 7,5 triệu đến 10 triệu đồng.
Phuộc YSS G-Full Racing
Phuộc YSS G-Full Racing là dòng nâng cấp của YSS G-Racing và là một trong số các loại phuộc cao cấp nhất của YSS tính đến thời điểm hiện tại. Với trang bị bình dầu cơ bản, YSS G-Full Racing ngoài 3 chức năng YSS G-Racing còn sở hữu hệ đa dạng chức năng cao cấp khác như điều chỉnh trọng tải tự động trước khi nén, điều chỉnh độ nén của lò xo,…
Với những tính năng như vậy, YSS G-Full Racing trên thị trường hiện đang sở hữu mức giá khá cao trên dưới 20 triệu đồng.
Cách phân biệt phuộc YSS thật và giả
Phân biệt vỏ hộp, tem chống hàng giả
Thông thường, vỏ hộp của phuộc YSS chính hãng hay YSS giả nhìn khá giống nhau. Tuy nhiên, YSS chính hãng của phuộc luôn sở hữu toàn bộ nhãn mác chuẩn chỉ bao gồm các thông số cơ bản, nguồn gốc của phuộc. Đối với phuộc YSS nhái, vỏ hộp chỉ xuất tem thông số về màu sắc, loại xe nên dùng.
Một chi tiết đặc biệt dễ thấy nữa đó chính là mặt bên vỏ hộp phuộc chuẩn sẽ có mã QR-Code hoặc tem mác.
Một bộ phuộc YSS chuẩn sẽ đi kèm với tem chính hãng, ắc chêm chân phuộc, lục giác giúp mở ốc và cuối cùng là cây tăng chỉnh vòng lò xo.
Một lưu ý khác đó chính là tem YSS chính hãng được dán bên trong thân phuộc sở hữu màu sắc thuần xám đẹp, bóng cùng đường nét sắc sảo. Thế nhưng hàng giả lại được dán bởi tem màu bạc nhợt nhạt.
Phân biệt qua cấu tạo, thiết kế
Phuộc YSS chính hãng sẽ có lò xo, nước nhôm chân phuộc, dây dầu, ắc phuộc được sản xuất chuẩn chỉ, toàn diện và vô cùng sắc nét.
Đối với riêng chân phuộc, bề mặt phuộc thật vô cùng láng mịn do được sản xuất bởi chất liệu nhôm cao cấp công nghệ cao. Trong khi đó, phuộc nhái giả lại sở hữu mặt nhôm xước đi kèm là bề mặt thô ráp, sần sùi.
Lò xo có độ bóng cùng màu sắc tươi tắn và màu nhôm trên bình dầu phuộc thật cũng bắt mắt hơn phuộc giả. Thông số cơ bản như chủng loại, chiều dài…luôn được in đầy đủ trên vòng lò xo phuộc chính hãng. Đầu thân phuộc sẽ có khắc số seri rõ ràng, sắc nét.
Trên đây, shop phụ tùng xe máy Kim Thành đã đem đến những thông tin về phuộc YSS. Hy vọng rằng, qua những chia sẻ này, anh em sẽ hiểu thêm về dòng phuộc xe máy YSS và có những lựa chọn sáng suốt phù hợp nhất cho xế yêu.