Quản lý spa chuyên nghiệp và dễ dàng hơn với phần mềm thẩm mỹ
9 Phút đọc
Mục lục bài viết
Quản lý spa chuyên nghiệp và dễ dàng hơn với phần mềm thẩm mỹ
-
Người viết Thảo Lê
Hiện nay, những spa, thẩm mỹ… có chức năng phục vụ sự yêu thích làm đẹp ra đời và được dự báo là sẽ phát triển mạnh mẽ trong tương lai. Tuy nhiên, bài toán đặt ra ở đây là quản lý spa như thế nào mới hiệu quả? Và liệu rằng có nhất thiết phải sử dụng một phần mềm thẩm mỹ hay không? Hôm nay, bạn hãy cùng Cloudify tìm hiểu về giải pháp quản lý doanh nghiệp toàn diện cho những doanh nghiệp này.
Yếu tố tạo nên một spa chuyên nghiệp
Trước khi đi sâu vào vấn đề làm sao để quản lý tốt một spa, điều đầu tiên chúng ta cần biết đó là các công việc trong việc vận hành một thẩm mỹ viện. Những đầu mục được Cloudify liệt kê dưới đây không chỉ là nhiệm vụ cơ bản, đó còn phản ánh tính chuyên nghiệp của một spa.
Xây dựng mối quan hệ với khách hàng
Như bao ngành nghề kinh doanh khác, bán cho khách hàng lần thứ nhất thì dễ nhưng làm sao để họ quay lại với mình nhiều lần thì lại là một vấn đề rất khó. Hơn thế nữa, nhu cầu của người tiêu dùng dịch vụ hiện nay rất cao. Họ đòi hỏi sự chuyên nghiệp trong từng khâu trước, trong và sau khi bán. Chỉ có như vậy, khách hàng mới thấy được sự quan tâm của bạn và trân trọng điều này. Từ đó xác định mối quan hệ lâu dài với spa.
Vạch ra một chiến lược kinh doanh cụ thể
Chắc chắn rồi, đã kinh doanh thì cần phải có ý tưởng. Tuy nhiên, những ý tưởng này có thể mang về những giá trị nhất định cho thẩm mỹ viện của bạn hay không nó còn nằm ở nhiều bước liên quan. Theo đó, chiến lược càng cụ thể, chi tiết thì các khâu về sau càng chính xác. Bạn có thể xây dựng nội dung theo tháng/quý/năm và điều chỉnh mỗi khi có vấn đề phát sinh.
Xây dựng và thực thi những chính sách, quy trình làm việc
Khác với những cửa hàng bán lẻ, nhóm khách hàng đến spa để làm đẹp thường có một yêu cầu nhất định về cơ sở vật chất của spa đó. Hiểu được lẽ đó, các chủ spa luôn sẵn sàng chi nhiều tiền cho những máy móc, sản phẩm, thậm chí là cả con người. Chính điều này đã dẫn đến một mặt trái đó là tình trạng tuồn hàng ra ngoài của những nhân viên không trung thực, hoặc việc sử dụng máy móc nhưng không có sự chỉn chu trong việc bảo dưỡng, vệ sinh… Để hạn chế những nhược điểm trên, quản lý bắt buộc phải đưa vào các chế tài rõ ràng, bao gồm cả quy định về tư vấn, sử dụng, bán hàng…
Phần mềm quản lý spa có thể làm được gì?
Với 3 yếu tố trên, sẽ rất khó để một quản lý có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ nếu không có sự trợ giúp. Lúc này, bạn hãy cân nhắc giữa việc thuê thêm một nhà quản lý nữa với việc triển khai một phần mềm thẩm mỹ viện. Hãy đánh giá cả về tính hiệu quả lẫn chi phí bỏ ra. Cloudify tin chắc rằng, phần mềm quản lý thẩm mỹ viện sẽ mang lại nhiều lợi ích hơn bởi những khả năng vốn có của nó như:
Quản lý nhân sự từ A đến Z
-
Phần mềm thẩm mỹ quản lý có thể giám sát và định hướng toàn bộ nhân viên về các công việc cần làm cũng quy trình thực hiện.
-
Tự động đề xuất các kế hoạch hoạt động, chính sách nhằm gắn kết tình cảm giữa nhân viên với công ty. Đồng thời thúc đẩy tinh thần làm việc để nhiệm vụ đề ra được hoàn thành đúng.
-
Phần mềm thẩm mỹ có thể đánh giá khách quan năng lực làm việc và tính kỷ luật của từng nhân viên.
-
Có thể tích hợp với
phần mềm quản lý nhân sự
để hỗ trợ HR tuyển dụng hoặc điều chuyển các vị trí nhân viên trong spa.
Hỗ trợ công việc hành chính/marketing hiệu quả
-
Tính năng tổng hợp và lập báo cáo doanh thu ngày/tháng/quý/năm của phần mềm thẩm mỹ giúp quản lý thống kê lợi nhuận, chi phí… dễ dàng hơn. Từ đó chỉnh sửa những định hướng chưa đúng cho các chiến dịch quảng bá thương hiệu.
-
Nhân viên có thể kiểm kê, lập báo cáo về nguyên liệu, tần suất sử dụng thiết bị theo thời gian thực.
-
Hỗ trợ công tác bảo trì nhờ tính năng lưu trữ lịch sử sử dụng, sửa chữa.
Phần mềm thẩm mỹ viện giúp tiết kiệm thời gian
-
Quản lý và chủ spa không nhất thiết phải thường xuyên có mặt nhưng vẫn có thể kiểm soát, theo dõi được tình hình hoạt động của spa.
-
Không cần phải đau đầu cuối tháng tính toán số lượng bán ra, mua vào, quản lý hàng tồn kho, công nợ…giảm bớt đáng kể nhờ có tính năng tự động hóa ghi nhận của phần mềm thẩm mỹ.
-
Các mặt hàng được tự động trừ đi khi được bán hoặc cộng vào khi nhập kho.
-
Phần mềm quản lý spa có thể tối ưu được nhu cầu của nhóm khách quen nhờ khả năng lưu trữ và quản lý hồ sơ khách hàng.
Xem thêm: Phần mềm quản lý spa – loại bỏ thách thức cho doanh nghiệp
Chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp hơn
Với đặc thù là ngành dịch vụ, vấn đề chăm sóc khách hàng của spa được đẩy lên cao. Và như ở bên trên chúng ta có đề cập đến tính năng lưu trữ và quản lý khách hàng của phần mềm quản lý thẩm mỹ. Nếu biết tận dụng, khai thác khả năng này, quy trình chăm sóc khách hàng của spa sẽ chuyên nghiệp hơn rất nhiều. Cụ thể:
-
Đặt lịch gửi tin nhắn chúc mừng sinh nhật, lễ, Tết cho khách hàng.
-
Thông báo cho khách hàng những chương trình khuyến mãi hiện có.
-
Truy vấn lịch sử của khách hàng nhanh chóng, giúp khách hàng tiết kiệm thời gian khi đến spa.
-
Cập nhật tình trạng của khách hàng và tự động đưa ra một vài gợi ý về chu trình làm đẹp cho khách (nếu có).
Đọc đến đây vậy liệu bạn đã có câu trả lời cho vấn đề sử dụng phần mềm thẩm mỹ cho spa của mình hay chưa? Nếu còn thắc mắc gì, hãy nhanh chóng gọi qua số hotline 1900 866 695 để được giải đáp nhé. Hoặc bạn cũng có thể kết nối với chúng tôi tại trang fanpage chính thức của Cloudify.