Quy chế đánh giá xếp loại công chức-viên chức từ năm học 2020-2021 – Trang tin điện tử trường THPT Võ Giữ | Hoài Ân | Bình Định

Thứ năm – 10/12/2020 14:17

 

 

 

 

 

 

 

 

SỞ GD&ĐT BÌNH ĐỊNH

TRƯỜNG THPT VÕ GIỮ

Số: 131 /QĐ-VG

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

Ân Mỹ, ngày 10 tháng 12 năm 2020

 

QUYẾT ĐỊNH

Về việc ban hành Quy chế đánh giá, xếp loại
công chức, viên chức

HIỆU TRƯỞNG TRƯỜNG THPT VÕ
GIỮ

Căn
cứ chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của Hiệu trưởng được quy định tại Điều lệ trường trung học cơ sở, trung học
phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học ban hành kèm theo Thông tư 32/2020/TT-BGDĐT ngày
15/09/2020;

Căn
cứ Nghị định số 90/2020/NĐ-CP ngày 13/8/2020 của Chính phủ về đánh giá, xếp loại chất lượng cán bộ, công
chức, viên chức ;

Căn
cứ Quyết định số 4215/QĐ-SGDĐT ngày 09/12/2020 của Sở GD&ĐT Bình Định về việc ban hành Quy chế đánh giá,
xếp loại công chức, viên chức;

Theo đề nghị của Hội đồng thi đua, khen
thưởng nhà trường.

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Quy chế đánh giá,
xếp loại côngchức, viên chức công tác tại trường THPT Võ Giữ.

Điều 2. Quyết định này thay thế, bãi bỏ các văn bản hướng
dẫn đánh giá,xếp loại công chức, viên chức và người lao động đang công tác tại đơn vị trước đây và có hiệu
lực kể từ ngày ký.

Điều 3. Văn phòng nhà trường, Trưởng các Tổ chuyên môn, Tổ
Văn phòng và cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.

 

Nơi
nhận:
                                                                                                                   
HIỆU TRƯỞNG

  • Như
    Điều 3;

  • Phó
    Hiệu trưởng;

  • Lưu:
    VT, BGH.                           
                                 
                                 
                         

    Nguyễn Quốc Việt

————————————————————–

SỞ GD&ĐT
BÌNH ĐỊNH             CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ
NGHĨA VIỆT NAM

 TRƯỜNG THPT VÕ
GIỮ
                                
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

 

QUY
CHẾ

Đánh
giá, xếp loại công chức, viên chức

(Ban
hành kèm theo Quyết định số131 /QĐ-VG ngày 10 /12 /2020 của Hiệu trưởng)

Điều 1. Phạm vi điều chỉnh và đối tượng
áp dụng

Quy chế này quy định nguyên tắc, tiêu chí,
thẩm quyền, trình tự, thủ tục đánh giá, xếp loại chất lượng hàng năm đối với công chức, viên chức, người lao động
 đang công tác tại trường THPT Võ Giữ.

Điều 2. Nguyên tắc đánh giá, xếp
loại

+ Bảo đảm khách quan, công bằng, chính xác;
không nể nang, trù dập, thiên vị, hình thức; bảo đảm đúng thẩm quyền quản lý, đánh giá, xếp loại.

+ Việc đánh giá, xếp loại phải căn cứ vào
chức trách, nhiệm vụ được giao và kết quả thực hiện nhiệm vụ, thể hiện thông qua công việc, sản phẩm cụ thể; đối
với công chức, viên chức lãnh đạo, quản lý phải gắn với kết quả thực hiện nhiệm vụ của cơ quan, tổ chức, đơn vị
được giao quản lý, phụ trách.

+ Công chức, viên chức có thời gian công
tác trong năm chưa đủ 06 tháng thì không thực hiện việc đánh giá, xếp loại chất lượng nhưng vẫn phải kiểm điểm
thời gian công tác trong năm, trừ trường hợp nghỉ chế độ thai sản.

+ Công chức, viên chức nghỉ không tham gia
công tác theo quy định của pháp luật trong năm từ 03 tháng đến dưới 06 tháng thì vẫn thực hiện đánh giá nhưng
không xếp loại ở mức hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên.

+ Công chức, viên chức nghỉ chế độ thai sản
theo quy định của pháp luật thì kết quả xếp loại trong năm là kết quả xếp loại của thời gian làm việc thực tế của
năm đó.

+ Kết quả đánh giá, xếp loại chất lượng
công chức, viên chức được sử dụng làm cơ sở để liên thông trong đánh giá, xếp loại chất lượng đảng viên.

Điều 3. Tiêu chí chung về đánh giá, xếp
loại

1. Chính
trị tư tưởng

+ Chấp hành chủ trương, đường lối, quy định
của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các nguyên tắc tổ chức, kỷ luật của Đảng, nhất là nguyên tắc tập
trung dân chủ, tự phê bình và phê bình;

+ Có quan điểm, bản lĩnh chính trị vững
vàng; kiên định lập trường; không dao động trước mọi khó khăn, thách thức;

+ Đặt lợi ích của Đảng, quốc gia – dân tộc,
nhân dân, tập thể lên trên lợi ích cá nhân;

+ Có ý thức nghiên cứu, học tập, vận dụng
chủ nghĩa Mác – Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, nghị quyết, chỉ thị, quyết định và các văn bản của Đảng.

2. Đạo đức, lối sống

+ Không tham ô, tham nhũng, tiêu cực, lãng
phí, quan liêu, cơ hội, vụ lợi, hách dịch, cửa quyền; không có biểu hiện suy thoái về đạo đức, lối sống, tự diễn
biến, tự chuyển hóa;

+ Có lối sống trung thực, khiêm tốn, chân
thành, trong sáng, giản dị;

+ Có tinh thần đoàn kết, xây dựng cơ quan,
tổ chức, đơn vị trong sạch, vững mạnh;

+ Không để người thân, người quen lợi dụng
chức vụ, quyền hạn của mình để trục lợi.

3. Tác phong, lề lối làm việc

+ Có trách nhiệm với công việc; năng động,
sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, linh hoạt trong thực hiện nhiệm vụ;

+ Phương pháp làm việc khoa học, dân chủ,
đúng nguyên tắc;

+ Có tinh thần trách nhiệm và phối hợp
trong thực hiện nhiệm vụ;

+ Có thái độ đúng mực và phong cách ứng xử,
lề lối làm việc chuẩn mực, đáp ứng yêu cầu của văn hóa công vụ.

4. Ý thức tổ chức kỷ luật

+ Chấp hành sự phân công của tổ
chức;

+ Thực hiện các quy định, quy chế, nội quy
của cơ quan, tổ chức, đơn vị nơi công tác;

+ Thực hiện việc kê khai và công khai tài
sản, thu nhập theo quy định;

+ Báo cáo đầy đủ, trung thực, cung cấp
thông tin chính xác, khách quan về những nội dung liên quan đến việc thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao và
hoạt động của cơ quan, tổ chức, đơn vị với cấp trên khi được yêu cầu.

5. Kết quả thực hiện chức trách, nhiệm vụ
được giao

a) Đối với
công chức, viên chức lãnh đạo, quản lý:

Quán triệt,
thể chế hóa và thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước tại cơ quan, tổ chức,
đơn vị;

Duy trì kỷ luật, kỷ cương trong cơ quan, tổ
chức, đơn vị; không để xảy ra các vụ, việc vi phạm kỷ luật, vi phạm pháp luật phải xử lý, tình trạng khiếu nại,
tố cáo kéo dài; phòng, chống tham nhũng, lãng phí trong phạm vi cơ quan, tổ chức, đơn vị;

Lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức kiểm tra, giám
sát, giải quyết khiếu nại, tố cáo theo thẩm quyền; chỉ đạo, thực hiện công tác cải cách hành chính, cải cách chế
độ công vụ tại cơ quan, tổ chức, đơn vị;

Xây dựng chương trình, kế hoạch hoạt động
hàng năm của cơ quan, tổ chức, đơn vị được giao quản lý, phụ trách, trong đó xác định rõ kết quả thực hiện các
chỉ tiêu, nhiệm vụ, lượng hóa bằng sản phẩm cụ thể.

b) Đối với công chức, viên chức không giữ
chức vụ lãnh đạo, quản lý:

Kết quả thực hiện nhiệm vụ theo quy định
của pháp luật, theo kế hoạch đề ra hoặc theo công việc cụ thể được giao; khối lượng, tiến độ, chất lượng thực
hiện nhiệm vụ;

Thái độ phục vụ nhân dân, tổ chức đối với
những vị trí tiếp xúc trực tiếp hoặc trực tiếp giải quyết công việc của người dân và tổ chức.

Điều 4. Tiêu chí xếp loại chất lượng công
chức ở mức hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ

a) Công chức không giữ chức vụ lãnh đạo,
quản lý đạt được tất cả các tiêu chí sau đây thì xếp loại chất lượng ở mức hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ:

+ Thực hiện tốt các quy định tại khoản 1,
khoản 2, khoản 3 và khoản 4 Điều 3 Quy chế này;

+ Hoàn thành 100% nhiệm vụ theo quy định
của pháp luật, theo kế hoạch đề ra hoặc theo công việc cụ thể được giao bảo đảm đúng tiến độ, chất lượng, hiệu
quả cao, trong đó ít nhất 50% nhiệm vụ hoàn thành vượt mức.

b) Công chức giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý
đạt được tất cả các tiêu chí sau đây thì xếp loại chất lượng ở mức hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ:

+ Thực hiện tốt các quy định tại khoản 1,
khoản 2, khoản 3, khoản 4 và điểm a khoản 5 Điều 3 Quy chế này;

+ Các tiêu chí về kết quả thực hiện nhiệm
vụ theo quy định của pháp luật, theo kế hoạch đề ra hoặc theo công việc cụ thể được giao đều hoàn thành đúng tiến
độ, bảo đảm chất lượng, hiệu quả cao;

+ Lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành tổ chức, đơn
vị được giao phụ trách hoàn thành tất cả các chỉ tiêu, nhiệm vụ, trong đó ít nhất 50% chỉ tiêu, nhiệm vụ hoàn
thành vượt mức;

+ 100% tổ chức, đơn vị thuộc thẩm quyền phụ
trách, quản lý trực tiếp được đánh giá hoàn thành nhiệm vụ trở lên, trong đó ít nhất 70% hoàn thành tốt
hoặc

hoàn thành
xuất sắc nhiệm vụ (nếu có).

Điều 5. Tiêu chí xếp loại chất lượng công
chức ở mức hoàn thành tốt nhiệm vụ

a) Công chức không giữ chức vụ lãnh đạo,
quản lý đạt được tất cả các tiêu chí sau đây thì xếp loại chất lượng ở mức hoàn thành tốt nhiệm vụ:\

+ Đáp ứng các tiêu chí quy định tại khoản
1, khoản 2, khoản 3 và khoản 4 Điều 3 Quy chế này;

+ Hoàn thành 100% nhiệm vụ theo quy định
của pháp luật, theo kế hoạch đề ra hoặc theo công việc cụ thể được giao đúng tiến độ, bảo đảm chất lượng, hiệu
quả.

b) Công chức giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý
đạt được tất cả các tiêu chí sau đây thì xếp loại chất lượng ở mức hoàn thành tốt nhiệm vụ:

+ Đáp ứng các tiêu chí quy định tại khoản
1, khoản 2, khoản 3, khoản 4 và điểm a khoản 5 Điều 3 Quy chế này;

+ Các tiêu chí về kết quả thực hiện nhiệm
vụ theo quy định của pháp luật, theo kế hoạch đề ra hoặc theo công việc cụ thể được giao đều hoàn thành đúng tiến
độ, bảo đảm chất lượng, hiệu quả;

+ Lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành tổ chức, đơn
vị được giao phụ trách hoàn thành tất cả các chỉ tiêu, nhiệm vụ, trong đó ít nhất 80% hoàn thành đúng tiến độ,
bảo đảm chất lượng;

+ 100% tổ chức, đơn vị thuộc thẩm quyền phụ
trách, quản lý trực tiếp được đánh giá hoàn thành nhiệm vụ trở lên (nếu có).

Điều 6. Tiêu chí xếp loại chất lượng công
chức ở mức hoàn thành nhiệm vụ

a) Công chức không giữ chức vụ lãnh đạo,
quản lý đạt được tất cả các tiêu chí sau đây thì xếp loại chất lượng ở mức hoàn thành nhiệm vụ:

+ Đáp ứng các tiêu chí quy định tại khoản
1, khoản 2, khoản 3 và khoản 4 Điều 3 Quy chế này;

+ Các tiêu chí về kết quả thực hiện nhiệm
vụ theo quy định của pháp luật, theo kế hoạch đề ra hoặc theo công việc cụ thể được giao đều hoàn thành, trong đó
có không quá 20% tiêu chí chưa bảo đảm chất lượng, tiến độ hoặc hiệu quả thấp.

b) Công chức lãnh đạo, quản lý đạt được tất
cả các tiêu chí sau đây thì xếp loại chất lượng ở mức hoàn thành nhiệm vụ:

+ Đáp ứng các tiêu chí quy định tại khoản
1, khoản 2, khoản 3, khoản 4 và điểm a khoản 5 Điều 3 Quy chế này;

+ Các tiêu chí về kết quả thực hiện nhiệm
vụ theo quy định của pháp luật, theo kế hoạch đề ra hoặc theo công việc cụ thể được giao đều hoàn thành, trong đó
có không quá 20% tiêu chí chưa bảo đảm chất lượng, tiến độ hoặc hiệu quả thấp.

+ Lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành tổ chức, đơn
vị được giao phụ trách hoàn thành trên 70% các chỉ tiêu, nhiệm vụ;

+ Có ít nhất 70% tổ chức, đơn vị thuộc thẩm
quyền phụ trách, quản lý trực tiếp được đánh giá hoàn thành nhiệm vụ trở lên (nếu có).

Điều 7. Tiêu chí xếp loại chất lượng công
chức ở mức không hoàn thành nhiệm vụ

a) Công chức không giữ chức vụ lãnh đạo,
quản lý có một trong các tiêu chí sau đây thì xếp loại chất lượng ở mức không hoàn thành nhiệm vụ:

+ Có biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính
trị, đạo đức, lối sống, tự diễn biến, tự chuyển hóa theo đánh giá của cấp có thẩm quyền;

+ Có trên 50% các tiêu chí về kết quả thực
hiện nhiệm vụ theo quy định của pháp luật, theo kế hoạch đề ra hoặc theo công việc cụ thể được giao chưa bảo đảm
tiến độ, chất lượng, hiệu quả;

+ Có hành vi vi phạm trong quá trình thực
thi nhiệm vụ bị xử lý kỷ luật trong năm đánh giá.

b) Công chức giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý
có một trong các tiêu chí sau đây thì xếp loại chất lượng ở mức không hoàn thành nhiệm vụ:

+ Có biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính
trị, đạo đức, lối sống, tự diễn biến, tự chuyển hóa theo đánh giá của cấp có thẩm quyền;

+ Có trên 50% các tiêu chí về kết quả thực
hiện nhiệm vụ theo quy định của pháp luật, theo kế hoạch đề ra hoặc theo công việc cụ thể được giao chưa bảo đảm
tiến độ, chất lượng, hiệu quả;

+ Cơ quan, tổ chức, đơn vị hoặc lĩnh vực
công tác được giao phụ trách hoàn thành dưới 50% các chỉ tiêu, nhiệm vụ;

+ Tổ chức, đơn vị thuộc thẩm quyền phụ
trách, quản lý trực tiếp liên quan đến tham ô, tham nhũng, lãng phí và bị xử lý theo quy định của pháp
luật.

+ Có hành vi vi phạm trong quá trình thực
thi nhiệm vụ bị xử lý kỷ luật trong năm đánh giá.

Điều 8. Tiêu chí xếp loại chất lượng viên
chức ở mức hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ

a) Viên chức không giữ chức vụ quản lý đạt
được tất cả các tiêu chí sau đây thì xếp loại chất lượng ở mức hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ:

+ Thực hiện tốt các quy định tại khoản 1,
khoản 2, khoản 3 và khoản 4 Điều 3 Quy chế này;

+ Hoàn thành 100% nhiệm vụ theo hợp đồng
làm việc đã ký kết, theo kế hoạch đề ra hoặc theo công việc cụ thể được giao bảo đảm đúng tiến độ, chất lượng,
hiệu quả cao, trong đó ít nhất 50% nhiệm vụ hoàn thành vượt mức.

b) Viên chức quản lý đạt được tất cả các
tiêu chí sau đây thì xếp loại chất lượng ở mức hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ:

+ Thực hiện tốt các quy định tại khoản 1,
khoản 2, khoản 3, khoản 4 và điểm a khoản 5 Điều 3 Quy chế này;

+ Các tiêu chí về kết quả thực hiện nhiệm
vụ theo hợp đồng làm việc đã ký kết, theo kế hoạch đề ra hoặc theo công việc cụ thể được giao đều hoàn thành đúng
tiến độ, bảo đảm chất lượng, hiệu quả cao;

+ Đơn vị hoặc lĩnh vực công tác được giao
phụ trách hoàn thành tất cả các chỉ tiêu, nhiệm vụ, trong đó ít nhất 50% chỉ tiêu, nhiệm vụ hoàn thành vượt
mức;

+ 100% đơn vị thuộc thẩm quyền phụ trách,
quản lý trực tiếp được đánh giá hoàn thành nhiệm vụ trở lên, trong đó ít nhất 70% hoàn thành tốt và hoàn thành
xuất sắc nhiệm vụ.

Điều 9. Tiêu chí xếp loại chất lượng viên
chức ở mức hoàn thành tốt nhiệm vụ

a) Viên chức không giữ chức vụ quản lý đạt
được tất cả các tiêu chí sau đây thì xếp loại chất lượng ở mức hoàn thành tốt nhiệm vụ:

+ Đáp ứng các tiêu chí quy định tại khoản
1, khoản 2, khoản 3 và khoản 4 Điều 3 Quy chế này;

+ Hoàn thành 100% nhiệm vụ theo hợp đồng
làm việc đã ký kết, theo kế hoạch đề ra hoặc theo công việc cụ thể được giao, bảo đảm đúng tiến độ, chất lượng,
hiệu quả.

b) Viên chức quản lý đạt được tất cả các
tiêu chí sau đây thì xếp loại chất lượng ở mức hoàn thành tốt nhiệm vụ:

+ Đáp ứng các tiêu chí quy định tại khoản
1, khoản 2, khoản 3, khoản 4 và điểm a khoản 5 Điều 3 Quy chế này;

+ Các tiêu chí về kết quả thực hiện nhiệm
vụ theo hợp đồng làm việc đã ký kết, theo kế hoạch đề ra hoặc theo công việc cụ thể được giao đều hoàn thành đúng
tiến độ, bảo đảm chất lượng, hiệu quả;

+ Đơn vị hoặc lĩnh vực công tác được giao
phụ trách hoàn thành tất cả các chỉ tiêu, nhiệm vụ, trong đó ít nhất 80% hoàn thành đúng tiến độ, bảo đảm chất
lượng;

+ 100% đơn vị thuộc thẩm quyền phụ trách,
quản lý trực tiếp được đánh giá hoàn thành nhiệm vụ trở lên, trong đó ít nhất 70% hoàn thành tốt hoặc hoàn thành
xuất sắc nhiệm vụ.

Điều 10. Tiêu chí xếp loại chất lượng
viên chức ở mức hoàn thành nhiệm vụ

a) Viên chức không giữ chức vụ quản lý đạt
được tất cả các tiêu chí sau đây thì xếp loại chất lượng ở mức hoàn thành nhiệm vụ:

+  Đáp ứng các tiêu chí quy định tại
khoản 1, khoản 2, khoản 3 và khoản 4 Điều 3 Quy chế này;

+ Các tiêu chí về kết quả thực hiện nhiệm
vụ theo hợp đồng làm việc đã ký kết, theo kế hoạch đề ra hoặc theo công việc cụ thể được giao đều hoàn thành,
trong đó có không quá 20% tiêu chí chưa bảo đảm chất lượng, tiến độ hoặc hiệu quả thấp.

b) Viên chức quản lý đạt được các tiêu chí
sau đây thì xếp loại chất lượng ở mức hoàn thành nhiệm vụ:

+ Đáp ứng các tiêu chí quy định tại khoản
1, khoản 2, khoản 3, khoản 4 và điểm a khoản 5 Điều 3 Quy chế này;

+ Các tiêu chí về kết quả thực hiện nhiệm
vụ theo hợp đồng làm việc đã ký kết, theo kế hoạch đề ra hoặc theo công việc cụ thể được giao đều hoàn thành,
trong đó có không quá 20% tiêu chí chưa bảo đảm chất lượng, tiến độ hoặc hiệu quả thấp;

+ Đơn vị hoặc lĩnh vực công tác được giao
phụ trách hoàn thành trên 70% các chỉ tiêu, nhiệm vụ;

+ Có ít nhất 70% đơn vị thuộc thẩm quyền
phụ trách, quản lý trực tiếp được đánh giá hoàn thành nhiệm vụ trở lên.

Điều 11. Tiêu chí xếp loại chất lượng
viên chức ở mức không hoàn thành nhiệm vụ

a) Viên chức không giữ chức vụ quản lý có
một trong các tiêu chí sau đây thì xếp loại chất lượng ở mức không hoàn thành nhiệm vụ:

+ Có biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính
trị, đạo đức, lối sống, tự diễn biến, tự chuyển hóa theo đánh giá của cấp có thẩm quyền;

+ Có trên 50% các tiêu chí về kết quả thực
hiện nhiệm vụ theo hợp đồng làm việc đã ký kết, theo kế hoạch đề ra hoặc theo công việc cụ thể được giao chưa bảo
đảm tiến độ, chất lượng, hiệu quả;

+ Có hành vi vi phạm trong quá trình thực
thi nhiệm vụ bị xử lý kỷ luật trong năm đánh giá.

b) Viên chức quản lý có một trong các tiêu
chí sau đây thì xếp loại chất lượng ở mức không hoàn thành nhiệm vụ:

+ Có biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính
trị, đạo đức, lối sống, tự diễn biến, tự chuyển hóa theo đánh giá của cấp có thẩm quyền;

+ Có trên 50% các tiêu chí về kết quả thực
hiện nhiệm vụ theo hợp đồng làm việc đã ký kết, theo kế hoạch đề ra hoặc theo công việc cụ thể được giao chưa bảo
đảm tiến độ, chất lượng, hiệu quả;

+ Đơn vị hoặc lĩnh vực công tác được giao
phụ trách hoàn thành dưới 50% các chỉ tiêu, nhiệm vụ.

+ Đơn vị thuộc thẩm quyền phụ trách, quản
lý trực tiếp liên quan đến tham ô, tham nhũng, lãng phí và bị xử lý theo quy định của
pháp luật.

+  Có hành vi vi phạm trong quá trình
thực thi nhiệm vụ bị xử lý kỷ luật trong năm đánh giá.

Điều 12. Thẩm quyền đánh giá, xếp loại
chất lượng công chức, viên chức

1. Đối với công chức

Thẩm quyền đánh giá, xếp loại chất lượng
công chức do Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo thực hiện.

2. Đối với viên chức

Thẩm quyền và trách nhiệm đánh giá, xếp
loại chất lượng viên chức thực hiện theo quy định tại khoản 1, khoản 2 và khoản 3 Điều 43 Luật Viên chức, cụ
thể:

  • Viên
    chức quản lý (Hiệu trưởng, Phó Hiệu trưởng; Giám đốc, Phó Giám đốc TTGDTX tỉnh) do Giám đốc Sở Giáo dục và
    Đào tạo đánh giá, xếp loại.

  • Viên
    chức chuyên môn, không giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý do Thủ trưởng đơn vị (Hiệu trưởng) đánh giá, xếp
    loại.

Điều 13. Trình tự, thủ tục đánh giá, xếp
loại chất lượng công chức

1. Công chức tự đánh giá, xếp loại chất
lượng

Công chức làm báo cáo tự đánh giá, nhận mức
xếp loại kết quả công tác theo chức trách, nhiệm vụ được giao theo Phụ lục 1 ban hành kèm theo Quy chế
này.

2. Nhận xét, đánh giá công chức

Tổ chức cuộc họp cấp phòng nơi công chức
công tác để nhận xét, đánh giá đối với công chức.

Thành phần tham dự cuộc họp bao gồm toàn
thể công chức và người lao động của phòng.

Công chức trình bày báo cáo tự đánh giá kết
quả công tác tại cuộc họp, các thành viên tham dự cuộc họp đóng góp ý kiến, các ý kiến phải được ghi vào biên bản
và thông qua tại cuộc họp.

Người chủ trì kết luận những ưu điểm,
khuyết điểm và lấy ý kiến về phân loại đối với từng cá nhân bằng phiếu kín theo Phụ lục 2 đính kèm. Tổng hợp kết
quả đánh giá, xếp loại công chức. Kết quả phiếu lấy ý kiến nêu trên là căn cứ để người có thẩm quyền tham khảo và
quyết định phân loại công chức, viên chức.

3. Đối với công chức giữ chức vụ lãnh đạo,
quản lý thì lấy ý kiến nhận xét, đánh giá của cấp ủy đảng cơ quan, tổ chức, đơn vị nơi công chức công tác.

+ Xem xét, quyết định đánh giá, xếp loại
chất lượng công chức Phòng Tổ chức cán bộ Sở Giáo dục và Đào tạo tổng hợp ý kiến nhận xét, đánh giá quy định và
tài liệu liên quan (nếu có), đề xuất nội dung đánh giá và mức xếp loại chất lượng đối với công chức.

+ Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo quyết
định đánh giá, xếp loại chất lượng đối với công chức.

+ Sở Giáo dục và Đào tạo thông báo bằng văn
bản cho công chức và thông báo công khai về kết quả đánh giá, xếp loại chất lượng; quyết định hình thức công khai
trong cơ quan, tổ chức, đơn vị nơi công chức công tác.

Điều 14. Trình tự, thủ tục đánh giá, xếp
loại chất lượng viên chức

1. Đối với viên chức quản lý (Hiệu trưởng,
Phó Hiệu trưởng)

a) Viên chức tự đánh giá, xếp loại chất
lượng

Viên chức làm báo cáo tự đánh giá, mức xếp
loại kết quả công tác theo chức trách, nhiệm vụ được giao theo Phụ lục 3 ban hành kèm theo Quy chế này.

b) Nhận xét, đánh giá viên chức

Tổ chức cuộc họp tại đơn vị nơi viên chức
công tác để nhận xét, đánh giá đối với viên chức.

Thành phần tham dự cuộc họp bao gồm tập thể
lãnh đạo đơn vị, đại diện cấp ủy đảng, công đoàn, đoàn thanh niên cùng cấp, các tổ trưởng tổ chuyên môn và Tổ
trưởng Tổ Văn phòng.

Viên chức trình bày báo cáo tự đánh giá kết
quả công tác tại cuộc họp, các thành viên tham dự cuộc họp đóng góp ý kiến, các ý kiến phải được ghi vào biên bản
và thông qua tại cuộc họp.

Người chủ trì kết luận những ưu điểm,
khuyết điểm và lấy ý kiến về phân loại đối với từng cá nhân bằng phiếu kín theo Phụ lục 4 đính kèm. Tổng hợp kết
quả đánh giá, xếp loại viên chức quản lý. Kết quả phiếu lấy ý kiến nêu trên là căn cứ để người có thẩm quyền tham
khảo và quyết định phân loại viên chức.

c) Lấy ý kiến nhận xét, đánh giá của cấp ủy
đảng đơn vị nơi viên chức công tác.

d) Xem xét, quyết định đánh giá, xếp loại
chất lượng viên chức quản lý

Phòng Tổ chức cán bộ Sở Giáo dục và Đào tạo
tổng hợp ý kiến nhận xét, đánh giá quy định và tài liệu liên quan (nếu có), đề xuất nội dung đánh giá và mức xếp
loại chất lượng đối với viên chức quản lý.

Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo quyết định
đánh giá, xếp loại chất lượng đối với viên chức quản lý.

đ) Sở Giáo dục và Đào tạo thông báo bằng
văn bản cho viên chức về kết quả đánh giá, xếp loại chất lượng; quyết định hình thức công khai trong tổ chức, đơn
vị nơi viên chức công tác.

2. Đối với viên chức không giữ chức vụ quản

a) Viên chức
tự đánh giá, xếp loại chất lượng

Viên chức làm báo cáo tự đánh giá kết quả
công tác theo nhiệm vụ được giao theo Phụ lục 3 ban hành kèm theo Quy chế này.

b) Nhận xét, đánh giá viên chức

Tổ chức cuộc họp tại tổ chuyên môn hoặc Tổ
Văn phòng nơi viên chức sinh hoạt để nhận xét, đánh giá đối với viên chức.

Thành phần tham dự cuộc họp bao gồm toàn
thể viên chức và người lao động của Tổ.

Viên chức trình bày báo cáo tự đánh giá kết
quả công tác tại cuộc họp, các thành viên tham dự cuộc họp đóng góp ý kiến, các ý kiến phải được ghi vào biên bản
và thông qua tại cuộc họp.

Người chủ trì kết luận những ưu điểm,
khuyết điểm và lấy ý kiến về phân loại đối với từng cá nhân bằng phiếu kín theo Phụ lục 4 đính kèm. Tổng hợp kết
quả đánh giá, xếp loại viên chức. Kết quả phiếu lấy ý kiến nêu trên là căn cứ để người có thẩm quyền tham khảo và
quyết định phân loại viên chức.

c) Xem xét, quyết định đánh giá, xếp loại
chất lượng viên chức

Thủ trưởng đơn vị căn cứ ý kiến tại cuộc
họp nhận xét, đánh giá quy định quyết định nội dung đánh giá và mức xếp loại chất lượng đối với viên chức.

Đơn vị thông báo bằng văn bản cho viên chức
và thông báo công khai trong cơ quan, tổ chức, đơn vị nơi viên chức công tác về kết quả đánh giá, xếp loại chất
lượng viên chức; quyết định hình thức công khai trong đơn vị nơi viên chức công tác.

Điều 15. Thời điểm đánh giá, xếp loại
hàng năm

1. Việc đánh giá, xếp loại thực hiện theo
từng năm công tác.

Đối với công chức, viên chức chuyển công
tác thì cơ quan, tổ chức, đơn vị mới có trách nhiệm đánh giá, xếp loại chất lượng. Trường hợp có thời gian công
tác ở cơ quan, tổ chức, đơn vị cũ từ 06 tháng trở lên thì phải kết hợp với ý kiến nhận xét của cơ quan, tổ chức,
đơn vị cũ, trừ trường hợp không còn cơ quan, tổ chức, đơn vị cũ.

  1. Thời
    điểm đánh giá, xếp loại chất lượng công chức, viên chức

  • Đối với
    viên chức quản lý, viên chức chuyên môn đang công tác tại các đơn vị sự nghiệp trực thuộc Sở: thực hiện và
    gửi hồ sơ đánh giá, phân loại viên chức quản lý, báo cáo kết quả đánh giá, phân loại viên chức chuyên môn,
    người lao động về Sở Giáo dục và Đào tạo tổng hợp (qua Phòng Tổ chức cán bộ) trước ngày 01/8 hàng năm (trừ
    trường hợp đặc biệt).

  • Tại thời
    điểm đánh giá, xếp loại chất lượng, trường hợp vắng mặt có lý do chính đáng hoặc nghỉ ốm, nghỉ chế độ thai
    sản theo quy định của pháp luật, công chức, viên chức có trách nhiệm làm báo cáo tự đánh giá, nhận mức xếp
    loại kết quả công tác theo chức trách, nhiệm vụ được giao, gửi cơ quan, đơn vị đang công tác để thực hiện
    việc đánh giá, xếp loại chất lượng theo quy định tại Quy chế này.

Căn cứ khoản 1 và khoản 2 Điều này và đặc
thù của cơ quan, tổ chức, đơn vị, tập thể lãnh đạo cơ quan, tổ chức, đơn vị thống nhất với cấp ủy cùng cấp về
việc kết hợp tổ chức cuộc họp đánh giá, xếp loại trong cơ quan, tổ chức, đơn vị mình, bảo đảm nghiêm túc, hiệu
quả, tránh hình thức, lãng phí.

Điều 16. Hồ sơ đề nghị và báo cáo kết quả
đánh giá, xếp loại hàng năm

Hồ sơ lập thành 02 bộ (trong đó 01 bộ gửi về Phòng TCCB Sở GD&ĐT, 01
bộ lưu trữ tại đơn vị), bao gồm:

  • Văn bản
    đề nghị của đơn vị.

  • Biên bản
    cuộc họp đánh giá, xếp loại của đơn vị.

  • Bảng
    tổng hợp kết quả đánh giá, xếp loại (Phụ lục 5).

  • Phiếu
    đánh giá, xếp loại chất lượng công chức, viên chức quản lý;

  • Nhận xét
    của cấp ủy nơi công tác;

  • Các văn
    bản khác liên quan (nếu có).

  • Lưu ý: Đối với các đơn vị
    sự nghiệp trực thuộc Sở, báo cáo tổng hợp kếtquả đánh giá, xếp loại viên chức của đơn vị theo Phụ lục 6 đính
    kèm. Riêng hồ sơ đánh giá, xếp loại viên chức chuyên môn, không giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý lưu trữ tại đơn
    vị.

Điều 17. Sử dụng kết quả đánh giá công
chức, viên chức

Kết quả đánh giá, xếp loại chất lượng công
chức, viên chức là căn cứ để bố trí, sử dụng, đào tạo, bồi dưỡng, nâng ngạch hoặc thăng hạng chức danh nghề
nghiệp, quy hoạch, bổ nhiệm, miễn nhiệm, điều động, luân chuyển, biệt phái, khen thưởng, kỷ luật, đánh giá và xếp
loại chất lượng đảng viên và thực hiện các chính sách khác đối với công chức, viên chức.

Điều 18. Tổ chức thực hiện

1. Quy chế xác định rõ sản phẩm cụ thể gắn
với từng vị trí việc làm, tiêu chí đánh giá chất lượng, hiệu quả, thời điểm đánh giá theo quý, tháng hoặc tuần
(nếu có); căn cứ để xác định tỉ lệ % mức độ hoàn thành công việc; các tiêu chí thành phần để đánh giá và xếp loại
chất lượng cán bộ, công chức, viên chức, trong đó có tính đến tỷ lệ khối lượng công việc của cán bộ, công chức,
viên chức đã thực hiện so với khối lượng công việc chung của cơ quan, tổ chức, đơn vị; khuyến khích áp dụng công
nghệ thông tin để thực hiện đánh giá, xếp loại chất lượng cán bộ, công chức, viên chức, bảo đảm phù hợp với các
quy định.

2. Kết quả đánh giá của các năm trước năm
2020 được tính liên tục để áp dụng các quy định có liên quan đối với công chức, viên chức.

3. Trưởng các tổ chuyên môn, Văn phòng,
Trưởng các tổ chức chính trị – xã hội trong đơn vị chịu trách nhiệm tổ chức thực hiện việc đánh giá, xếp loại
chất lượng đối với công chức, viên chức hàng năm theo quy định; chịu trách nhiệm về số lượng, chất lượng công tác
đánh giá, xếp loại chất lượng và gửi báo cáo kết quả, hồ sơ đề nghị đánh giá, xếp loại chất lượng công chức, viên
chức thuộc thẩm quyền quản lý về Hiệu trưởng (qua Văn phòng) để tổng hợp, đánh giá.

4. Văn phòng nhà trường có trách nhiệm theo
dõi, kiểm tra, tổng hợp, báo cáo Hiệu trưởng kết quả, hồ sơ đề nghị đánh giá, xếp loại chất lượng công chức, viên
chức hàng năm của các tổ.

Điều 19. Giải quyết kiến nghị

Sau khi nhận được thông báo kết quả đánh
giá, xếp loại chất lượng, trường hợp công chức, viên chức không nhất trí với kết luận đánh giá, xếp loại chất
lượng thì có quyền kiến nghị. Việc giải quyết kiến nghị do người có thẩm quyền đánh giá, xếp loại giải
quyết./.