[Review Xe] Honda Dylan – Ông hoàng vang bóng một thời
Xe được trang bị phanh đĩa trước với 2 piston kẹp và phanh tang trống sau, vừa đủ cho sự an toàn của bạn.
Lại nói về cặp bánh nhỏ sử dụng lốp 110/90-13 cho bánh trước, 130/70-13 cho bánh sau, kết hợp với động cơ 150cc cho xe 1 sức kéo rất đáng nể!!! Khi chở nhóc đi học thì vận hành êm ái nhưng thả nhóc xuống rồi vít ga thì là 1 phong cách khác hoàn toàn. Xe cực bốc trong khoảng từ 20-60km/h, khi vượt xe trên phố hoặc mỗi khi cần tăng tốc thì cảm giác mang lại khá là sporty. Theo Wiki thì xe đạt 100km/h trong khoảng 20,5s, còn trên thực tế về mặt đề pa từ 0-60 mình nghĩ có thể Exciter 135cc còn phải nể. Phần này dễ gây war mình ko nói kĩ, anh em nào đã từng chạy các dòng bánh nhỏ như @,PS thì sẽ biết. À xe có đèn Passing nhé! Nên mỗi lần tăng tốc nhớ ấn passing nhắc nhở mấy chú lăm le vượt đèn đỏ.
Đồng hồ hiển thị rất đặc biệt khi kết hợp cả kim và digital. Kim là điện tử nhé ko phải cơ như các xe cùng đời! Mặt đồng hồ hiển thị các thông tin về tốc độ, bình xăng, báo Change Oil, giờ và công tơ mét tính theo km. Việc kết hợp đồng hồ điện tử này là rất hiện tại so với các xe cùng thời điểm, mãi sau này chắc phải ngoài 2015 mới thấy Honda và Yamaha VN áp dụng lên các xe phổ thông.
Tuy hiện đại nhưng đồng hồ này lại có nhược điểm là hay hỏng và khó sửa, rất nhiều người sử dụng xe Dylan phải kêu trời về việc này, vì khi đã hỏng là rất khó hồi phục và không có đồ thay. Xe của mình sau khi gửi xe ở 1 bãi ngoài trời để đi du lịch 2 hôm, sau khi về bị đọng nước trong đồng hồ và chết luôn từ đó, mình search trên mạng nghe nói khó sửa và dễ hỏng lại nên chấp nhận sống chung với nó.
Nói chung về vận hành mình cho 8/10
Tổng kết: Mình đặt tiêu đề là ông hoàng bởi vì yêu thích và thấy rất thoải mái và hài lòng khi sở hữu. Đặc biệt là cảm giác tăng tốc vít ga phê tê tái mà sau này có SH 150i cũng ko tìm lại được. Hiện nay thi thoảng vẫn thấy bóng dáng 1 vài chiếc Dylan trông còn khá ngon ở HN, ae ở HCM thì có thể sẽ thấy nhiều hơn.
Đây cũng là phần có nhiều điều để nói. Trước khi mua em này mình ko quan tâm về vấn đề xe nhập, xe nội, thậm chí thấy nó hơi phù phiếm, xe nào mà chả là xe Honda. Tuy nhiên khi cầm em Dylan này, mới cảm giác được sự chắc chắn, chất lượng và độ bền của Honda “Châu Âu””, quả thật là rất khác. Chiếc xe khi về đến tay mình đã 9 năm tuổi, nhưng vẫn còn rất chắc chắn, yên zin ko rách ko sờn chút nào. Vỏ nhựa vẫn cứng cáp, kín khít, ko có tiếng lọc xọc khi đi vào đường xóc. Cảm giác lái chắc chắn và rất đầm báo hiệu bên trong là phần khung và giảm xóc rất tốt. Xe nặng nên khi di chuyển cảm giác rất đầm và an toàn, tuy ko linh hoạt bằng xe số nhưng nói chung cũng quá tuổi lạng lách đánh võng rồi nên mình cảm thấy thích cái sự đầm này. Vào cua ở tốc độ kha khá cũng yên tâm. Điều này khác với cảm giác đi SH, trọng tâm xe cao nên tuy đi thích nhưng ko thấy đầm và cua sướng như Dylan.Xe được trang bị phanh đĩa trước với 2 piston kẹp và phanh tang trống sau, vừa đủ cho sự an toàn của bạn.