Sale tour là gì? Những kỹ năng cần thiết của nhân viên Sale tour
-
Khái niệm sale tour là gì?
-
Công việc của sale tour là gì?
-
Nghiệp vụ của nhân viên sale tour là gì?
-
Nắm chắc nghiệp vụ về sale
-
Nghiệp vụ về du lịch
-
Khả năng giao tiếp và đàm phán tốt với nhiều phương thức
-
Trang bị các kỹ năng mềm thiết yếu và hiểu về quảng cáo
-
Khả năng chịu áp lực và cường độ công việc cao
-
Mục lục ( – )
Cùng với sự phát triển của ngành hàng du lịch – khách sạn, sale tour là thuật ngữ ngày càng được sử dụng rất phổ biến. Vậy sale tour là gì và những nhân viên thực hiện hoạt động này cần có những tiêu chuẩn gì? Hãy cùng Vinapad tìm hiểu về vấn đề này trong bài viết dưới đây nhé!
Mục lục bài viết
Khái niệm sale tour là gì?
Là hoạt động gắn bó mật thiết với quá trình bán các gói du lịch, sale tour được người trong ngành sử dụng rất phổ biến. Để xác định về khái niệm này, trước tiên bạn cần hiểu khái niệm cũng như bản chất. Hãy bắt đầu bằng việc tìm hiểu về khái niệm của sale tour là gì?
Theo đó:
– Sale là danh từ tiếng Anh chỉ hoạt động một người bán hàng hoặc động từ chỉ hoạt động mang hàng hóa đến cho người mua nhằm thu về nguồn lợi tức tính bằng tiền mặt.
– Tour là danh từ chỉ chuyến đi du lịch.
Với sự kết hợp của 2 từ trên, có thể hiểu sale tour là bán sản phẩm du lịch đến cho khách hàng. Hoạt động sale tour muốn có hiệu quả cần đáp ứng nhu cầu và làm hài lòng khách hàng và mang lại doanh thu tốt cho doanh nghiệp.
Công việc của sale tour là gì?
Mặc dù lý giải tương đối đơn giản nhưng công việc của 1 nhân viên thực hiện sale tour chưa bao giờ dễ dàng. Những liệt kê dưới đây là công việc mà một sale tour cần thực hiện mỗi ngày:
-
Tiếp cận khách hàng có thể là khách lẻ hoặc khách đi theo đoàn để giới thiệu các gói du lịch.
-
Nhân viên sale tour cũng thường xuyên cần phải thực hiện công việc tư vấn và thuyết phục khách hàng mua sản phẩm. Đây là một trong những thao tác rất quan trọng, quyết định trực tiếp đến doanh thu.
-
Nếu khách hàng không thích các gói du lịch sẵn có, nhân viên sale tour cần tiến hành nắm bắt thông tin và thiết kế tour phù hợp để đáp ứng mong muốn của khách hàng. Đồng thời kèm theo các chi tiết tour cá nhân cũng cần thông báo giá hợp lý để khách hàng có được cân nhắc lựa chọn kịp thời.
-
Khi nhắc về định nghĩa sale tour là gì người ta cũng thường kể về công việc cần phải nắm bắt các chi tiết đặc trưng của một chuyến du lịch. Đặc biệt hơn, nhân viên sale tour cần hiểu rõ nội dung hay tinh thần đặc trưng của các tour du lịch để tạo nên dấu ấn riêng cho thương hiệu của công ty.
-
Trong trường hợp khách hàng đặt mua tour thì công việc của nhân viên sale tour sẽ là triển khai bán vé và ký hợp đồng tour với khách.
-
Các công việc khác như liên hệ với các nhà cung cấp các dịch vụ: đại lý máy bay, hãng xe, nhà hàng, khách sạn…cũng là nhiệm vụ của một nhân viên sale tour.
-
Cuối cùng, nhân viên cần đảm bảo kết nối và duy trì mối quan hệ tốt đẹp với khách hàng, chủ động tìm kiếm cơ hội với các khách hàng mới.
Nghiệp vụ của nhân viên sale tour là gì?
Bất kì ngành nghề nào cũng đòi hỏi những kỹ năng nghiệp vụ nhất định và nhân viên sale tour cũng không ngoại lệ. Để hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình đồng thời hướng đến phát triển bản thân tốt hơn. Một nhân viên sale tour cần có những nghiệp vụ như sau:
Nắm chắc nghiệp vụ về sale
Yếu tố quan trọng nhất của một nhân viên sale tour đó chính là cần nắm vững nghiệp vụ của mình. Điều này bao gồm những đảm bảo từ các mặt bề ngoài đến kỹ năng giao tiếp và kỹ thuyết phục. Một nhân viên sale tour cũng cần có sự tinh tế để nhanh chóng nắm bắt ý của khách hàng, từ đó giới nhiều những sản phẩm du lịch phù hợp.
Nhân viên sale tour cần thường xuyên cập nhật các thông tin về chính sách tour du lịch bao gồm: bảng giá, các khung giá khuyến mãi, giảm giá, quà tặng,…để kịp thời tư vấn cho khách hàng. Nhân viên cũng cần thường xuyên tham khảo và tìm hiểu về xu hướng du lịch để tìm ra những sản phẩm mới, có tính đột phá nhằm mang lại lợi thế riêng.
Nghiệp vụ về du lịch
Không chỉ cần có kỹ năng bán hàng, nhân viên sale tour cần có nền tảng kiến thức du lịch tốt. Điều này bao gồm các kiến thức về điểm đến, các thông tin về khách sạn, nhà hàng,….Chúng không chỉ là thông tin để bạn tư vấn cho khách khi cần. Mà đó còn là phương thức để giải quyết những vấn đề phát sinh trong quá trình trao đổi, thỏa thuận với khách.
Khả năng giao tiếp và đàm phán tốt với nhiều phương thức
Ngày càng có nhiều phương thức liên hệ được phát triển như gặp mặt trực tiếp, email, thư tay hay điện thoại,…Do đó, khi nhắc về công việc của một nhân viên sale tour là gì người ta cũng thường đề cập đến những hiểu biết về cách thức sử dụng các phương tiện này một cách tốt nhất. Việc thực hiện các giao tiếp trên các phương thức này đóng vai trò rất quan trọng trong việc tạo dựng được mối quan hệ tốt với khách hàng.
Trang bị các kỹ năng mềm thiết yếu và hiểu về quảng cáo
Sale tour du lịch là công việc thường xuyên tiếp cần với các ngôn ngữ đặc biệt là tiếng Anh. Vì vậy, một nhân viên sale tour cũng cần có kỹ năng giao tiếp tiếng Anh bản. Ngoài ra, cũng cần sử dụng thành thạo các ứng dụng văn phòng như: Word, Excel, PowerPoint,…
Nhân viên sale tour cần có sự liên hệ thường xuyên để phối hợp làm việc với các đồng nghiệp marketing tạo nên các chiến dịch bán hàng hiệu quả. Do đó, họ cũng cần có kỹ năng và hiểu biết về quảng cáo.
Khả năng chịu áp lực và cường độ công việc cao
Đây là một yếu tố cần để bạn có thể gắn bó với công việc sale tour. Hãy hiểu rằng công việc nào cũng có những áp lực riêng. Việc bạn chấp nhận chịu áp lực chính là thử thách và cần kiên trì tới cùng.
Bài viết liên quan:
Hi vọng rằng, với những thông tin về sale tour là gì mà Vinapad cung cấp sẽ cho bạn thêm nhiều hiểu biết. Từ đó áp dụng quản lý và điều hành bộ phận sale một cách hiệu quả, ổn định và phát triển.
Xem thêm:
Xem thêm:
5
/
5
(
1
bình chọn
)