Siêu Trộm: Kẻ tiên phong cho dòng phim mới tại Việt Nam

ộ phim thứ ba của vị đạo diễn Việt Kiều “chắc tay” tiếp tục khai thác chủ đề mới so với hai phim trước của anh – phim heist (dòng phim tội phạm trộm cắp). Siêu Trộm cũng chính là phim heist đầu tiên của Việt Nam và phim về bitcoin đầu tiên trên thế giới. Tuy nhiên với thể loại mạo hiểm cùng dàn diễn viên không phải ngôi sao, Siêu Trộm đã không cạnh tranh lại những bom tấn nước ngoài cùng thời điểm. Nhưng tất cả những khán giả sau khi xem phim đều dành những lời khen ngợi hết mực.

Với lợi thế từng tham gia dựng phim cho những tác phẩm của Charlie Nguyễn, Victor Vũ, Hàm Trần luôn chứng tỏ được sự kiểm soát rất tốt mạch phim của mình khi trở thành đạo diễn. Siêu Trộm cũng không ngoại lệ khi mà những cuộc chiến giữa băng cướp Đa Đa và tên tội phạm giấu mặt vừa cân não vừa kịch tích, phối hợp rất khéo léo giữa hành động, đấu trí và ảo thuật. Nếu so với Tấm Cám hay Em Là Bà Nội Của Anh, Siêu Trộm không hề kém cạnh khi vừa là một “kẻ tiên phong” cho dòng phim heist vừa chứng tỏ được chất lượng bộ phim đến từ sự hài hòa của tổng thể.

Dù rằng có phần “lép vế” trước những bom tấn ngoại quốc trong mùa Tết, Siêu Trộm vẫn là một đề cử đáng giá cho những “nhân vật” truyền cảm hứng của địa hạt điện ảnh trong năm. Nếu may mắn có thời điểm ra mắt cùng đội ngũ truyền thông tốt hơn, có lẽ Siêu Trộm sẽ tạo được cột mốc. Nhưng với những gì bản thân bộ phim và đạo diễn Hàm Trần cùng ekip làm được, Siêu Trộm vẫn là một thành tựu điện ảnh không thể chối cãi của Việt Nam.

Bài viết:

Đoàn Dự

Thiết kế:

Bi

Video:

King Productions

Theo