So sánh 5 phần mềm quản lý bán hàng nào tốt nhất hiện nay
So sánh 5 phần mềm quản lý bán hàng nào tốt nhất hiện nay
Phần mềm quản lý bán hàng là công cụ cung cấp các chức năng hỗ trợ doanh nghiệp lớn, nhỏ hay cá nhân bán hàng quản lý được hiệu quả các công việc kinh doanh của mình. Chẳng hạn như: Nhập hàng, quản lý hàng hóa, quản lý kho, quản lý bán hàng, quản lý đơn hàng – giao dịch trên các kênh bán hàng online hay tại cửa hàng, quản lý thông tin khách hàng, quản lý nhân viên, chương trình khuyến mãi…
Sở hữu các phần mềm quản lý bán hàng giúp các chủ doanh nghiệp kiểm soát được tất cả chi tiết báo cáo về hoạt động trong kinh doanh một cách nhanh chóng và chính xác mọi nơi mọi lúc. Bài viết xin chia sẻ so sánh top 5 Phần mềm quản lý Bán hàng nào tốt nhất hiện nay. Giúp người bán có thêm cơ sở tham khảo và lựa chọn cho mình phần mềm bán hàng phù hợp nhất.
Mục lục bài viết
Những lý do người kinh doanh nên chọn sử dụng phần mềm quản lý bán hàng nào tốt
Phần mềm quản lý bán hàng trở thành công cụ không thể thiếu không chỉ cho các doanh nghiệp lớn mà còn cho các các cửa hàng nhỏ lẻ, các shop bán hàng online hiện nay. Vậy lý do vì sao người bán nên chọn sử dụng phần mềm quản lý bán hàng nào tốt cho việc kinh doanh của mình?
Kinh doanh chuyên nghiệp hơn: Phần mềm quản lý bán hàng tốt sẽ giúp người bán chủ động hơn trong việc tính tiền cũng như kiểm tra hàng hóa tồn kho. Với phần mềm bán hàng, nhân viên tính tiền chỉ cần lấy order từ khách hàng trên điện thoại hoặc máy tính. Hệ thống sẽ tự động kiểm tra thông tin sản phẩm và tình trạng tồn kho tức thì hoặc thông qua quét mã vạch sản phẩm. Việc này góp phần đẩy nhanh quy trình chăm sóc khách hàng, giúp tăng tính chuyên nghiệp và tính thiện cảm cho thương hiệu.
Tránh mất mát, sai sót dữ liệu: Phần mềm quản lý bán hàng tốt sẽ giúp người bán tạo và lưu trữ được cơ sở dữ liệu một cách tập trung để đảm bảo tính bảo mật. Và giải pháp công nghệ cũng xử lý thông tin với độ chính xác cao. Bất kỳ khi nào bạn cần, bạn cũng có thể truy xuất lại thông tin trên hệ thống một cách nhanh chóng. Tránh các sự cố mất mát hoặc chênh lệch thông tin dữ liệu từ các phương pháp quản lý thủ công trước như quản lý bằng sổ sách, quản lý thông qua phần mềm trang tính excel.
Theo dõi báo cáo và đưa ra chiến lược kinh doanh phù hợp: Người bán có thể dựa vào các dữ liệu trên hệ thống để phân tích hành vi của khách hàng. Ví dụ, dựa trên dữ liệu bán hàng bạn có thể biết khách hàng đang ưa chuộng sản phẩm nào để chủ động nhập hàng về bán. Giai đoạn nào dòng sản phẩm đó bắt đầu suy thoái để ngưng nhập hàng và có kế hoạch đẩy hàng cho phù hợp.
Những lưu ý khi lựa chọn phần mềm quản lý bán hàng nào tốt
Phù hợp với mô hình kinh doanh: Các phần mềm quản lý bán hàng tốt đang được phát triển với những tính năng phổ biến, tương thích với đa số các ngành nghề. Tuy nhiên, cũng có phần mềm được thiết kế chỉ dành riêng cho một ngành cụ thể. Người bán nên tìm hiểu và cân nhắc lựa chọn phần mềm bán hàng phù hợp nhất với mô hình kinh doanh của mình.
Hỗ trợ kỹ thuật nhiệt tình 24/7: Quy trình tư vấn và hỗ trợ sử dụng sau khi mua hàng là yếu tố quan trọng khi lựa chọn mua bất kỳ phần mềm công nghệ nào. Sẽ có những nhà cung cấp phần mềm không hỗ trợ bạn nhiệt tình sau khi đã bán được sản phẩm. Khi gặp trường hợp phần mềm bị trục trặc hay giật lag khiến người dùng hoang mang khi không được hỗ trợ sửa chữa. Bởi vì lí do này, hãy xác nhận rõ với nhà cung cấp phần mềm có hỗ trợ bạn nhanh chóng sau khi mua sản phẩm hay không.
Giao diện đơn giản, dễ sử dụng, tương thích trên mọi thiết bị: Nếu bạn chưa từng sử dụng qua bất kỳ phần mềm quản lý bán hàng nào, bạn nên ưu tiên lựa chọn những phần mềm nào tốt và được thiết kế với giao diện đơn giản, dễ sử dụng. Việc sử dụng phần mềm có giao diện thân thiện, sắp xếp khoa học sẽ giúp làm quen nhanh chóng, sử dụng dễ dàng, giảm thiểu sai sót khi thao tác.
So sánh top 5 phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất hiện nay
Phần mềm quản lý bán hàng UPOS
UPOS là phần mềm quản lý bán hàng miễn phí mới nhất, được ra đời vào đầu năm 2019 và đang nhận được nhiều sự ủng hộ và đánh giá tích cực từ người bán hàng. Bởi UPOS sở hữu đầy đủ các tính năng cần thiết kinh doanh như quản lý sản phẩm, tồn kho, nguồn xuất nhập hàng, đơn hàng, thông tin khách hàng, tính tiền nhanh tại quầy… Bên cạnh đó bạn có thể quản lýgiao hàng nhờ kết nối với nhiều đối tác vận chuyển hay theo dõi các báo cáo bán hàng mọi lúc mọi nơi thông qua hệ thống báo cáo trực quan và cập nhật theo thời gian thực. Tất cả chỉ trên một phần mềm duy nhất.
Các chủ shop có thể lựa chọn 2 gói sản phẩm: U-FREE miễn phí vĩnh viễn hoặc U-PRO (249k/tháng). Gói U-FREE tuy miễn phí những cũng sở hữu khá đầy đủ chức năng, đủ để người kinh doanh quy mô nhỏ có thể quản lý shop của mình. Bạn có thể tham khảo bảng giá các gói tại đây. Bạn cũng có thể đăng ký gói miễn phí vĩnh viễn U-FREE hoặc đăng ký dùng thử miễn phí gói U-PRO trong vòng 7 ngày.
Những ưu điểm nổi bật của Phần mềm quản lý Bán hàng UPOS
- Tích hợp sẵn các đơn vận chuyển uy tín như GHN, GHTK , Viettel Post, Vietnam Post, J&T Express, Ship60… Giúp người bán quản lý thông tin giao hàng, cước phí vận chuyển và trạng thái đơn giao hàng hoàn thành hay hoàn trả một cách chính xác và chi tiết nhất
- UPOS hỗ trợ kết nối các kênh bán hàng online như Fanpage, Livestream để đồng bộ tin nhắn chăm sóc khách hàng và các sàn Shopee, Lazada, Sendo giúp phát triển kinh doanh trên đa kênh chuyên nghiệp và tiện lợi hơn.
- Giao diện của phần mềm quản lý bán hàng UPOS được thiết kế đơn giản, trực quan và được tối ưu khi hiển thị trên điện thoại. Các tính năng của phần mềm được sắp xếp và bố trí khoa học, dễ nhìn, dễ hiểu, giúp chủ cửa hàng cũng như nhân viên bán hàng có thể thao tác dễ dàng và nhanh chóng, thành thạo chỉ sau vài lần sử dụng mà không cần am hiểu về công nghệ.
- Phân quyền cho nhân sự thao tác trên phần mềm và xem được dữ liệu theo đúng quyền hạn
- Báo cáo chi tiết doanh số, doanh thu, lỗ lãi, số lượng sản phẩm bán được, doanh thu thu về trên mỗi kênh theo thời gian thực
- Người dùng chỉ cần mất 5-10 phút để tạo tài khoản miễn phí và làm quen với trải nghiệm sử dụng phần mềm trên cả phiên bản máy tính hay bản ứng dụng di động như app android và iOS.
Miễn phí Vĩnh viễn (Gói U-FREE) >> Đăng ký dùng thử miễn phí vĩnh viễn ngay tại đây
Gói 249.000VNĐ/Tháng (Gói U-Pro) >> Dùng thử 7 ngày miễn phí
>> Link tải ứng dụng quản lý bán hàng UPOS cho Android
>> Link tải ứng dụng quản lý bán hàng UPOS cho iOS
Phần mềm quản lý bán hàng Cloudify
Những ưu điểm nổi bật của Phần mềm quản lý Bán hàng Cloudify
- Tích hợp công nghệ điện toán đám mây. Tức bạn chỉ cần có trong tay một thiết bị như laptop, điện thoại, máy tính bảng,… Bất cứ lúc nào bạn cũng có thể kiểm tra, theo dõi được tình hình quản lý kho của doanh nghiệp.
- Dễ sử dụng, giao diện trực quan, chỉ vài thao tác đơn giản có ngay kết quả trên tay. Không tốn quá nhiều thời gian cho việc làm quen và đào tạo sử dụng phần mềm
- Tính bảo mật cao. Cloudify cho phép người dùng có thể phân quyền nhân viên hiệu quả. Tức là không phải ai cũng có quyền truy cập vào tất cả các module, hoặc bị giới hạn thao tác với dữ liệu. Có những dữ liệu, nhân viên chỉ có thể xem nhưng không sửa hoặc xóa được.
Phần mềm quản lý bán hàng Sapo
Những ưu điểm nổi bật của Phần mềm quản lý Bán hàng Sapo
- Giao diện hiện đại giúp tăng trải nghiệm tối ưu cho người dùng. Các thao tác bán hàng nhanh gọn, không phải click qua nhiều bước.
- Tích hợp sẵn chức năng quản lý bán hàng trên Facebook mà không tốn phí
- Tích hợp sẵn các đơn vận chuyển uy tín như GHN, GHTK , Viettel Post, Vietnam Post, Grab, Ahamove, Boxme (Shipchung),… Đặc biệt Sapo có cổng vận chuyển Sapo Express hỗ trợ phí ship rẻ cho khách hàng đang dùng dịch vụ.
- Có khả năng quản lý bán hàng đa kênh toàn diện. Đồng bộ đơn hàng từ cách kênh khác nhau như website, Facebook, sàn thương mại điện tử (Shopee, Lazada…)
Phần mềm quản lý bán hàng Kiotviet
Những ưu điểm nổi bật của Phần mềm quản lý Bán hàng Kiotviet
- Phù hợp với các cửa hàng lĩnh vực bán lẻ muốn tập trung bán ở cửa hàng, cần quản lý đơn giản, không cần phát triển mạnh các kênh online.
- Có thể phân quyền chi tiết cho từng tài khoản. Không cần phải là tài khoản chủ cửa hàng mà tài khoản nhân viên cũng có thể xóa, sửa đơn hàng nếu được cấp quyền.
- Giao diện đơn giản, khá dễ dùng.
- Hiện tại Kiotviet cũng đã có cổng vận chuyển để hỗ trợ đẩy đơn ship hàng. Kiotviet kết nối với 4 bên: Giao hàng tiết kiệm, Giao hàng Nhanh, Viettel Post và Speedlink.
Phần mềm quản lý bán hàng SUNO
Những ưu điểm nổi bật của Phần mềm quản lý Bán hàng Suno
- Phần mềm Suno hoạt động trên nền tảng web, quản lý đồng bộ mọi bước bán hàng thông qua các thiết bị di động như điện thoại, tablet, laptop.
- Phần mềm bán hàng Suno cũng cho phép tích hợp với các thiết bị bán hàng như máy in, máy quét mã vạch, máy in hóa đơn… giúp việc bán hàng trở nên chuyên nghiệp hơn.
- Tích hợp đồng bộ đơn hàng giữa phần mềm với kênh Website và Fanpage, tích hợp với các đơn vị vận chuyển, giúp chủ shop quản lý tình trạng đơn hàng nhanh chóng.
>> Đăng ký tạo tài khoản phần mềm quản lý bán hàng SUNO
>> Xem thêm: TOP 6 PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐIỆN THOẠI MIỄN PHÍ
Để giải đáp cho thắc mắc phần mềm quản lý bán hàng nào tốt, người bán hãy cân nhắc lựa chọn phần mềm có thể sử dụng trên các thiết bị điện thoại di động để có thể quản lý thuận tiện hơn mọi lúc mọi nơi. Một số phần mềm chỉ được lập trình trên máy tính, khiến cho việc quản lý bán hàng trở nên bất tiện hơn. Thêm vào đó, phần mềm quản lý bán hàng tốt nên tương thích được với các thiết bị bán hàng như máy quét mã vạch, máy in hoá đơn, máy in mã vạch… Điều đó sẽ giúp cho công việc bán hàng của bạn trở nên nhanh chóng, tiện lợi và chuyên nghiệp hơn so với các giải pháp quản lý truyền thống trước đây.
Người bán cần tìm mua Phần mềm quản lý bán hàng phù hợp
Từ trước đến nay các chủ shop thường sử dụng sổ sách, giấy tờ để ghi chép từ hàng hóa, doanh thu trong ngày, thống kê chi tiêu,… Nhưng nhờ có sự tiến bộ của công nghệ hiện đại, việc quản lý bán hàng càng trở nên đơn giản hơn. Người chủ có thể dễ dàng quản lý toàn diện tất cả hoạt động bán hàng từ online cho đến offline thông qua các phần mềm quản lý bán hàng online.
Chức năng chung của các phần mềm bán hàng online là hỗ trợ các chủ shop quản lý kho hàng, đơn hàng, thông tin khách hàng, năng suất nhân viên, tình hình mua bán, báo cáo doanh thu chi tiết,… Nhờ vào sự ra đời của các phần mềm này mà nhiệm vụ của người bán hàng trở nên nhẹ nhàng, hiệu quả hơn bao giờ hết. Giúp tiết kiệm thời gian, công sức và cả tiền bạc, vì mọi công đoạn quản lý đều được số hóa thông minh.
Các phần mềm này trở thành cánh tay đắc lực của hầu hết người bán hàng online hiện nay. Hãy tìm mua cho mình một phần mềm quản lý bán hàng phù hợp với quy mô kinh doanh hiện tại. Lời khuyên, hãy lựa chọn những phần mềm có chức năng quản lý đa kênh. Giúp quản lý tình hình kinh doanh của mọi kênh bán hàng bạn phát triển.