so sanh chieu dai cua 2 doi tuong 4- 5 tuoiTrang
Ngày đăng: 01/02/2021, 18:59
– Cô sẽ chia các bạn lớp mình ra làm 2 đội, nhiệm vụ của các bạn là dùng những thỏi đất nặn này nặn những cặp đũa có kích thước có thể dài bằng nhau, hoặc khác nhau và khác nhau cả v[r] (1)GIÁO ÁN Lĩnh vực: Phát triển nhận thức Tên dạy : So sánh chiều dài đối tượng Chủ đề : Nghề nghiệp Đối tượng : – tuổi Thời gian : 25 – 30 phút I Mục đích yêu cầu. 1.Kiến thức: – Trẻ biết cách so sánh chiều dài đối tượng, nhận biết giống khác chiều dài đối tượng – Trẻ hiểu biết diễn đạt mối quan hệ hơn, kém, chiều dài đối tượng việc sử dụng từ : dài nhau, dài hơn, ngắn – Trẻ biết xã hội có nhiều ngành nghề khác làm nhiều sản phẩm khác phục vụ cho sống 2.Kĩ năng: – Trẻ tìm tạo đối tượng có kích thước dài khác nhau, sau nêu kết giải thích kết dựa vào biểu tượng vừa hình thành – Phát triển ngôn ngữ cho trẻ 3.Thái độ: – Trẻ hào hứng tham gia vào hoạt động. II.Chuẩn bị. *Đồ dùng cô: – Nhạc hát chủ đề. – Giáo án điện tử. – Một số sản phẩm nghề ( nghề dệt may, nghề nông, nghề mộc……) *Đồ dùng trẻ: – Mỗi trẻ có rổ có: thước đo: thước đo mầu xanh thước đo màu vàng dài nhau, thước đo màu đỏ ngắn bìa làm mặt phẳng, đất nặn…… III Cách tiến hành. Hoạt động cô Hoạt động trẻ 1.Ổn định tổ chức: – Xúm xít, xúm xít – Chào mừng bạn đến tham dự “ Hội chợ làng nghề quê em”! – Các bạn bạn có muốn chợ không? – Trẻ lại gần bên cô (2)thước đối tượng. – Cơ thấy có đường dẫn đến tham dự Hội chợ đấy! nhìn xem có đường màu gì? – Chúng đường màu nào? Vì lại chọn đường màu đỏ? – Thế cịn đường màu xanh nào? Các bạn phát xác.Chúng nhắc lại cho cơ; Con đường màu xanh dài đường màu đỏ ngược lại Chúng sẵn sàng cho chuyến chưa nào? Vậy lên xe( trẻ nối đường màu đỏ) Đến hội chợ thấy Hội chợ có gì? Khi trẻ kể tên số loại sản phẩm cô hỏi đặc điểm, nguồn gốc – VD: Những trang phục, khăn quàng biết sản phẩm làm không? – Con có nhận xét khăn qng màu xanh khăn quàng màu đỏ? – Còn sản phẩm khác sao, bạn phát thấy điều gì? – Chúng thấy Hội chợ hôm nào? – Được biết lớp hơm đến tham dự Hội chợ Ban tổ chức hội chợ gửi tặng bạn lớp q đấy, nhẹ nhàng chỗ ngồi khám phá xem q nhé! Chúng thấy quà Ban tổ chức Hội chợ tặng cho nào? – Những thước đo làm từ chất liệu gì? Sản phẩm ai? * Phần 2: Dạy trẻ nhận biết, so sánh giống và khác chiều dài đối tượng: *Dạy trẻ kĩ so sánh hình thành mối quan hệ bằng nhau: – Hãy đặt thước đo màu xanh màu đỏ bảng – Trẻ lắng nghe Trẻ trả lời: màu xanh, màu đỏ – Màu đỏ – Vì đường màu đỏ ngắn hơn, nhanh tới – Trẻ nhắc lại theo yêu cầu cô – Rồi a.! – Trẻ theo cô – Trẻ kể: quần áo, khăn quàng, loại rau củ…… – Trẻ trả lời – Không nhau, khăn màu xanh dài hơn, khăn màu đỏ ngắn hơn… – Con thấy bầu dài, mướp ngắn… – Rất thú vị – Trẻ chỗ ngồi lấy rổ đồ dùng – trẻ kể: thước màu xanh, màu đỏ, màu vàng… Bằng gỗ – Nghề thợ mộc (3)cho đầu thước đo trùng khít với mép bảng – Chúng nhận thấy điều gì? – Vì biết thước đo màu xanh màu đỏ lại có chiều dài dài nhau? – Còn cách cho nhìn thấy rõ thước đo màu xanh màu vàng có chiều dài dài không? + Cho trẻ tự làm cô hướng dẫn Bạn nhắc lại kết vừa so sánh – Cho lớp nhắc lại => Cô chốt lại: thước đo màu xanh màu vàng có chiều dài dài chúng khơng có phần thừa *Trẻ sử dụng kĩ so sánh để nhận biết khác nhau kích thước đối tượng. – Cho trẻ nhận xét xem rổ có gì? – Cơ cho trẻ cất thước đo màu vàng lấy thước đo màu đỏ đặt cạnh với thước đo màu xanh – Ai phát thấy điều gì? – Làm để biết được? – Chúng đặt cạnh hay đặt chồng lên với điều kiện đầu thước đo phải nào? – Tất làm cho xem nào! – Chúng nhìn thấy gì? + Vậy thước đo có dài khơng? + Thước đo màu xanh có chiều dài so với thước đo màu đỏ? – Vì sao? + Thước đo màu đỏ có chiều dài so với thước đo màu xanh? =>Cơ chốt lại: Thước đo màu xanh có phần thừa thước đo màu xanh dài thước đo màu đỏ ngắn – Cho lớp nhắc lại, cá nhân trẻ nhắc lại – thước đo có chiều dài dài – Vì khơng có phần thừa – Đặt chồng lên – Trẻ làm nêu kết – trẻ nhắc lại; Thước đo màu vàng thước đo màu xanh có chiều dài dài khơng có phần thừa – Thước đo màu đỏ – Thước đo màu xanh dài hơn, thước đo màu đỏ – Trẻ nói thực thao tác – Trùng khít đầu – Trẻ đặt chồng thước đo – đầu thước đo màu xanh có phần thừa – Không (4)* Các giỏi thưởng cho trị chơi: + Trị chơi 1: Thi xem nói đúng. – Lần 1: Cơ nói tên gọi- nói kích thước dài hay ngắn ( VD: thước đo màu xanh – Lần 2: Cơ nói kích thước thước đo- gọi tên * Phần 3: Luyện tập + Trò chơi 2: Thi xem đội nhanh. – Cô giới thiệu cách chơi luật chơi. + Cách chơi: Mỗi đội có tranh, tranh có nhiều cặp đối tượng có kích thước dài – ngắn khác nhau, nhiệm vụ đội thành viên đội phải bật qua chướng ngại vật – Trẻ chơi theo yêu cầu – Trẻ nói: dài – Trẻ chơi theo yêu cầu – Trẻ chơi – Đất nặn – Màu xanh, màu đỏ, màu vàng – Trẻ lắng nghe – Rồi – Trẻ nặn – Trẻ làm theo yêu cầu cô lên đánh dấu vào ô vng tương ứng đối tượng có kích thước theo yêu cầu cô + Luật chơi: Mỗi bạn đánh dấu đối tượng dài hay ngắn theo yêu cầu cô – TC3: Những bàn tay khéo léo – Các bạn bạn thấy tay cầm khơng? – Đất nặn có màu gì? – Cơ chia bạn lớp làm đội, nhiệm vụ bạn dùng thỏi đất nặn nặn cặp đũa có kích thước dài nhau, khác khác màu sắc nữa.Khi nặn xong bạn trưng bày sản phẩm đội vào bảng cô chuẩn bị, nhớ trưng bày xếp thật khéo léo đẹp Đội xếp đẹp đội chiến thắng Các bạn rõ yêu cầu cô chưa nhỉ? – Cho trẻ làm khoảng phút – Cô nhận xét kết đội * Sử dụng sách : Tô màu khăn dài 3 Kết thúc: – Cô nhận xét chuyển hoạt động. Toàn Thắng, ngày tháng năm 2019
– Xem thêm –
Xem thêm: so sanh chieu dai cua 2 doi tuong 4- 5 tuoiTrang,