So sánh chiều rộng của 2 đối tượng
Ngày đăng: 05/02/2021, 16:42
-> Đúng rồi đấy, các khung ảnh này dài bằng nhau nhưng khác nhau về hình ảnh và chiều rộng?. – Cho trẻ chọn khung ảnh bạn trai và khung ảnh bạn gái?[r] (1)Giáo Án Làm Quen Với Toán Đề tài: So sánh chiều rộng đối tượng Đối tượng: Lớp MGN B2 Số lượng: 20-25 trẻ Thời gian: 25-30 phút Giáo viên: Nguyễn Thị Phượng Ngày dạy: 11/2018 I Mục đích – Yêu cầu: 1 Kiến thức: – Trẻ nắm kỹ so sánh chiều rộng đối tượng – Trẻ nhận biết mối quan hệ hơn, kém, chiều rộng đối tượng: rộng hơn, hẹp hơn, rộng 2 Kỹ năng: – Luyện kỹ quan sát, so sánh, nhận xét chiều rộng đối tượng – Luyện khả ước lượng mắt để nhận biết rộng – hẹp – Rèn kỹ xếp chồng đối tượng lên – Trẻ tìm đối tượng có chiều rộng khác – Trẻ nêu kết giải thích kết 3 Thái độ: – Trẻ biết chia sẻ kinh nghiệm hoạt động giúp đỡ bạn nhóm – Tích cực tham gia vào hoạt động – Giáo dục trẻ biết lấy cất đồ dùng lớp giữ gìn đồ dùng chơi xong II Chuẩn bị: 1 Đồ dùng cô: (2)- Giáo án điện tử có hình: bạn trai, bạn gái Hình chân dung bạn trai, bạn gái lồng vào khung hình có kích cỡ sau: khung ảnh bạn trai:12,5cm x 17cm; khung ảnh bạn gái 12,7cm x 17cm; khung ảnh bạn trai bạn gái: 15,5cm x 17cm 2 Đồ dùng cháu: (3)III Tổ chức hoạt động : Hoạt động cô Hoạt động trẻ 1.Ổn định tổ chức: – Có vè bạn trai, bạn gái hay, lớp có thuộc khơng? Cơ cháu đọc tặng bác tới dự lớp nhé! Vè v b nề ạ Ve vẻ vè ve Nghe vè bạn Hay chơi súng đạn Là bạn trai Có tóc dài dài Là bạn gái Không mặc váy Lại bạn trai Đi guốc thật tài Đúng bạn gái Nào nhắc lại Bạn gái đeo khuyên Bạn trai lại chuyên Mặc quần soóc ngắn ****** Chúng xinh xắn Khỏe mạnh học chơi Cùng vui cười Đọc vè bè bạn – Các vừa đọc vè bè bạn vui Cô chúc lớp hơm học ngoan, giỏi để vui lịng Mời trẻ nhóm để so sánh đồ vật nhóm xem có khác khơng 2.Phương pháp , hình thức tổ chức: 2.1: Ôn nhận biết khác chiều rộng hai đối tượng: – Cho trẻ nhóm có đồ dùng rộng hẹp khác theo cặp: bảng xanh- đỏ, băng giấy to – nhỏ Sau hỏi trẻ lấy cặp đồ dùng gì? Đồ dùng nào? Cô nhận xét giới thiệu bài: Hôm cô dạy so sánh chiều rộng đối tượng nhé! 2.2: Dạy trẻ kỹ so sánh: * Dạy trẻ kỹ so sánh để nhận biết mối quan hệ bằng nhau hau khung ảnh: – Mời trẻ lấy đồ dùng – Trẻ trả lời – Trẻ cô đọc vè – Trẻ lắng nghe – Trẻ trả lời – Trẻ trả lời – Trẻ trả lời (4)Hoạt động cô Hoạt động trẻ – Trong rổ có gì? ( có khung ảnh) + Các có nhận xét khung ảnh này? -> Đúng đấy, khung ảnh dài khác hình ảnh chiều rộng – Cho trẻ chọn khung ảnh bạn trai khung ảnh bạn gái + Các có nhận xét khung ảnh này? + Làm biết hai khung ảnh rộng nhau? – Các ý lên bảng tương tác xem cô làm nhé! + Cô xếp chồng khung ảnh bạn trai lên khung ảnh bạn gái cho khung ảnh trùng khít cạnh + Các thấy khung ảnh với nhau? + Cô mời 3-4 bạn lên làm giống cô KQ: Khi so sánh đối tượng rộng đối tượng khơng có phần thừa Vậy – Cô mời trẻ cất khung ảnh bạn gái hỏi trẻ * Trẻ sửa dụng kỹ so sánh để nhận biết khác nhau về chiều rộng hai đối tượng: – Trong hộp cịn khung ảnh hình gì? – Các có nhận xét khung ảnh này? Khung ảnh rộng hơn? Khung ảnh hẹp hơn? Vì khung ảnh đôi bạn rộng khung ảnh bạn gái? Khung ảnh bạn trai hep khung ảnh đôi bạn Các nhìn làm bẳng tương tác, cô đặt khung ảnh bạn trai chồng lên khung ảnh đơi bạn cho trùng khít chiều dài cạnh chiều rộng Khung ảnh đơi bạn có phần thừa + Cô làm ngược lại cô chồng khung ảnh đôi bạn lên khung ảnh bạn trai Các có nhìn thấy khung ảnh bạn trai khơng?Vì sao? + Cô làm tương tự với khung ảnh bạn gái + Cô mời trẻ làm giống cô Cô chốt lại : – Khi so sánh chiều rộng đối tượng: + Nếu đối tượng phần thừa đối tượng đố rộng + Nếu đối tượng có phần thừa đối tượng rộng hơn, đối tượng lại hẹp – Trẻ trả lời – Trẻ trả lời – Trẻ trả lời – Trẻ trả lười – Trẻ trả lời – Trẻ trả lời theo kinh nghiệm trẻ( đo tay, nhìn, đặt cạnh nhau,…) – Trẻ quan sát – Trẻ trả lời – Trẻ trả lời (5)Hoạt động cô Hoạt động trẻ – Các học giỏi Bây giờ, chơi với khung ảnh nhé Thi “ Xem nhanh” CC: Trẻ lấy theo yêu cầu + Giáo viên nói khung ảnh- trẻ tìm, giơ lên trả lời rộng hẹp + Giáo viên nói rộng hẹp – trẻ tìm trả lời khung ảnh Vd: Khung Ảnh bạn gái- trẻ trả lời “ hẹp hơn” Rộng hơn- trẻ trả lời “ Khung ảnh đơi bạn” * Luyện tập: – Trị chơi 1: “ Ai giỏi nhất” + Cách chơi: Cả lớp tìm xung quanh lớp cặp đồ dùng có chiều rộng Sau bạn có cặp đồ dùng rộng đứng bên cô Ngọc, bạn có cặp đồ dùng rộng khơng đứng bên cô Phượng + Luật chơi: Thời gian chơi nhạc Bản nhạc kết thúc, bạn tìm nhanh thắng – Trị chơi 2: Chọn khéo + Cách chơi: Gồm hai đội chơi, thời gian nhạc, thành viên hai đội phải chọn hình theo yêu cầu cô Đội 1: Lấy lô tơ rộng hình mẫu Đội 2: Lấy lơ tơ hẹp hình mẫu + Luật chơi: Khi nhạc kết thúc dừng trò chơi, đội chọn nhiều hình u cầu đội chiến thắng Khi nhạc kết thúc, hình gắn thêm phạm luật khơng tính 3 Kết thúc: Cô chuyển hoạt động – Trẻ hứng thú tham gia chơi – Trẻ hứng thú tham gia chơi
– Xem thêm –
Xem thêm: So sánh chiều rộng của 2 đối tượng,