So sánh Ford Ranger 2.0 Wildtrak 4×4 và Toyota Hilux 2.8 Adventure 4×4: Bán tải Nhật và Mỹ so găng
Hilux 2020 vừa ra mắt được nâng cấp về thiết kế, bổ sung nhiều công nghệ an toàn và hỗ trợ lái hiện đại sẵn sàng cạnh tranh một cách sòng phẳng với các đối thủ trong phân khúc bán tải cỡ trung. Hãy cùng so sánh Toyota Hilux 2.8 Adventure 4×4 và Ford Ranger 2.0 Wildtrak 4×4 để xem hai mẫu bán tải Nhật và Mỹ này so găng ra sao.
Không lâu sau khi được ra mắt tại Thái Lan, Toyota Hilux 2020 phiên bản nâng cấp facelift mới đã chính thức được giới thiệu tại thị trường Việt Nam. Mặc dù là phiên bản nâng cấp giữa đời, nhưng Hilux 2020 đã được nâng cấp thay đổi nhiều về thiết kế, trang bị giải trí và hỗ trợ lái. Chính vì thế, Hilux mới “nay đã khác xưa” không còn trang bị khiêm tốn về mặt hỗ trợ lái và giải trí nếu so với các đối thủ.
Như vậy, mẫu bán tải cỡ trung mới của Toyota sở hữu trang bị và hiệuu suất có thua kém gì so với mẫu xe bán chạy trong phân khúc – Ford Ranger phiên bản 2.0 Wildtrak 4×4 không?
Mời các bác cùng theo dõi!
Bảng so sánh Toyota Hilux 2.8 Adventure 4×4 và Ford Ranger 2.0 Wildtrak 4×4
Toyota Hilux 2.8 Adventure 4×4
Mặc dù là phiên bản nâng cấp giữa đời, nhưng Toyota Hiux 2020 được đổi mới khá nhiều về thiết kế ở phần đầu xe, trong đó phiên bản Adventure cao cấp nhất mang cụm lưới tản nhiệt cỡ lớn. Trang bị hệ thống đèn bi-LED (projector Bi-Beam LED) phía trước và thay đổi cả đèn LED định vị, đèn hậu thiết kế mới và thêm viền hốc bánh vuông vức mạnh mẽ mang “chất” chơi hơn trước. Tổng thể chiếc bán tải cỡ trung đi kèm với bộ mâm 18 inch thiết kế mới (bản cao cấp).
Ở phiên bản động cơ dầu 2.4L hiệu suất vẫn duy trì như cũ. Tuy nhiên, ở phiên bản động cơ dầu 2.8L (1GD-FTV), Toyota đã tinh chỉnh để cho công suất cực đại 201 mã lực tại 3.400 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại đạt 500 Nm tại 1.600 – 2.800 vòng/phút. So với Hilux phiên bản 2.8L cũ, hiệu suất mới đã tăng 27 mã lực và mô-men xoắn thêm 50Nm.
Giảm tua máy nổ không tải (garanti) từ 850 vòng/phút xuống 680 vòng/phút là cách mà Toyota giúp động cơ 2.8L tiết kiệm nhiên liệu hơn trước. Hilux 2021 vẫn tiếp tục duy trì sử dụng hộp số tự động 6 cấp (6AT) có độ bền cao, đi kèm với hệ dẫn động 2 cầu (có vi sai chống trượt)
Nội thất Hilux 2020 không có nhiều thay đổi so với phiên bản cũ về mặt tổng thể. Ở phiên bản cao cấp nhất, xe sở hữu màn hình giải trí cảm ứng 8 inch, kết nối Apple CarPlay và Android Auto. Hệ thống âm thanh 9 loa JBL là trang bị tiêu chuẩn cho phiên bản Adventure, mang đến trải nghiệm tiện nghi, hiện đại trong khoang lái. Ngoài ra, Hilux mới còn được thêm hệ thống định vị Navigation hỗ trợ người lái, và thêm 1 ổ cắm sạc AC 220V
Ngoài những trang bị như: phanh chống bó cứng (ABS), phân bổ lực phanh điện tử (EBD), hỗ trợ lực phanh khẩn cấp (BA), hệ thống trợ lực kéo (TRC), hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HAC), hệ thống đổ đèo (DAC) và 7 túi khí.
Hilux 2020 còn được bổ sung thêm gói an toàn Toyota Safety Sense bao gồm các tính năng như: Hệ thống cảnh báo tiền va chạm (PCS), Hệ thống cảnh báo lệch làn đường (LDA) và Hệ thống điều khiển hành trình chủ động (DRCC). Bên cạnh trang bị 6 cảm biến khoảng cách (2 góc trước, 2 góc sau, 2 cảm biến sau) hỗ trợ việc đỗ xe và di chuyển trong không gian nhỏ hẹp.
Đánh giá chung
Cả hai mẫu bán tải “full options” Toyota Hilux 2.8 Adventure 4×4 và Ford Ranger 2.0 Wildtrak 4×4 đều là hai lựa chọn bán tải cỡ trung đáng để “xuống tiền” trong tầm giá 920 triệu đồng hiện nay. Tuy nhiên, lựa chọn bán tải Nhật hay bán tải Mỹ còn phụ thuộc vào nhiều tiêu chí mua xe khác nhau.
Toyota Hilux 2.8 Adventure 4×4
Toyota Hilux 2.8 Adventure 4×4:
Mẫu bán tải cỡ trung của Toyota có lợi thế nằm ở thương hiệu mạnh, thiết kế mới mẽ hấp dẫn trong phân khúc hiện nay.
Động cơ 2.8L mới mang hiệu suất mạnh mẽ hơn trước, rất đáng để trải nghiệm. Ngoài ra, Hilux 2020 bản full đã được trang bị nhiều công nghệ an toàn và hỗ trợ lái hấp dẫn hơn trước.
Toyota Hilux không nổi tiếng là đem đến cảm giác lái phấn khích hay vận hành mượt mà êm ái như Ford Ranger, nhưng Hilux lại có bền bỉ cao, ít hỏng vặt đã được người dùng kiểm chứng.
Chính vì thế, Hilux còn rất xứng đáng để lựa chọn làm phương tiện phục vụ cho công việc, phù hợp với đối tượng khách hàng mua xe bán tải theo tiêu chí “ăn chắc mặc bền”, đề cao sự thực dụng. Ngoài ra chi phí bảo dưỡng và thay thế phụ tùng của Hilux hay xe Toyota cũng rất hợp lý.
Ford Ranger 2.0 Wildtrak 4×4
Đây là mẫu bán tải “full options” bán chạy trong phân khúc xe bán tải cỡ trung tại thị trường Việt nhiều năm liền. Ford Ranger đã chinh phục khách hàng Việt bằng diện mạo bắt mắt, hầm hố, đi cùng với những tính năng hỗ trợ người lái, an toàn và tiện nghi nổi bật trong phân khúc từ rất sớm.
Ngoài ra hiệu suất mạnh mẽ của động cơ tăng áp kép và hộp số nhiều cấp của Ranger 2.0 Wildtrak 4×4 cũng rất đáng để trải nghiệm
Nếu lựa chọn giữa Ford Ranger 2.0 Wildtrak 4×4 và Toyota Hilux 2.8 Adventure 4×4 bản full trong tầm giá bán khoảng 920 triệu đồng, các bác sẽ chọn mẫu xe nào?
Hilux 2.8L 4×4 AT Adventure
Trắng ngọc trai: 921.000.000
Các màu khác: 913.000.000
2. Hilux 2.4L 4×4 MT
Trắng ngọc trai: 807.000.000
Các màu khác: 799.000.000
3 Hilux 2.4L 4×2 AT
Trắng ngọc trai: 682.000.000
Các màu khác: 674.000.000
4 Hilux 2.4L 4×2 MT
Trắng ngọc trai: 636.000.000
Các màu khác: 628.000.000
Trên đây là thông tin và giá xe ,Toyota Corolla HILUX 2020 khi nào về Việt Nam và giá chính thức bao nhiêu sẽ được cập nhật trong thời gian tới.
Hotline tư vấn và nhận đặt hàng:
0569905555 – Mr Linh
0961748462 – Mr Qúy
https://tongdailytoyota.com/wp-content/uploads/2020/08/Untitled-Project.mp4