So Sánh Giữa Nhà Phố Thương Mại Shophouse Và Nhà Mặt Phố
Với sự phát triển của đời sống xã hội, yêu cầu về nơi ngủ nghỉ của người dân ngày càng tăng lên. Và để đáp ứng tốt điều đó, các mô hình kiểu nhà mới ra đời. Trong số đó không thể không kể đến nhà phố thương mại Shophouse và nhà mặt phố. Cả hai loại kiến trúc này đều có những đặc điểm tiện ích riêng, thoả mãn được mong muốn của khách hàng. Tuy nhiên, nhiều người vẫn còn mơ hồ trong so sánh sự khác biệt giữa nhà phố thương mại Shophouse và nhà mặt phố. Vậy thì đừng bỏ qua bài viết hôm nay của NovaWorld nhé!
Tổng quan về nhà phố thương mại và nhà mặt phố
Thế nào là nhà phố thương mại?
Nhà phố thương mại hay shophouse là mô hình nhà ở tích hợp với mục đích kinh doanh thương mại. Hiện nay, đây là hình thức kinh doanh vô cùng phổ biến và diễn ra sôi nổi không chỉ trong nước mà cả quốc tế. Tại Việt Nam, các dự án shophouse đang là cơn sốt mới mẻ cho ngành kinh doanh bất động sản. Rất nhiều nhà đầu tư nhìn thấy được tiềm năng mà không ngại rót vốn. Họ đánh giá cao nhà phố thương mại bởi tính tiện nghi, thông minh vừa là chốn nghỉ ngơi, vừa là nơi để cho thuê sinh lời.
Khác với việc phải thuê mặt bằng đắt đỏ từ chủ nhà và giới hạn thời gian thuê, bạn dễ dàng sở hữu một căn shophouse đồng nghĩa với việc nhà đầu tư sẽ có đầy đủ giấy tờ chứng nhận quyền lợi và tự do kinh doanh (bán hoặc cho thuê) tùy theo mục đích của mình.
Nhà phố thương mại có cho mình nhiều ưu điểm về diện tích, không gian vị trí và rất hay xuất hiện tại các khu trung tâm thương mại hay cả trong những tòa nhà của dự án lớn, miễn sao nơi đó có mật độ dân cư đông đúc. Với lựa chọn vị trí như vậy, hoạt động kinh doanh sẽ trở nên thuận tiện, dễ dàng hơn vì luôn sẵn có tập khách hàng khổng lồ đang sinh sống và làm việc trong các dự án đó. Đây cũng là yếu tố để chắc chắn rằng việc kinh doanh sẽ ổn định và bền vững.
Xem thêm: Có nên đầu tư vào NovaWorld
Thế nào là nhà mặt phố?
Nhà mặt phố hay nhà mặt phố thương mại ám chỉ những căn nhà có vị trí tuyệt vời khi được xây dựng ngay trên mặt tiền khu vực đông dân cư và người qua lại. Thông thường, nhà mặt phố sẽ được thiết kế như một ngôi nhà riêng biệt, Chính vì thế mà giá thành cho thuê hay mua bán nhà mặt phố thương mại cao hơn nhiều so với nhà phố thương mại Shophouse.
So sánh vài điểm khác biệt chính giữa nhà phố thương mại và nhà mặt phố
Mặc dù cùng hay thường thấy ở những khu vực đông dân cư, người qua lại nhưng sự khác nhau của nhà phố thương mại và nhà mặt phố là vẫn có. Dưới đây là một số ví dụ:
Vị trí xây dựng
Sự khác biệt về vị trí thể hiện ở việc những căn nhà phố thương mại sẽ thường tọa lạc tại mặt đường nội bộ của các khu đô thị lớn và được lên kế hoạch thi công bởi những chủ đầu tư uy tín. Mặt khác nhà mặt phố lại có vị trí đẹp hơn khi mặt tiền tiếp xúc với mặt phố chính. Đó là các tuyến phố, mặt đường lớn ở khu dân cư đông đúc.
Số lượng và độ khan hiếm
Yếu tố số lượng và độ khan hiếm cũng thể hiện sự khác biệt của shophouse và nhà mặt phố. Đối với loại nhà phố thương mại, khi tiến hành quy hoạch và xây dựng khu đô thị, các nhà đầu tư luôn có sẵn quỹ đất riêng cho mục đích xây dựng nhà phố thương mại. Tuỳ từng dự án mà số lượng loại hình nhà này cũng khác và có xu hướng tăng lên mỗi năm. Mặt khác, nhà mặt phố thương mại có số lượng ít hơn và độ khan hiếm cũng cao hơn do quỹ đất tại khu vực trung tâm ngày càng chật hẹp, đặc biệt là trong bối cảnh số lượng dân cư tăng lên nhanh chóng.
Phong cách thiết kế kiến trúc
Dựa theo phong cách thiết kế kiến trúc, ta cũng có thể phân biệt nhà phố thương mại với nhà mặt phố. Thông thường, những căn shophouse sẽ theo kiểu hiện đại, đẹp đẽ, tiện lợi do sự đồng bộ hoá tất cả công trình trong khu đô thị, được chủ đầu tư quản lý giám sát để đảm bảo chất lượng. Chiều cao của những căn nhà này thường rơi vào khoảng 1 – 5 tầng để vừa phục vụ cho thuê, vừa có thể ở.
Bên cạnh đó, nhà mặt phố lại được tuỳ ý gia chủ để xây dựng, thiết kế theo sở thích, quan điểm cá nhân và mục đích sử dụng. Do vậy, loại nhà này không bị giới hạn bởi số tầng, phong cách thiết kế mà chỉ có duy nhất một điểm là nằm ở ngay trung tâm khu dân cư đông đúc.
Xem thêm: NovaWorld Hồ Tràm
Tập khách hàng tiềm năng
Mô hình nhà phố thương mại sẽ hướng tới đối tượng khách hàng là những dân cư đang sinh sống và làm việc tại các khu đô thị hay du khách tham quan. Họ muốn có căn phòng để nghỉ ngơi với mức giá vừa phải.
Mặt khác, nhà mặt phố với những ưu điểm vượt trội của mình đặc biệt là vị trí thuận tiện khi có giao thông đi lại nhộn nhịp nên tập khách hàng vô cùng đa dạng.
Đánh giá bài viết