So Sanh Xe Wave 125I Va Future 125 / Top 12 # Xem Nhiều Nhất & Mới Nhất 3/2023 # Top View | Daitayduong.edu.vn

Honda SH mẫu 2013 thường được gọi là SH Việt Nam là một chiếc xe tay ga dạng sang nhất trong phân khúc xe phân khối nhỏ được sản xuất tại thì trường Việt Nam. Được sản xuất với phiên bản giống hệt nhau về ngoại hình nhưng sở hữu dung tích động cơ khác nhau là 125cc và 150cc đã ngay lập tức tạo nên cơn sốt tại Việt Nam vì lợi thế về giá thành, tuy là rẻ hơn rất nhiều so với dòng xe SH Ý nhưng Honda SH Việt Nam vẫn mang lại cho người dùng một chiếc xe đẹp cao ráo, bền bỉ và cảm giác lái vào cua rất tốt.

1. Ngoại hình

Honda SH 125i và Honda SH 150i dựng cạnh nhau

Thật khó để phân biệt được 2 chiếc xe SH 125cc và SH 150cc ngay cả khi dựng sát nhau, trừ hai con tem thông số phân khối nằm ở bên hông và lỗ thoát pô của SHVN 125 nhỏ hơn so với SH 150 thì ngoại hình hai chiếc SH 125 và 150 gần như giống nhau tuyệt đối, từ chiều cao, độ dài và các thiết kế trên xe và kích thước bánh trước sau.

SH 125 nhẹ hơn SH 150 chút xíu, nhưng cảm giác ngồi lên hai xe và dắt hai xe dường như rất khó để nhận ra. Tóm lại xét về ngoại hình thì hai version này gần như là giống nhau tuyệt đối.

2. Cảm giác lái

Nói về cảm giác lái thì cầm lái cả hai chiếc xe đều khá phấn khích, cảm giác êm và đầm xe, xe to nên yên xe ngồi rất thoải mái và an toàn. Không giống như SH Ý tuy chênh lệch hai khối động cơ dung tích chênh lệch nhau 25cc với độ chênh lệch về mã lực của hai xe là khá lớn, theo thông số kỹ thuật của nhà sản xuất thì SH 125i sở hữu 11,8 mã lực trong khi SH 150i sở hữu 14,3 mã lực nhưng cảm giác về độ vọt và mượt mà giữa SH 125 và SH 150 không quá lớn như mẫu SH Ý 125 và SH Ý 150. Cảm giác cầm lái một chiếc SHVN 125 cũng khá mạnh mẽ không quá đuối nếu so sánh với một chiếc SHVN 150.

Cầm lái SH125i cho cảm giác giống với SH150 nhưng yếu hơn.

SH 125i phải nói là một chiếc xe khá ngon, độ tăng tốc khá, không yếu, tuy nhiên hệ thốc truyền động (bộ nồi xe) phát ra tiếng kêu khá lớn. Nếu sau khi đã bước lên một chiếc xe SH 150i thì chắc chắn cảm giác thốc ga sẽ thích thú hơn nhiều, cảm giác tăng tốc của Honda SH 150 là mạnh. Theo cảm nhận của người test xe là khoảng 25% cảm giác xe sẵn sàng chồm lên khi thốc ga.

Honda SH 125 lúc mới xuất xưởng thì hoạt động êm hơn SH 150 khá nhiều, đặc biệt là tiếng “ụp ụp” khi lên ga của version SH 150 là lớn hơn 30% so với người an hem SHVN 125. Có thể nói nếu SH 125i cho cảm giác lái êm đềm thì SH 150i cho cảm giác lái sốc ga và mạnh mẽ hơn.

SH 125i hoàn toàn không yếu hơn Honda Air Blade 125, cảm giác lên ga rất chắc chắn bởi nếu so với Airblade thì Sh125i có chung thiết kế động cơ và sự chênh lệch cân nặng không quá lớn. Nhưng với chiếc scooter 125cc thì chiếc xe Honda SH 125 cho cảm giác lái phấn khích hơn hẳn nếu bỏ qua độ ồn của cục máy khi hoạt động.

Theo khảo sát qua thực tế thì SH 150 và SH 125 có mức độ tiêu thụ nhiên liệu hơn thua nhau không quá nhiều chỉ khoảng 2-3km/l cho đường thành phố và 3-4km/l cho đường trường. Hai xe đều có độ tỏa nhiệt độ tương đương và đều khá nóng. SH 150 tiêu thụ trung bình 40km/l trong khi chạy trong thành phố và SH 125 thì khoảng 44km/l. Khi sử dụng chạy đường trường, mỗi xe có thể tăng thêm 5km cho một lít xăng.

4. Khả năng tăng tốc

Qua trải nghiệm cả 2 chiếc Scooter hạng cao cấp thì gia tốc của SH 125 và SH 150 chênh lệch như sau:

Từ 0-60km/h mất 8s

Từ 0-80km/h mất 13s

Honda SH 150

Từ 0-60km/h mất 7s

Từ 0-80km/h mất 9s

Khả năng tăng tốc từ 80km/h của SH 125 test trên thực tế là chấp nhận được, xe không có vẻ bị đuối ga từ 60km/h trở lên, trong khi đó SH 150i vẫn còn khá nhạy ga và mạnh ở giải tốc độ 70km/h. Như vậy ở giải tốc đô thị tức là từ 0 đến 60km/h thì 2 chiếc xe không có sự chênh lệch quá lớn về gia tốc, nhưng với tốc độ cao hơn thì SH150i thể hiện tốt hơn hẳn bởi cục máy có dung tích lớn hơn và mượt mà hơn.