Sổ tay văn hóa VNPT

Ngày đăng: 01/03/2016, 15:31

TẬP ĐOÀN BƯU CHÍNH VIỄN THÔNG VIỆT NAM Vietnam Posts and Telecommunications Group Sổ tay Văn hóa VNPT VNPT ca VNPT – Kết nối người VNPT Cuộc sống đích thực MỤC LỤC I Lãnh đạo tiên phong, đồng lòng Mái nhà chung VNPT II VNPT – Ra đời cách mạng, lớn lên đất nước III “VNPT – Cuộc sống đích thực” IV giá trị cốt lõi VNPT V lời hứa người VNPT VI cam kết phục vụ khách hàng VNPT Lưu hành nội Sổ tay Văn hóa VNPT LÃNH ĐẠO TIÊN PHONG, TRÊN DƯỚI ĐỒNG LÒNG VÌ MÁI NHÀ CHUNG VNPT VNPT Cuộc sống đích thực LÃNH ĐẠO TIÊN PHONG – TRÊN DƯỚI ĐỒNG LÒNG VNPT doanh nghiệp có bề dày truyền thống gắn liền với lịch sử, truyền thống ngành Bưu điện Việt Nam, truyền thống hào hùng, vẻ vang xây đắp nên mồ hôi xương máu hệ người Bưu điện đúc kết 10 chữ Vàng “Trung thành – Dũng cảm – Tận tụy Sáng tạo – Nghĩa tình ’’ Với truyền thống ấy, ngành Bưu điện VNPT làm nên kỳ tích tăng tốc phát triển, đại hóa Bưu Viễn thông Việt Nam ngang tầm giới, Đảng, Nhà nước Nhân dân ghi nhận ngành đầu nghiệp Đổi Trước thách thức cạnh tranh hội nhập quốc tế, VNPT nỗ lực vượt bậc để trở thành Tập đoàn VT-CNTT Truyền thông hàng đầu Việt Nam, có uy tín trường quốc tế, tiếp nối xứng đáng truyền thống vẻ vang Ngành Sổ tay Văn hóa VNPT Nội lực tảng để thực mục tiêu Văn hóa VNPT – giá trị hun đúc, kết tinh từ thành lập đến tinh thần cốt lõi “VNPT – Cuộc sống đích thực’’ bao gồm tạo dựng người VNPT đích thực, xây dựng môi trường VNPT đích thực, làm sản phẩm VNPT đích thực Với mục tiêu ý nghĩa đó, VNPT ban hành Sổ tay Văn hóa: “VNPT – Cuộc sống đích thực” để “Lãnh đạo tiên phong, đồng lòng” “Mái nhà chung VNPT” phát triển nhanh, vượt trội, bền vững VNPT Cuộc sống đích thực VNPT – RA ĐỜI TRONG CÁCH MẠNG LỚN LÊN CÙNG ĐẤT NƯỚC Sổ tay Văn hóa VNPT NGÀY 15/8/1945 Hội nghị toàn quốc Đảng họp Tân Trào, tỉnh Tuyên Quang Nghị ”Lập Ban giao thông chuyên môn”, tổ chức tiền thân Ngành Bưu điện NGÀY 28/6/1947 Thành lập Nha Bưu điện Việt Nam NGÀY 12/6/1951 Đổi tên Nha Bưu điện Việt Nam thành Nha Bưu điện – Vô tuyến điện NGÀY 8/3/1955 Đổi tên Nha Bưu điện – Vô tuyến điện thành Tổng cục Bưu điện NGÀY 9/2/1962 Đổi tên Tổng cục Bưu điện thành Tổng cục Bưu điện Truyền NGÀY 24/1/1968 Đổi tên Tổng cục Bưu điện Truyền thành Tổng cục Bưu điện NGÀY 7/4/1990 Chuyển Tổng cục Bưu điện thành Tổng công ty Bưu Viễn thông Việt Nam NGÀY 9/01/2006 VNPT Cuộc sống đích thực Thành lập Công ty mẹ – Tập đoàn Bưu Viễn thông Việt Nam VNPT – CUỘC SỐNG ĐÍCH THỰC Sổ tay Văn hóa VNPT – Ngày thành lập: ngày tháng 01 năm 2006 – Tên gọi: Tập đoàn Bưu Viễn thông Việt Nam • Tên giao dịch quốc tế : Vietnam Posts and Telecommunications Group • Tên viết tắt : VNPT • Địa chỉ: 57 Huỳnh Thúc Kháng, Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội • Website: www.vnpt.vn • Email: [email protected] • Slogan: “VNPT- Cuộc sống đích thực’’ • Logo: VNPT •Ý nghĩa: Logo VNPT mô chuyển động vệ tinh xoay quanh địa cầu, vẽ nên chữ V, chữ tên viết tắt VNPT Sự uyển chuyển hình khối kết hợp ngôn ngữ âm dương thể vận động không ngừng thông tin, bền vững, hội nhập giới với khoa học công nghệ đại 10 VNPT Cuộc sống đích thực Câu nói lịch sử: “Việc liên lạc việc quan trọng bậc công tác cách mệnh định thống huy, phân phối lực lượng đảm bảo thắng lợi” Biểu trưng truyền thống: 14 VNPT Cuộc sống đích thực Danh hiệu cao quý – Tổ quốc ghi công: gần vạn liệt sỹ ngành Bưu điện – Khen thưởng: Ngành Bưu điện: + Huân chương Sao Vàng năm 1995 Tập đoàn BCVTVN: + Anh hùng Lao động năm 2009 Công đoàn Bưu điện Việt Nam: + Huân chương Hồ Chí Minh năm 2007 Bài hát truyền thống: Vươn tới ước mơ Sổ tay Văn hóa VNPT 15 III SỨC MẠNH VNPT Sức mạnh VNPT sắc riêng Văn hóa VNPT, bao hàm giá trị Truyền thống, Thương hiệu, Gắn kết, Phát triển Kỷ cương VNPT Bản sắc nguồn sức mạnh để VNPT vượt thách thức vươn tới đỉnh cao Sức mạnh Truyền thống: VNPT – Truyền thống vẻ vang, Đạo lý bền vững: Kế thừa, gìn giữ phát huy truyền thống nghĩa vụ, niềm tự hào trách nhiệm người VNPT Phẩm chất người VNPT: “Trung thành – Dũng cảm – Tận tụy Sáng tạo – Nghĩa tình ’’ Phương châm người VNPT: “Nhanh chóng – Chính xác – An toàn Tiện lợi – Văn minh” 16 VNPT Cuộc sống đích thực Sức mạnh Thương hiệu: VNPT – Cuộc sống đích thực Sức mạnh thương hiệu VNPT phải tạo giá trị đích thực tự bên VNPT với Con người đích thực, Môi trường đích thực, Sản phẩm đích thực Con người đích thực: Lãnh đạo : Trí cao, Tầm rộng, Tâm sáng Quản lý : Tài năng, Thông tuệ, Tâm huyết Công nhân viên : Tinh thông, Tận tụy, Trách nhiệm Môi trường đích thực Hợp tác chia sẻ Nụ cười niềm tin Cống hiến Khát vọng Sản phẩm đích thực Tiện ích Trí tuệ Thân thiện Sức mạnh Gắn kết: VNPT – Mái nhà chung Sức mạnh VNPT tinh thần hành động “Mái nhà chung” với Hạ tầng chung – Sản phẩm chung Thương hiệu chung – Lợi ích chung Sổ tay Văn hóa VNPT 17 Sức mạnh Phát triển: VNPT – Nhanh, Vượt trội, Bền vững Chỉ có phát triển nhanh, vượt trội bền vững VNPT chiến thắng cạnh tranh hội nhập Nhanh: Bàn nhanh – Quyết nhanh – Làm nhanh Vượt trội: Trí lực vượt trội – Công nghệ vượt trội Chất lượng vượt trội Bền vững: Đạo lý bền vững – Hạ tầng bền vững – Lợi nhuận bền vững Sức mạnh Kỷ cương: VNPT – Đoàn kết, Thống nhất, Trách nhiệm Khấu hiệu hành động: “Lãnh đạo tiên phong, đồng lòng”: Đoàn kết , Thống nhất, Trách nhiệm tạo sức mạnh kỷ cương vượt qua khó khăn thử thách 18 VNPT Cuộc sống đích thực IV CHUẨN MỰC VNPT CHUẨN MỰC CHUNG – Cuộc sống văn minh – Cống hiến – Chân thành cởi mở CHUẨN MỰC TẬP THỂ Quản lý: Kỷ cương – Kỷ luật Điều hành: Kiên – Kịp thời Nền tảng: Đoàn kết – Thống CHUẨN MỰC CÁ NHÂN Ý thức Tinh thần: Tâm huyết – Trách nhiệm Phong cách: Văn minh – Lịch Thái độ Công việc: Hết – Hết việc Hội họp: Nghiêm túc – Đúng Học tập: Tự giác – Kiên trì Ứng xử Với đồng nghiệp: Hợp tác – Cởi mở Với cấp dưới: Lắng nghe – Chân thành Với cấp trên: Thẳng thắn – Chấp hành Với thân: Vượt qua CHUẨN MỰC HÌNH ẢNH Dám nghĩ – Dám làm – Dám chịu trách nhiệm Sổ tay Văn hóa VNPT 19 V TRÁCH NHIỆM VNPT Với Nhà nước: Thực thi pháp luật Chấp hành chịu trách nhiệm trước pháp luật Bảo toàn phát triển vốn Nhà nước Đóng góp vào phát triển VT – CNTT Việt Nam Với khách hàng: Luôn làm hài lòng Tất khách hàng Luôn mang đến hài lòng niềm tin cho khách hàng Với đối tác: Hợp tác phát triển Xây dựng mối quan hệ bình đẳng, đề cao chữ Tín, lợi ích đôi bên phát triển Với cộng đồng xã hội: Cùng chung vai góp sức Tham gia trách nhiệm hoạt động an sinh xã hội, khuyến học khuyến tài, nhân đạo từ thiện, đưa dịch vụ thông tin vùng sâu vùng xa phát triển chung cộng đồng xã hội 20 VNPT Cuộc sống đích thực Với người lao động: Tôn trọng bảo vệ Đảm bảo việc làm điều kiện làm việc, nâng cao đời sống thu nhập, quan tâm chăm sóc sức khỏe, đánh giá đúng, khuyến khích tài bảo vệ quyền lợi đáng hợp pháp người lao động Với môi trường: Vì hành tinh xanh Cam kết xây dựng quan Xanh – Sạch – Đẹp, bảo đảm an toàn PCCN, ứng dụng công nghệ tiên tiến thân thiện bảo vệ môi trường Sổ tay Văn hóa VNPT 21 LỜI HỨA CỦA NGƯỜI VNPT 22 VNPT Cuộc sống đích thực TRUNG THÀNH với Đảng, với Tổ quốc, với nhân dân với phát triển VNPT DŨNG CẢM vượt khó khăn, thử thách, giữ vững thông tin liên lạc tình TẬN TUỴ với công việc, phát huy tinh thần đoàn kết hoàn thành nhiệm vụ với chất lượng hiệu cao SÁNG TẠO lao động, xây dựng phong cách văn minh, lịch công nghiệp NGHĨA TÌNH với đồng chí, đồng nghiệp lớp người trước Sổ tay Văn hóa VNPT 23 CAM KẾT PHỤC VỤ KHÁCH HÀNG CỦA VNPT 24 VNPT Cuộc sống đích thực Đón tiếp, phục vụ khách hàng với lời chào, cử chỉ, nụ cười thân thiện Đặt quyền lợi khách hàng lên lợi ích Cung cấp nhanh chóng, xác thông tin dịch vụ, sản phẩm VNPT Tư vấn cung cấp cho khách hàng dịch vụ phù hợp hiệu Hỗ trợ, giải hoàn chỉnh, với chất lượng tốt yêu cầu dịch vụ viễn thông, công nghệ thông tin khách hàng hài lòng Giữ lời hứa trung thực với khách hàng Đích thân xin lỗi khách hàng không hài lòng với dịch vụ VNPT, cho dù nhân viên có lỗi hay không Cảm ơn, khuyến khích khách hàng sử dụng đóng góp ý kiến cho dịch vụ VNPT Giữ bí mật thông tin khách hàng theo quy định pháp luật Việt Nam Sổ tay Văn hóa VNPT 25 Diễn ca Văn hóa VNPT Mười lăm tháng Tám Một chín bốn lăm Là ngày truyền thống Bưu điện Việt Nam Tự hào vẻ vang Bác Hồ thành lập Thế hệ trước Xây dựng trưởng thành Lịch sử quang vinh Đúc thành truyền thống Phải sống: “Trung thành – Dũng cảm – Tận tụy Sáng tạo – Nghĩa tình” Phải làm: “Nhanh chóng – Chính xác – An toàn – Tiện lợi – Văn minh” Đất nước ghi danh Một vạn liệt sỹ Danh hiệu cao quý “Tập đoàn Anh hùng” “Huân chương Sao vàng” Cho người Bưu điện *** « Truyền thống vẻ vang Đạo lý bền vững » Thế hệ tiếp bước Xây đắp tương lai “Chinh phục đỉnh cao Tiến biển lớn” *** Tầm nhìn chiến lược “Số Việt Nam Ngang tầm giới” 26 VNPT Cuộc sống đích thực Sứ mệnh trao gửi Mọi lúc nơi “Kết nối người” Giá trị cốt lõi Tạo nên ngũ hành “Tinh thần Kim Truyền thống Mộc Sức mạnh Thủy Chuẩn mực Hỏa Trách nhiệm Thổ” Vòng quay muôn thuở Vĩnh cửu trường tồn Vì “Mái nhà chung” “V-N-P-T Cuộc sống đích thực” Quyết tâm chiếm được: “Thị trường khách hàng” Mục tiêu rõ ràng: “Kinh doanh hiệu quả” Vượt đối thủ: “Chất lượng làm đầu” Đạo đức bền lâu: Gửi chữ “Tín” “Chuyên biệt” – hướng đến “Khác biệt” – tạo nên Phát triển thật “Nhanh – Vượt trội – Bền vững” Khẩu hiệu hành động “Lãnh đạo tiên phong Trên đồng lòng” Vì ”Mái nhà chung” “VNPT – Chiến thắng” Bài hát truyền thống Vươn tới ước mơ Sổ tay Văn hóa VNPT 27 VNPT […]… 14 VNPT Cuộc sống đích thực 6 Danh hiệu cao quý – Tổ quốc ghi công: gần 1 vạn liệt sỹ ngành Bưu điện – Khen thưởng: Ngành Bưu điện: + Huân chương Sao Vàng năm 1995 Tập đoàn BCVTVN: + Anh hùng Lao động năm 2009 Công đoàn Bưu điện Việt Nam: + Huân chương Hồ Chí Minh năm 2007 7 Bài hát truyền thống: Vươn tới ước mơ Sổ tay Văn hóa VNPT 15 III SỨC MẠNH VNPT Sức mạnh VNPT là bản sắc riêng của Văn hóa VNPT, … CỦA VNPT Sổ tay Văn hóa VNPT 11 I TINH THẦN VNPT 1 Tầm nhìn: “Số 1 Việt Nam – Ngang tầm Thế giới’’ 2 Sứ mệnh: “Kết nối mọi người” 3 Triết lý: – Khách hàng là trung tâm – Chất lượng là linh hồn – Hiệu quả là thước đo 4 Đạo đức: – Tín với Nhà nước – Tín với Cộng đồng – Tín với Khách hàng – Tín với Người lao động 5 Giá trị: Chuyên biệt – Khác biệt – Hiệu quả 6 VNPT ca: VNPT – kết nối mọi người 12 VNPT. .. thực với khách hàng Đích thân xin lỗi khi khách hàng không hài lòng với dịch vụ của VNPT, cho dù nhân viên có lỗi hay không Cảm ơn, khuyến khích khách hàng sử dụng và đóng góp ý kiến cho các dịch vụ của VNPT Giữ bí mật thông tin của khách hàng theo quy định của pháp luật Việt Nam Sổ tay Văn hóa VNPT 25 Diễn ca Văn hóa VNPT Mười lăm tháng Tám Một chín bốn lăm Là ngày truyền thống Bưu điện Việt Nam Tự… phong cách văn minh, lịch sự và công nghiệp NGHĨA TÌNH với đồng chí, đồng nghiệp và lớp người đi trước Sổ tay Văn hóa VNPT 23 5 CAM KẾT PHỤC VỤ KHÁCH HÀNG CỦA VNPT 24 VNPT Cuộc sống đích thực 1 2 3 4 5 Đón tiếp, phục vụ khách hàng với lời chào, cử chỉ, nụ cười thân thiện Đặt quyền lợi của khách hàng lên trên lợi ích của mình Cung cấp nhanh chóng, chính xác thông tin về dịch vụ, sản phẩm của VNPT Tư vấn… phẩm đích thực Tiện ích Trí tuệ Thân thiện 3 Sức mạnh Gắn kết: VNPT – Mái nhà chung Sức mạnh của VNPT là ở tinh thần và hành động vì “Mái nhà chung” với Hạ tầng chung – Sản phẩm chung Thương hiệu chung – Lợi ích chung Sổ tay Văn hóa VNPT 17 4 Sức mạnh Phát triển: VNPT – Nhanh, Vượt trội, Bền vững Chỉ có phát triển nhanh, vượt trội và bền vững VNPT mới có thể chiến thắng trong cạnh tranh và hội nhập Nhanh:… kết xây dựng cơ quan Xanh – Sạch – Đẹp, bảo đảm an toàn PCCN, ứng dụng công nghệ tiên tiến thân thiện và bảo vệ môi trường Sổ tay Văn hóa VNPT 21 5 LỜI HỨA CỦA NGƯỜI VNPT 22 VNPT Cuộc sống đích thực 1 2 3 4 5 TRUNG THÀNH với Đảng, với Tổ quốc, với nhân dân và với sự phát triển của VNPT DŨNG CẢM vượt mọi khó khăn, thử thách, quyết giữ vững thông tin liên lạc trong mọi tình huống TẬN TUỴ với công việc,… nhiệm Phong cách: Văn minh – Lịch sự Thái độ Công việc: Hết mình – Hết việc Hội họp: Nghiêm túc – Đúng giờ Học tập: Tự giác – Kiên trì Ứng xử Với đồng nghiệp: Hợp tác – Cởi mở Với cấp dưới: Lắng nghe – Chân thành Với cấp trên: Thẳng thắn – Chấp hành Với bản thân: Vượt qua chính mình CHUẨN MỰC HÌNH ẢNH Dám nghĩ – Dám làm – Dám chịu trách nhiệm Sổ tay Văn hóa VNPT 19 V TRÁCH NHIỆM VNPT Với Nhà nước:… hướng đến “Khác biệt” – tạo nên Phát triển thật “Nhanh – Vượt trội – Bền vững” Khẩu hiệu hành động “Lãnh đạo tiên phong Trên dưới đồng lòng” Vì ”Mái nhà chung” VNPT – Chiến thắng” Bài hát truyền thống Vươn tới ước mơ Sổ tay Văn hóa VNPT 27 VNPT … Khác biệt – Hiệu quả 6 VNPT ca: VNPT – kết nối mọi người 12 VNPT Cuộc sống đích thực II TRUYỀN THỐNG VNPT 1 Ngày truyền thống: 15 tháng 8 2 Con người lịch sử: Chủ tịch Hồ Chí Minh – Người thầy của thông tin liên lạc cách mạng Việt Nam 3 Hình ảnh lịch sử: Bác Hồ nói chuyện điện thoại Sổ tay Văn hóa VNPT 13 4 Câu nói lịch sử: “Việc liên lạc là một việc quan trọng bậc nhất trong công tác cách mệnh vì… triển và Kỷ cương của VNPT Bản sắc ấy là nguồn sức mạnh để VNPT vượt mọi thách thức vươn tới những đỉnh cao 1 Sức mạnh Truyền thống: VNPT – Truyền thống vẻ vang, Đạo lý bền vững: Kế thừa, gìn giữ và phát huy truyền thống là nghĩa vụ, niềm tự hào và trách nhiệm của người VNPT Phẩm chất của người VNPT: “Trung thành – Dũng cảm – Tận tụy Sáng tạo – Nghĩa tình ’’ Phương châm của người VNPT: “Nhanh chóng – … ước mơ Sổ tay Văn hóa VNPT 15 III SỨC MẠNH VNPT Sức mạnh VNPT sắc riêng Văn hóa VNPT, bao hàm giá trị Truyền thống, Thương hiệu, Gắn kết, Phát triển Kỷ cương VNPT Bản sắc nguồn sức mạnh để VNPT. .. Ngành Sổ tay Văn hóa VNPT Nội lực tảng để thực mục tiêu Văn hóa VNPT – giá trị hun đúc, kết tinh từ thành lập đến tinh thần cốt lõi VNPT – Cuộc sống đích thực’’ bao gồm tạo dựng người VNPT đích… IV giá trị cốt lõi VNPT V lời hứa người VNPT VI cam kết phục vụ khách hàng VNPT Lưu hành nội Sổ tay Văn hóa VNPT LÃNH ĐẠO TIÊN PHONG, TRÊN DƯỚI ĐỒNG LÒNG VÌ MÁI NHÀ CHUNG VNPT VNPT Cuộc sống đích