Suzuki XL7 2022: Giá lăn bánh, thông số & đánh giá XL7
Suzuki XL7 – mẫu xe đa dụng (MPV) được giới thiệu vào 2020 như bản nâng cấp hoàn thiện của Ertiga và ngay lập tức trở thành mẫu xe bán chạy nhất của Suzuki tại thị trường Việt Nam.
Tính đến hết năm 2021, doanh số XL7 đứng thứ 2 trong phân khúc, xếp sau Xpander.
Với tầm 600 – 700 triệu, XL7 có xứng đáng?
Mẫu MPV XL7 trông giống như một chiếc SUV với vô số tấm ốp màu đen xung quanh xe, cùng những đường nét thiết kế ở đầu xe trông rất nam tính.
Suzuki XL7 được trang bị 7 chỗ ngồi trong cấu hình 2-3-2, đi kèm đó là 6 lựa chọn màu sắc ngoại thất cho người tiêu dùng lựa chọn.
Kết cấu chỗ ngồi trên XL7 2022
Mẫu ô tô Suzuki XL7 được trang bị động cơ K15B, 4 xi-lanh, dung tích 1,5 lít cho công suất tối đa 103 mã lực tại 6.000 vòng/phút và sức kéo 138Nm tại 4.400 vòng/phút. Xe sử dụng hộp số tự động 4 cấp.
Công nghệ an toàn trên XL7 chỉ ở mức “đủ dùng”. Nếu so với các đối thủ trong cùng phân khúc, tính năng & công nghệ an toàn trên XL7 đang yếu thế hơn.
Mục lục bài viết
Giá xe Suzuki XL7 2022 (& các phiên bản)
Mẫu xe 7 chỗ Suzuki XL7 được phân phối tại Việt Nam dưới dạng nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia với 2 phiên bản GLX (bản tiêu chuẩn) và Sport Limited (bản đặc biệt)
Giá xe XL7 kèm thông tin khuyến mãi/ưu đãi trong tháng 08/2022 như sau:
Phiên bản Giá niêm yết (triệu đồng) Ưu đãi GLX AT 600 Giảm 10 triệu GLX AT Sport Limited 640 Combo phụ kiện giá rẻ
(Lưu ý: Thông tin ưu đãi chỉ mảng tính chất tham khảo và sẽ thay đổi theo từng đại lý)
>> Ngoài XL7, tại Việt Nam còn nhiều mẫu xe MPV 7 chỗ, chi tiết tại Bảng giá xe MPV
Giá lăn bánh Suzuki XL7 2022
Giá niêm yết: Phí trước bạ (
%): Phí sử dụng đường bộ (01 năm): Bảo hiểm trách nhiệm dân sự (01 năm): Phí đăng kí biển số: Phí đăng kiểm: Chi phí lăn bánh:
Ưu điểm và nhược điểm Suzuki XL7 2022
Ưu điểm
– Khoang hành lý rộng rãi
– Sức mạnh động cơ đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng
– Vị trí ghế lái thoải mái, tầm quan sát tốt
– Cách âm thân vỏ xe tốt khi chạy phố
– Xe tiết kiệm nhiên liệu cho tính hiệu quả kinh tế cao
Nhược điểm
– Hệ thống treo của xe khá cứng
– Tiếng ồn gầm và lốp vào cabin nhiều
– Thiếu tính năng điều khiển hành trình
Màu xe Suzuki XL7 2022
Kích thước XL7
So với các đối thủ trong phân khúc MPV 7 chỗ tầm trung, Suzuki XL7 sở hữu kích thước trung bình trong phân khúc.
Thông số kích thước Dài x Rộng x Cao (mm) 4.450 x 1.775 x 1.710 Chiều dài cơ sở (mm) 2.740 Khoảng sáng gầm xe (mm) 200 Bán kính vòng quay (m) 5.2 Trọng lượng xe (kg) 1.175 Kích thước của XL7 so với Xpander
Ngoại thất Suzuki XL7
Suzuki XL7 sở hữu thiết kế khá gọn gàng trong hầu hết các chi tiết, kể cả những tấm ốp nhựa đen được bổ sung ở hai bên cũng được bố trí tương đối gọn mắt.
Phía phần đầu xe được đánh giá khá giống “người anh em” MPV Ertiga, nhưng XL7 dường như là một phiên bản hoàn hảo hơn.
XL7 đã tạo được nét riêng với khu vực lưới tản nhiệt điểm thêm thanh mạ crom đặt ngang sáng bóng, kèm logo Suzuki đặt giữa. Điều đó làm cho xe trở nên sang trọng hơn rất nhiều so với Ertiga.
Suzuki cũng đã rất tinh tế khi thêm 2 miếng khuếch tán giả màu xám trắng cho cản trước và sau lại càng làm xe tăng thêm độ bóng bẩy.
Về mặt trang bị ngoại thất, Suzuki đã trang bị cho XL7 cụm đèn pha LED và đèn sương mù Halogen.
Chiếc MPV 7 chỗ này nằm trên bộ mâm 16 inch thiết kế 10 chấu đôi một, hai tông màu. Xe cũng sở hữu khoảng sáng gầm ấn tượng ở mức 200 mm, cho thấy khả năng off-road cũng “không phải dạng vừa”.
Nhìn chung, đây là mẫu xe cũng không tiếp cận được quá nhiều đối tượng khách hàng trên thị trường.
Tuy nhiên, Suzuki XL7 sẽ đặc biệt phù hợp cho những người trung tuổi, có gu thẩm mỹ hơi cổ điển và có phần “bảo thủ”.
Hơn nữa, XL7 cũng được nhận xét là dòng xe đẹp nhất nhì trong phân khúc 7 chỗ ngồi cỡ nhỏ, vượt trội hơn cả Toyota Rush. Bởi có thiết kế đẹp, được bổ sung nhiều bộ phận khiến xe trông vừa “đĩnh đạc” mà cũng vẫn toát lên được tinh thần thể thao.
Nội thất Suzuki XL7
Khi mở cửa xe, Suzuki XL7 “chào đón” bằng một khoang nội thất tối màu với các điểm nhấn bằng sợi carbon. Mặc dù, đó không phải là sợ carbon thật, nhưng bằng mắt thường nhìn thì vẫn cho thấy toát lên được độ sang trọng cũng như sự tinh tế mà khoang nội thất mang lại.
Về cơ bản, XL7 có không gian nội thất cao cấp hơn Ertiga với toàn bộ ghế được bọc bằng chất liệu vải và da.
Nhìn tổng thể, nó khiến mẫu MPV đẹp theo một cách rất đơn giản.
Không gian dành cho người lái cũng được thiết kế và bố trí tương đối hiện đại.
Nổi bật với vô lăng 3 chấu bọc da, 2 tông màu cùng những đường viền mạ crom điểm xuyết, khiến vô lăng của XL7 trở nên rất khác biệt so với lối thiết kế có phần hơi truyền thống của đối thủ Toyota Rush.
Phía sau là đồng hồ hiển thị thông tin với điểm nhấn màu đỏ nằm giữa 2 cụm anolog.
Hàng ghế thứ hai khá tuyệt vời cho 2 người lớn, nhưng 3 người thì sẽ hơi chật chội.
Còn hàng ghế thứ ba cũng giống với những mẫu xe 7 chỗ khác trong phân khúc. Tuy nhiên, đối với XL7 thì việc ra vào sẽ dễ dàng hơn bởi hàng ghế thứ hai có thanh ray trượt thay vì chỉ gập xuống.
Trải nghiệm không gian nội thất XL7 được thực hiện tốt hơn các mẫu xe khác cùng phân khúc, nhờ các lỗ thông khí được bố trí ở hai bên xe và phía sau xe giúp người ngồi hàng ghế sau cùng sẽ có trải nghiệm thoải mái hơn. Kèm theo đó là một ổ cắm 12V cũng được trang bị.