Suzuki XL7: Giá lăn bánh 4/2023, thông số, hình ảnh & đánh giá
Suzuki XL7 là dòng xe MPV lai Crossover/SUV hạng nhỏ cao hoàn toàn mới của hãng xe Suzuki Nhật Bản, được phát triển và đưa về Việt Nam nhằm đáp ứng kỳ vọng của khách Việt.
Mục lục bài viết
Ngoại thất thể thao phong cách
Kích thước XL7
Dài x rộng x cao (mm)
4.450 x 1.775 x 1.710
Chiều dài cơ sở (mm)
2.740
Khoảng sáng gầm xe (kg)
200
Bán kính vòng quay (m)
5,2
Trọng lượng xe (kg)
1,175
Kích thước tổng thể của Suzuki XL7 ở mức 4.450 x 1.775 x 1.710mm, chiều dài cơ sở của xe đạt 2.740mm, khoảng sáng gầm xe lên đến 200mm. Suzuki XL7 sở hữu một kích thước trung bình trong phân khúc, mẫu xe có kích thước khiêm tốn hơn so với Xpander và Kia Rondo nhưng lại lớn hơn so với Suzuki Ertiga, Toyota Avanza.
Ngoại thất Suzuki XL7 có diện mạo trẻ trung và đậm chất thể thao. Cụm lưới tản nhiệt hình lục giác sơn đen nhám, chứa các đường vân mắt xích cùng thanh ngang mạ crom kết nối với cụm đèn LED định vị ban ngày. Cụm đèn pha tạo khối nhô hẳn ra bên ngoài, ứng dụng công nghệ LED chia thành 4 khoang tách biệt. Xe sử dụng mâm hợp kim 5 chấu kép 16 inch kết hợp với bộ lốp 195/60R16. Cỡ lốp này có phần nhỏ hơn so với lốp được trang bị trên đối thủ Mitsubishi Xpander. Phía trên là cặp gương chiếu hậu có tính năng gập/chỉnh điện, tích hợp đèn báo rẽ.
Ngoại thất tương đồng cả 2 phiên bản:
Ngoại thất XL7
GLX
Limited
Đèn trước
LED
LED
Đèn chiếu sáng ban ngày
LED
LED
Đèn sương mù trước
Có
Có
Đèn hậu
LED
LED
Gương chiếu hậu
Chỉnh điện
Gập điện
Đèn báo rẽ
Chỉnh điện
Gập điện
Đèn báo rẽ
Tay nắm cửa ngoài
Mạ chrome
Mạ chrome
Giá nóc
Có
Có
Kính cách nhiệt cản tia hồng ngoại
Không
Có
Lốp
195/60R16
195/60R16
Nội thất và tiện nghi thông minh
Thiết kế nội thất Suzuki XL7 hiện đại và được sắp xếp rất khoa học. Vô lăng dạng D-Cut bọc da có tích hợp vài chức năng điều khiển hiện đại.
Xe sử dụng ghế ngồi bọc nỉ pha da, hàng ghế trước có chức năng điều chỉnh độ cao ghế, trượt và ngả cả 2 phía, hàng ghế thứ 2 có gối tựa đầu, trượt và ngã cũng như gập 60:40, hàng ghế thứ 3 có gối tựa đầu và gập 50:50. Đặc biệt Suzuki XL7 sở hữu khoang hành lý có dung tích đến 153 lít và có thể mở rộng lên 550 lít khi gập hàng ghế thứ 3, nếu gập thêm hàng ghế thứ 2 dung tích khoang chứa đồ được nâng lên 803 lít.
Danh mục trang bị tiện nghi của Suzuki XL7 gồm :
- Hệ thống điều hòa tự động 2 dàn
- Hệ thống sạc không dây chuẩn Qi.
- Màn hình cảm ứng 10 inch
- Kết nối Bluetooth/Apple CarPlay/Android Auto
- Hệ thống âm thanh 4 loa
- Chìa khoá thông minh, khởi động bằng nút bấm
- Hộc làm mát
- Kính lái 1 chạm
Nội thất và tiện ích giống nhau ở cả 2 phiên bản:
Nội thất XL7
GLX
Limited
Vô lăng
Bọc da
Bọc da
Vô lăng có nút điều khiển
Có
Có
Vô lăng gật gù
Có
Có
Màn hình đa thông tin
Có
Có
Chìa khoá thông minh & khởi động bằng nút bấm
Có
Có
Gương chiếu hậu tích hợp camera hành trình
Không
Có
Chất liệu ghế
Nỉ
Nỉ
Ghế lái
Chỉnh tay 6 hướng
Chỉnh tay 4 hướng
Hàng ghế thứ 2
Gập 6:4
Gập 6:4
Hàng ghế thứ 3
Gập 5:5
Gập 5:5
Điều hoà trước
Tự động
Tự động
Điều hoà sau
Chỉnh cơ
Chỉnh cơ
Lọc không khí
Có
Có
Cửa gió hàng ghế sau
Có
Có
Màn hình cảm ứng
10inch
10inch
Apple CarPlay/Android Auto
Có
Có
Tay nắm cửa trong
Mạ chrome
Mạ chrome
Cửa kính chỉnh điện
Có
Có
Hệ thống an toàn và động cơ Suzuki XL7
Suzuki XL7 còn có nhiều trang bị an toàn như:
- Ghế trẻ em ISOFIX
- 2 túi khí
- Chống bó cứng phanh
- Hỗ trợ lực phanh
- Phân phối lực phanh điện tử
- Cân bằng điện tử
- Kiểm soát lực kéo
- Cảm biến lùi
- Hỗ trợ khởi hành ngang dốc
- Camera 360 độ
Trang bị an toàn XL7
GLX
Limited
Số túi khí
2
2
Phanh ABS, EBD, BA
Có
Có
Cân bằng điện tử
Có
Có
Kiểm soát lực kéo
Có
Có
Khởi hành ngang dốc
Có
Có
Cảm biến hỗ trợ đỗ xe
2 điểm
2 điểm
Camera
Lùi
360 độ
Suzuki XL7 sử dụng động cơ K15B, 4 xi-lanh, dung tích 1,5 lít cho công suất tối đa 103 mã lực tại 6.000 vòng/phút và sức kéo 138Nm tại 4.400 vòng/phút. Đi cùng với đó là hộp số tự động 4 cấp. Chuẩn khí thải Euro 5. Với động cơ dung tích nhỏ 1.5L thì mức tiêu thụ nhiêu liệu Suzuki XL7 khá tiết kiệm.
Mức tiêu thụ nhiên liệu của xe:
Mức tiêu hao nhiên liệu XL7 (lít/100km)
Trong đô thị
7,94
Ngoài đô thị
5,85
Hỗn hợp
6,62
XL7 sở hữu kết cấu khung gầm liền khối, đi cùng với hệ thống treo trước kiểu MacPherson với lò xo cuộn, treo sau kiểu dầm xoắn với lò xo cuộn. Đây cũng là hệ thống treo thường thấy trên các mẫu xe đô thị hạng A, B và các mẫu MPV cỡ nhỏ. Khi chạy đường phẳng trong phố, treo mang đến cảm giác khá êm. Tuy nhiên, nếu chạy qua các ổ gà lớn hay gờ giảm tốc cao sẽ thấy xe hơi tưng nhưng phản hồi chắc chắn, dập tắt dao động nhanh.
Sở hữu thiết kế thể thao, trẻ trung, bắt mắt cùng loạt tiện ích cũng như trang bị an toàn đáng giá, do đó Suzuki XL7 thực sự là lựa chọn đáng giá trong phân khúc MPV lai.