Tập huấn sử dụng phần mềm ACTIVINSPIRE – PHẦN MỀM TẠO BÀI GIẢNG TƯƠNG TÁC, Hoạt động, THPT-NamHa
ActivInspire là phiên bản mới nhất tích hợp 2 phần mềm ActivStudio và ActivPrimary trước đây.
Đây là phần mềm soạn bài giảng nằm trong hệ thống Dạy và học tương tác (Digital Interative Classroom) của tập đoàn Giáo dục quốc tế Promethean (Vương quốc Anh).
* Hệ thống này bao gồm:
– ActivBoard – bảng từ tương tác;
– ActivPen – bút từ tương tác, vừa có tính năng như bút viết bảng, vừa hoạt động như con 1 con chuột máy tính;
– ActivSlate – có tính năng như bạn con của HS và có thể tương tác với bảng ActivBoard ở bất cứ nơi nào trong lớp;
– ActivVote – hệ thống phản hồi trắc nghiệm của HS (giống trò chơi truyền hình đấu trường 100)… tạo thành 1 hệ thống kết nối hỗ trợ tốt việc dạy học tương tác giữa học sinh và giáo viên.
* Trong đó, phần mềm ActivInspire đã đạt 2 giải thưởng Worlddidac cho sản phẩm giáo dục tốt nhất.
* Đặc biệt, chương trình đã được Việt hóa hoàn toàn giúp giáo viên Việt Nam có thể dễ dàng tiếp cận công nghệ giáo dục này.
Những ý tưởng vốn không thể thực hiện hoặc phải lập trình tương đối phức tạp trên các phần mềm khác, thì giờ đây, giáo viên dễ dàng thực hiện các ý tưởng đó với ActivInspire. Này nhé:
– Bạn dễ dàng tạo các trò chơi ô chữ, Trúc Xanh, ghép hình, thậm chí cả chơi cờ cá ngựa… bằng các thao tác đơn giản trên ActivInspire.
– Hỗ trợ việc kéo, thả trong khi trình diễn. Minh họa rõ nhất trong tính năng này là các ý tưởng sau:
+ Bạn có sẵn 1 nhóm địa danh, và Học sinh phải ghép các địa danh đó đúng với vị trí trên bảng đồ. Nếu ghép sai thì địa danh đó sẽ quay về vị trí ban đầu.
+ Bạn muốn HS ghép đúng biểu thức nào là đạo hàm của những hàm số cho trước.
+ Bạn có 1 danh sách các chất khác nhau, và HS sẽ phải nhận diện chất nào là axit và kéo chất đó vào 1 ngăn cho trước, nếu đúng thì chất đó sẽ ở lại, nếu sai thì sẽ quay về vị trí ban đầu trong danh sách…
Với những ý tưởng này thì việc thực hiện trong PowerPoint hoặc Violet và cả LectureMaker là rất phức tạp, nhưng với ActivInspire thì đây là những thao tác rất đơn giản.
– Bạn dễ dàng sử dụng các công cụ toán học để vẽ hình ngay trong lúc trình chiếu như: thước kẻ, compa, dễ dàng lấy đối xứng của 1 đối tượng qua các trục Ox, Oy. Thích hợp cho việc hướng dẫn giải bài tập trực tiếp ngay trên lớp.
1. Tham khảo các bài soạn
Link1
Link2
2. Xem video hướng dẫn
<<Soạn một giáo án đơn giản>>
<<TẠO TRÒ CHƠI BÀI TẬP NỐI CỘT>>
<<Tạo hiệu ứng thùng chứa 1>> <<Tạo hiệu ứng thùng chứa 2>>
<<Thiết kế bài tập điền khuyết bằng tính năng thùng chứa>>
<<Hiệu ứng Mực thần kỳ>>
(Sẽ tiếp tục cập nhật. Thầy cô nhớ theo dõi)