CEO Thế Giới Di Động: “Tôi chỉ là người giữ chùa, nhưng đã biến chùa lá thành chùa vàng”

Đoàn Văn Hiểu Em là người Việt Nam trẻ nhất giữ vị trí Tổng giám đốc của một công ty tỷ đô như Thế Giới Di Động. Nhận chức với áp lực từ cái bóng quá lớn của ông Nguyễn Đức Tài và Trần Kinh Doanh, anh từng nghĩ có lẽ mình chỉ là người… giữ chùa.

Sau 2 năm, CEO sinh năm 1984 đã giúp Thế Giới Di Động tăng gấp đôi thị phần. Bất chấp biến động dữ dội vì dịch bệnh Covid-19, doanh thu tổng năm 2020 của Tập đoàn này vẫn tăng hơn 1 tỷ USD so với 2019, đạt gần 5 tỷ USD.

Trương Thu Hường: Hồi anh mới lên làm CEO, có người từng nhận xét: Đoàn Văn Hiểu Em có lẽ cũng chỉ là người “giữ chùa”. Nhưng điều bất ngờ hơn cả là chính anh cũng đã từng nghĩ như thế. Lý do vì sao vậy?

CEO Hiểu Em: (Cười) nhìn vào thực tế khi ấy thì cũng dễ nghĩ như vậy. Thế Giới Di Động đã tăng trưởng 14 năm liên tục. Mảng điện thoại chiếm 30% thị phần. Điện máy chiếm 20%. Một số ngành hàng gần như đã bão hòa.

Chúng tôi đứng số 1, bỏ rất xa những đối thủ cạnh tranh khác. Khi thị trường đủ lớn thì tăng trưởng nhanh không còn là điều thuận tiện nữa. Nhiều người Dự kiến, công ty sẽ chững lại. Thậm chí họ còn nói : ông Hiểu Em chắc cũng chỉ là “ người giữ chùa ”, tức là lên nhậm chức để giữ vững tác dụng kinh doanh thương mại đang có mà thôi .“ Cái bóng ” của hai anh Nguyễn Đức Tài ( quản trị HĐQT Thế Giới Di Động ) và Trần Kinh Doanh ( cựu CEO ) quá lớn. Tôi cũng thường tâm lý, làm thế nào để mình làm tốt hơn ?Tất nhiên cũng có áp lực đè nén từ công ty. Hàng năm họp HĐQT thì CEO phải cam kết với những nhà đầu tư và ban giám đốc về những số liệu tăng trưởng. Nhưng trên hết, chính tôi luôn tự tạo áp lực đè nén lớn cho mình. Tôi từng lập lời thề : Nếu ngày nào đó không hề giúp công ty tăng trưởng, tôi sẽ rời “ ghế nóng ”. Tôi tin, lúc đó sẽ có những tác nhân khác xuất sắc hơn sửa chữa thay thế .

Trương Thu Hường: Nhưng cuối cùng thì kết quả là…?

CEO Hiểu Em: Cuối cùng thì sau 2 năm tôi làm CEO, doanh thu 2 chuỗi Thế Giới Di Động và Điện máy Xanh tăng lên gấp đôi. Thị phần cũng mở rộng gấp đôi. Hiện nay thị phần là 45% với điện máy và 50% với điện thoại. Kết thúc năm 2021, chúng tôi đặt mục tiêu doanh thu của Tập đoàn đạt xấp xỉ 6 tỷ đô. Đến 2022, tôi kỳ vọng đạt doanh thu 8 tỷ – kế hoạch tôi nói hồi mới nhậm chức.

Tương ứng với mức tăng trưởng đang có được, chúng tôi phải làm rất nhiều thứ. Ví dụ, liên tục ngày càng tăng số lượng, nâng cao chất lượng shop ; tăng trưởng nhiều quy mô mới ; đưa thêm nhiều nhóm loại sản phẩm vào shop để thôi thúc lệch giá. Tiêu biểu nhất là việc mở bán thêm đồng hồ đeo tay .Khởi động từ đầu năm 2019, đến năm 2020, chỉ trong vòng 12 tháng, chúng tôi đã bán ra được hơn 1,2 triệu chiếc, mang về gần 1.500 tỷ lệch giá và chiếm ngay 50 % thị trường chỉ sau hơn 1 năm tiến hành. Hay việc ngày càng tăng điểm bán máy tính, mở ra những “ TT ” máy tính khủng cũng giúp ngành hàng này mang về lệch giá 3.500 tỷ đồng trong năm 2020 .Đến giờ đây, đôi lúc tôi vẫn nói vui với mọi người rằng : hoàn toàn có thể tôi chỉ là “ người giữ chùa ”, nhưng tôi đã biến ngôi chùa lá thành “ ngôi chùa vàng ” với hào quang rực rỡ tỏa nắng hơn ( cười ) .

Trương Thu Hường: Trong hành trình lập thành tích như vậy, thực ra là phải đến thời điểm nào thì anh thấy mình thoát khỏi cái bóng của anh Nguyễn Đức Tài?

CEO Hiểu Em: Hiệu quả và sự ghi nhận đến rất nhanh. Nhưng kỉ niệm đáng nhớ với tôi có lẽ là cách đây một năm trước, nhân dịp kỉ niệm 13 năm tôi làm việc ở Thế Giới Di Động. Khi đó, trong một cuộc họp kinh doanh, anh Tài đã có lời động viên tôi trước tập thể tất cả mọi người. Anh nói: “Nếu còn ở vị trí này, có lẽ tôi đã không làm được những việc mà Hiểu Em và đội ngũ đã làm được”.

Thật giật mình ! Tôi không nghĩ mình lại được anh Tài khen Tặng như vậy. Dù tôi rất hiểu tính anh luôn chú trọng việc truyền lửa cho nhân viên cấp dưới nhưng lời động viên đó so với tôi có giá trị to lớn đến nhường nào ! Và cho tới tận giờ đây, câu nói của của anh Tài vẫn luôn là động lực lớn, thôi thúc tôi tiến về phía trước .Bạn không tưởng tượng được đâu ! Đối với tôi, dù được thưởng bao nhiêu tiền cũng không bằng lời động viên khen khuyến mãi từ anh Nguyễn Đức Tài !

Trương Thu Hường: Khi anh nói rằng, lời khen ngợi của anh Nguyễn Đức Tài luôn có sức mạnh truyền lửa, tôi tò mò muốn biết, liệu đây có phải động lực để anh luôn tự tin làm những điều táo bạo, ví dụ như livestream bán hàng?

CEO Hiểu Em: Ngành bán lẻ thay đổi nhanh như chớp. Ở Thế Giới Di Động, chúng tôi không ngừng vận động. Chậm chạp thì tụt hậu. Mà dừng lại là chết ngay!

Trong vô số xoay chuyển như vậy, livestream chỉ là một hình thức. Với lại tôi cũng không nghĩ chuyện CEO đi bán hàng trực tuyến là điều gì đó quá độc lạ. Lôi Quân ( Léi Jūn ) – triệu phú số 1 Trung Quốc, Founder hãng Xiaomi nổi tiếng như vậy vẫn livestream. Vậy thì với tôi, việc này cũng không có gì khác ngoài niềm tin không ngại phát minh sáng tạo và thử nghiệm cái mới .

Trương Thu Hường: Nhưng thực tế, chuyện CEO một công ty lớn như anh livestream bán hàng cũng khiến một vài người suy đoán, liệu có phải TGĐ Hiểu Em đã quá “bí” vì áp lực doanh thu?

CEO Hiểu Em: (Cười) áp lực doanh thu là thứ lúc nào chẳng đè xuống vai CEO. Nhưng nếu nói là “bí” hay vì áp lực doanh thu mà phải làm thế thì không đúng.

Có thể tôi là CEO công ty lớn tiên phong ở Nước Ta livestream bán hàng, nên nhiều người thấy lạ. Nhưng tôi thực sự không bận tâm việc livestream như vậy có xứng tầm hay không với vị trí CEO của công ty tỷ đô. Tôi chỉ nghĩ rất đơn thuần : Nếu có thời cơ bán hàng, làm điều tốt cho doanh nghiệp thì phải luôn chuẩn bị sẵn sàng làm. Đấy là sự năng động của người trẻ, chứ chẳng phải cho nên vì thế mà làm giảm đi giá trị của bản thân .Lúc đó, tôi livestream bán mẫu sản phẩm Oneplus – một tên thương hiệu rất nổi tiếng của Oppo ở châu Âu. Họ đã đàm phán với tôi, muốn trải qua Thế Giới Di Động để đưa loại sản phẩm này vào Nước Ta. Trong cả một kế hoạch tung mẫu sản phẩm ra thị trường, chúng tôi sẵn sàng chuẩn bị rất nhiều hoạt động giải trí, gồm có livestream bán hàng. Nhiều lần, chúng tôi bàn luận nên chọn KOL nào cho tương thích. Cuối cùng, chính chỉ huy bên đó đã ngỏ lời muốn mời tôi tham gia .Họ đặt câu hỏi : “ Anh Hiểu Em có hứng thú làm KOL livestream bán hàng cho loại sản phẩm Oneplus không ? ”. Tôi thấy đây là lời ý kiến đề nghị mê hoặc nên đã vui tươi nhận lời .Đó là lần tiên phong tôi livestream. Cũng chưa từng học hỏi một ai. Nhưng mọi thứ về bán hàng có lẽ rằng giống như là bản năng. 30 phút tiên phong, tôi bán hết 1.500 chiếc điện thoại cảm ứng có khuyến mại mê hoặc. Giá mỗi chiếc hơn chục triệu. Tôi chỉ bán đúng một loại sản phẩm như vậy mà doanh thu lên tới 15 tỷ đồng .Sau khi tự mình tiên phong và có hiệu quả tốt, tôi đã nói với nhân viên cấp dưới của mình : bán hàng trực tuyến đang tăng trưởng rất mạnh và livestream là hình thức vô cùng hiệu suất cao. Hiện tại, đội ngũ của tôi vẫn duy trì hoạt động giải trí này 3-4 lần / tuần .Tôi nghĩ, việc tôi livestream đã đem lại thành công xuất sắc lớn, vượt ngoài cả mong đợi. Và nói thật, chỉ vì tôi quá bận chứ nếu không, tôi rất chuẩn bị sẵn sàng livestream bán hàng tiếp .

Trương Thu Hường: Nếu chuyện không ngại livestream để tiên phong mở đường cho công ty phát triển kênh bán hàng mới hiệu quả như vậy vẫn chưa phải chuyện táo bạo nhất, thì điều gì là quyết định “liều lĩnh” khiến anh ấn tượng nhất từ khi lên làm CEO?

CEO Hiểu Em: Phải nói rằng, 2 năm qua tôi đã hiện thực hóa rất nhiều thứ vốn chỉ là ý tưởng trên bàn giấy của các cuộc họp. Điện thoại Siêu rẻ là một ví dụ điển hình! Hay như mô hình Bluetronics (phiên bản của Điện máy Xanh ở Campuchia – PV) là những bứt phá táo bạo mà không ai có đủ sự mạnh mẽ để hiện thực hoá nó.

Với Điện thoại Siêu rẻ, chúng tôi đã họp bàn nhiều năm. Nhưng cứ họp xong lại để đó, không ai thực thi. Cuối năm 2019, tôi thử nghiệm quy mô này. Nhưng tới tháng 6/2020 thì quyết định hành động dừng lại, dù mới chỉ mở bán khai trương vài tháng với quy mô vài chục shop. Thấy vậy, rất nhiều người đặt câu hỏi : liệu đây có phải là một thất bại của cá thể CEO Hiểu Em hay của Thế Giới Di Động nói chung ?Không, tôi nghĩ vậy ! Thất bại như thế thì xưa giờ, Thế Giới Di Động thất bại nhiều lắm rồi !Đã là thử nghiệm thì không có sai ! Quan trọng sau đó, chúng tôi học được gì để chuẩn bị sẵn sàng cho kế hoạch tăng trưởng trong tương lai .Khi thử nghiệm quy mô Điện thoại Siêu rẻ, chúng tôi học được ba thứ rất quan trọng. Thứ nhất, tìm ra phân khúc người mua mới ở thị trường nông thôn và vùng sâu, nơi mà với quy mô hiện tại chúng tôi chưa thể vươn tới được. Thứ hai là cụm từ “ all-in-one ”, tức một nhân viên cấp dưới tiếp đón mọi việc làm ở shop để giảm ngân sách xuống mức thấp nhất. Thứ ba, tối ưu diện tích quy hoạnh nhỏ để bán được nhiều loại sản phẩm nhất .Đóng lại quy mô này, tôi rất sáng sủa và nghĩ đó chỉ là kết thúc quy trình thử nghiệm để mở ra một quy mô kinh doanh thương mại mới .

Trương Thu HườngVà mô hình mới đó là gì?

CEO Hiểu Em: Là một mô hình hoàn toàn mới, không hề có trong kế hoạch từ trước: Điện máy Xanh super mini. Nó được sinh ra ngay ở thời điểm khó khăn nhất và bắt nguồn từ chính một thử nghiệm không thành.

Tháng 3/2020, dịch bệnh bùng lên. Ngành kinh doanh bán lẻ lao đao. Chưa khi nào, thị trường đứng trước sóng gió lớn như vậy. Tất cả kế hoạch tôi dồn tâm sẵn sàng chuẩn bị từ cuối năm 2019 đều bất ngờ đột ngột dừng lại. Tháng 4 giãn cách xã hội. Hơn 600 shop cùng lúc đóng lại. Doanh thu giảm gần 30 %. Tôi từng nghĩ : “ Nếu cứ theo đà này thì chỉ cần sống sót được đã là quá xuất sắc, chứ nói chi tăng trưởng ” .Và một lần nữa, lại chính những lời động viên của anh Tài đã truyền lửa cho tôi, giúp tôi nảy ra ý tưởng sáng tạo mới. Điện máy Xanh super mini sau đó đã trở thành cứu cánh, giúp chúng tôi tăng cường tăng trưởng giữa “ năm Covid ” đầy dịch chuyển .Lên ý tưởng sáng tạo từ tháng 6/2020, đến 20/8/2020 chúng tôi có 20 shop tiên phong. Vậy mà chỉ trong vòng 4 tháng cuối năm, khi đã rút được công thức thành công xuất sắc, chúng tôi nhân rộng nhanh gọn từ 20 lên thành 300 shop. Mỗi shop đem lại lệch giá 1-1, 2 tỷ đồng / tháng. Trong năm nay, dự kiến quy mô này sẽ đạt cả 1,000 shop, góp phần thêm lệch giá 8.000 – 10.000 tỷ đồng cho Tập đoàn .

Trương Thu Hường: Vì sao Điện thoại Siêu rẻ thất bại, còn Điện máy Xanh mini lại giúp các anh tăng trưởng thần tốc?

CEO Hiểu Em: Điện thoại Siêu rẻ đem lại doanh thu quá khiêm tốn, chỉ khoảng vài trăm triệu đồng/ tháng. Sau khi trừ chi phí, lợi nhuận còn rất thấp. Tôi luôn tự hỏi: Tại sao chỉ bán điện thoại mà không bán thêm nhiều thứ khác? Và nếu xây mô hình như vậy thì có gì khác các cửa hàng điện thoại truyền thống đã có trên thị trường?

Khi Điện máy Xanh super mini sinh ra, nó “ bắt đúng trend ” của thị trường là cung ứng khá đầy đủ yếu tố : tinh gọn, tiết kiệm ngân sách và chi phí ngân sách, bán những loại sản phẩm cơ bản, thiết yếu ship hàng cho nhu yếu của người dân nông thôn. Chúng tôi đi len lỏi về tới tận những thôn bản vùng cao hay những xã miền sông nước. Và chính nhờ sự ủng hộ của bà con, lệch giá mỗi shop như vậy đều cao gấp 3-4 lần quy mô trước đó .

Trương Thu Hường: Các anh đã làm gì để có thể tốc chiến như thế?

CEO Hiểu Em: Bước đầu tiên, phải thử nghiệm trên phạm vi nhỏ để rút được công thức thành công. Tôi chọn thử nghiệm ở Tiền Giang vì muốn có kết quả chính xác, phải đi về nơi mình am hiểu từng gốc cây ngọn cỏ. Tất nhiên, không gì hơn quê hương tôi sinh ra và lớn lên.

Sau thử nghiệm, chúng tôi đúc rút được công thức thành công xuất sắc, từ việc chọn vị trí nào, diện tích quy hoạnh thế nào, kiến thiết xây dựng shop mới làm thế nào cho tối ưu ngân sách nhất ? Chẳng hạn, với Điện máy Xanh Super mini, chúng tôi chọn diện tích quy hoạnh từ 120 – 150 mét vuông và bày bán tổng thể loại sản phẩm .Tôi còn nhớ, khi có hiệu quả thử nghiệm, tôi từng tổ chức triển khai một tour mời hàng loạt BGĐ và những hãng xuống du lịch thăm quan. Mọi người đều ngỡ ngàng. Không ai nghĩ, trong lúc dịch bệnh hoành hành, Điện máy Xanh lại tìm thấy “ nước cờ ” hay như vậy. Vừa mày mò ra thị trường nông thôn, vừa đi sâu và bán hàng hiệu suất cao hơn .Các hãng lập tức muốn sát cánh. Họ chuẩn bị sẵn sàng bỏ ngân sách để cùng góp vốn đầu tư. Tất nhiên, đó là chuyện đôi bên cùng có lợi .Bắt đầu từ Tiền Giang, chúng tôi bùng lên cho cả thị trường miền Tây. Sau đó lan ra toàn khu vực phía Nam. Tới cuối năm thì Bắc tiến. Không ngờ, phía Bắc lại là nơi quy mô Điện máy Xanh super mini thành công xuất sắc ngoài mong đợi .Nhiều người hỏi tôi vì sao phải tốc chiến như thế ? Tôi nghĩ tiềm năng là phải làm thế nào nhanh gọn nhất có lệch giá. Thậm chí phải làm “ nhanh như cắt ” để không ai hoàn toàn có thể bắt chước được. Các đơn vị chức năng kinh doanh nhỏ khác dù có nhìn thấy thời cơ “ đánh chiếm ” thị trường nông thôn đấy, nhưng họ sẽ không khi nào hoàn toàn có thể đua với chúng tôi về mặt vận tốc .

Trương Thu Hường: Dường như anh rất tự tin về tiềm lực của Thế Giới Di Động?

CEO Hiểu Em: Ở Việt Nam, nếu nói về bán lẻ, đặc biệt bán lẻ trong lĩnh vực điện thoại và điện máy, không ai vượt qua được Thế Giới Di Động. Xưa giờ, bản thân tôi hay công ty cũng chưa từng xem ai là đối thủ.

Chúng tôi tin, đối thủ cạnh tranh lớn nhất chính là bản thân mình. Đó là nguyên do mà chúng tôi liên tục phát minh sáng tạo để làm những cái mới, và giữ được nhịp tăng trưởng qua những năm .Mục tiêu đứng số 1 được đặt ra ở mọi ngành hàng kinh doanh nhỏ mà chúng tôi tham gia dù là thị trường trong hay ngoài nước. Ví dụ, ở Campuchia, việc mạnh dạn dẹp bỏ quy mô cũ Bigfone không hiệu suất cao sau 3 năm, chuyển sang quy mô Bluetronics đã đem đến thành công xuất sắc lớn. Bluetronics đã tiến thẳng lên vị trí số 1 ở Campuchia chỉ trong vòng 6 tháng .Từ thành công xuất sắc đó, chúng tôi tự tin sẽ tham gia thị trường ở nhiều nước khác trong khu vực. Mục tiêu là 10 năm nữa sẽ đứng số 1 Khu vực Đông Nam Á. Có thể đó là tham vọng, nhưng cũng là động lực để chúng tôi luôn phát minh sáng tạo, nỗ lực không ngừng .

Trương Thu Hường: Quay lại câu chuyện lời thề khi mới nhận chức, anh có nghĩ nếu một ngày không còn làm CEO ở Thế Giới Di Động thì mình sẽ như thế nào không?

CEO Hiểu Em: (Cười) chắc sẽ không có thay đổi gì quá lớn! Vì ở đây vẫn còn rất nhiều vị trí khác để tôi thể hiện năng lực. Ở Thế Giới Di Động không có khái niệm nhiệm kỳ. Ai làm tốt thì được trao quyền.

14 năm qua, tôi chưa từng nghĩ sẽ rời khỏi Thế giới di động. Còn chuyện làm gì, chức vụ nào, tôi không quá quan trọng .Mọi người hay nói tôi là CEO công ty tỷ đô trẻ nhất Nước Ta. Nhưng tên tuổi với tôi chỉ có ý nghĩa thời gian. Lúc này tôi là CEO trẻ nhất, nhưng rồi không hề trẻ mãi được. Thời điểm này tôi đang làm được nhiều thứ, nhưng lúc khác hoàn toàn có thể không .Tôi chỉ chú ý đến duy nhất ba việc : Một là, đã làm tốt vai trò, tính năng của mình chưa ? Hai là, việc mình làm có tạo ra giá trị gì cho công ty, cho nhân viên cấp dưới của mình ? Ba là, việc mình làm có góp phần và san sẻ gì cho hội đồng, cho xã hội không ?

Trương Thu Hường: Vì sao anh lại chưa từng nghĩ sẽ rời khỏi Thế giới Di động? Xin hỏi thật, có phải vì thu nhập của CEO rất cao?

CEO Hiểu Em: Lương thưởng hàng tháng của tôi không cao. Nếu so với CEO công ty tỷ đô ở bên ngoài chắc là chênh lệch thấp hơn dữ dằn lắm (cười). Nhưng cuối năm nếu đạt được thành quả, tôi lại được thưởng rất xứng đáng. Công ty còn có chương trình phát hành cổ phiếu ESOP. Khi cộng lại thì hóa ra ở Việt Nam, không có nhiều CEO thu nhập cao bằng tôi.

Và chủ trương thu nhập không dừng lại ở mình tôi. Nó đến với tổng thể mọi người. Ví dụ, chú tiếp đón người mua ( những nơi khác gọi là bảo vệ ) hay những bạn nhân viên cấp dưới, có thu nhập có lẽ rằng cũng chỉ bằng hoặc thấp hơn người ta. Nhưng tới cuối năm, họ hoàn toàn có thể được thưởng từ 6 đến 9 tháng lương tùy theo KPI. Đấy là chuyện rất thông thường. Với mức đó thì khi cộng lại, nhân viên cấp dưới của công ty tôi chắc có thu nhập đứng ở hàng top của ngành kinh doanh nhỏ Nước Ta .Thành công nhất ở Thế Giới Di Động là đã kiến thiết xây dựng được văn hóa truyền thống san sẻ của người làm chủ và nhân viên cấp dưới của mình. Mà theo như anh Tài ví von : “ Cả Tập đoàn giống như một con tàu cùng ra khơi đánh cá, cùng nhau nỗ lực để khi quay vào bờ với những mẻ cá lớn và đầy ắp. Chúng ta sẽ san sẻ những thành quả mà cả thủy thủ đoàn đã cùng nhau đánh bắt cá được ” .Cách san sẻ như vậy làm cho 65.000 người ở đây rất đoàn kết. Họ không nghĩ mình là người làm công ăn lương. Họ xem công ty là mái ấm gia đình. Mà đã là mái ấm gia đình thì ai chẳng dốc sức vun vén cho nó tốt đẹp hơn, chẳng ai nghĩ sẽ rời xa mái ấm gia đình của mình .Không chỉ chăm sóc cho nhân viên cấp dưới mà quyền lợi của những nhà đầu tư rót vốn vào đây cũng được đặt lên số 1 .Ngoài ra, chúng tôi còn san sẻ với hội đồng trải qua những hoạt động giải trí xã hội. Ví dụ, chương trình khuyến mãi 10.000 nồi cơm điện dịp Tết 2020, trao tăng 1.000 tấn gạo dịp Tết 2021, tổ chức triển khai 150 điểm bán hàng không doanh thu trợ giúp miền Trung lúc bão lũ năm 2020 hay chương trình tương hỗ mổ miệng ếch cho trẻ có thực trạng khó khăn vất vả …Tóm lại, tôi thấy ở Thế Giới Di Động quy tụ vừa đủ mọi yếu tố để mình yên tâm góp sức hết mình .CEO Hiểu Em :Hãy luôn ” say yes ” với những lời ý kiến đề nghị .

  • Trương Thu Hường: Một câu hỏi cuối cùng, theo anh điều gì là phẩm chất quan trọng với một CEO ngành bán lẻ?

  • CEO Hiểu Em: Tôi xin phép chia sẻ trên quan điểm cá nhân thôi nhé (cười). Trước hết, phải xác định chúng ta bán những cái khách hàng đang cần để mua sự hài lòng của khách hàng chứ không phải kinh doanh cái mà bạn đang thích.

  • Thứ hai, đã làm cái gì thì làm cho tới nơi, tới chốn, kinh doanh thương mại kinh doanh nhỏ hay làm bất kể ngành nghề nào cũng thế, chỉ có sắn tay vô làm mới vấn đáp được hết những câu hỏi mà lẻ ra nó chỉ nằm trên bàn giấy .
  • Cuối cùng, đã làm thì đừng sợ thất bại, vì nó là một phần để game show trở mê hoặc hơn. Không có sự học nào mà không phải tốn học phí cả. Quan trọng những bạn chọn con đường ngắn nhất để chạm đến thành công xuất sắc với mức học phí thấp nhất mà thôi .
  • Đối với Hiểu Em cũng vậy. Năm nay 37 tuổi, tôi nghĩ đây là thời hạn vàng để tăng trưởng sự nghiệp. Và tôi rất sẵn sàng chuẩn bị “ say yes ” với những ý kiến đề nghị mà HĐQT và BGĐ đã tin cậy và phó thác .
  • Tôi có 1 niềm tin rất lớn dành cho 2 chuỗi Thế Giới Di Động và Điện máy Xanh, dưới sự dẫn dắt của tôi sẽ còn nhiều điều nâng tầm và giật mình để 2 chuỗi này liên tục tăng trưởng trong nhiều năm tới. Hãy chờ đón những điều mê hoặc sẽ xảy ra !
  • Xin cảm ơn anh vì cuộc trò chuyện này

Bài:

Trương Thu Hường

Ảnh: Lê QuânThiết kế: Trang Đinh Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Source: https://mix166.vn
Category: Thế Giới