thị trường ô tô – Tin tức cập nhật mới nhất tại Tienphong.vn | Kết quả trang 1
Mục lục bài viết
Ô tô từ Thái Lan tiếp tục dẫn đầu thị trường xe nhập khẩu trong nước
TPO – Trong tháng 3, xe hơi nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan đã tăng mạnh về cả số lượng và giá trị, tương ứng 8.292 chiếc và 167 triệu USD.
Bức tranh thị trường ô tô khu vực Đông Nam Á
TPO – Trong năm 2022, Indonesia đã vượt qua Thái Lan về sản lượng tiêu thụ ô tô để dẫn đầu Đông Nam Á với 1.048.040 chiếc, tăng 18,1% so với năm 2021. Malaysia và Việt Nam lần lượt xếp các vị trí kế tiếp.
Thị trường ô tô Việt dự báo gặp khó năm 2023
TPO – Từ tháng 10-12/2022, dù tình hình nguồn cung đã được cải thiện, nền kinh tế vĩ mô ghi nhận kết quả tăng trưởng tích cực, sản lượng tiêu thụ xe ô tô tại Việt Nam lại đột ngột suy giảm. Hiện tượng kể trên tiếp tục kéo dài đến tháng 1 năm 2023. Điều này dự báo một năm khó khăn của thị trường xe trong nước.
Ô tô ngoại vừa ‘đổ bộ’ về Việt Nam nhiều nhất từ trước tới nay
TPO – Gần 22.000 ô tô được nhập khẩu về Việt Nam trong tháng 12/2022, đưa số lượng xe nhập khẩu cả năm qua đạt hơn 170.000 xe, nhiều nhất từ trước đến nay.
Thị trường ô tô điện Trung Quốc khởi sắc nhờ chính sách giảm lãi suất cho vay
TPO – Các hãng xe điện Trung Quốc đang được hưởng lợi từ những biện pháp thiết thực của Chính phủ.
Trải qua khó khăn, thị trường ô tô vẫn còn nhiều điểm sáng
TPO – Dù đang trong thời điểm sụt giảm doanh số rất mạnh, nhưng một số tín hiệu tích cực của thị trường ô tô Việt Nam có thể “nhen nhóm” sự hồi phục trong giai đoạn cuối năm nay.
Đâu là điểm ‘níu chân’ sản xuất ô tô trong nước?
TPO – Theo nhận định của Bộ Công Thương, dung lượng thị trường và chênh lệch giá thành giữa xe sản xuất trong nước và nhập khẩu đang là thách thức lớn nhất hiện nay của ngành công nghiệp ô tô Việt Nam.
Nghiên cứu giảm thuế tiêu thụ đặc biệt với ô tô nội địa
TPO – Theo Bộ Tài chính, cơ quan này đang nghiên cứu để trình các cấp thẩm quyền về thuế tiêu thụ đặc biệt với ô tô sản xuất và lắp ráp trong nước, trong đó có xét tới ưu tiên các dòng xe chiến lược dung tích nhỏ, tiết kiệm nhiên liệu.
Màu sắc quan trọng ra sao khi chọn mua ô tô?
TPO – Khảo sát mới được thực hiện tại các thị trường ô tô lớn trên thế giới cho thấy ảnh hưởng rất lớn của yếu tố màu sắc ngoại thất khi người tiêu dùng chọn mua xe mới.
Thị trường ô tô tháng 1/2021 tăng trưởng hứa hẹn một năm đầy khởi sắc
Trong tháng đầu năm 2021, sức mức thị trường ô tô Việt Nam có sự tăng trưởng khá bất ngờ so với cùng kỳ năm ngoái. Đặc biệt, mức doanh số vượt hơn 60% so với tháng 1/2020.
Cận Tết, ô tô nhập khẩu về Việt Nam thế nào?
TPO – Trong tháng 11, ô tô nguyên chiếc các loại được đăng ký làm thủ tục nhập khẩu vào Việt Nam chủ yếu có xuất xứ từ 3 thị trường chính là Thái Lan với 5.927 chiếc, Indonesia với 3.823 chiếc và Trung Quốc với 1.204 chiếc.
3 tháng thực thi EVFTA, xe châu Âu về Việt Nam vẫn nhỏ giọt
TPO – Theo thống kê của Tổng cục Hải quan, Đức đang là nước thuộc Liên minh châu Âu (EU) xuất khẩu nhiều nhất vào Việt Nam. Tuy nhiên, riêng về ô tô, 10 tháng qua chỉ có 828 ôtô nguyên chiếc xuất sang Việt Nam, tổng trị giá 47 triệu USD. Trong khi lượng xe Thái Lan nhập về Việt Nam 10 tháng đạt gần 40.000 chiếc.
Thị trường ngày 13/11: Giá ớt tăng cao, thị trường ô tô tháng 10 gần chạm ngưỡng kỷ lục
TPO – Thị trường ô tô Việt Nam tăng trưởng gần ngưỡng cao nhất hai năm qua. Giá ớt liên tục tăng cao. Mỹ tăng nhập khẩu xoài Việt Nam.
8 tháng, Việt Nam nhập khẩu gần 54.000 ô tô
TPO – Cộng dồn 8 tháng qua, lượng ô tô nguyên chiếc các loại đăng ký nhập khẩu về Việt Nam đạt 53.812 chiếc, giảm 44,3% so với cùng kỳ năm trước.
Dịch COVID-19 ảnh hưởng thế nào đến ngành ô tô Việt Nam?
TPO – Sau 6 tháng đầu năm kinh doanh ế ẩm, hoạt động sản xuất đình trệ, các doanh nghiệp ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước như “mở cờ trong bụng” khi Chính phủ giảm 50% lệ phí trước bạ, chuẩn bị giãn thời hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt.Tuy nhiên, với diễn biến khó lường của đợt dịch COVID-19 mới, các doanh nghiệp ô tô đang “vừa làm vừa run”.
Ô tô nhập khẩu giảm gần 40.000 chiếc so cùng kỳ 2019
TPO – So với cùng kỳ 2019, lượng ô tô nguyên chiếc nhập khẩu về Việt Nam giảm rất mạnh tới 38.416 xe (cùng kỳ 80.572 xe), trong khi kim ngạch giảm gần 850 triệu USD.
Các hãng lắp ráp ôtô tại Việt Nam bắt đầu khó khăn vì Covid-19
TPO – Dù chưa có thống kê, báo cáo thiệt hại cụ thể nhưng theo Trưởng tiểu ban Chính sách của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), nếu dịch bệnh Covid-19 tiếp tục hoành hành, trong tháng 4-5 các doanh nghiệp ôtô ở Việt Nam sẽ vô cùng khó khăn.
Xe Ấn Độ áp đảo về giá, xe Trung Quốc ‘hết cửa’ ở Việt Nam?
TPO – Cả tháng 1/2020, Việt Nam chỉ nhập khẩu 10 ô tô nguyên chiếc từ Ấn Độ nhưng kim ngạch lên đến 7,2 triệu USD, bình quân mỗi xe hơn 16,5 tỷ đồng chưa thuế. Trong khi đó, xe nhập từ Trung Quốc ngày càng èo ọt sau khi một số trường hợp bị dính bản đồ định vị có đường lưỡi bò phi pháp.
Nửa tháng đầu năm 2020, Việt Nam nhập khẩu hơn 2.300 ôtô
TPO – Những ngày đầu năm 2020, lượng ôtô nhập khẩu của cả nước đạt 2.317 chiếc, tổng kim ngạch gần 63 triệu USD.
Ôtô từ Thái Lan và Indonesia áp đảo lượng xe nhập khẩu tại VN
TPO – Trong số 12 quốc gia, vùng lãnh thổ mà Việt Nam nhập khẩu ôtô nguyên chiếc trong năm 2019, lượng xe nhập từ Thái Lan, Indonesia… vẫn chiếm đa số.
Cận tết, ôtô nhập khẩu bất ngờ giảm mạnh
TPO – Tháng 11, cả nước nhập khẩu 11.744 ôtô nguyên chiếc các loại, tổng trị giá 267 triệu USD, giảm gần 30% so với tháng trước.
Bị siết kiểm tra, ôtô từ Trung Quốc về Việt Nam ít dần
TPO – Do bị siết kiểm tra tất cả các loại ôtô nhập khẩu nên trong tháng 10, chỉ có 414 xe ôtô nguyên chiếc các loại từ Trung Quốc nhập về Việt Nam, chủ yếu là xe tải.
Ô tô về Việt Nam tăng chóng mặt, vì sao?
TPO – 9 tháng đầu năm 2019, cả nước nhập 107.034 ô tô nguyên chiếc các loại (tăng 163%), với tổng kim ngạch gần 2,4 tỷ USD (tăng 156%) so với cùng kỳ năm 2018.
Ô tô ồ ạt về Việt Nam tránh ‘tháng cô hồn’
TPO – 13.000 xe ô tô nguyên chiếc nhập khẩu về Việt Nam trong tháng 7, nâng tổng số xe nhập khẩu 7 tháng đầu năm lên 88.000 chiếc.
Ô tô thuế 0% tràn về, Thái, Indo thu lợi tỷ USD nhờ dân Việt
Xe nhập hưởng thuế 0% ngày càng tràn về nhiều với giá rẻ và số lượng lớn. Việt Nam hứa hẹn là thị trường ô tô lớn, giúp Thái Lan và Indonesia thu về hàng tỷ USD mỗi năm.
Doanh nghiệp ô tô ‘vượt ải’ Nghị định 116
TPO – Việc đầu tư mở rộng đường thử mới đáp ứng yêu cầu Nghị định 116 khiến các doanh nghiệp sản xuất, lắp ráp ô tô tốn kém thêm nhiều chi phí
Ô tô dưới 9 chỗ tiếp tục ‘đổ bộ’ về Việt Nam
TPO – 15 ngày đầu tháng 5, Việt Nam nhập khẩu tới 7.611 xe ô tô nguyên chiếc, tổng kim ngạch 163,4 triệu USD. Trong đó xe ô tô dưới 9 chỗ chiếm gần 83% số lượng của mặt hàng xe nguyên chiếc.
Xe Ấn Độ nhập khẩu giá trung bình 14 tỷ đồng/chiếc, vì sao?
TPO – Khác với những năm trước, Việt Nam thường nhập khẩu xe giá rẻ từ Ấn Độ trị giá chỉ khoảng 200 triệu đồng (Hyundai Grand i10), thống kê Hải quan mới đây cho thấy trị giá xe nhập từ nước này về đã lên tới 14 tỷ đồng/chiếc.
Ô tô hạng sang ‘đổ bộ’ về Việt Nam
TPO – Kim ngạch nhập khẩu ô tô 2 tháng đầu năm của TP.HCM tăng 15 lần, của Hải Phòng tăng 12 lần so với cùng kỳ năm 2018. Mặt hàng ô tô góp phần tăng thu ngân sách cho hai địa phương này ngay từ đầu năm.
Ô tô nhập khẩu ồ ạt về Việt Nam, cạnh tranh ngày càng khốc liệt
TPO – Lượng xe nhập khẩu tháng 1/2019 tăng gấp 47 lần so với cùng kỳ năm 2018. Với sự “trỗi dậy” của xe nhập khẩu được hưởng lợi từ các Hiệp định Thương mại tự do, giới chuyên môn dự báo cạnh tranh trên thị trường sẽ khốc liệt hơn.