THÔNG TIN VỀ XE ĐẦU KÉO – Thiết bị cơ giới chuyên dùng
Xe đầu kéo là một trong những keyword được search nhiều nhất trên google về chủ đề vận tải. Trong bài viết này xecogioichuyendung.com sẽ viết bài về xe đầu kéo chi tiết.
Mục lục bài viết
Xe đầu kéo container là gì?
Xe đầu kéo container – còn gọi là xe đầu kéo, xe tải đầu kéo và ô tô đầu kéo là dòng phương tiện cơ giới giao vận đường bộ thực sự có thể vận chuyển nhiều sản phẩm, chở được các vật cồng kềnh và khối lượng lớn như container thông qua các rơ mooc, thùng xe nối kèm.
Rơ moóc hoặc sơ mi rơ moóc không tồn tại bánh trước & chỉ thực sự có thể được sử dụng khi kết nối với một xe đầu kéo.
Phanh của chúng được auto hoạt động khi rơ-moóc đứng yên, chỉ khi được liên kết với xe đầu kéo, thì áp suất từ bơm không khí chạy bằng động cơ của xe mới giải phóng phanh, xe mới có thể quản lý được.
thông thường, xe đầu kéo container rơ mooc lưu thông trên đường là sự kết hợp của một máy kéo, kéo theo một hoặc nhiều sơ mi rơ moóc để giao vận hàng hóa phía sau.
lịch sử
thành lập và hoạt động
xe đầu kéo
Xe đầu kéo có lịch sử vẻ vang lâu lăm hơn phần lớn những người vẫn nghĩ, từ năm 1898, Alexander Winton là người đã phát minh ra chiếc xe đầu tiên ở Cleveland, Ohio, Mỹ.
Ông ta là một nhà sản xuất xe hơi và lúc đó chỉ muốn tìm cách giao vận phương tiện của bản thân cho chủ chiếm hữu mua chúng mà không phải chịu bất kể sự hao mòn nào trên đường đi.
sau cùng, Winton bắt đầu sản xuất các chiếc xe đặc biệt này này để bán cho các hãng sản xuất xe hơi khác.
những chiếc xe tải đầu kéo thứ nhất này ban đầu được làm ra để di chuyển ô tô từ nhà máy chế tạo đến đại lý hoặc nhà xe địa phương. & chỉ sau đó một thời gian, người ta mới nhận ra rằng các hàng hóa khác cũng thực sự có thể được di chuyển theo cùng 1 cách như vậy.
Trong những ngày đầu của xe đầu kéo, không có bất kì ai thực sự thấy tiềm năng của chính nó để giao vận sản phẩm trên khắp nước nhà.
kết cấu
đầu kéo container
cấu trúc xe đầu kéo thịnh hành nhất với động cơ phía trước, một trục lái & hai trục truyền động.
dưới đây là Tấm hình sơ đồ của một chiếc xe đầu kéo cơ bản & phần rơ moóc đằng sau.
cấu tạo xe đầu kéo container (hình ảnh by H Padleckas, CC BY-SA 3.0- https://commons.wikimedia.org/w/index.php?curid=14712047)
- Phần đầu kéo.
- Phần rơ moóc.
- Khoang động cơ.
- Cabin xe.
- Khoang ngủ.
- Nóc xe.
- Thùng nhiên liệu.
- Mâm xoay.
-
khoảng không
thùng hàng.
- Phần chân chống của sơ mi rơ moóc
dùng làm
đậu lại khi tháo rồi khỏi phần đầu xe.
- Trục rơ moóc.
Giá xe đầu kéo container
Giá xe container hiện tại trên thị trường thường đắt hơn so với xe tải.
Vậy xe container giá bao nhiêu?
Thấp nhất nói theo cách khác đến thuộc dòng đầu kéo Mỹ và dòng đầu kéo Trung Hoa có giá từ 900 triệu đến 1.200.000.000 vnd.
Cao hơn là những dòng xe Nhật, Hàn như Hyundai, Daewoo, Hino, Isuzu có giá từ 1,6 tỷ đến hơn 2 tỷ việt nam đồng.
những
loại đầu kéo container
Phân loại theo cabin xe đầu kéo container
-
Cabin giường ngủ nóc thấp
Chiếc xe tải đầu kéo có một khoang gắn vào cabin để người bác tài nghỉ ngơi & ngủ. thông thường có ngăn lưu trữ phía trong & ít khoảng trống.
-
Cabin giường ngủ nóc trung
Một chiếc xe có một khoang gắn vào cabin để người bác tài tải nghỉ ngơi và ngủ. thông thường có 1 giường, tv, và các ngăn lưu trữ. Xe có mái cao hơn và tròn hơn một ít để có rất nhiều khoảng trống & không gian hơn.
-
Cabin giường ngủ Slepper
Xe có một khoang cabin với 2 giường ngủ để người tài xế tải nghỉ ngơi và ngủ. Xe này cung cấp một khối hệ thống âm thanh cao cấp, TV màn hình phẳng & có mái cao nhất cho nhiều không gian hơn & thoải mái hơn cho những người lái.
-
Cabin không giường daycab
được thiết kế cho những chuyến hành trình trong ngày. Nó chưa bao gồm khoang ngủ qua đêm trên đường. mục tiêu xe này là quan hệ & chuyên chở những chuyến hàng lớn trong những chuyến đi ngắn trong cùng một ngày.
Phân loại theo số cầu
Phân loại xe đầu kéo theo cầu gồm: xe đầu kéo 1 cầu & loại 2 cầu. Loại 1 cầu tải trọng & sức kéo thấp hơn so với loại 2 cầu.
Đầu kéo container
nặng
bao nhiêu?
Xe đầu kéo không các dài hơn nhiều so với xe tải thông thường, chúng cũng nặng hơn rất nhiều.
Xe đầu kéo container thường nặng nề khoảng 8t5 đến 8t9 (tự trọng), khối lượng tổng thể khoảng từ 23 tấn đến 29 tấn tùy loại xe.
không chỉ có vậy khi nhắc đến xe container, ta phải tính đến trọng lượng kéo theo của xe, thường thì các xe này kéo theo được từ 38 tấn đến 40 tấn.
Thông số đầu kéo container
Ví dụ thông số của xe đầu kéo Hyundai HD1000 2019:
Thông số
căn bản
ô tô đầu kéo HD1000- Mã sản phẩm: WJRKTTZLMTT1
Hãng xe
Hyundai
cân nặng
bản thân : (kg)
8960
Tải trọng trên mâm kéo
cho phép
TGGT: (kg)
14700
cân nặng
kéo theo
được chấp nhận
nhập cuộc
giao thông: (kg)
38700
Tải trọng
được chấp nhận
chở : (kg)
23790
Số người
được chấp nhận
chở :
02
trọng lượng
toàn thể
: (kg)
29090
kích thước
xe : DxRxC (mm)
6685 x 2495 x 3130
Khoảng cách trục : (mm)
3050 + 1300
Số trục
3
Công thức bánh xe:
6 x 4
Loại nhiên liệu:
Diesel
Vết bánh xe trước / sau : (mm)
2040/1850
Động cơ :
Nhãn hiệu động cơ:
D6CC
Loại động cơ:
4 kỳ, 6 xi lanh thẳng hàng, tăng áp
Thể tích : (cm3)
12344
Công suất lớn nhất /tốc độ quay :
302 kW/ 1900 v/ph
Lốp xe :
Số lượng lốp trên trục I/II/III/
02/04/04/
Lốp trước / sau:
12R22.5
Trang
thiết bị
chuyên dùng:
Mâm kéo có khóa hãm
Hình ảnh
đầu kéo container
Hình ảnh xe đầu kéo Hyundai
daewoo
đầu kéo Isuzu
Xem thêm:
Tổng hợp về xe lu 2020
Tổng hợp về xe xúc mới nhất 2020