Tin tức – Đánh giá Suzuki XL7 sau hơn 4 tháng sử dụng
Em khá hài lòng với quyết định của mình khi xuống tiền mua XL7, mong các cụ đã từng sử dụng XL7 chia sẻ thêm để cụ mợ có kinh nghiệm trong quá trình sử dụng xe.
Thân chào các cụ!
Sau hơn 4 tháng sử dụng em thấy Suzuki XL7 có những uu nhược điểm như sau:
1/ Ưu điểm:
– Xe có thiết kế ngoại thất trẻ trung, khỏe khoắn đặc biệt là phần đầu xe với biểu tượng 2 thanh kiếm Katana Samurai Nhật Bản rất đẹp. Hệ thống đèn pha cos, đèn hậu xi nhan là Full Led hoàn toàn có thể điều chỉnh hướng chiếu. Lưới tản nhiệt trông rất hài hòa và hiện đại. (Theo em với thiết kế này sẽ lâu lỗi mốt). Gương gập điện và tích hợp đèn báo rẽ rất tiện và an toàn.
– Nội thất xe theo em đánh giá là đẹp, khỏe, mặt taplo hơi hướng dòng BMW nên rất ấn tượng với thanh giả vân Cacbon, màn hình 10 inch siêu nét và cảm ứng nhạy, điều hòa êm ái mát lạnh sâu với đầy đủ cửa gió cho cả 3 hàng ghế. Đầy đủ hệ thống an toàn Cân bằng điện tử ESP, 2 túi khí, ABS, EBD, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, hệ thống kết nối Apple Carplay, Android Carplay, bluetood, đàm thoại rảnh tay…nói chung là đầy đủ cho cấu hình 1 chiếc xe hạng C.
– Xe vận hành êm ái trong phố, cảm giác lái rất tốt, xe đi đầm chắc không thấy ai phàn nàn say xe hay khó chịu, cách âm OK, hầu như không nghe tiếng động cơ (Xe Suzuki vốn rất nổi tiếng về động cơ êm ái), động cơ 1.5L (105hp, 138Nm) theo em ở mức độ vừa phải đủ dùng, không yếu khi leo dốc và vượt tốc trên đường trường. Cực kỳ tiết kiệm nhiên liệu, em đi hỗn hợp cả phố và cao tốc tầm 6,2L/100Km.
– Không gian nội thất rộng rãi, nhìn bề ngoài thì rất nhỏ gọn nhưng vào trong thì rất ngạc nhiên vì xe rộng, xe Nhật vốn rất thực dụng nên tối ưu không gian người ngồi và hộc để đồ. Đặc biệt em ấn tượng với hàng ghế thứ 3 rất OK, đúng nghĩa một chiếc xe 7 chỗ chứ không phải 5+2 như Santa Fe hay CR-V, chân duỗi rất thoải mái, trần cao, bụng không bị gập, nói chung là đi đường xa người lớn ngồi sau rất thoải mái.
– Xe chở full tải 7 người đi rất đầm và không có hiện tượng ì, ga vẫn khá trớn. Đi cao tốc xe ổn định, chắc, không chòng chành như một số dòng xe có hệ thống giảm xóc mềm. Ôm cua khá ngọt. Gầm cao, tầm quan sát trong xe rộng và thoáng.
– Giá tốt nhất so với các xe cùng phân khúc, tầm 650 triệu cả lăn bánh.
Ảnh từ bài viết tác giả
2/ Nhược điểm:
– Tiếc là xe khi về Việt Nam bị cắt hệ thống Cruise Control nên khi chạy cao tốc hơi mỏi chân ga nếu ai không quen (có thể lắp thêm khoảng 7,8 triệu).
– Giảm sóc xe hơi cứng nên đi qua gờ giảm tốc hay đường xấu hơi sóc và gằn (đổi lại đi full tải hoặc cao tốc thì êm, đầm chắc không bị chòng chành).
– Xe đi tốc độ tầm 100Km/h bắt đầu bị ồn chủ yếu từ lốp xe và mặt đường dội vào (thay dàn lốp Mit hoặc cách âm 4 hốc bánh xe thì giải quyết được vấn đề này).
– Xe đi chỗ xóc có một vài tiếng kêu lọc cọc từ chỗ treo dây bảo hiểm, một vài xe có tiếng rung nhẹ của kính.
– Hộp số AT 4 cấp nên đi ở tốc độ chừng 50-60 có chút khựng nhẹ khi chuyển số, kể mà đc hộp số 6 cấp thì ngon và êm ái hơn nhưng với động cơ 1.5 thì trang bị 4 cấp sẽ hợp lý hơn để tối ưu tỷ số truyền và đảm bảo lực kéo của xe tốt hơn.
– Đít xe có cảm giác bị tóp (cảm nhận cá nhân).
– Một vài xe có hiện tượng thấm hơi dầu (xe bị xe không) chỗ gần cổ ống xả nhưng hãng đã công bố và xử lý kịp thời, nâng thời hạn bảo hành lên 5 năm hoặc 15 vạn đối với động cơ và hộp số.
Tuy còn một vài nhược điểm nhưng trong tầm tiền này em khá hài lòng với quyết định của mình khi xuống tiền mua XL7. Rất mong các cụ đã từng sử dụng XL7 chia sẻ thêm để cụ mợ có kinh nghiệm trong quá trình sử dụng xe.
Em khá hài lòng với quyết định của mình khi xuống tiền mua XL7, mong các cụ đã từng sử dụng XL7 chia sẻ thêm để cụ mợ có kinh nghiệm trong quá trình sử dụng xe.Thân chào các cụ!Sau hơn 4 tháng sử dụng em thấy Suzuki XL7 có những uu nhược điểm như sau:1/ Ưu điểm:- Xe có thiết kế ngoại thất trẻ trung, khỏe khoắn đặc biệt là phần đầu xe với biểu tượng 2 thanh kiếm Katana Samurai Nhật Bản rất đẹp. Hệ thống đèn pha cos, đèn hậu xi nhan là Full Led hoàn toàn có thể điều chỉnh hướng chiếu. Lưới tản nhiệt trông rất hài hòa và hiện đại. (Theo em với thiết kế này sẽ lâu lỗi mốt). Gương gập điện và tích hợp đèn báo rẽ rất tiện và an toàn.- Nội thất xe theo em đánh giá là đẹp, khỏe, mặt taplo hơi hướng dòng BMW nên rất ấn tượng với thanh giả vân Cacbon, màn hình 10 inch siêu nét và cảm ứng nhạy, điều hòa êm ái mát lạnh sâu với đầy đủ cửa gió cho cả 3 hàng ghế. Đầy đủ hệ thống an toàn Cân bằng điện tử ESP, 2 túi khí, ABS, EBD, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, hệ thống kết nối Apple Carplay, Android Carplay, bluetood, đàm thoại rảnh tay…nói chung là đầy đủ cho cấu hình 1 chiếc xe hạng C.- Xe vận hành êm ái trong phố, cảm giác lái rất tốt, xe đi đầm chắc không thấy ai phàn nàn say xe hay khó chịu, cách âm OK, hầu như không nghe tiếng động cơ (Xe Suzuki vốn rất nổi tiếng về động cơ êm ái), động cơ 1.5L (105hp, 138Nm) theo em ở mức độ vừa phải đủ dùng, không yếu khi leo dốc và vượt tốc trên đường trường. Cực kỳ tiết kiệm nhiên liệu, em đi hỗn hợp cả phố và cao tốc tầm 6,2L/100Km.- Không gian nội thất rộng rãi, nhìn bề ngoài thì rất nhỏ gọn nhưng vào trong thì rất ngạc nhiên vì xe rộng, xe Nhật vốn rất thực dụng nên tối ưu không gian người ngồi và hộc để đồ. Đặc biệt em ấn tượng với hàng ghế thứ 3 rất OK, đúng nghĩa một chiếc xe 7 chỗ chứ không phải 5+2 như Santa Fe hay CR-V, chân duỗi rất thoải mái, trần cao, bụng không bị gập, nói chung là đi đường xa người lớn ngồi sau rất thoải mái.- Xe chở full tải 7 người đi rất đầm và không có hiện tượng ì, ga vẫn khá trớn. Đi cao tốc xe ổn định, chắc, không chòng chành như một số dòng xe có hệ thống giảm xóc mềm. Ôm cua khá ngọt. Gầm cao, tầm quan sát trong xe rộng và thoáng.- Giá tốt nhất so với các xe cùng phân khúc, tầm 650 triệu cả lăn bánh.2/ Nhược điểm:- Tiếc là xe khi về Việt Nam bị cắt hệ thống Cruise Control nên khi chạy cao tốc hơi mỏi chân ga nếu ai không quen (có thể lắp thêm khoảng 7,8 triệu).- Giảm sóc xe hơi cứng nên đi qua gờ giảm tốc hay đường xấu hơi sóc và gằn (đổi lại đi full tải hoặc cao tốc thì êm, đầm chắc không bị chòng chành).- Xe đi tốc độ tầm 100Km/h bắt đầu bị ồn chủ yếu từ lốp xe và mặt đường dội vào (thay dàn lốp Mit hoặc cách âm 4 hốc bánh xe thì giải quyết được vấn đề này).- Xe đi chỗ xóc có một vài tiếng kêu lọc cọc từ chỗ treo dây bảo hiểm, một vài xe có tiếng rung nhẹ của kính.- Hộp số AT 4 cấp nên đi ở tốc độ chừng 50-60 có chút khựng nhẹ khi chuyển số, kể mà đc hộp số 6 cấp thì ngon và êm ái hơn nhưng với động cơ 1.5 thì trang bị 4 cấp sẽ hợp lý hơn để tối ưu tỷ số truyền và đảm bảo lực kéo của xe tốt hơn.- Đít xe có cảm giác bị tóp (cảm nhận cá nhân).- Một vài xe có hiện tượng thấm hơi dầu (xe bị xe không) chỗ gần cổ ống xả nhưng hãng đã công bố và xử lý kịp thời, nâng thời hạn bảo hành lên 5 năm hoặc 15 vạn đối với động cơ và hộp số.Tuy còn một vài nhược điểm nhưng trong tầm tiền này em khá hài lòng với quyết định của mình khi xuống tiền mua XL7. Rất mong các cụ đã từng sử dụng XL7 chia sẻ thêm để cụ mợ có kinh nghiệm trong quá trình sử dụng xe.