Đằng sau danh hiệu “ngôi vương” điểm đến toàn cầu của Đà Nẵng – Báo Công an Nhân dân điện tử
Liên tiếp được các tổ chức uy tín quốc tế vinh danh trong các danh sách điểm đến được ưa chuộng. Đâu là những lý do khiến Đà Nẵng không ngừng gặt hái “trái ngọt”từ du lịch?
Bạn đang đọc: Đằng sau danh hiệu “ngôi vương” điểm đến toàn cầu của Đà Nẵng – Báo Công an Nhân dân điện tử
Liên tiếp được vinh danh ở tầm quốc tế
Ngay những ngày đầu năm mới 2020, Đà Nẵng đã tiếp đón tin vui lớn cho ngành du lịch. Trong công bố mới nhất của Google vào ngày 8/1, Đà Nẵng đã xuất sắc “ vượt mặt ” những thành phố nổi tiếng khác trên toàn cầu như Marseille, Tokyo, Seoul … để vươn lên vị trí số 1 trong Top 10 thành phố đứng đầu khuynh hướng du lịch năm 2020 .
Đó là tác dụng thống kê từ Google Hotel Search Data ( tài liệu tìm kiếm về du lịch và khách sạn trên toàn cầu của Google ), dựa trên tỷ lệ tìm kiếm, sự phổ dụng, giá tiền cũng như những điều kiện kèm theo dành cho du lịch .
Sau đó chỉ chưa đầy 2 tháng, Đà Nẵng lại vinh dự đứng thứ 7 trong list 25 điểm đến xu thế quốc tế 2020 do fan hâm mộ của TripAdvisor – website du lịch lớn nhất quốc tế – bầu chọn .
Và cũng chỉ mới năm ngoái thôi, Đà Nẵng từng lọt vào list 52 khu vực du lịch phải đến trong năm 2019 do Thời báo New York bầu chọn. New York Times đã ví von Đà Nẵng tựa như thành phố Miami ( Mỹ ) với những bờ biển to lớn chạy dài hàng cây số đầy điệu đàng cùng hàng loạt những khu công trình, khu nghỉ ngơi tân tiến .
Việc liên tục lọt vào những list xếp hạng điểm đến của những tổ chức triển khai uy tín quốc tế là vật chứng cho thấy thành phố bên sông Hàn đã trở thành điểm đến uy tín và góp thêm phần khẳng định chắc chắn vị thế du lịch Đà Nẵng trên map du lịch quốc tế. Tuy nhiên, theo những chuyên viên du lịch, đây không phải là câu truyện ngẫu nhiên mà là hệ quả của cả một hành trình dài phấn đấu, nỗ lực lâu bền hơn của thành phố bên sông Hàn .
Bí kíp nào để tỏa sáng?
Xem thêm: Ai có kỷ lục quần vợt lớn nhất?
Đà Nẵng từ lâu đã nổi tiếng với dải bờ biển xinh đẹp trải dài, khí hậu lý tưởng, tương thích cho khai thác du lịch quanh năm, vị trí giao thông vận tải thuận tiện, liên kết thuận tiện với những TT du lịch lân cận … Tuy nhiên, những lợi thế đó không hề tự thân biến Đà Nẵng trở thành một điểm đến tầm cỡ quốc tế, nếu không có sự ảnh hưởng tác động của con người .
Sớm xác lập du lịch là ngành kinh tế tài chính chủ yếu, từ đầu những năm 2000, chính quyền sở tại Đà Nẵng đã có nhiều chủ trương cởi mở, tạo điều kiện kèm theo cho những doanh nghiệp vào góp vốn đầu tư, nâng cao hạ tầng du lịch, giao thông vận tải và loại sản phẩm để Giao hàng du lịch. Những nhà đầu tư lớn như Sun Group, Vingroup … đã vào cuộc, nhanh gọn ghi dấu ấn trong công cuộc khởi tạo hạ tầng cho một TT du lịch tương lai .
Lũy kế đến nay, thành phố đã lôi cuốn 326 dự án Bất Động Sản góp vốn đầu tư trong nước với tổng vốn góp vốn đầu tư 99.124 tỷ đồng và 783 dự án Bất Động Sản FDI với tổng vốn góp vốn đầu tư khoảng chừng 3,6 tỷ USD. Chỉ tính tiến trình 2003 – 2013, Đà Nẵng đã lôi cuốn được hơn 60 dự án Bất Động Sản du lịch với tổng vốn góp vốn đầu tư hơn 3 tỷ USD .
Với sự vào cuộc của những nhà đầu tư tầm cỡ, giờ đây Đà Nẵng được nhìn nhận là một trong những điểm đến có thế mạnh nhất cả nước về hạ tầng Giao hàng du lịch. Năm 2007, cả thành phố chỉ có hơn 1.000 phòng 3-5 sao thì đến nay đã có tới 40.000 phòng với 943 khách sạn. Sự Open của hàng loạt tên thương hiệu quản trị khách sạn nổi tiếng quốc tế : Hilton, Accor, Marriott, Sheraton … khiến Đà Nẵng tự tin hoàn toàn có thể làm hài lòng bất kỳ vị khách khó chiều chuộng nào trên quốc tế .
Điển hình là Sun Group – một trong những nhà đầu tư kế hoạch đã có những góp phần quan trọng tạo nên tên thương hiệu và nâng cao vị thế của du lịch Đà Nẵng. Bắt đầu từ khu công trình khu nghỉ ngơi sang trọng và quý phái trên bán đảo Sơn Trà InterContinental Danang Sun Peninsula Resort – được ca tụng là “ khu resort sinh ra để giành phần thưởng ” với bộ sưu tập hàng trăm phần thưởng uy tín, Gianh Giá trên quốc tế vào năm 2007, Sun Group lần lượt cho sinh ra những khu công trình, loại sản phẩm du lịch chất lượng, đẳng cấp và sang trọng khác .
Sun World Ba Na Hills – “ Công viên chủ đề số 1 Nước Ta 2019 ”, Premier Village Danang Resort – “ Khu nghỉ ngơi biển dành cho mái ấm gia đình sang chảnh nhất quốc tế 2018 ”, Mercure Danang French Village Ba Na Hills là “ Khách sạn lãng mạn nhất quốc tế 2018 ” hay Sun World Danang Wonders … cho đến những liên hoan quý phái lục địa như : Lễ hội Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng ( DIFF ), Vũ hội Ánh dương … những khu công trình, loại sản phẩm du lịch được quốc tế vinh danh đều thuộc chiếm hữu của Tập đoàn này .
Đặc biệt, Cầu Vàng tại Sun World Ba Na Hills ra mắt khoảng giữa năm 2018 đã nhanh chóng trở thành một biểu tượng mới của Đà Nẵng, đưa Đà Nẵng liên tục lọt top những điểm đến yêu thích của du khách khắp nơi trên thế giới. Trong danh sách 25 điểm đến xu hướng thế giới trên trang web TripAdvisor, hình ảnh đại diện cho Đà Nẵng là cây cầu này.
Xem thêm: Ai có kỷ lục quần vợt lớn nhất?
Không chỉ số lượng mà tiêu tốn và thời hạn lưu trú của hành khách tới Đà Nẵng cũng được cải tổ rõ ràng nhờ chính việc đa dạng hóa thưởng thức du lịch. Theo tác dụng tìm hiểu tiêu tốn của khách du lịch toàn nước năm 2009, thời hạn lưu trú trung bình của khách quốc tế du lịch tại Đà Nẵng là 3,21 ngày và chi chưa tới 2,5 triệu đồng, thì đến năm 2017, số lượng này đã đạt 3,6 ngày, mức tiêu tốn hơn 5,3 triệu đồng .
Từ vị thế một “ điểm trung chuyển ” giữa Huế và Hội An cách đây hơn chục năm, Đà Nẵng đã vươn lên trở thành thành phố du lịch đi tiên phong với nhiều điểm đi dạo vui chơi mê hoặc bậc nhất, mạng lưới hệ thống mẫu sản phẩm du lịch phong phú và độc lạ, môi trường tự nhiên du lịch thân thiện … Giờ đây, đến với Đà Nẵng, hành khách mọi lứa tuổi, quốc tịch, đều không khó để lựa chọn hành trình dài mà mình ưa thích : từ du lịch tâm linh, nghỉ ngơi biển, chiêm ngưỡng và thưởng thức siêu thị nhà hàng hay thưởng thức những game show cảm xúc mạnh, vui chơi liên hoan và những show diễn thẩm mỹ và nghệ thuật tầm cỡ quốc tế …
Với những thành quả đã đạt được và sự ghi nhận của hội đồng quốc tế, với những quyết sách hành vi rất là kịp thời của chính quyền sở tại Đà Nẵng ngay trong tâm bão Covid-19, tin rằng, sau cơn khủng hoảng cục bộ vì dịch bệnh, tiềm năng trở thành TT du lịch quốc tế như Nghị quyết 43 đã đặt ra cho thành phố sông Hàn sẽ sớm đạt được .
Source: https://mix166.vn
Category: Thế Giới