toán: So sánh chiều dài 3 đối tượng

Ngày đăng: 09/10/2013, 21:11

Dài nhất, ngắn hơn, dài hơn, dài nhất. -Giáo dục trẻ tính kỷ luật, biết phối hợp với nhau trong khi chơi. II CHUẨN BỊ: -Máy vi tính. -Mỗi trẻ 3 băng giấy. -3 nhà ga, 3 chiếc mũ làm đoàn tàu: S1,S2,S3. III TIẾN HÀNH: Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ • HĐ 1: Ôn so sánh dài 2 mảnh vải ? Vì sao con biết? -Cô đem 2 sợi dây cho trẻ so sánh: Sợi nào dài hơn, ngắn hơn.Vì sao con biết? *HĐ2: Dạy trẻ dài nhất ra đặt ngay ngắn ra trước mặt. -Chọn 2 băng giấy nào mà trẻ cho là ngắn hơn đặt chồng lên băng giấy mà trẻ cho là dài nhất -Lấy băng giấy còn lại đặt chồng lên sao cho đầu phía trái của 3 băng giấy bằng nhau. -Cho trẻ nhận xét 3 băng giấy. -Cô khẳng định lại cho trẻ : Khi ta lấy băng giấy băng giấy màu xanh làm chuẩn thì BG màu xanh dài nhất, Bg màu vàng ngắn hơn ,BG màu vàng ngắn nhất. -Cho vài trẻ nhắc lại. * Cho trẻ lật úp 3 BG lại và nhận xét: Vì sao chỉ thấy BG màu xanh? -Trẻ để BG màu xanh xuống phía dưới.Cô hỏi trẻ : vì sao chỉ thấy BG màu vàng? -Cho trẻ để BG màu vàng ra giữa 2 BG sao Trẻ chơi cùng cô. -Trẻ nói được độ dài của 2 mảnh vải. -Vì dây màu xanh thừa ra 1 đoạn. -Trẻ lấy theo yêu cầu của cô. -Trẻ nói lên hiểu biết của Mình. -Vì màu xanh dài nhất nên đã che khuất 2 băng giấy. cho đầu trái của 3 BG bằng nhau. -Nhận xét về chiều dài 3 Bg:: Khi cô lấy BG màu hồng làm chuẩn thì BG màu hồng ngắn nhất, BG màu xanh dài hơn,BG màu xanh dài nhất. -Cho vài trẻ nhắc lại. * HĐ 3: Chơi: Ai giỏi nhất: -Cho trẻ so sánh chân cô và chân 2 bạn.Trẻ nhận xét .Sau đó cho trẻ 3 trẻ về từng nhóm tự so sánh chân với nhau. -Cho trẻ so sánh các đồ dùng trên máy. *Tc: Tàu về ga: Cô sẽ cho lớp mình thành 3 đoàn tàu, mỗi bạn là một toa tàu. Đầu tiên cô mời 3 bạn sẽ làm đầu tàu trước : Cô đội mũ tàu hoả lên cho trẻ và nói: Đây là tàu s1,s2,s3. Các bạn sẽ về 3 đoàn tàu theo ý thích của sao cho chiều dài 3 đoàn tàu không bằng nhau. -Để các đoàn tàu đi an toàn cô thì ở đây cô có 3 nhà ga. Khi về ga các đoàn tàu chú ý về đúng ga của mình theo yêu càu của cô. -Cho trẻ chơi 2 lần, hỏi trẻ độ dài các đoàn tàu. -Kết thúc: Cô nhận xét, tuyên dương trẻ. -Trẻ nhắc lại. -Trẻ chơi cùng bạn. Trẻ chơi . HĐLQVToán: So sánh chiều dài 3 đối tượng I MỤC ĐÍCH –YÊU CẦU: -Trẻ biết cách so sánh chiều dài 3 đối tưọng. -Diễn đạt được các từ chỉ độ dài: Dài nhất,. dài 2 mảnh vải ? Vì sao con biết? -Cô đem 2 sợi dây cho trẻ so sánh: Sợi nào dài hơn, ngắn hơn.Vì sao con biết? *HĐ2: Dạy trẻ so sánh chiều dài 3 đối tượng:

HĐLQVToán: So sánh chiều dài 3 đối tượng I MỤC ĐÍCH –YÊU CẦU: -Trẻ biết cách so sánh chiều dài 3 đối tưọng. -Diễn đạt được các từ chỉ độ dài:nhất, ngắn hơn,hơn,nhất. -Giáo dục trẻ tính kỷ luật, biết phối hợp với nhau trong khi chơi. II CHUẨN BỊ: -Máy vi tính. -Mỗi trẻbăng giấy. -3 nhà ga,chiếc mũ làm đoàn tàu: S1,S2,S3. III TIẾN HÀNH: Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ • HĐ 1: Ôn chiều dài 2 đối tượng . -Cho trẻ chơi trò chơi dệt vải cùng cô: 2 trẻ đứng thành từng cặp, vừa đọc bài đồng dao vừa làm động tác dệt vải. -Trẻ đem sản phẩm lên và cho 2 trẻ chọn 2 tấm vải để may áo cho búp bê -Hỏi trẻ độ2 mảnh vải ? Vì sao con biết? -Cô đem 2 sợi dây cho trẻsánh: Sợi nàohơn, ngắn hơn.Vì sao con biết? *HĐ2: Dạy trẻ so sánh chiều dài 3 đối tượng : -Trẻ lấy băng giấy nào mà trẻ cho lànhất ra đặt ngay ngắn ra trước mặt. -Chọn 2 băng giấy nào mà trẻ cho là ngắn hơn đặt chồng lên băng giấy mà trẻ cho lànhất -Lấy băng giấy còn lại đặt chồng lên sao cho đầu phía trái củabăng giấy bằng nhau. -Cho trẻ nhận xétbăng giấy. -Cô khẳng định lại cho trẻ : Khi ta lấy băng giấy băng giấy màu xanh làm chuẩn thì BG màu xanhnhất, Bg màu vàng ngắn hơn ,BG màu vàng ngắn nhất. -Cho vài trẻ nhắc lại. * Cho trẻ lật úpBG lại và nhận xét: Vì sao chỉ thấy BG màu xanh? -Trẻ để BG màu xanh xuống phía dưới.Cô hỏi trẻ : vì sao chỉ thấy BG màu vàng? -Cho trẻ để BG màu vàng ra giữa 2 BG sao Trẻ chơi cùng cô. -Trẻ nói được độcủa 2 mảnh vải. -Vì dây màu xanh thừa ra 1 đoạn. -Trẻ lấy theo yêu cầu của cô. -Trẻ nói lên hiểu biết của Mình. -Vì màu xanhnhất nên đã che khuất 2 băng giấy. cho đầu trái củaBG bằng nhau. -Nhận xét vềBg:: Khi cô lấy BG màu hồng làm chuẩn thì BG màu hồng ngắn nhất, BG màu xanhhơn,BG màu xanhnhất. -Cho vài trẻ nhắc lại. * HĐ 3: Chơi: Ai giỏi nhất: -Cho trẻchân cô và chân 2 bạn.Trẻ nhận xét .Sau đó cho trẻtrẻ về từng nhóm tựchân với nhau. -Cho trẻcác đồ dùng trên máy. *Tc: Tàu về ga: Cô sẽ cho lớp mình thànhđoàn tàu, mỗi bạn là một toa tàu. Đầu tiên cô mờibạn sẽ làm đầu tàu trước : Cômũ tàu hoả lên cho trẻ và nói: Đây là tàu s1,s2,s3. Các bạn sẽ vềđoàn tàu theo ý thích của sao chođoàn tàu không bằng nhau. -Để các đoàn tàu đi an toàn cô thì ở đây cô cónhà ga. Khi về ga các đoàn tàu chú ý về đúng ga của mình theo yêu càu của cô. -Cho trẻ chơi 2 lần, hỏi trẻ độcác đoàn tàu. -Kết thúc: Cô nhận xét, tuyên dương trẻ. -Trẻ nhắc lại. -Trẻ chơi cùng bạn. Trẻ chơi . HĐLQVToán: So sánh chiều dài 3 đối tượng I MỤC ĐÍCH –YÊU CẦU: -Trẻ biết cách so sánh chiều dài 3 đối tưọng. -Diễn đạt được các từ chỉ độ dài: Dài nhất,. dài 2 mảnh vải ? Vì sao con biết? -Cô đem 2 sợi dây cho trẻ so sánh: Sợi nào dài hơn, ngắn hơn.Vì sao con biết? *HĐ2: Dạy trẻ so sánh chiều dài 3 đối tượng: