TOP 10 app livestream Trung Quốc thịnh hành nhất 2023

TOP 10 app livestream Trung Quốc thịnh hành nhất 2023

Trung Quốc là một đất nước có nền công nghệ vô cùng phát triển, số lượng người dùng cũng rất đông. Một trong những nhu cầu của mọi người là live stream phục vụ cho nhu cầu mua bán, trò chuyện, truyền thống,… Trong bài viết dưới đây, Tín Phong Logistics sẽ cùng bạn tổng hợp các app live stream Trung Quốc thịnh hành nhất 2022.

1. Livestream trên Douyin

Một ứng dụng live stream Trung Quốc nổi bật nhất chính là Douyin. Tại app này, người dùng có thể thỏa sức sáng tạo các nội dung với nhiều chủ đề khác nhau, nền tảng số 1 Trung Quốc về phát trực tiếp bán hàng. Bạn cũng có thể kết nối từ tài khoản Douyin sang các sàn thương mại điện tử như là Taobao, 1688,… Theo thống kê mỗi tháng, trên Douyin sẽ có khoảng 9 triệu phần phát trực tiếp.

douyin-livestream
Livestream trên Douyin thu hút hàng triệu người xem

Theo thống kê vào đầu năm 2022, tổng giá trị hàng hóa ở trên nền tảng Douyin đã tăng lên 3,2 lần so với các năm trước. Douyin cũng đã có báo cáo 86,8% người dùng ứng dụng dùng đến tính năng phát trực tiếp của nó. Họ dành hơn 89 phút mỗi ngày để truy cập và sử dụng Douyin. Với tính năng phát trực tiếp của Douyin, nó đã trở thành công cụ hỗ trợ đắc lực cho việc bán hàng của các shop nhỏ, đến doanh nghiệp lớn.

2. Xiaohongshu/ Tiểu hồng thư

Tiều hồng thư, hay còn có cái tên là RED, XiaoHongShu. Ứng dụng này bắt đầu nổi lên vào năm 2019, với một tư cách là người dẫn đầu xu hướng thương mại. Ứng dụng Tiểu hồng thư này được phụ nữ trẻ Trung Quốc vô cùng ưa chuộng, họ chiếm khoảng 90% người dùng ứng dụng.

xiaohongshu-livestream
Xiaohongshu tham gia vào mảng livestream bán hàng

Phần lớn nội dung ở trên app Tiểu hồng thư là hướng đến mục đích thương mại điện tử. Nếu người xem thích một sản phẩm nào đó trong video phát trực tiếp, họ chỉ cần hai lần nhấp chuột là đã có thể xem được chi tiết sản phẩm và chọn mua chúng. Ngoài ra, các tài khoản doanh nghiệp bán hàng còn có thể xem được lời nhận xét, thống kê doanh số và tương tác với khách hàng.

3. Kuaishou

Kuaishou ban đầu chỉ hoạt động như là một nền tảng chia sẻ các tệp GIF, sau đó nó đã phát triển lên nhiều tính năng, trong đó có phát trực tiếp. Hiện nay, đã có hơn 300 triệu người dùng hoạt động trên Kuaishou. Người dùng có thể tích hợp giao dịch, thương mại điện tử ngay trên nền tảng phát trực tiếp.

kuaishou-livestream
Ông hoàng livestream Trung Quốc trên Kuaishou

4. Livestream bán hàng trên Taobao

Nếu bạn là một tín đồ mua sắm hàng Trung Quốc, chắc chắn không thể bỏ qua ứng dụng sàn thương mại điện tử Taobao. Theo một sô liệu đã ghi lại, vào ngày độc thân 11/11/2020, doanh số phát trực tiếp trên Taobao mang về là 3 tỷ đô la chưa đầy 24 tiếng. Trong ngày đó, thương hiệu Estee Lauder đã thu về 28 triệu đô la Mỹ doanh thu, nó đã thu hút về hơn 500 triệu lượt xem.

taobao-livestream
Livestream bán hàng trên Taobao

5. Inke

Inke là một ứng dụng có thể phát trực tiếp với nội dung vô cùng đa dạng. Phố biến nhất là các game thủ, những người tìm kiếm các nội dung giải trí nhẹ nhàng. Một điểm đặc biệt ở ứng dụng này là tích hợp tính năng chiến đấu. Người dùng có thể đồng ý thực hiện một thử thách đã được xác định trước, ví dụ như là để bút lên trên môi, giữ thăng bằng thì bằng mũi. Sau đó họ sẽ phát trực tiếp ở trong một khoảng thời gian mà thử thách đã quy định trước. Người xem nếu thấy hay sẽ gửi quà tặng cho người phát trực tiếp, còn nếu thua cuộc thì cần hoàn thành giao dịch thua cuộc.

6. Bilibili

Bilibili được ví như nền tảng Youtube của Trung Quốc, nó xuất phát từ một dịch vụ video dành cho những người hâm mộ anime. Hầu hết những video phát trực tiếp ở trên bilibili là liên quan đến yếu tố cosplay hoặc anime. Dành cho những người cùng đam mê, fandom một nhân vật, bộ phim nào đó.

bilibili
Từ một trang web chia sẻ phim lậu, Bilibili đang vươn lên trở thành “Youtube Trung Quốc”

7. Yizhibo

Nền tảng mạng xã hội Yizhibo đã thu hút được lượng người sử dụng khổng lồ, nó cũng chính là nền tảng truyền thông được đăng ký nhiều nhất. Tuy rằng có chức năng phát triển tiếp, nhưng nó chưa quá nổi trội ở ứng dụng này. Hầu hết mọi người sẽ lan truyền các thử thách, tương tác mang tính giải trí là chỉ yếu.

8. Huya

Huya được biết đến với cái tên Nimo TV, nó tập trung chủ yếu vào phát trực tiếp các trò chơi. Như là cung cấp các thông tin chính thức về các cuộc thi thể thao điện tử. Hoặc là phát trực tiếp bởi các KOLs để tham gia quảng bá truyền thông cho các game, hợp tác với doanh nghiệp,…

9. Douyu

Nếu bạn đam mê xem các video phát trực tiếp về chủ đề trò chơi, chắc chắn không được bỏ qua ứng dụng Douyu. Nó được thành lập vào năm 2011, thu hút được nhiều người sử dụng, đặc biệt là giới trẻ.

douyu-livestream
Nền tảng livestream game Douyu tại Trung Quốc

10. Meitu/Meipai

Vậy Meipai là gì? Meipai là một mạng xã hội chia sẻ video của Trung Quốc, một thời ứng dụng Meitu/Meipai đã nổi rầm rộ như là nơi chia sẻ bí kíp làm đẹp của các chị em. Nhờ các video phát trực tiếp trên Meitu/Meipai mà mọi người có thể biết cách làm đẹp, bản thân tự tin hơn.

meipai-trung-quoc
Ứng dụng chia sẻ video Meipai của Trung Quốc

Trên đây là tổng hợp các app live stream Trung Quốc chúng tôi muốn chia sẻ đến cho bạn. Tín Phong Logistics hy vọng với các kiến thức trên, sẽ giúp bạn sở hữu các ứng dụng phù hợp với nhu cầu của mình.

>>> Xem thêm: App mua hàng Trung Quốc tiện lợi nhất 2023

Mọi thông tin chi tiết xin liên hệ với chúng tôi tại:

Tín Phong Logistics

Địa chỉ: Tầng 6 Tòa FAFIM VIETNAM – Ngõ 19 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội

Hotline: 1.900.299.234

Email: [email protected]

Fanpage: https://www.facebook.com/tinphonglogistics