Top 7 phần mềm quản lý khách hàng miễn phí cho doanh nghiệp
Xét cho cùng thì phần mềm quản lý khách hàng là yếu tố quan trọng, sẽ quyết định trải nghiệm của khách hàng với doanh nghiệp của bạn. Trong bài viết dưới đây Salework sẽ gợi ý cho bạn Top 7 phần mềm quản lý khách hàng miễn phí tốt nhất hiện nay.
Phần mềm quản lý khách hàng là gì?
Phần mềm quản lý khách hàng (hay phần mềm CRM) là công cụ để quản lý tất cả các mối quan hệ và tương tác của doanh nghiệp, tổ chức với khách hàng của họ cũng như các khách hàng tiềm năng.
Mục đích của các phần mềm này nhằm giúp cải thiện các mối quan hệ kinh doanh. Hệ thống CRM giúp các công ty duy trì kết nối với khách hàng, hợp lý hóa các quy trình và cải thiện khả năng sinh lời.
Cụ thể, phần mềm quản lý khách hàng giúp doanh nghiệp tập trung vào mối quan hệ của tổ chức với cá nhân, bao gồm khách hàng, người dùng dịch vụ, đồng nghiệp hoặc nhà cung cấp trong suốt vòng đời của doanh nghiệp với họ, bao gồm tìm kiếm khách hàng mới, cung cấp dịch vụ hỗ trợ và bổ sung trong suốt mối quan hệ.
Với giải pháp CRM, team sale và marketing có thể theo dõi quá trình tương tác của khách hàng với doanh nghiệp của bạn. Điều này có thể nâng cao hành trình và trải nghiệm của khách hàng bằng cách tinh chỉnh từng điểm tiếp xúc của họ.
Top 7 phần mềm quản lý khách hàng miễn phí tốt nhất cho doanh nghiệp
1. Salework
Phần mềm quản lý khách hàng của Salework là lựa chọn hàng đầu giúp nhà kinh doanh nhắn tin, quản lý chăm sóc hàng tự động trên nhiều kênh phổ biến như: Website, sàn TMĐT, Facebook,…Một số sản phẩm trong lĩnh vực chăm sóc khách hàng: Salework Social (Nhắn tin, quản lý, chăm sóc khách hàng tự động trên các nền tảng mạng xã hội); SOTA Shopee (quản lý tin nhắn và chăm sóc khách hàng trên sàn TMĐT Shopee),… Bên cạnh đó, phần mềm còn giúp quản lý, phân loại khách hàng dựa trên lịch sử mua hàng.
Các đặc điểm nổi bật của Salework:
- Tích hợp các tính năng hiện đại như chatbot tự động chăm sóc khách hàng
- Chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp bằng hệ thống tự động lưu trữ thông tin
- Tạo và gửi mẫu tin nhắn thủ công hoặc tự động cho khách hàng theo mẫu văn bản có sẵn
Phần mềm chăm sóc khách hàng Salework sẽ lưu lại thông tin của khách hàng một cách cụ thể và vô cùng chi tiết. Bao gồm thông tin cá nhân, các kênh khách mua hàng… rất thuận tiện cho việc tìm hiểu, tra cứu, sàng lọc cũng như giao hàng cho khách sau này. Salework tự động hóa quy trình chăm sóc khách hàng giúp nhà bán hàng tiết kiệm chi phí nhân sự, giảm tối đa lượng đơn hoàn-hủy. Từ đó doanh nghiệp sẽ tập trung vào nâng cao chất lượng sản phẩm hơn mà không phải mất thời gian quản lý chăm sóc khách hàng như nào cho hiệu quả.
Nhờ những tính năng vượt trội này mà Salework đã trở thành phần mềm chăm sóc khách hàng được sử dụng phổ biến nhất hiện nay.
Xem thêm: Top 4 phần mềm chốt đơn bán hàng online hiệu quả
2. Freshsales
Freshsales là giải pháp tự động hóa lực lượng sale cho các tổ chức, doanh nghiệp. Phần mềm quản lý khách hàng cung cấp mọi thứ mà một nhân viên sale cần có như: thu hút khách hàng tiềm năng chất lượng, tham gia các cuộc trò chuyện theo ngữ cảnh, thúc đẩy giao dịch nhờ thông tin chi tiết mà AI cung cấp và nuôi dưỡng các mối quan hệ với khách hàng.
Nhờ được tích hợp sẵn email, điện thoại và tính năng chat, Freshsales giúp tự động hóa quy trình bán hàng, đồng thời tăng hiệu quả và năng suất trong các hoạt động hàng ngày của một nhân viên sale.
Với Freddy AI, nhân viên sale có thể hiểu rõ hơn về các giao dịch tốt nhất và những hành động cần thực hiện cũng như dự đoán doanh thu bằng dự báo doanh số. Tùy chọn sử dụng CPQ giúp tạo và chia sẻ báo giá, … mà không gặp rắc rối.
3. Zoho
Phần mềm quản lý khách hàng Zoho cung cấp nền tảng thân thiện với các doanh nghiệp vừa và nhỏ với giao diện đơn giản, các modul có thể tùy chỉnh, và các tính năng mạng xã hội khác.
Nền tảng cho phép người dùng xây dựng và xác định các quy trình làm việc cụ thể, quản lý khách hàng tiềm năng và bắt đầu hợp lý hóa các hoạt động hàng ngày. Đồng thời phần mềm cũng được tích hợp với Twitter, Google+ và Facebook, vì vậy người dùng có thể tiếp cận được lượng khách hàng tiềm năng đáng kể.
Phiên bản Standard của Zoho CRM hỗ trợ tùy chọn dự báo doanh số bán hàng và theo dõi KPI hiệu quả. Phiên bản Enterprise được tích hợp nhiều tính năng hơn như theo dõi kênh bán hàng theo từng giai đoạn, so sánh dữ liệu giữa người dùng, nhóm, khu vực, sản phẩm / dịch vụ, … .
4. HubSpot
HubSpot là một trong những nhà cung cấp lớn nhất hiện nay và cung cấp các phần mềm quản lý khách hàng miễn phí cho người dùng không giới hạn với các tính năng cơ bản.
HubSpot CRM miễn phí cho phép người dùng chỉ định và theo dõi khách hàng tiềm năng, quản lý quy trình bán hàng, quy trình làm việc để cải thiện tốt hơn, đồng thời ghi lại các tương tác của khách hàng từ nhiều kênh trên một cửa sổ duy nhất, hỗ trợ email marketing cũng như các công cụ inbound marketing.
Nền tảng hoạt động tốt với G Suite và Microsoft Office, giúp cho việc triển khai và đồng bộ hóa dữ liệu trở nên liền mạch và hiệu quả hơn. Đồng thời tích hợp với Zapier để chia sẻ thông tin dễ dàng và quản lý tác vụ trên các ứng dụng như Google Sheets, Facebook Lead Ads, Slack, ….
5. Streak
Streak được tích hợp đầy đủ Gmail CRM trong hộp thư đến. Ngoài các công cụ của một phần mềm quản lý khách hàng quen thuộc, Streak còn giúp cho việc áp dụng CRM trở nên dễ dàng hơn, đặc biệt là với người dùng mới.
Phiên bản Streak miễn phí được thiết kế cho người dùng cá nhân, bao gồm các công cụ CRM cơ bản và các tính năng email. Các mẫu email giúp người dùng cá nhân hóa email và gửi với số lượng lớn. Tính năng theo dõi email để biết ai đã đọc và được gửi email để tránh việc gửi email lặp đi lặp lại.
Cùng với đó là các tính năng nhật ký cuộc gọi và ghi chú cuộc họp được sắp xếp theo thứ tự thời gian và phân loại. Ngoài ra người dùng cũng có thể quản lý khách hàng tiềm năng và bán hàng bằng cách tạo số lượng quy trình bất kỳ.
6. Insightly
Tương tự các phần mềm quản lý khách hàng trên, Insightly cũng bao gồm cả phiên bản miễn phí với các tính năng giám sát dự án và hồ sơ liên hệ, tất cả đều có thể truy cập trên một giao diện người dùng được thiết kế rõ ràng.
Bên cạnh đó Insightly cũng cung cấp cả video hướng giúp người dùng dễ dàng thao tác và làm quen. Đánh giá chung Insightly là một phần mềm quản lý khách hàng toàn diện, cung cấp các công cụ định tuyến khách hàng tiềm năng, tự động hóa quy trình làm việc, quản lý khách hàng và quy trình bán hàng.
Phần mềm được xây dựng dựa trên nguyên tắc cơ bản của “liên kết mối quan hệ”, là mạng lưới tương tác phức tạp giữa doanh nghiệp với khách hàng và khách hàng tiềm năng.
Khả năng tùy chỉnh là điểm cộng tạo nên sức hấp dẫn của Insightly. Người dùng có thể xây dựng các ứng dụng tùy chỉnh và trực quan hóa dữ liệu để theo dõi các số liệu chính, ….Cuối cùng, nền tảng này được tích hợp riêng với cả G Suite và Microsoft 365, cũng như Mailchimp, Slack, Dropbox, QuickBooks và nhiều ứng dụng khác.
7. GetFly
Đây cũng là một trong những phần mềm quản lý chăm sóc khách hàng khá tốt dành cho doanh nghiệp vừa và nhỏ. GetFly đã sớm bắt kịp thị trường với đầy đủ các tính năng mặc dù chỉ mới xuất hiện trên thị trường một thời gian ngắn.
Một số tính năng cơ bản của GetFly:
- Gửi SMS tự động tới người dùng
- Gửi Email marketing
- Tích hợp tổng đài VoIP
- Báo cáo thống kê thông tin khách hàng
Ngoài ra, GetFly còn phát triển app quản lý khách hàng trên điện thoại. App này hỗ trợ chủ doanh nghiệp quản lý mọi lúc, mọi nơi chỉ với 1 chiếc smartphone.
Mặc dù vậy, giao diện của phần mềm chăm sóc khách hàng GetFly không thực sự dễ dùng. Chính vì vậy mà GetFly có đi kèm cả 1 khóa đào tạo để tìm hiểu cách sử dụng phần mềm.
Trên đây là 7 phần mềm quản lý khách hàng miễn phí tốt nhất cho doanh nghiệp mà bạn có thể tham khảo và ứng dụng cho doanh nghiệp của mình. Chúc các bạn thành công!
Có thể bạn quan tâm: