Top 7 phần mềm quản lý khách hàng miễn phí tốt nhất hiện nay

Tôi đang dùng Sapo, nếu chẳng may mất kết nối mạng thì có dùng được nữa không?

Khách hàng là nhân tố quyết định thành bại của doanh nghiệp. Doanh nghiệp càng lớn, lượng khách hàng càng nhiều và càng dễ gặp khó khăn trong quá trình quản lý. Vì vậy, doanh nghiệp phải cần sử dụng đến các phần mềm chuyên dụng để quản lý khách hàng. Nếu bạn đang muốn tìm một phần mềm quản lý khách hàng miễn phí thì hãy đọc bài viết sau đây nhé!

Phần mềm quản lý khách hàng (CRM) là gì?

Định nghĩa phần mềm quản lý khách hàng

Phần mềm CRM (Customer Relationship Management) là các ứng dụng dùng để quản lý các mối quan hệ giữa khách hàng và doanh nghiệp. Thông qua các phần mềm này, doanh nghiệp sẽ nắm bắt thói quen và nhu cầu của khách hàng nhằm đưa ra nhiều chiến lược để phát triển mối quan hệ dài lâu.

Trước đây, khi công nghệ thông tin chưa phát triển, các doanh nghiệp sẽ thu thập thông tin khách hàng bằng cách ghi chép vào sổ sách. Sau khi tin học phát triển, người ta đã bắt đầu nhập liệu vào Excel. Ngày nay, khi công nghệ đã lên một tầm cao mới, các phần mềm quản lý dữ liệu khách hàng cũng ra đời, từ phần mềm quản lý offline tiến dần đến phần mềm quản lý online và dữ liệu đám mây.

Nhờ vào các phần mềm quản lý khách hàng, thông tin của khách hàng luôn được cập nhật và lưu trữ, doanh nghiệp dựa vào đó có thể phân loại khách hàng cũ và khách hàng để thực hiện các chiến lược phù hợp.

phan-mem-quan-ly-khach-hang-mien-phiphan-mem-quan-ly-khach-hang-mien-phi

Lợi ích khi dùng phần mềm quản lý khách hàng

  • Thông tin của khách hàng được quản lý một cách có hệ thống và chi tiết
  • Nhận diện được khách hàng tiềm năng và khách hàng cũ
  • Quản lý công nợ của khách hàng chính xác hơn
  • Xây dựng kế hoạch chăm sóc khách hàng hợp lý từ đó giúp tăng doanh thu và lợi nhuận
  • Xử lý các vấn đề của khách hàng kịp thời

Top 7 phần mềm quản lý khách hàng miễn phí tốt nhất hiện nay

Sau khi đã tìm hiểu về CRM, Tino Group sẽ giới thiệu cho bạn 7 phần mềm quản lý khách hàng miễn phí và hiệu quả.

Bitrix24

Bitrix24 là một phần mềm quản lý khách hàng được xây dựng và phát triển dựa trên nền tảng Bitrix24 sitemanager. Phần mềm này có các công cụ quản lý truyền thông nội bộ, quản lý công việc và quản lý khách hàng với khả năng tùy biến cao, phù hợp với mọi loại hình doanh nghiệp.

Hiện tại, Bitrix24 cung cấp 2 phiên bản cho người dùng lựa chọn gồm: phiên bản tự lưu trữ (cho phép khách hàng tùy chỉnh và không bị giới hạn quyền) và phiên bản lưu trữ điện toán đám mây (khách hàng có thể sử dụng bản miễn phí hoặc trả phí để có thê nhiều tính năng hơn).

Một số tính năng nổi bật của Bitrix24 gồm:

  • Cung cấp một mạng xã hội doanh nghiệp nội bộ với các tính năng giao tiếp điển hình như chat, gọi video và tạo topic trò chuyện theo nhóm.
  • Cung cấp bộ công cụ hỗ trợ quản lý quy trình làm việc linh động có thể áp dụng cho mọi doanh nghiệp.
  • Có hệ thống CRM với nhiều tính năng nổi trội (Automation, đa kênh tích hợp sms, call, live chat, form…)
  • Có đến 35 công cụ để tự động hóa quy trình quản lý và vận hành doanh nghiệp trực tuyến.
  • Cho phép doanh nghiệp kết nối với các phần mềm office tạo báo cáo chi tiết theo từng yêu cầu, nghiệp vụ.
  • Hỗ trợ truy cập đa nền tảng gồm máy tính, laptop, smartphone,…
  • Giao diện thân thiện với người dùng, dễ sử dụng và cho phép cá nhân tùy chỉnh  theo yêu cầu riêng, phù hợp với văn hóa của mỗi doanh nghiệp.

phan-mem-quan-ly-khach-hang-mien-phiphan-mem-quan-ly-khach-hang-mien-phi

NextCRM

NextCRM là phần mềm được kết hợp giữa quản lý khách hàng và quản lý bán hàng. NextCRM giúp bạn quản lý khách hàng có hệ thống đồng thời hỗ trợ cho quản lý bán hàng hiệu quả bằng cách mang đến giải pháp tăng trưởng doanh số bán hàng tổng thể một cách toàn diện bằng việc đưa ra giải pháp tăng trưởng doanh số bán hàng.

NextCRM đã ra mắt được 8 năm và sở hữu một lượng khách hàng khá đông đảo với hơn 2000 người đã sử dụng. Với hệ thống tính năng nghiệp vụ đa dạng, NextCRM là một lựa chọn tốt đối với doanh nghiệp vừa và lớn.

Top 7 phần mềm quản lý khách hàng miễn phí tốt nhất hiện nay 2Top 7 phần mềm quản lý khách hàng miễn phí tốt nhất hiện nay 2

QUẢNG CÁO

Một số tính năng hữu ích của NextCRM bao gồm:

  • Chăm sóc khách hàng tự động, tích hợp tổng đài chăm sóc khách hàng
  • Quản lý khách hàng, quản lý hợp đồng
  • Quản lý công việc, quản lý nhân sự
  • Hỗ trợ Email Marketing
  • Hỗ trợ kiểm soát đơn hàng từ nhiều kênh khác nhau: Facebook, Shopee, Lazada, Zalo,…
  • Hỗ trợ tư vấn hiệu quả

phan-mem-quan-ly-khach-hang-mien-phiphan-mem-quan-ly-khach-hang-mien-phi

Salesforce

Selesforce là phần mềm CRM được đánh giá là hàng đầu thế giới về giải pháp quản lý thông tin khách hàng dành cho doanh nghiệp vừa và nhỏ. Theo Gartner, Salesforce chiếm khoảng 14% thị phần trong thị trường CRM, với doanh số ước đoán vào khoảng 2.5 tỷ USD trong năm 2012.

Salesforce được yêu thích và sử dụng nhiều bởi nó một thiết kế tốt và dễ sử dụng, giao diện tuyệt vời. Đặc biệt, phần mềm này có tính bảo mật rất cao và chi phí linh hoạt theo quy mô doanh nghiệp.

Những tính năng nổi bật của Salesforce CRM

  • Cho phép nhân viên của bạn có thể cập nhật và chia sẻ nhanh chóng thông tin với khách hàng.
  • Salesforce CRM giúp nhân viên kinh doanh nắm bắt thông tin khách hàng nhanh chóng và chính xác (thông tin liên hệ, lịch sử giao dịch, năng lực tài chính,…)
  • Quản lý cơ hội khách hàng và quản lý đối tác
  • Có hỗ trợ cho người dùng smartphone qua ứng dụng.
  • Tự động hóa, phân tích và dự đoán xu hướng
  • Thiết lập email và quản lý làm việc

phan-mem-quan-ly-khach-hang-mien-phiphan-mem-quan-ly-khach-hang-mien-phi

Zoho

Phần mềm Zoho là phần mềm quản lý khách hàng hỗ trợ doanh nghiệp tự động hóa quy trình chăm sóc khách hàng, bán hàng và các chiến dịch tiếp thị. Đồng thời có khả năng giải quyết một số vấn đề cơ bản khi quản lý các mối quan hệ với khách hàng. Gồm 2 phiên bản chính là Zoho CRM Plus và Zoho CRM One.

Hiện nay, Zoho CRM chiếm 6,95% thị phần CRM trên toàn thế giới.

Mặc dù Zoho CRM không được hoàn hảo như Salesforce nhưng nhìn chung các tính năng cơ bản của Zoho vẫn có thể giúp bạn quản lý khách hàng hiệu quả. Một số tính năng cơ bản của Zoho như:

  • Tập trung vào bán hàng và trải nghiệm khách hàng
  • Tối ưu khách hàng tiềm năng thành khách hàng thực
  • Tăng tỷ lệ chốt đơn giao dịch thành công
  • Gửi email, liên kết email đến hồ sơ trên CRM và nhận thông tin chi tiết về email
  • Phân tích chi tiết
  • Tự động hóa tiếp thị

phan-mem-quan-ly-khach-hang-mien-phiphan-mem-quan-ly-khach-hang-mien-phi

Sapo

Sapo là một nền tảng quản lý và bán hàng đa kênh được sử dụng nhiều nhất Việt Nam với hơn 67,000 khách hàng. Phần mềm này giúp các doanh nghiệp, chủ shop kinh doanh quản lý đơn giản, chi tiết tình hình hoạt động bán hàng, sản phẩm tồn kho, thông tin khách hàng, nhà cung cấp, kiểm soát nhân viên,… Trong đó, các tính năng xoay quanh quản lý khách hàng đặc biệt được Sapo chú trọng phát triển, giúp các chủ doanh nghiệp nắm rõ toàn bộ thông tin, lịch sử giao dịch của khách hàng từ nhiều kênh bán hàng khác nhau.

Ngoài ra, phần mềm quản lý bán hàng Sapo còn giúp các bạn thống kê các số liệu quan trọng thông qua những báo cáo dưới dạng biểu đồ giúp chủ doanh nghiệp, chủ shop đưa ra những chiến lược kinh doanh phù hợp. Các tính năng chính của Sapo gồm:

  • Giao diện thân thiện, dễ dùng
  • Quản lý thông tin khách hàng chi tiết
  • Báo cáo theo khách hàng trực quan, chi tiết
  • Thiết lập chính sách mua hàng riêng cho từng nhóm khách hàng
  • Tạo và quản lý chương trình tích điểm đổi quà
  • Gửi SMS, Email Marketing tự động
  • Quản lý khách hàng từ nhiều kênh bán hàng
  • Quản lý công nợ khách hàng chính xác

phan-mem-quan-ly-khach-hang-mien-phiphan-mem-quan-ly-khach-hang-mien-phi

Sage CRM

Sage CRM phần mềm quản lý khách hàng cung cấp bao gồm thông tin liên lạc, lịch sử liên lạc, ghi chú lưu trữ và các tập tin, đồng thời tích hợp với hồ sơ mạng xã hội.

Tuy nhiên, bên cạnh nhiều ưu điểm vẫn còn một số khuyết điểm phải để đến như giao diện khá rắc rối vì có quá nhiều tính năng tùy chọn quản lý liên lạc. Nhưng nhìn chung thì Sage CRM vẫn là một phần mềm quản lý khách hàng hiệu quả.

Sage CRM cho phép bạn lưu trữ không giới hạn các địa chỉ liên hệ và có khả năng tích hợp với Microsoft Outlook hoặc đồng bộ với Google Contacts và Google Calenda.

phan-mem-quan-ly-khach-hang-mien-phiphan-mem-quan-ly-khach-hang-mien-phi

Insightly

Insightly CRM được thành lập từ năm 2009, đến nay đã có hơn 350.000 người sử dụng trên toàn thế giới trên toàn thế giới.

Khác với những phần mềm CRM khác, Insightly khá dễ thiết lập và điều hướng để có thông tin một cách nhanh chóng. Sự tích hợp chặt chẽ của Insightly với các ứng dụng của Google như Gmail. Google Drive đã giúp phần mềm này có tốc độ tăng trưởng nhanh chóng. Hiện tại, Insightly cũng được tích hợp với Evernote, Office 365, Outlook và MailChimp.

Mục tiêu mà Insightly hướng đến là triển khai hệ thống CRM trên nền tảng web cho doanh nghiệp vừa và nhỏ.

phan-mem-quan-ly-khach-hang-mien-phiphan-mem-quan-ly-khach-hang-mien-phi

Quản lý khách hàng là một khâu cực kỳ quan trọng đối với bất kỳ doanh nghiệp nào. Nếu làm tốt điều này, doanh nghiệp của phát triển vượt bậc theo thời gian. Hy vọng các bạn có thể sử dụng hiệu quả một trọng những phần mềm CRM Tino Group vừa chia sẻ trên để mang đến những giá trị kinh doanh vượt mong đợi nhé!

FAQs về Phần mềm CRM

Tôi đang dùng Sapo, nếu chẳng may mất kết nối mạng thì có dùng được nữa không?

Khi mất kết nối internet, Bạn có thể sử dụng chức năng bán hàng offline để tạo đơn hàng. Hệ thống tự động đồng bộ dữ liệu ngay khi kết nối mạng trở lại. Sapo là phần mềm điện toán đám mây tiên phong tại Việt Nam, cho phép bán hàng ngay cả khi mất internet.

Tại sao dùng phần mềm CRM lại tốt hơn quản lý bằng Excel?

Hiện nay, nhờ vào công nghệ ứng dụng phát triển nên excel dần bị lãng quên bởi 3 lý do chính:

  • Dùng Excel dễ xảy ra nhầm lẫn, sai sót còn các phần mềm CRM đã được lập trình có hệ thống nên không dẫn đến sai sót
  • Excel phụ thuộc vào máy tính còn các phần mềm CRM có thể dùng trên smartphone
  • Dữ liệu trên Excel dễ bị phân tán, còn dữ liệu trên phần mềm CRM luôn được lưu trữ và phân tích rõ ràng.

Những doanh nghiệp nào cần sử dụng CRM?

Những doanh nghiệp cần sử dụng CRM gồm các lĩnh vực: Du lịch, bất động sản, giáo dục, spa, nội thất, phòng khám – bệnh viện, nhà hàng,..nguyên nhân là do danh sách khách hàng và các đầu mối nhà cung cấp của các công ty thuộc lĩnh vực này khá lớn. Vì vậy, sử dụng phần mềm CRM sẽ giúp họ quản lý và chăm sóc khách hàng, cũng như kết nối với nhà cung cấp một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất.

Doanh nghiệp ít nhân viên thì có cần sử dụng CRM không?

Thực tế, CRM là phần mềm quản lý khách hàng, nên dù doanh nghiệp của bạn có ít nhân viên thì cũng không đồng nghĩa với lượng khách hàng sẽ ít, vì vậy dù như thế nào cũng nên sử dụng CRM để tiết kiệm thời gian và chi phí.

CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN TINO

  • Trụ sở chính: L17-11, Tầng 17, Tòa nhà Vincom Center, Số 72 Lê Thánh Tôn, Phường Bến Nghé, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh
    Văn phòng đại diện: 42 Trần Phú, Phường 4, Quận 5, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Điện thoại: 0364 333 333
    Tổng đài miễn phí: 1800 6734
  • Email: [email protected]
  • Website: www.tino.org

5/5 – (1 bình chọn)