Top 8 Phần Mềm Chat Online, 15 Phần Mềm Live Chat Tốt Nhất Năm 2022
Live chat online trực tuyến là một trong những ứng dụng quan trọng được cài đặt vào website để chăm sóc và tư vấn khách hàng. Tùy thuộc vào từng loại website mà sẽ có những ứng dụng live chat phù hợp. Trong bài viết này, Zozo sẽ cung cấp đến bạn Top 5 phần mềm live chat online trực tuyến trên website được sử dụng rộng rãi nhất hiện nay
Mục lục bài viết
Live chat online trực tuyến là gì?
Live chat là phần mềm trò chuyện trực tuyến được cài đặt trực tiếp vào trang web giúp bạn có thể trò chuyện trực tuyến với khách hàng theo thời gian thực. Với công cụ này, bạn có thể trò chuyện, tương tác với khách hàng nhanh chóng và dễ dàng. Ngay khi bạn trả lời, khách hàng sẽ lập tức nhận được tin nhắn của bạn. Doanh nghiệp có thể trao đổi, tư vấn, giải đáp các thắc mắc của khách hàng ngay lập tức, trò chuyện trực tiếp bằng các tin nhắn trực tiếp.
Bạn đang xem: Phần mềm chat online
Lợi ích của live chat với doanh nghiệp
– Hỗ trợ việc chốt đơn hàng
– Cá nhân hóa thương hiệu
– Tăng doanh số bán hàng
– Tư vấn khách hàng nhanh chóng
– Thu thập dữ liệu khách hàng thông qua chat
– Tăng sự hài lòng của khách hàng về chất lượng tư vấn, chăm sóc khách hàng
Top 6 phần mềm live chat online trực tuyến trên website được sử dụng rộng rãi nhất hiện nay
1. Facebook live chat
1. Facebook live chat
Facebook Live Chat là ứng dụng giúp bạn có thể trò truyện trực tiếp với khách hàng trên website thông qua Fanpage Facebook.
Mọi cuộc trò chuyện của bạn với khách hàng đều được lưu vào inbox của Fanpage, thật tuyệt vời để bạn có thể làm các công việc Facebook Marketing sau này.
2. Zalo live chat
Zalo là một trang mạng xã hội rất dễ sử dụng, dễ dàng đối với cả người già và “người mù công nghệ”. Do vậy, chúng trở nên phổ biến và được khai thác nhiều hơn hết các ứng dụng nào khác. Việc tích hợp chat Zalo vào website giúp cho các nhà quản trị mạng có thêm một kênh chat để hỗ trợ khách hàng tốt hơn.
Lợi ích khi cài đặt Zalo live chat:
Kết nối và chăm sóc khách hàng thông qua Zalo Live Chat trên website của cửa hàng/doanh nghiệp.Tiếp tục kết nối với khách hàng trên Zalo cá nhân khi khách hàng không còn trên website.Zalo hiện có hơn 35 triệu người dùng thường xuyên hàng tháng
Miễn phí và tiện lợi. Doanh nghiệp/ Cửa hàng và người dùng có thẻ xem lại được lịch sử tin nhắn đã tương tác.
Kết nối và chăm sóc khách hàng thông qua Zalo Live Chat trên website của cửa hàng/doanh nghiệp.Tiếp tục kết nối với khách hàng trên Zalo cá nhân khi khách hàng không còn trên website.Zalo hiện có hơn 35 triệu người dùng thường xuyên hàng thángMiễn phí và tiện lợi. Doanh nghiệp/ Cửa hàng và người dùng có thẻ xem lại được lịch sử tin nhắn đã tương tác.
3. Zopim chat
Zopim chat là ứng dụng chat trực tuyến sẽ cho phép bạn trả lời câu hỏi của khách hàng của bạn trong thời gian thực và dễ dàng tư vấn cho họ vào mua hàng.
Với Zopim Live Chat, khách truy cập vào trang web của bạn sẽ có thể trò chuyện trực tiếp với bạn thông qua các cửa sổ chat và bạn có thể quản lý nhiều cuộc hội thoại thông qua Bảng điều khiển trực tuyến.
Các tính năng của Zopim
Sử dụng trên các thiết bị di dộng: khách hàng của bạn có thể trò chuyện với bạn từ bất kỳ thiết bị di động sử dụng tối ưu hóa tiện ích trò chuyện của Zopim chat
Chủ động trò chuyện: tăng cơ hội trò chuyện với khách hàng (và tạo nên nhiều đơn hàng hơn) bạn có thể kích hoạt chức năng tự động trò chuyện với khách hàng mỗi khi họ truy cập vào trang web của bạn
Phân tích chi tiết: bảng điều khiển phân tích của Zopim Chat cho phép bạn giám sát lưu lượng truy cập, mô hình sử dụng, và cho phép bạn nhảy vào bất cứ khi nào khách hàng cần giúp đỡ
Sử dụng trên các thiết bị di dộng: khách hàng của bạn có thể trò chuyện với bạn từ bất kỳ thiết bị di động sử dụng tối ưu hóa tiện ích trò chuyện của Zopim chatChủ động trò chuyện: tăng cơ hội trò chuyện với khách hàng (và tạo nên nhiều đơn hàng hơn) bạn có thể kích hoạt chức năng tự động trò chuyện với khách hàng mỗi khi họ truy cập vào trang web của bạnPhân tích chi tiết: bảng điều khiển phân tích của Zopim Chat cho phép bạn giám sát lưu lượng truy cập, mô hình sử dụng, và cho phép bạn nhảy vào bất cứ khi nào khách hàng cần giúp đỡ
Lợi ích mà Zopim đem lại cho cửa hàng của bạn
Đây là nhà cung cấp live chat phổ biến nhất trên thế giới – có hơn 150.000 doanh nghiệp đang cài đặt sử dụng
Bảng điều khiển người dùng thân thiện cho phép bạn giám sát hoạt động truy cập và quản lý các cuộc trò chuyện24 giờ hỗ trợ chat trực tiếp từ các chuyên gia được đào tạo của Zopim Chat vào bất kỳ ngày trong tuần (zopim.com)Có sẵn hơn 40 ngôn ngữ trong Zopim Chat
Đây là nhà cung cấp live chat phổ biến nhất trên thế giới – có hơn 150.000 doanh nghiệp đang cài đặt sử dụngBảng điều khiển người dùng thân thiện cho phép bạn giám sát hoạt động truy cập và quản lý các cuộc trò chuyện24 giờ hỗ trợ chat trực tiếp từ các chuyên gia được đào tạo của Zopim Chat vào bất kỳ ngày trong tuần (zopim.com)Có sẵn hơn 40 ngôn ngữ trong Zopim Chat
4. v
Chat live support
v
Chat là giải pháp chat trực tuyến cho phép bạn theo dõi và trò chuyện với khách truy cập website của bạn. Khách hàng của bạn sẽ được hỗ trợ nhanh hơn email và hiệu quả hơn điện thoại.
Tính năng và lợi ích của v
Chat
Thu hút khách hàng: Với v
Chat bạn hoàn toàn có thể chủ động tiếp cận và mở đầu cuộc trò chuyện với khách hàng, thậm chí trước khi họ đặt câu hỏi.Theo dõi và giám sát: Bạn có thể biết được tất cả những khách hàng đang hoạt động trên website của bạn, và các thông tin của họ như: Đến từ đâu ? Xem những sản phẩm nào? Địa điểm ở khu vực nào…? Từ đó lựa chọn khách hàng tiềm năng nhất để chủ động tư vấn.Giữ kết nối với khách hàng: Đừng lo lắng bỏ lỡ khách khi bạn có một chuyến du lịch hàng tuần hay chỉ phải rời văn phòng vài tiếng đồng hồ. Với các phiên bản trên Web, PC, Android, i
OS… kết nối liên tục bất cứ lúc nào bạn cũng có thể trò chuyện với khách.Nhận thông tin khách hàng: Ngay cả khi bạn không có thời gian để chat hỗ trợ khách hàng, chế độ offline của v
Chat sẽ cho phép bạn nhận các thông tin khách để lại qua tin nhắn SMS và Email để có thể liên lạc ngay khi bạn rảnh.Cửa sổ chat theo phong cách riêng: Mỗi website có một phong cách độc đáo riêng của mình, và v
Chat được thiết kế để phù hợp với mọi giao diện website, bạn hoàn toàn có thể lựa chọn và thay đổi
Chất lượng dịch vụ: Cải thiện chất lượng hỗ trợ dịch vụ qua các báo cáo, thông kê về chỉ số và v
Chat cung cấp như: tổng số cuộc chat, số lượng tin nhắn, thời gian hỗ trợ… Từ đó giúp bạn nâng cao chất lượng chăm sóc khách hàng tốt hơn nữa.Ứng dụng tăng thu: Giới thiệu các Giải pháp Quản lý tổng thể và Marketing Online tuyệt vời cho doanh nghiệp của bạn.
Thu hút khách hàng: Với vChat bạn hoàn toàn có thể chủ động tiếp cận và mở đầu cuộc trò chuyện với khách hàng, thậm chí trước khi họ đặt câu hỏi.Theo dõi và giám sát: Bạn có thể biết được tất cả những khách hàng đang hoạt động trên website của bạn, và các thông tin của họ như: Đến từ đâu ? Xem những sản phẩm nào? Địa điểm ở khu vực nào…? Từ đó lựa chọn khách hàng tiềm năng nhất để chủ động tư vấn.Giữ kết nối với khách hàng: Đừng lo lắng bỏ lỡ khách khi bạn có một chuyến du lịch hàng tuần hay chỉ phải rời văn phòng vài tiếng đồng hồ. Với các phiên bản trên Web, PC, Android, iOS… kết nối liên tục bất cứ lúc nào bạn cũng có thể trò chuyện với khách.Nhận thông tin khách hàng: Ngay cả khi bạn không có thời gian để chat hỗ trợ khách hàng, chế độ offline của vChat sẽ cho phép bạn nhận các thông tin khách để lại qua tin nhắn SMS và Email để có thể liên lạc ngay khi bạn rảnh.Cửa sổ chat theo phong cách riêng: Mỗi website có một phong cách độc đáo riêng của mình, và vChat được thiết kế để phù hợp với mọi giao diện website, bạn hoàn toàn có thể lựa chọn và thay đổiChất lượng dịch vụ: Cải thiện chất lượng hỗ trợ dịch vụ qua các báo cáo, thông kê về chỉ số và vChat cung cấp như: tổng số cuộc chat, số lượng tin nhắn, thời gian hỗ trợ… Từ đó giúp bạn nâng cao chất lượng chăm sóc khách hàng tốt hơn nữa.Ứng dụng tăng thu: Giới thiệu các Giải pháp Quản lý tổng thể và Marketing Online tuyệt vời cho doanh nghiệp của bạn.
5. Tawk
Tawk.to là một ứng dụng trò chuyện trực tuyến miễn phí được thiết kế nhằm tăng hiệu quả trong việc quản lý, trải nghiệm tương tác của khách hàng trực tuyến, cho phép nhiều trang web và nhân viên trong một giao diện bảng điều khiển duy nhất để trò chuyện với khách truy cập trên trang web của bạn.
Tương thích với tất cả các trình duyệt, tawk.to là ứng dụng miễn phí trò chuyện trực tiếp được tạo ra trong nhu cầu ngày càng tăng của các doanh nghiệp để đáp ứng nhu cầu chăm sóc khách hàng trong thời gian thực.
Tawk.to có các ứng dụng trên i
OS, Android, Windows và Mac OSX miễn phí để kết nối, hoặc bạn có thể đăng nhập qua bất kỳ trình duyệt nào để quản lý.
Tại sao nên dùng Tawk.to ?
Tawk.to là một ứng dụng chat miễn phí trực tuyến và hệ thống quản lý trực quan. Đang có hơn hàng ngàn công ty sử dụng tawk.to để cung cấp dịch vụ hỗ trợ thời gian thực, với tawk.to bạn có thể theo dõi và trò chuyện với khách truy cập trang web của bạn để hỗ trợ khách hàng kịp thời, tăng sức hút cho website của bạn.
6. Subiz
Subiz là phần mềm Hỗ trợ trực tuyến, giúp bạn có thể nói chuyện, tương tác với khách hàng ngay tại web bán hàng của bạn một cách dễ dàng.
Tính năng của Subiz
Chat real-time: Subiz giúp bạn nhận và trả lời tin nhắn từ khách truy cập website theo đúng thời gian thực. Nhờ đó, bạn có thể trực tiếp tư vấn khách hàng của mình một cách chuẩn xác tại đúng lúc họ cần.Cửa sổ chat thông minh: Cửa sổ chat Subiz là một cửa sổ nhỏ được gắn lên trang web của bạn.Cửa sổ chat sẽ là nơi khách truy cập sử dụng để nói chuyện với Agent (hỗ trợ viên) ngay trên website.Robot chủ động tiếp cận khách hàng: Mỗi cuộc chat đều là một cơ hội. Với Subiz bạn có thể chủ động gửi lời mời chat tự động, hỗ trợ đúng lúc để tăng thêm sự tin tưởng của khách hàng với thương hiệu của bạn.Theo dõi và quản lý thông minh: Subiz giúp bạn theo dõi tất cả các khách truy cập, biết họ từ đâu tới, đang làm gì trên website… Những thông tin này sẽ giúp bạn tư vấn chính xác khi chat với khách hàng.Ứng dụng tiện lợi: Với Subiz, bạn có thể chat với khách hàng bằng Dashboard Subiz hoặc ứng dụng do bên thứ 3 cung cấp. Tính năng này giúp bạn làm việc thuận tiện và dễ dàng trên mọi thiết bị.Quản trị theo nhóm: Subiz hỗ trợ rất nhiều chức năng giúp cho doanh nghiệp quản trị đội nhóm dễ dàng, theo sát hiệu suất làm việc của các bộ phận để đưa ra những cải tiến thích hợp và đúng lúc.Tích hợp dễ dàng: Tích hợp Subiz vào mọi nền tảng website một cách dễ dàng. Nếu bạn không thành thạo về kỹ thuật, Subiz sẽ hỗ trợ tích hợp giúp bạn.Báo cáo thống kê hàng ngày: Mọi dữ liệu chat của bạn đều được lưu lại. Những báo cáo thống kê này giúp bạn nắm được tình hình hỗ trợ và đưa ra hướng cải thiện chất lượng dịch vụ khách hàng.
Subiz giúp bạn nhận và trả lời tin nhắn từ khách truy cập website theo đúng thời gian thực. Nhờ đó, bạn có thể trực tiếp tư vấn khách hàng của mình một cách chuẩn xác tại đúng lúc họ cần.Cửa sổ chat Subiz là một cửa sổ nhỏ được gắn lên trang web của bạn.Cửa sổ chat sẽ là nơi khách truy cập sử dụng để nói chuyện với Agent (hỗ trợ viên) ngay trên website.RMỗi cuộc chat đều là một cơ hội. Với Subiz bạn có thể chủ động gửi lời mời chat tự động, hỗ trợ đúng lúc để tăng thêm sự tin tưởng của khách hàng với thương hiệu của bạn.Subiz giúp bạn theo dõi tất cả các khách truy cập, biết họ từ đâu tới, đang làm gì trên website… Những thông tin này sẽ giúp bạn tư vấn chính xác khi chat với khách hàng.Với Subiz, bạn có thể chat với khách hàng bằng Dashboard Subiz hoặc ứng dụng do bên thứ 3 cung cấp. Tính năng này giúp bạn làm việc thuận tiện và dễ dàng trên mọi thiết bị.Subiz hỗ trợ rất nhiều chức năng giúp cho doanh nghiệp quản trị đội nhóm dễ dàng, theo sát hiệu suất làm việc của các bộ phận để đưa ra những cải tiến thích hợp và đúng lúc.Tích hợp Subiz vào mọi nền tảng website một cách dễ dàng. Nếu bạn không thành thạo về kỹ thuật, Subiz sẽ hỗ trợ tích hợp giúp bạn.Mọi dữ liệu chat của bạn đều được lưu lại. Những báo cáo thống kê này giúp bạn nắm được tình hình hỗ trợ và đưa ra hướng cải thiện chất lượng dịch vụ khách hàng.
Lợi ích mà Subiz đem lại cho bạn
Bạn có thể nói chuyện, trực tiếp tư vấn khách hàng của mình một cách chuẩn xác tại đúng lúc họ cần.Chủ động bắt chuyện khách hàng, chủ động tiếp cận khách hàng ngay cả khi bạn không có tại đó.Theo dõi khách hàng, đem về cho bạn những thông tin cần thiết của khách hàng như: từ đâu tới, sử dụng thiết bị gì, số điện thoại, email, họ và tên v.v…Ứng dụng điện thoại của Subiz sẽ giúp bạn luôn ở bên và sẵn sàng tư vấn khách hàng mọi lúc, mọi nơi.
Bạn có thể nói chuyện, trực tiếp tư vấn khách hàng của mình một cách chuẩn xác tại đúng lúc họ cần.Chủ động bắt chuyện khách hàng, chủ động tiếp cận khách hàng ngay cả khi bạn không có tại đó.Theo dõi khách hàng, đem về cho bạn những thông tin cần thiết của khách hàng như: từ đâu tới, sử dụng thiết bị gì, số điện thoại, email, họ và tên v.v…Ứng dụng điện thoại của Subiz sẽ giúp bạn luôn ở bên và sẵn sàng tư vấn khách hàng mọi lúc, mọi nơi.
Hiện tại cả 6 ứng dụng live chat này đều nằm trong kho ứng dụng của hệ thống Website Zozo. Bạn có thể cài đặt chúng vào website của mình. Xem chi tiết tại đây hoặc bạn có thể khám phá thêm nhiều ứng dụng hay ho nữa tại đây
Việc nhắn tin (SMS) nay đã xưa rồi, thời buổi ứng dụng app chat lên ngôi. Nắm bắt nhanh kết bạn 4 phương kèm tiện ích mở rộng không tưởng. Gửi bạn 14+ app chat phổ biến trên thế giới hiện nay không thể bỏ lỡ. Hãy cùng trungcapktktbinhdinh.edu.vn tìm hiểu các ứng dụng “chat chít” đang phổ biến nhất hiện nay.
1. Whatsapp – app chat miễn phí
Với 450 triệu người dùng hàng tháng, Whats
App hiện đang được đánh giá là ứng dụng nhắn tin, app chat phổ biến trên thế giới có nhiều người dùng nhất trên phạm vi toàn thế giới. Mặc dù hiện nay đã về tay ông lớn Facebook, Whats
App vẫn hoạt động như một ứng dụng độc lập. Theo đó, nó đã có mặt trên tổng cộng 5 nền tảng di động là i
OS, Android, Windows Phone, Black
Berry và Symbian.
Xem thêm: Top 9 Phần Mềm Ghép Ảnh Ios, Ghép Ảnh Và Chỉnh Sửa Ảnh 4+
Whats
App cung cấp giao diện trò chuyện đơn giản, có chức năng trò chuyện theo nhóm, gọi điện miễn phí xuyên quốc gia và có chế độ mã hóa để bảo mật các thông tin của bạn. Bạn có thể gửi video và hình ảnh, chỉ định tin nhắn bằng giọng nói và gửi các tệp PDF, tài liệu, bảng tính và slide cực dễ dàng với Whats
App.
2. App chat phổ biến trên thế giới – Messenger
Facebook Messenger là công cụ chat độc lập của mạng xã hội Facebook hiện nay và là một trong những ứng dụng nhắn tin phổ biến nhất thế giới. Không phải ai cũng thích nó (đây là ứng dụng mà Facebook ép bạn phải dùng nếu muốn chat với bạn bè trên Facebook), nhưng trải nghiệm với Facebook Messenger cũng là rất tốt. Đó là chưa kể, khi mà hầu hết bạn bè, đồng nghiệp của bạn đều sử dụng Facebook thì đây là ứng dụng phù hợp nhất cho nhu cầu liên lạc của bạn.
Ưu điểm chính của Facebook Messenger:
Hỗ trợ chat nhóm, chat riêng tư, gọi video, gọi thoại, hỗ trợ cuộc trò chuyện bí mật.Có thể gửi tin nhắn cho người chưa có trong danh sách bạn bè.Chia sẻ file dễ dàng, bao gồm ảnh, video, file tài liệu, thậm chí cả ứng dụng
Kho sticker miễn phí và vô cùng phong phú.Nhiều tùy chỉnh màu sắc, hình nền độc đáo.Nhiều trò chơi thú vị để chơi với bạn bè ngay trong khi chat.Có thể lưu trữ tin nhắn.Có sẵn trên trình duyệt web, hệ điều hành smartphone phổ biến.
3. Ứng dụng Chat Zalo
Hỗ trợ chat nhóm, chat riêng tư, gọi video, gọi thoại, hỗ trợ cuộc trò chuyện bí mật.Có thể gửi tin nhắn cho người chưa có trong danh sách bạn bè.Chia sẻ file dễ dàng, bao gồm ảnh, video, file tài liệu, thậm chí cả ứng dụngKho sticker miễn phí và vô cùng phong phú.Nhiều tùy chỉnh màu sắc, hình nền độc đáo.Nhiều trò chơi thú vị để chơi với bạn bè ngay trong khi chat.Có thể lưu trữ tin nhắn.Có sẵn trên trình duyệt web, hệ điều hành smartphone phổ biến.
Zalo hiện cũng được xem là một trong các ứng dụng chat phổ biến, ứng dụng chat miễn phí dành cho điện thoại di động nổi bật nhất tại Việt Nam. Không quá khó để tạo tài khoản và bạn có thể nhắn tin, gọi điện cho bất kì ai trong danh bạ của mình mà không mất phí.
Zalo nổi bật hơn hẳn với việc cho phép người dùng sở hữu, sử dụng trang nhật ký cá nhân với những chia sẻ ngay lập tức như một trang mạng xã hội.Khả năng chia sẻ thông tin (file, hình ảnh với chất lượng HD) lên tới 20MB và có thể thực hiện với nhiều file cùng một lúc giúp Zalo là lựa chọn số một của dân công chức, sinh viên hay giới văn phòng.Zalopage đang trở thành xu hướng kinh doanh online khá thịnh hành, cũng thu hút nhiều hơn người dùng tới với ứng dụng này.Khả năng ghi âm lời thoại tới 5 phút cùng chất lượng cuộc thoại, khi nhắn tin vô cùng ổn định dù chỉ được kết nối 3G.Ngoài ra, Zalo có nhiều phiên bản như Zalo PC cho máy tính Windows, Mac, Linux, Zalo cho Android, i
OS, Windows Phone và cả Zalo Web dùng trên trình duyệt, cực kỳ tiện lợi.
4. Mạng xã hội chat miễn phí – Wechat
Đăng ký cực kỳ đơn giản.Có đầy đủ tính năng của ứng dụng nhắn tin, gọi điện, gọi video call.Khả năng thu hồi tin nhắn đã gửi giúp bạn lấy lại tin nhắn khi lỡ gửi nhầm.Bộ sticker vui nhộn bằng tiếng Việt, ăn theo sự kiện, dịp lễ rất đáng yêu.Không cần khai báo bất kỳ thông tin nào cũng không cần check mail để xác nhận, thậm chí cho dù có bị mất tài khoản, mật khẩu, người dùng cũng chỉ cần duy nhất số điện thoại để lấy lại.Khả năng sao lưu tin nhắn, tạo poll bình chọn, hỗ trợ chat nhóm và rất nhiều tính năng hữu ích khác để tương tác với bạn bè.Ngoài việc có đầy đủ tính năng của các ứng dụng khác,nổi bật hơn hẳn với việc cho phép người dùng sở hữu, sử dụng trang nhật ký cá nhân với những chia sẻ ngay lập tức như một trang mạng xã hội.Khả năng chia sẻ thông tinlên tới 20MB và có thể thực hiện với nhiều file cùng một lúc giúplà lựa chọn số một của dân công chức, sinh viên hay giới văn phòng.đang trở thành xu hướng kinh doanh online khá thịnh hành, cũng thu hút nhiều hơn người dùng tới với ứng dụng này.Khả năng ghi âm lời thoại tới 5 phút cùng chất lượng cuộc thoại, khi nhắn tin vô cùng ổn định dù chỉ được kết nối 3G.Ngoài ra, Zalo có nhiều phiên bản như Zalo PC cho máy tính Windows, Mac, Linux, Zalo cho Android, iOS, Windows Phone và cả Zalo Web dùng trên trình duyệt, cực kỳ tiện lợi.
Wechat thuộc sự quản lý của Tencent, một trong những ông lớn làng Internet Trung Quốc và theo thống kê, lượng người dùng ứng dụng này hàng tháng đã cán mốc 450 triệu kể từ khi được thành lập năm 2010. Trước đây, We
Chat khá phổ biến tại Việt Nam. Tuy nhiên,ứng dụng này dần để mất vị thế do vướng phải một số sự vụ không hay về bản đồ số tích hợp.
5. Ứng dụng chat free – Viber
Hiện nay, Viber đang nắm trong tay khoảng 300 triệu người dùng đăng ký. Tháng 2 vừa qua, ứng dụng nhắn tin này đã chính thức được công ty dịch vụ Internet và thương mại điện tử Nhật Bản Rakuten mua lại với mức giá 900 triệu USD. Trước đó cũng có thông tin cho rằng Tập đoàn Viettel đang có ý định mua lại ứng dụng này nhưng lại chậm chân và để tuột mất cơ hội. Tuy nhiên, theo chia sẻ từ một nhân viên cấp cao của hãng, Viettel chưa hề có ý định mua Viber.
Ứng dụng Viber được biết đến vì tính dễ sử dụng của nó. Viber có khả năng xử lí các cài đặt trên điện thoại và tích hợp các contact liên lạc có trên điện thoại của bạn.
Ưu điểm của Viber:Có đầy đủ tính năng nhắn tin, gọi thoại, gọi video, chia sẻ file, liên lạc,…Hỗ trợ xóa tin nhắn dù nó đã được gửi đi, giúp thu hồi tin nhắn trong trường hợp gửi nhầm.Có thể tạo nhóm chat lên tới 40 người.Sticker hỗ trợ ngôn ngữ Việt Nam.Có thể chơi game.Hỗ trợ tới 60 ngôn ngữ khác nhau.Bộ lọc âm hoạt động cực tốt, giúp người dùng có thể nghe, gọi với chất lượng cuộc thoại tốt nhất.Có thể gọi Viber tới các số điện thoại khác dù họ không sử dụng dịch vụ này.Có trên điện thoại và PC.Hỗ trợ tạo kênh Public để các tổ chức giao lưu với khách hàng, người dùng, người hâm mộ.
6. Line – app chat phổ biến
Ưu điểm của Viber:Có đầy đủ tính năng nhắn tin, gọi thoại, gọi video, chia sẻ file, liên lạc,…Hỗ trợ xóa tin nhắn dù nó đã được gửi đi, giúp thu hồi tin nhắn trong trường hợp gửi nhầm.Có thể tạo nhóm chat lên tới 40 người.Sticker hỗ trợ ngôn ngữ Việt Nam.Có thể chơi game.Hỗ trợ tới 60 ngôn ngữ khác nhau.Bộ lọc âm hoạt động cực tốt, giúp người dùng có thể nghe, gọi với chất lượng cuộc thoại tốt nhất.Có thể gọi Viber tới các số điện thoại khác dù họ không sử dụng dịch vụ này.Có trên điện thoại và PC.Hỗ trợ tạo kênh Public để các tổ chức giao lưu với khách hàng, người dùng, người hâm mộ.
LINE là ứng dụng gọi điện thoại và nhắn tin bằng điện thoại di động và có thêm các tính năng phụ giống như một mạng xã hội cơ bản. Đây là ứng dụng chat miễn phí khá phổ biến ở nhều nước Đông Nam Á.
Bạn có thể sử dụng LINE để trò chuyện miễn phí với từng người một và trò chuyện nhóm với bạn bè bất cứ nơi đâu. Ứng dụng này cũng cung cấp chức năng thực hiện các cuộc gọi thoại và video miễn phí trong nước và quốc tế.
Một trong các ưu điểm khiến nhiều người dùng yêu thích ứng dụng này chính là ở bộ sưu tập các nhân vật hoạt hình, các sitckers độc đáo, thú vị mà chẳng thể tìm ở nơi nào khác.
LINE có sẵn dưới dạng ứng dụng dành cho máy tính để bàn và phiên bản di động dành cho điện thoại i
OS, Android và Windows cùng một số nền tảng khác.
7. Telegram – Ứng dụng chat web, điện thoại
Telegram là một ứng dụng chat trên nền tảng Web và trên smartphone. Telegram khá hot trên thế giới, nó tập trung chủ yếu vào tốc độ và bảo mật. Ứng dụng này hoạt động rất nhanh, đơn giản và hoàn toàn miễn phí. Với Telegram, người dùng có thể tạo nhóm chat với 200 người tham gia cùng lúc trò chuyện với mọi người. Thêm vào đó, bạn còn có thể chia sẻ video lên tới 1GB, gửi nhiều file ảnh từ trên web hoặc chuyển tiếp bất kỳ file đa phương tiện nào rất nhanh chóng. Tất cả các tin nhắn sẽ lưu trữ trên đám mây, vậy nên bạn sẽ dễ dàng truy cập chúng từ bất kỳ thiết bị nào.
8. Kakaotalk – phần mềm nhắn tin, gọi điện
Là phần mềm nhắn tin gọi điện, kết nối cộng đồng miễn phí đến từ Hàn Quốc và có những bước phát triển rất mạnh mẽ trong khoảng thời gian gần đây. Đáp ứng đầy đủ tính năng dành cho ứng dụng gọi điện, nhắn tin miễn phí thông qua 3G hay Wi-Fi, Kakao còn được thiết kế khá bắt mắt, thích hợp với người dùng trẻ tuổi với hơn 250 biểu tượng cảm xúc kết nối với các ngôi sao K-Pop: Super Junior, Girls Generation, SHINee, Wonder Girls, 2PM – những người cùng sử dụng Kakao Talk. Ứng dụng Kakao Talk tương thích trên hầu hết các nền tảng như i
OS, Blackberry, Bada, WP…
9. IMO – ứng dụng gọi điện thoại miễn phí
Imo là một ứng dụng gọi điện thoại và trò chuyện video đơn giản. Nó tự hào khi sở hữu khả năng tương thích với mạng 2G, 3G, 4G, và LTE. Do đó, nó thích hợp với người dùng khu vực mạng internet cho tốc độ yếu. Nó cũng tương thích với cả i
OS và Android. Ứng dụng được sử dụng và tải xuống miễn phí. Tuy nhiên, người dùng phải chịu phiền phức khi ứng dụng thường xuyên hiện thị quảng cáo.
10. Hangouts- App nhắn tin của Google
Google Hangouts cũng là một ứng dụng nhắn tin hàng đầu của Google và gắn liền với tài khoản Google. cho phép gọi cùng lúc 10 người dùng khác nhau với gian diện đơn giản dễ sử dụng. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý rằng trong tương lai, nhiều khả năng nó sẽ được thiết kế lại để phục vụ khách hàng doanh nghiệp, và Duo sẽ là dịch vụ chat video cho người dùng phổ thông.
11. Skype – App chat phổ biến đa quốc gia
App chat phổ biến trên Thế Giới SKYPE
Một trong những ứng dụng tin nhắn thịnh hành được sử dụng khá phổ biến Skype. Đây là ứng dụng chat gửi tin nhắn, liên lạc call, call video ứng dụng cho cả nền tảng máy tính PC và thiết bị điện thoại.
Tiện ích hỗ trợ cao đặc biệt thích hợp với các hoạt động nhóm chat hoặc gọi video nhóm mà hoàn toàn không mất phí.
Ứng dụng này hỗ trợ mọi tính năng tương thích với các cuộc trò chuyện, icon, cảm xúc, chia sẻ hình ảnh. Tính năng nổi bật mà Skype đem lại được mọi người tin dùng đó là chia sẻ vidoe gọi trực tuyến gọi nhóm. Tín hiệu tốt, đường truyền mạnh ít bị ngắt quãng.
12. Snapchat – App trò chuyện
APP chat Snapchat
Snapchat là app chat trò chuyện qua ảnh vô cùng độc đáo và miễn phí trên i
Phone, i
Pad, i
Pod Touch. Ứng dụng chat nay đã ra đời khá lâu và có lượng người sử dụng đông đảo trên thế giới nhưng Snapchat chưa thật sự phổ biến tại Việt Nam.
Là phần mềm trò chuyện hình ảnh, Snapchat còn cho phép người sử dụng kiểm soát thời gian bạn bè có thể coi tin nhắn của bạn.
Phiên bản mới của Snapchat giúp đỡ và hỗ trợ tính năng Memories mới. Nếu trước đó, mỗi khoảnh khắc được chia sẻ trên Snapchat chỉ xảy ra duy nhất 1 lần để nhường chỗ cho những hình ảnh, clip mới thì máy điều ấy đã chỉnh sửa. Memories là công thức mới để lưu bộ sưu tập cá nhân những bức ảnh và câu chuyện mà tôi thích.
13.Google Allo – App chat nổi tiếng
Ứng dụng chat sinh sau đẻ muộn nhất trong danh sách các app chat phổ biến nhất thế giới. Sinh sau đẻ muộn cũng là một lợi thế mà google allo có được khi cải tiến tối ưu hóa gần hết các tiện ích cũng như những lỗi đi trước của các ứng dụng khác.
Giao diện thân thiện, kết nối nhanh không cần đăng ký tài khoản, chát bảo mật 2 lớp. Tính năng tin nhắn tự hủy, vẽ – gắn sticker vui nhộn lên hình ảnh gửi.
Google Allo ghi điểm nhờ tính năng trợ lý ảo thông minh Google Assistant, có thể chat trực tiếp với người dùng để đưa ra những trợ giúp hữu ích.
14. Tinder– App chat phổ biến nhất thế giới
Quẹt Tinder – Chat bạn lạ
Vừa là ứng dụng hẹn hò người lạ hot nhất hiện nay cũng là ứng dụng chat phổ biến nhất thế giới. Tinder đang là đối thủ khá triển vọng trên thị trường hiện nay. Ứng dụng cho phép bạn tìm kiếm, kết nối bạn bè xung quanh dựa vào vị trí của mình. Tính năng khá giống với Zalo trước đây.
Hot với tính năng vuốt để match hẹn hò được khá nhiều bạn trẻ hiện nay thích thú sử dụng. Không chỉ là ứng dụng hẹn hò, Tinder hiện nay khá tiềm năng trong việc kinh doanh, target khách hàng cực chất, thị trường hot trong tương lai.
Kết lại
Công nghệ phát triển tương lai con người sẽ còn có những phát triển bứt phá hơn nữa về các ứng dụng, phần mềm công nghệ hỗ trợ tương tác giao tiếp giữa người và người. Mong rằng bài viết này sẽ giúp bạn có nhiều hơn 1 app chat phổ biến trên thế giới trên thiết bị điện thoại của mình. Ứng dụng trải nghiệm sử dụng tối ưu hiệu quả. Giao tiếp 4 phương.