Tour là gì ? Chương trình du lịch là gì – Marketing Du lịch

Du lịch luôn là ngành kinh tế dịch vụ dược nhiều quốc gia trên thế giới coi trọng bởi sự phát triển khong ngừng của các loại hình tour và nhu cầu đi lại của con người, được mệnh danh là ngành công nghiệp không khói “Con Gà đẻ trứng vàng “. Du phát triển là vậy nhưng hiện nay chưa có khái niệm chính xác về tour là gì hay chương trìn du lịch là gì hãy cùng Marketingdu lịch tham khảo các khái niệm sau nhé  :

Tour là gì ?  chương trình du lịch là gì ?

Theo từ  từ điển thì Tour :  /tuə/  a visit to a place or area, especially one during which you look around the place or area and learn about it –  Cuộc đi dạo, cuộc đi thăm ngắn tới một địa điểm, qua một địa điểm và tìm hiểu học hỏi kiến thức về điểm đó . 

Theo Luật Du lịch Việt Nam -2018  ” chương tình du lịch là văn bản thể hiện lịch trình, dịch vụ, giá bạn được định trước cho chuyến đi của khác du lịch từ điểm xuất phát đến điểm kết thúc chuyến đi ”
Xem thêm >>> Luật du lịch Việt Nam
Theo Charlers J.Wetelka thì chương trình du lịch được định nghĩa là:

“Chương trình du lịch là bất kì chuyến đi chơi nào có sắp xếp trước (thường được trả tiền trước) đến 1 hoặc nhiều địa điểm và trở về nơi xuất phát. Thông thường bao gồm sự đi lại, ở, ăn, ngắm cảnh và những thành tố khác”

Theo tác giả Gagnon và Ociepka 

“Chương trình du lịch là một sản phẩm lữ hành được xác định mức giá trước, khách có thể mua riêng lẻ hoặc mua theo nhóm và có thể dùng riêng lẻ hoặc tiêu dùng chung với nhau.
Các chương trình du lịch trọn gói là những nguyên mẫu để căn cứ vào đó người ta tổ chức các chuyến đi du lịch với mức giá đã được xác định trước.Nội dung của chương trình du lịch để thể hiện lịch trình thực hiện chi tiết các hoạt động từ vận chuyển, lưu trú, ăn uống, vui chơi giải trí, tham quan…Mức giá của chuyến đi bao gồm giá của hầu hết các dịch vụ và hàng hóa phát sinh trong quá trình thực hiện”

Tổng hợp bởi Admin