Toyota Camry 2023: Giá xe lăn bánh & đánh giá thông số kỹ thuật
Tuy chỉ là phiên bản nâng cấp giữa vòng đời nhưng Toyota Camry 2023 lại được cải tiến đồng bộ từ động cơ, hộp số đến trang bị công nghệ. Đặc biệt, hãng xe Nhật cũng lần đầu tiên đưa về Việt Nam bản hybrid 2.5HV nổi bật với khả năng vận hành êm ái và tiết kiệm vượt trội.
So với người tiền nhiệm, giá xe Camry 2023 có sự điều chỉnh tăng “nhẹ”. Nhưng nhiều người đánh giá Camry “đắt vẫn xắt ra miếng”. Phiên bản thấp nhất đầy đủ “đồ ngon” khiến người mua khó cưỡng.
Xem thêm:
Giá xe Toyota Camry niêm yết & lăn bánh tháng 3/2023
*Kéo bảng sang phải để xem đầy đủ thông tin
Toyota Camry
Niêm yết
Lăn bánh Hà Nội
Lăn bánh HCM
Lăn bánh tỉnh
2.0G
1,07 tỷ
1,22 tỷ
1,199 tỷ
1,18 tỷ
2.0Q
1,185 tỷ
1,349 tỷ
1,325 tỷ
1,306 tỷ
2.5Q
1,37 tỷ
1,556 tỷ
1,529 tỷ
1,51 tỷ
2.5HV
1,46 tỷ
1,657 tỷ
1,628 tỷ
1,609 tỷ
Ưu nhược điểm Toyota Camry
Toyota Camry 2023 được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan về Việt Nam với 4 phiên bản: 2.0G, 2.0Q, 2.5Q và 2.5HV.
Ưu điểm
- Thiết kế sang trọng, ngày càng trẻ trung hơn
- Nội thất rộng rãi, tiện nghi hiện đại, đậm phong cách doanh nhân
- Vận hành êm ái, ổn định, bền bỉ, tiết kiệm
- Phiên bản động cơ 2.5L mạnh mẽ, động cơ hybrid 2.5L cực kỳ êm ái và tiết kiệm
- Công nghệ an toàn cao cấp
- Tính thanh khoản cao
Nhược điểm
- Giá bán khá cao
Kích thước Toyota Camry 2023
Toyota Camry sở hữu kích thước bề thế đúng tầm của một mẫu sedan hạng D. Thông số chiều dài, rộng, cao và trục cơ sở gần như tương đương với phần lớn đối thủ cùng phân khúc. Riêng khoảng sáng gầm xe, Toyota Camry có trọng tâm thấp hơn Mazda 6 (165mm) nhưng cao hơn Honda Accord (131mm).
*Kéo bảng sang phải để xem đầy đủ thông tin
Kích thước Camry
Dài x rộng x cao (mm)
4.885 x 1.840 x 1.445
Chiều dài cơ sở (mm)
2.825
Khoảng sáng gầm xe (mm)
140
Bán kính quay đầu (m)
5,8
Đánh giá ngoại thất Toyota Camry 2023
Toyota Camry 2023 vẫn thế, luôn giữ trong mình cốt cách sang trọng, lịch lãm – yếu tố đã giúp tạo dựng và duy trì tên tuổi của mẫu xe trong suốt 4 thập kỷ qua. Tuy nhiên, điều này vẫn chưa đủ để Camry giữ vững “ngôi vương” của mình.
Đã từng có những giai đoạn “ông hoàng doanh số” cũng rơi vào tình cảnh bị thị trường “ghẻ lạnh”. Song thật đáng mừng khi hãng xe Nhật rất biết cách giành lại sức quyến rũ cho Camry.
Để hôm nay có một Toyota Camry khiến người ta phải “rung động”. Mẫu xe đã chuyển mình thay đổi ngày càng mới mẻ hơn, tinh tế hơn, trẻ trung hơn nhưng vẫn không mất đi cái gọi là “chất Camry” cuốn hút đến mê.
Thiết kế
Mục lục bài viết
Đầu xe
Ngay từ đầu xe Toyota Camry 2023 đã khẳng định vị thế của mình bằng một bộ lưới tản nhiệt cực kỳ ấn tượng. Tuy vẫn theo mô típ hình thang truyền thống nhưng lưới tản nhiệt lại được mở rộng hết cỡ theo phương ngang, ôm gần như trọn đầu xe rồi đổ dài xuống tận cản trước, cho cảm giác rất phóng khoáng và hiện đại.
Bên trong lưới tản nhiệt là các thanh ngang xếp tầng cứng cáp, càng làm tăng vẻ bề thế, vững chãi. Hãng xe Nhật còn tinh tế mạ chrome sáng bóng cho phần viền chạy bọc bên ngoài, tạo thêm điểm nhấn sang trọng.
Đầu xe dài, nắp capo uốn cong với những đường dập nổi gân guốc trông năng động và khoẻ khoắn. Có thể thấy form dáng chững chạc, điềm tĩnh trước đây đã chính thức lùi bước cho một phiên bản mới tươi trẻ và sống động hơn.
Cụm đèn trước tỏ rõ đẳng cấp với công nghệ full LED, đồ hoạ tách dải xếp tầng đẹp mắt. Đèn chiều gần và chiếu xa đều dùng Bi-LED, tích hợp đầy đủ tính năng điều khiển tự động và cân bằng góc chiếu tự động.
Không chỉ vậy, Toyota Camry 2023 còn được trang bị cả hệ thống chiếu sáng tự động cường độ cao Automatic High Beam nằm trong gói an toàn chủ động Toyota Safety Sense (TSS 2). Hệ thống này tối ưu ánh sáng giúp người lái có thể nhìn rõ hơn vào ban đêm nhưng vẫn đảm bảo không ảnh hưởng đến các xe chạy ngược chiều.
Thân xe
Từ bên hông, Toyota Camry 2023 cũng rất thu hút ánh nhìn. Trọng tâm xe hạ thấp, thân xe dài, thêm các đường gân dập nổi, cửa kính viền chrome sáng bóng, tổng thể thật sự đẹp dáng.
Từ thế hệ mới, gương chiếu hậu ngoài của Toyota Camry đã được dời xuống dưới thay vì nằm chung trên trục A. Sự tinh chỉnh này giúp người lái có tầm quan sát tốt hơn. Gương tích hợp đầy đủ các tính năng chỉnh điện, gập điện tự động, đèn báo rẽ, tự chỉnh khi lùi, nhớ vị trí…
“Dàn chân” bên dưới của Toyota Camry có lẽ sẽ làm đa số khách hàng hài lòng. Bộ mâm đa chấu 18inch đã được tái thiết kế mới. Các chấu thanh mảnh hơn cộng thêm mạ chrome mờ tối màu trông vừa sang trọng, vừa cá tính.
Đuôi xe
Đuôi xe không có nhiều nét táo bạo như phần đầu, thay vào đó hiền hoà hơn. Tuy nhiên hãng Toyota vẫn tạo điểm nhấn mạnh mẽ bằng cặp đèn hậu LED góc cạnh thể thao.
Màu xe
Toyota Camry 2023 có 4 màu: đỏ, trắng, đen 218 và đen 222.
Trang bị ngoại thất
*Kéo bảng sang phải để xem đầy đủ thông tin
Ngoại thất Camry
2.0G
2.0Q
2.5Q
2.5HV
Đèn trước chiếu gần
Bi-LED
Bi-LED
Bi-LED
Bi-LED
Đèn trước chiếu xa
Bi-LED
Bi-LED
Bi-LED
Bi-LED
Đèn tự động
Có
Có
Có
Có
Đèn cân bằng góc chiếu
Tự động
Tự động
Tự động
Tự động
Đèn chiếu xa tự động
Không
Có
Có
Có
Đèn chiếu sáng ban ngày
LED
LED
LED
LED
Đèn sau
LED
LED
LED
LED
Gạt mưa tự động
Có
Có
Có
Có
Gương chiếu hậu
Chỉnh điện
Gập điện tự động
Đèn báo rẽ
Chỉnh điện
Gập điện tự động
Đèn báo rẽ
Tự chỉnh khi lùi
Nhớ vị trí
Chỉnh điện
Gập điện tự động
Đèn báo rẽ
Tự chỉnh khi lùi
Nhớ vị trí
Chỉnh điện
Gập điện tự động
Đèn báo rẽ
Tự chỉnh khi lùi
Nhớ vị trí
Lốp
205/65R16
235/45R18
235/45R18
235/45R18
Đánh giá nội thất Toyota Camry 2023
Thiết kế chung
Sau màn “lột xác” ngoạn mục khi vừa bước sang thế hệ mới, Toyota Camry đã được bình chọn vào Top 10 mẫu xe có thiết kế nội thất đẹp nhất do Ward’s Auto thực hiện. Nhiều người đánh giá Toyota Camry sở hữu không gian nội thất sang trọng chẳng thua kém “đàn anh” hạng sang Lexus ES.
Vật liệu sử dụng trong nội thất Toyota Camry chủ yếu là da, thêm các chi tiết trang trí ốp gỗ và mạ bạc được sắp đặt khá tinh tế. Đặc biệt từ đời 2023, Camry đã bắt kịp xu hướng, chuyển màn hình trung tâm từ dạng âm sang dạng nổi. Điều này giúp tổng thể nội thất càng đem đến thêm nhiều mỹ cảm. Về màu sắc, Camry có hai tuỳ chọn màu đen và màu be sáng.
Ghế ngồi và khoang hành lý
Với Toyota Camry, nói về độ rộng rãi và thoải mái thì không phải bàn cãi. Các phiên bản xe đều được trang bị ghế bọc da.
Hàng ghế trước thiết kế có độ nâng đỡ tốt, ngồi rất êm ái và dễ chịu. Ghế lái chỉnh điện 10 hướng và nhớ 2 vị trí. Ghế phụ chỉnh điện 8 hướng. Khoảng trượt ghế rất lớn nên có thể linh hoạt mở rộng không gian cho phía trước hoặc sau.
Hàng ghế sau của Toyota Camry luôn được đánh giá cao hơn nhiều đối thủ bởi đi theo phong cách rất “ông chủ”. Khoảng trống để chân và trần xe thoáng. Hiển nhiên trang bị đầy đủ điều hoà riêng, rèm che nắng chỉnh điện… Nhưng đặc biệt, ghế sau còn có cả tính năng ngả lưng chỉnh điện rất hiện đại. Camry là mẫu xe đầu tiên trong phân khúc sedan hạng D sở hữu tính năng này.
Chưa hết, bệ để tay hàng ghế sau của Toyota Camry 2023 còn tích hợp cả bảng điều khiển cảm ứng riêng. Tại đây, người ngồi có thể chủ động điều chỉnh âm thanh, nhiệt độ, độ ngả lưng ghế… Đây thật sự là chi tiết đắt giá bởi ngay cả nhiều mẫu xe sang cũng chưa có.
Khoang hành lý phía sau của Toyota Camry rất rộng rãi.
Khu vực lái
Toyota Camry thiết kế hướng nhiều đến người lái. Vô lăng kiểu 3 chấu mạ bạc, chỉnh điện, nhớ 2 vị trí, tích hợp đầy đủ các phím điều khiển chức năng. Đồng hồ sau vô lăng dạng optitron với màn hình hiển thị đa thông tin kích thước 7inch.
Đồng hồ sau vô lăng của Toyota Camry 2023 dạng optitron với màn hình hiển thị đa thông tin kích thước 7inch
Xe trang bị đầy đủ các tính năng hỗ trợ từ cơ bản đến cao cấp như: hệ thống dẫn đường, chìa khoá thông minh & khởi động nút bấm, màn hình hiển thị thông tin trên kính lái HUD, lẫy chuyển số, phanh tay điện tử và giữ phanh tự động Auto Hold… Đặc biệt, theo gói an toàn chủ động Toyota Safety Sense, Camry 2023 có cả tính năng điều khiển hành trình chủ động Dynamic Radar Cruise Control.
Tiện nghi
Toyota Camry 2023 được trang bị màn hình trung tâm kiểu nổi 9 inch cùng 9 loa JBL cho âm thanh sống động. Riêng bản thấp nhất 2.0G dùng màn hình 7 inch và 6 loa thường. Xe hỗ trợ đầy đủ các kết nối cần thiết như: AUX, USB, Bluetooth, kết nối điện thoại thông minh Apple CarPlay/Android Auto…
Camry sử dụng hệ thống điều hoà tự động 3 vùng độc lập, cửa gió riêng cho hàng ghế sau. Các tiện nghi khác gồm có: sạc không dây, đèn nội thất, rèm chỉnh điện, cửa sổ trời chỉnh điện, cửa sổ chỉnh điện, khoá cửa điện, khoá cửa từ xa…
Trang bị nội thất
*Kéo bảng sang phải để xem đầy đủ thông tin
Nội thất Camry
2.0G
2.0Q
2.5Q
2.5HV
Vô lăng
Da
Da
Da
Da
Màn hình đa thông tin
4.2 inch
7 inch
7 inch
7 inch
Chìa khoá thông minh & khởi động nút bấm
Có
Có
Có
Có
Cruise Control
Có
Chủ động
Chủ động
Chủ động
Lẫy chuyển số
Không
Có
Có
Không
Phanh tay điện tử
Có
Có
Có
Có
Màn hình HUD
Không
Có
Có
Có
Ghế
Da
Da
Da
Da
Ghế lái chỉnh điện
10 hướng
10 hướng
10 hướng
10 hướng
Ghế khách trước chỉnh điện
4 hướng
8 hướng
8 hướng
8 hướng
Hàng ghế sau
Cố định
Chỉnh điện
Chỉnh điện
Chỉnh điện
Điều hoà tự động
2 vùng
3 vùng
3 vùng
3 vùng
Cửa gió hàng ghế sau
Có
Có
Có
Có
Màn hình giải trí
7 inch
9 inch
9 inch
9 inch
Âm thanh
6 loa
9 loa JBL
9 loa JBL
9 loa JBL
Cửa sổ trời
Không
Có
Có
Có
Rèm chỉnh điện
Không
Có
Có
Có
Cửa sổ chỉnh điện các cửa
Có
Có
Có
Có
Khoá cửa điện
Có
Có
Có
Có
Khoá cửa từ xa
Có
Có
Có
Có
Thông số kỹ thuật Toyota Camry 2023
Tuy Toyota Camry 2023 chỉ là phiên bản facelift nhưng mẫu xe lại có sự nâng cấp đáng kể về động cơ và hộp số. Xe Camry mới cung cấp 3 tuỳ chọn:
Phiên bản 2.0G và 2.0Q sử dụng động cơ 2.0L, 4 xylanh thẳng hàng (mã M20A-FKS) cho công suất tối đa 170 mã lực tại 6.600 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 206Nm tại 4.400 – 4.900 vòng/phút, kết hợp hộp số tự động vô cấp CVT.
Phiên bản 2.5Q sử dụng động cơ 2.5L, 4 xylanh thẳng hàng (mã A25A-FKS) cho công suất tối đa 207 mã lực tại 6.600 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 250Nm tại 5.000 vòng/phút, kết hợp hộp số tự động 8 cấp.
Phiên bản thu hút nhiều sự chú ý nhất là hybrid 2.5HV sử dụng động cơ xăng 2.5L kết hợp mô tơ điện cho tổng công suất tối đa 176 mã lực tại 5.700 vòng/phút và mô men xoắn tối đa 221Nm tại 3.600 – 5.200 vòng/phút, kết hợp hộp số tự động vô cấp E-CVT.
*Kéo bảng sang phải để xem đầy đủ thông tin
Thông số kỹ thuật Camry
2.0G
2.0Q
2.5Q
2.5HV
Động cơ
2.0L Xăng
2.0L Xăng
2.5L Xăng
2.5L Xăng + mô tơ điện
Công suất cực đại (Ps/rpm)
170/6.600
170/6.600
207/6.600
176/5.700
Mô men xoắn cực đại (Nm/rpm)
206/4.400-4.900
206/4.400-4.900
250/5.000
221/3.600-5.200
Hộp số
CVT
CVT
8AT
E-CVT
Cơ cấu lái
Trợ lực điện
Trợ lực điện
Trợ lực điện
Trợ lực điện
Dẫn động
Cầu trước
Cầu trước
Cầu trước
Cầu trước
Hệ thống treo trước/sau
McPherson/Tay đòn kép
Phanh trước/sau
Đĩa tản nhiệt/Đĩa đặc
Dung tích bình xăng (lít)
60
60
60
50
Đánh giá an toàn Toyota Camry 2023
Hệ thống an toàn cũng là một điểm nhấn đáng chú ý trên Toyota Camry facelift 2023. Ngoài những tính năng an toàn quen thuộc, mẫu xe được hãng Toyota đầu tư mạnh tay thêm gói công nghệ an toàn Toyota Safety Sense 2.0 với hàng loạt tính năng hiện đại như: cảnh báo tiền va chạm, cảnh báo lệch làn và hỗ trợ giữ làn, ga tự động thông minh… Bên cạnh đó, Camry cũng có hệ thống cảnh báo phương tiện cắt ngang, cảnh báo điểm mù, cảm biến áp suất lốp…
*Kéo bảng sang phải để xem đầy đủ thông tin
Trang bị an toàn Camry
2.0G
2.0Q
2.5Q
2.5HV
Túi khí
9 túi khí
9 túi khí
9 túi khí
9 túi khí
Phanh ABS, EBD, BA
Có
Có
Có
Có
Cân bằng điện tử
Có
Có
Có
Có
Kiểm soát lực kéo
Có
Có
Có
Có
Khởi hành ngang dốc
Có
Có
Có
Có
Cảm biến áp suất lốp
Có
Có
Có
Có
Cảnh báo điểm mù
Không
Có
Có
Có
Cảnh báo phương tiện cắt ngang
Không
Có
Có
Có
Cảnh báo tiền va chạm
Không
Có
Có
Có
Cảnh báo lệch làn và hỗ trợ giữ làn
Không
Có
Có
Có
Camera đỗ xe
Camera lùi
Camera lùi
Camera 360
Camera 360
Cảm biến trước + sau
Có
Có
Có
Có
Đánh giá vận hành Toyota Camry 2023
Động cơ
Động cơ là một trong những điểm được nhiều người quan tâm nhất ở Toyota Camry 2023. Khi Camry thế hệ thứ 8 ra mắt, không ít người dùng Việt Nam đã bị hụt hẫng. Bởi mẫu xe vẫn dùng động cơ cũ, tuy tinh chỉnh nhưng sức mạnh chỉ dừng ở 178 mã lực.
Nhưng trong lần nâng cấp mới 2023 này, Toyota Camry cuối cùng cũng được trang bị các khối động cơ hoàn toàn mới. Cả hai phiên bản động cơ 2.0L và 2.5L mới đều mạnh hơn đáng kể so với động cơ cũ. Ở bản 2.0L, trước đây 165 mã lực thì nay đã lên 170 mã lực. Còn bản 2.5L thật sự đem đến cảm giác thoả mãn với 207 mã lực, khoẻ hơn nhiều so với bản cũ chỉ 178 mã lực.
Cầm lái Toyota Camry 2023, đa phần đều đánh giá chiếc xe này vẫn nổi bật ở phong thái vận hành mượt mà, êm ái. Đây vốn là thế mạnh Camry trong nhiều năm qua. Toyota Camry không phải sinh ra để thực hiện như cú bứt phá mạnh mẽ, đạp ga dính lưng ghế… Thay vào đó, chiếc sedan “lão luyện” này luôn tập trung vào các giá trị chủ đạo là bền bỉ, tiết kiệm và trải nghiệm thoải mái. Do đó Camry thường đem đến cảm giác thư thái nhiều hơn là thể thao.
Nhưng riêng với bản Camry 2.5Q mạnh 207 mã lực thì có lẽ giờ đây cũng thú vị, đậm nét hơn phần nào bằng những pha tăng tốc bốc hơn, phấn khích hơn. Cảm giác lái cuối cùng đã tương thích với diện mạo ngày càng mới mẻ, trẻ trung hơn của Camry.
Thừa thắng từ sự thành công của Toyota Corolla Cross hybrid, hãng xe Nhật tiếp tục đưa về Việt Nam phiên bản Toyota Camry h 2.5HV. Đây cũng là bản hybrid đầu tiên trong phân khúc sedan hạng D tại Việt Nam.
Điểm nổi bật khi cầm lái Camry 2.5HV đó chính là sự tĩnh lặng, êm ái đến lạ lùng. Mẫu xe chọn câu slogan “xứng tầm doanh nhân” quả không ngoa. Ở dải tốc độ thấp, xe vận hành hoàn toàn bằng động cơ điện. Chỉ những pha bứt tốc nhanh hay chạy tốc độ cao, động cơ xăng mới bắt đầu tham gia vào. Do đó nếu ngồi Camry 2.5HV đi trong phố thì thật sự bạn sẽ như lọt thỏm vào một không gian vô cùng thư thái, thoải mái mặc cho bên ngoài có ồn ào, xô bồ đến thế nào.
Hộp số
Hộp số Toyota Camry facelift 2023 cũng được nâng cấp đồng bộ với động cơ mới. Hộp số tự động CVT hoạt động mượt mà hơn hộp số tự động 6 cấp cũ. Dù đột ngột tăng tốc nhưng gần như khó cảm nhận được xe đang chuyển số. Ưu điểm này góp phần quan trọng trong việc tối ưu mức tiêu thụ nhiên liệu của Camry.
Còn hộp số tự động 8 cấp trên phiên bản Camry 2.5Q thì không có gì để phàn nàn. Việc bố trí hộp số tự động 8 cấp cho 2.5Q thay vì vô cấp như các bản khác thể hiện rõ chủ đích của nhà sản xuất. Động cơ 2.5L mạnh 207 mã lực kết hợp cùng bộ chuyển động 8 số sẽ đem đến trải nghiệm lái phấn khích và thể thao hơn.
Vô lăng
Vô lăng Toyota Camry 2023 được trang bị trợ lực điện tuỳ biến theo tốc độ xe. Ở dải tốc thấp, vô lăng nhẹ cho cảm giác linh hoạt, dễ chịu. Ở dải tốc cao, vô lăng nặng cơ, tỏ rõ sự đằm chắc.
Khả năng phản hồi của vô lăng Camry khá chi tiết. Ngay cả những dao động nhỏ cũng được truyền tải chính xác. Điều này giúp người lái dễ dàng kiểm soát được mọi tình huống. Nhìn chung về trải nghiệm cầm lái, đa phần chuyên gia và người dùng đều đánh giá Toyota Camry ở mức cao.
Hệ thống treo, khung gầm
Khi sang thế hệ thứ 8, Toyota Camry đã chuyển sang sử dụng nền tảng mới TNGA. So với nền tảng cũ K-Platform cũ dùng hơn 15 năm thì TNGA đạt độ cứng xoắn cao hơn 30%.
Nhờ đó mà xe vững chãi hơn, đồng thời cũng linh hoạt hơn trong các pha xử lý ở tình huống đánh lái gấp, chạy tốc độ cao… Hành khách ngồi sau có thể cảm nhận rõ sự khác biệt khi người ít bị lắc sang hai bên nếu xe rẽ, cua liên tục. Ngoài ra, bởi trọng lượng nhẹ nên nền tảng TNGA còn giúp Camry tiết kiệm nhiên liệu hơn.
Để tăng cường khả năng chống chịu vặn xoắn và lắc ngang, hãng Toyota tiếp tục nâng cấp trang bị thêm một thanh cân bằng đặt ở khoang động cơ. Điểm gia cố này càng giúp Camry ổn định hơn, nhất là những pha chuyển làn hay đánh lái gấp ở tốc độ cao.
Tiến hành thử nghiệm thực tế chuyển làn ở dải tốc 70km/h. Kết quả là cả người ngồi ghế phụ và ghế phía sau đều không bị ảnh hưởng. Vào cua ở tốc độ 60km/h, Toyota Camry tỏ rõ sự chắc chắn đầy thuyết phục.
Tập trung hướng đến trải nghiệm thoải mái và thư thái nên hệ thống treo của Toyota Camry thiết kế ưu tiên độ êm ái. Khi chạy xe qua các gờ giảm tốc, mô cầu… dao động được dập tắt khá ngọt. Hệ thống treo sau tay đòn kép là một lựa chọn tối ưu, giúp duy trì sự ổn định tốt cho thân sau xe trong suốt hành trình di chuyển.
Khả năng cách âm
Toyota Camry có cách âm tốt. Ở dải tốc độ cao trên 100km/h trong khi nhiều mẫu xe dễ bộc lộ nhược điểm thì Toyota Camry vẫn yên tĩnh. Một số ý kiến còn cho rằng khả năng cách âm Toyota Camry tốt ngang ngửa nhiều mẫu xe hạng sang hạng trung như Mercedes E-Class hay BMW 5 Series.
Mức tiêu hao nhiên liệu
Động cơ 2.0L hoặc 2.5L của Toyota Camry 2023 được đánh giá khá tiết kiệm. Còn với phiên bản hybrid 2.5L thì mức tiêu hao nhiên liệu thật sự ấn tượng.
*Kéo bảng sang phải để xem đầy đủ thông tin
Mức tiêu hao nhiên liệu (lít/100km)
2.0G
2.0Q
2.5Q
2.5HV
Trong đô thị
8,53
8,54
9,58
4,9
Ngoài đô thị
5,05
5,16
5,41
4,3
Hỗn hợp
6,32
6,4
7,09
4,4
Các phiên bản Toyota Camry 2023
Toyota Camry 2023 có 4 phiên bản:
- Toyota Camry 2.0G
- Toyota Camry 2.0Q
- Toyota Camry 2.5Q
- Toyota Camry 2.5HV
So sánh các phiên bản Toyota Camry
So sánh các điểm khác nhau giữa các phiên bản Toyota Camry:
*Kéo bảng sang phải để xem đầy đủ thông tin
So sánh các phiên bản
2.0G
2.0Q
2.5Q
2.5HV
Ngoại thất
Đèn chiếu xa tự động
Không
Có
Có
Có
Gương chiếu hậu
Chỉnh điện
Gập điện tự động
Đèn báo rẽ
Chỉnh điện
Gập điện tự động
Đèn báo rẽ
Tự chỉnh khi lùi
Nhớ vị trí
Chỉnh điện
Gập điện tự động
Đèn báo rẽ
Tự chỉnh khi lùi
Nhớ vị trí
Chỉnh điện
Gập điện tự động
Đèn báo rẽ
Tự chỉnh khi lùi
Nhớ vị trí
Lốp
205/65R16
235/45R18
235/45R18
235/45R18
Nội thất
Màn hình đa thông tin
4.2 inch
7 inch
7 inch
7 inch
Cruise Control
Có
Chủ động
Chủ động
Chủ động
Lẫy chuyển số
Không
Có
Có
Không
Màn hình HUD
Không
Có
Có
Có
Ghế khách trước chỉnh điện
4 hướng
8 hướng
8 hướng
8 hướng
Hàng ghế sau
Cố định
Chỉnh điện
Chỉnh điện
Chỉnh điện
Điều hoà tự động
2 vùng
3 vùng
3 vùng
3 vùng
Màn hình giải trí
7 inch
9 inch
9 inch
9 inch
Âm thanh
6 loa
9 loa JBL
9 loa JBL
9 loa JBL
Cửa sổ trời
Không
Có
Có
Có
Rèm chỉnh điện
Không
Có
Có
Có
Động cơ & hộp số
Động cơ
2.0L Xăng
2.0L Xăng
2.5L Xăng
2.5L Xăng + mô tơ điện
Công suất cực đại (Ps/rpm)
170/6.600
170/6.600
207/6.600
176/5.700
Mô men xoắn cực đại (Nm/rpm)
206/4.400-4.900
206/4.400-4.900
250/5.000
221/3.600-5.200
Hộp số
CVT
CVT
8AT
E-CVT
Trang bị an toàn
Cảnh báo điểm mù
Không
Có
Có
Có
Cảnh báo phương tiện cắt ngang
Không
Có
Có
Có
Cảnh báo tiền va chạm
Không
Có
Có
Có
Cảnh báo lệch làn và hỗ trợ giữ làn
Không
Có
Có
Có
Camera đỗ xe
Camera lùi
Camera lùi
Camera 360
Camera 360
Nên mua Camry phiên bản nào?
Trong các phiên bản, Toyota Camry 2.0G có giá mềm nhất, trang bị cắt giảm tương đối nhiều so với bản cùng động cơ là 2.0Q. Tuy nhiên nhìn chung 2.0G vẫn đáp ứng tốt các nhu cầu về tiện nghi. Đây là lựa chọn khá kinh tế, đặc biệt phù hợp với những ai đang muốn nâng hạng, tiếp cận dòng sedan hạng D. Trong khi đó với trang bị đầy đủ hơn, Toyota Camry 2.0Q không chỉ đáp ứng tốt nhu cầu tiện nghi mà còn đem đến nhiều trải nghiệm cao cấp.
Toyota Camry 2.5Q khác bản 2.0G chủ yếu ở phần vận hành. Động cơ 2.5L cho sức mạnh 207 mã lực kết hợp hộp số tự động 8 cấp chắc chắn sẽ đem đến cảm giác lái thú vị và phấn khích hơn. Dù “màu sắc” chủ đạo của Camry vẫn là sự thư thái nhưng nếu bạn muốn có chút gì đó thể thao hơn, sôi động hơn thì Camry 2.5Q sẽ là lựa chọn lý tưởng.
Riêng Toyota Camry 2.5HV, phiên bản này nổi bật với thế mạnh là tiết kiệm và êm ái. Mức tiêu hao nhiên liệu của 2.5HV ấn tượng hơn rất nhiều so với các bản dùng động cơ xăng đơn thuần. Việc sử dụng hoàn toàn động cơ điện khi chạy tốc độ thấp cũng giúp 2.5HV vận hành nhẹ nhàng và yên tĩnh hơn. Do đó tuy giá bán khá cao nhưng phiên bản này rất hợp với những ai đang muốn đón đầu xu thế “xe xanh”.
—
Dù phải chịu sức ép cạnh tranh khốc liệt từ các đối thủ mạnh như Mazda 6, Honda Accord, VinFast Lux A2.0, Kia K5… nhưng đến nay Toyota Camry vẫn tương đối giữ chắc vị thế “anh cả” của mình trong phân khúc.
Bên cạnh đó, bởi giá bán cao nhất lên đến hơn 1,4 tỷ đồng nên Toyota Camry cũng khiến không ít người mua đắn đo cân nhắc với các mẫu xe sedan hạng sang như Mercedes-Benz C180 hay BMW 320i.
So sánh Toyota Camry và Mazda 6
Mazda 6 được xem là đối thủ mạnh của Toyota Camry trong phân khúc sedan hạng D. Trong 5 năm gần đây, doanh số Mazda 6 liên tục tăng trưởng, “miếng bánh thị phần” của Camry cũng rơi không ít vào tay Mazda 6.
So sánh Toyota Camry và Mazda 6, mẫu xe Mazda có giá hấp dẫn hơn rất nhiều. Giá phiên bản Premium cao cấp nhất của Mazda 6 cũng chưa bằng giá bản 2.0G thấp nhất của Camry. Trong khi các trang bị Mazda 6 cao cấp không kém cạnh Camry. Đặc biệt, khả năng vận hành Mazda 6 bản 2.5L còn được đánh giá khá bốc và thể thao.
Tuy nhiên trước Mazda 6, Toyota Camry vẫn giữ vững sức hút của mình. Cái tên Camry từ lâu đã là một “tượng đài lớn” trong lòng người dùng Việt. Toyota Camry được yêu thích bởi sự bền bỉ, ổn định, tiết kiệm và đặc biệt thanh khoản cao.
Bên cạnh đó, những năm gần đây Camry cũng đã phá cách thay đổi trẻ trung hơn và không ngừng cải tiến hiện đại hơn. Mẫu xe đem đến đa dạng lựa chọn cho người dùng. Nếu thích phấn khích thì có 2.5Q mạnh hơn 200 mã lực. Nếu muốn êm ái và tiết kiệm, theo xu hướng “xe xanh” thì có 2.5HV hybrid.
Xem chi tiết: Đánh giá Mazda 6 – phân tích chi tiết ưu nhược điểm
So sánh Toyota Camry và Honda Accord
Dù khá “đuối sức” trong cuộc đua ở phân khúc sedan hạng D nhưng Honda Accord vẫn được xem là đối thủ xứng tầm nhất của Toyota Camry. Sở dĩ Accord ế ẩm tại Việt Nam không phải vì chất lượng có vấn đề mà chủ yếu do giá bán quá cao và chỉ cung cấp duy nhất một phiên bản.
So sánh Toyota Camry và Honda Accord, về ngoại thất mỗi mẫu xe mang một phong cách riêng. Camry trông thanh thoát, trẻ trung còn Accord thì đậm chất nam tính. Ở phần trang bị, Camry nổi bật hơn từ tính năng chỉnh ghế, điều hoà đến hệ thống giải trí… Hệ thống an toàn cả hai xe tương đương nhau.
Còn vận hành, Camry cũng tiếp tục chiếm ưu thế trước mẫu xe Honda với động cơ 2.5L mạnh 207 mã lực. Dù bị lấn lướt nhưng động cơ Turbo 1.5L mạnh 188 mã lực của Accord vẫn được đánh giá cao ở khả năng tăng tốc và tiết kiệm nhiên liệu.
Nên mua Camry hay Accord sẽ tuỳ vào quan điểm mỗi người. Tuy nhiên cùng là xe Nhật nhập Thái nhưng rõ ràng Toyota Camry hấp dẫn hơn nhiều từ giá bán, trang bị đến vận hành.
Xem chi tiết: Đánh giá Honda Accord – phân tích chi tiết ưu nhược điểm
So sánh Toyota Camry và xe hạng sang
Việc phiên bản cao nhất lên đến hơn 1,4 tỷ đồng có thể thấy giá xe Toyota Camry không mấy chênh lệch với các mẫu xe sang châu Âu như: Mercedes C180, BMW 320i, Audi A4… Điều này khiến không ít người phân vân nên mua Toyota Camry hay nâng hạng chọn luôn xe sang.
Xét về thiết kế, tiện nghi cũng như trải nghiệm lái, các mẫu xe sang châu Âu đều nhỉnh hơn Toyota Camry. Nhưng chi phí vận hành lại thường đắt đỏ hơn. Bên cạnh đó, điều kiện đường sá và khí hậu Việt Nam cũng tương đối khắc nghiệt. Nên xét về độ bền bỉ thì Toyota Camry luôn được đánh giá cao hơn.
Theo anh Trần M. Đức (Quận 3, TP. Hồ Chí Minh) từng sở hữu xe BMW 523i nhưng sau đó bán xe và mua Toyta Camry, chia sẻ: “Xe Đức chạy rất sướng. Nhưng chi phí nuôi xe Đức đắt đỏ quá. Xe sang dùng để đi mua sắm, dạo phố, gặp khách hàng, thể hiện đẳng cấp thì chuẩn. Nhưng để đi cày, di chuyển công việc đường xa thường xuyên thì rất tốn kém chi phí bảo dưỡng. Do đó, tôi mới chọn Toyota Camry, chạy đằm, bền, ít hỏng vặt, chi phí nuôi xe cũng rẻ. Nói chung tuỳ nhu cầu sử dụng và tài chính mà chọn xe phù hợp thôi”.
Nên mua Toyota Camry hay xe sang sẽ tuỳ vào giá trị mà người mua muốn hướng đến. Nếu ưu tiên trải nghiệm sang trọng, cảm giác lái thể thao thì các mẫu xe sang luôn thoả mãn hơn. Nhưng nếu chú trọng yếu tố bền bỉ, tiết kiệm và tính thanh khoản thì chắc chắn Toyota Camry là lựa chọn tốt nhất.
Có nên mua Toyota Camry?
Phân khúc sedan hạng D hiện nay có không ít sự lựa chọn. Honda Accord mạnh mẽ, Mazda 6 hay Kia K5 thì thời trang, giá mềm. Nếu trước đây so với các đối thủ này, Toyota Camry thường bị chê “già”, “trang bị nghèo nàn”… thì hiện tại Toyota Camry đã hoàn toàn “lột xác” hấp dẫn hơn về mọi mặt. Xét về tính cân đối các yếu tố từ giá bán, thiết kế, trang bị, vận hành đến chi phí sử dụng và thanh khoản… thì khó đối thủ nào vượt mặt được Toyota Camry.
Thời gian trước nhiều người đắn đo do e ngại việc Toyota Camry chưa được cập nhật động cơ và hộp số mới như thị trường Thái Lan. Nhưng hiện tại thì tất cả đã được nâng cấp. Chúng ta có một Toyota Camry 2023 khó thể chê vào đâu, quyến rũ từ diện mạo, công nghệ đến trải nghiệm.
Tâm Nguyễn
Câu hỏi thường gặp về Toyota Camry
📌 Toyota Camry có bền không?
Trả lời: Toyota Camry được đánh giá là một trong những xe ô tô bền nhất từ xưa đến nay. Thậm chí sau 7 – 10 năm sử dụng, Toyota Camry vẫn giữ phong độ rất tốt. Đây cũng chính là một trong những điểm mạnh làm nên danh tiếng cho mẫu xe này.
📌 Toyota Camry có hao xăng không?
Trả lời: So với các mẫu xe cùng phân khúc, Toyota Camry được đánh giá là một mẫu xe tiết kiệm xăng với mức tiêu thụ nhiên liệu trung bìnhđường hỗn hợp chỉ tầm 7 – 8 lít/100km. Riêng phiên bản hybrid 2.5HV thì cực kỳ tiết kiệm, mức tiêu thụ xăng chỉ bằng ½ so với các bản sử dụng động cơ xăng truyền thống.
📌 Toyota Camry có cửa sổ trời không?
Trả lời: Toyota Camry có cửa sổ trời.
📌 Toyota Camry có mấy màu?
Trả lời: Toyota Camry có 4 màu: đỏ, trắng, đen 218 và đen 222.
📌 Toyota Camry có máy dầu không?
Trả lời: Toyota Camry chính hãng ở Việt Nam chỉ có bản máy xăng, không có bản máy dầu.